Khúc Nam Ai khởi động

(TGĐA) - Ngày 15/08/2012 bộ phim truyền hình Khúc Nam Ai (tác giả Nguyễn Vũ, đạo diễn Hồ Ngọc Xum) do Công ty TNHH TM & SX Phim Việt Kỳ Ảo phối hợp với Lan Anh Media và SCTV14 thực hiện, sẽ được bấm máy. Dự kiến bộ phim sẽ được phát sóng trên SCTV14 trong khung giờ vàng vào cuối quý IV năm 2012.

Bộ phim kể về đoàn hát Hương Thu trong suốt 50 năm từ lúc mới thành lập, vượt qua thời hoàng kim của sân khấu cải lương cho đến những ngày tháng sau cùng. Biến cố xảy ra với đoàn Hương Thu khi cô đào chánh Hoàng Lệ Quân (NS Kiều oanh) đột tử trên sân khấu. Con trai Hoàng Lệ Quân là Hoàng Phi (NS Võ Minh Lâm) được Trang Nam Ai (NSƯT Thanh Thủy) nuôi lớn khôn và tách biệt khỏi cải lương.

_o_di_n_H__Ng_c_Xum-Nh__H_di_n_vin_Hong_Nh_t_-_Giang_Bch_Ph_ng

Hoàng Phi tốt nghiệp Nhạc viện, thành lập nhóm The Fox chuyên hát dòng nhạc Rock’n roll và thành công với những ca khúc của The Beatles. Một ngày kia, Hoàng Phi khám phá ra mình chính là con của đôi nghệ sĩ tài danh từng được mệnh danh “đôi Kim Đồng Ngọc Nữ” trong giới cải lương là Hoàng Lệ Quân – Tuấn Hùng (NSUT Hoàng Nhất). Cuộc hành trình đi tìm nguồn cội của Hoàng Phi bắt đầu cũng là lúc đoàn Hương Thu đang vất vả với những ngày cuối cùng… Những bí mật bao trùm trong một câu chuyện mang màu sắc liêu trai đầy hấp dẫn dần dần được hé mở theo những bước chân đi tìm sự thật của Hoàng Phi. Trong hành trình ấy, Hoàng Phi song hành cùng Giáng Phượng – cô đào trẻ xinh đẹp nhưng chanh chua đỏng đảnh và kiêu kì. Sự suy vi của một loại hình kịch hát dân tộc không bị bi kịch hóa mà lại được phản ánh qua những tình tiết đầy hài hước, thú vị. Cải lương – dưới con mắt trẻ trung của Hoàng Phi là một bức tranh đẹp, vui tươi, rộn rã nhưng cũng có những gam màu trầm lắng, xúc động lòng người.

Hoi_Linh_Giang_Bch_Ph_ng_Tu_n_Hng

Liệu rằng Hoàng Phi có thể tìm về được với cội nguồn của mình? Tình cảm cha con giữa anh và Tuấn Hùng có thể được hàn gắn? Và cải lương hôm nay trong lòng người mộ điệu là như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong các tập phim Khúc Nam Ai.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như danh hài Hoài Linh, NSƯT Thanh Thủy, cây hài hải ngoại Kiều Oanh, dancer tài năng Tuấn Hùng và các diễn viên cải lương tên tuổi như Mộng Tuyền, Lam Tuyền, NSƯT Hoàng Nhất, Chuông vàng Vọng cổ 2008 Võ Minh Lâm ... Ban cố vấn bộ môn nghệ thuật cải lương: Soạn giả Lam Tuyền, nghệ sĩ Mộng Tuyền, NSƯT nhạc sĩ Thái An, NSƯT họa sĩ Thịnh Thiên Tài.

Thanh_Thuy

Thanh Thủy

Hoi_Linh_Giang_Bch_Ph_ng_Tu_n_Hng

Hoài Linh - Giang Bích Phương - Tuấn Hùng

Bà Nhị Hà - Giám đốc công ty Việt Kỳ Ảo cho biết, đây là một bộ phim tôn vinh nghệ thuật cải lương, có nhiều cảnh ca cổ, nên đa số càc diễn viên đều là nghệ sỹ cải lương chuyên nghiệp để có thể cống hiến cho khán giả những giọng ca trung thực nhất, không cần phải lồng tiếng.

Minh Tuyền