Kiều Oanh ví Khủng long tí hon chiến thắng như đội bóng U23 Việt Nam

(TGĐA) - Tập 11 của Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội 2017 có chủ đề Anh Em, phát sóng vào tối qua trên kênh THVL1, đã mang đến 3 tiểu phẩm xúc động, lấy nhiều nước mắt của khán giả. Và số điểm tuyệt đối đã được 2 nữ giám khảo Kiều Oanh và Thúy Nga dành cho đội Kỳ Tài và Khủng long tí hon. Đây cũng là 2 đội sẽ bước vào đêm Chung kết xếp hạng tuần tới. 

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam Nhóm Khủng long tí hon khiến BGK, Ban bình luận và khán giả rơi nước mắt
kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam Kiều Oanh, Anh Vũ ngẫu hứng 'chơi chữ' cùng Khủng long tí hon
kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam 'Khủng long tí hon' múa lân trên sân khấu
kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam Nam Thư 'tranh cãi' với Anh Đức trong hậu trường 'Cuộc chiến mỹ vị'

Với sự vắng mặt của thành viên Lê Nam, đội Hey Man vốn đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của giám khảo Thúy Nga đã bất ngờ bị tụt lại và phải chia tay với chương trình. Đêmp thi có sự góp mặt của các nghệ sĩ quen thuộc của Cười xuyên Việt trong vai trò bình luận viên đó là: Gia Bảo, Nam Thư, Puka và Lê Dương Bảo Lâm.

Là đội quy tụ các cựu thí sinh của Cười xuyên Việt mùa đầu tiên (ngoại trừ thành viên Trường Sơn đến từ mùa 2), mỗi tiểu phẩm của Kỳ Tài đều mang đến không khí hoạt náo và nhiều tiếng cười cho khán giả, nhận được số điểm cao từ giám khảo, song trong các cuộc đối đầu trực tiếp với các nhóm còn lại, Kỳ Tài hiếm khi giành chiến thắng.

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam
Tiểu phẩm Năm anh em trên một chiếc xe tăng của nhóm Kỳ Tài

Tiểu phẩm Năm anh em trên một chiếc xe tăng là câu chuyện về tình cảm gắn bó và sự hy sinh của những người lính trong thời chiến. Tiết mục được lấy cảm hứng từ việc thành viên lớn tuổi nhất trong đội là Lâm Văn Đời hiện cũng đang công tác trong quân đội và chính anh cũng là người đi mượn từng vật dụng của bộ đội từ Cà Mau lên để cho nhóm diễn.

Nội dung tiết mục xoay quanh một tiểu đội có 5 chiến sĩ, gồm Tiểu đội trưởng Lâm Văn Đời có tài xếp cào cào lá dừa, anh văn công Bảo Lâm với tài may vá và là cây văn nghệ mang đến tiếng cười cho mọi người; anh chàng Trường Sơn quê ở Quảng Nam có tài làm thơ hóm hỉnh, “anh nuôi” Huỳnh Nhu chăm lo cơm nước cho cả đơn vị, anh chàng kỹ thuật Thế Nhân với tính hay “làm lố” mọi việc... Gắn bó với nhau trên cùng một chiến tuyến và cùng một lý tưởng, cả 5 yêu thương nhau như anh em, cùng san sẻ cho nhau những vui buồn của đời lính xa nhà.

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam

Khi biết ngày sinh nhật của con trai Lâm Văn Đời, cả nhóm đã dành tất cả những gì mình có để tặng cho con trai anh làm quà, từ chiếc khăn thêu cho đến đôi dép râu của mình. Trong một trận càn quét của địch, để bảo vệ người dân, tiểu đội trưởng Lâm Văn Đời đã mặc hiểm nguy leo lên xe tăng nâng lòng pháo bị hư để mọi người chiến đấu và không may anh bị thương nặng.

Trước tình hình nguy kịch và thương hoàn cảnh tiểu đội trưởng còn vợ con đợi ở nhà, Lâm, Sơn, Nhân và Nhu đã đưa Đời đến nơi an toàn, sau đó cả 4 ở lại chiến đấu và anh dũng hi sinh. 40 năm sau khi hòa bình lập lại, tiểu đội trưởng Đời vẫn không nguôi xúc động khi nhớ về những đồng đội cũ. Anh đưa người con trai của mình đến thăm tượng đài những đồng đội đã hy sinh cho đất nước. Nhân vật người con trai tuy không có thoại nhưng vô cùng ấn tượng khi cầm trên tay đôi dép năm xưa mà đồng đội của bố đã tặng.

Một chi tiết không chỉ thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn mà còn là sự tiếp bước của thế hệ mai sau. Điểm cộng thứ 2 cho Kỳ Tài trong tiết mục đó chính là diễn xuất ấn tượng của từng thành viên, từ Lâm Văn Đời cho đến Trường Sơn, Thế Nhân, Huỳnh Nhu. Lê Dương Bảo Lâm cũng đã tiết chế hơn và anh vẫn luôn là người cầm trịch của nhóm.

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam
Lê Dương Bảo Lâm

Bình luận về tiết mục, kiều nữ làng hài Nam Thư “like đậm” cho thông điệp cũng như tình cảm gắn bó của các thành viên nhóm Kỳ Tài. Cô ví Bảo Lâm như một ngọn lửa và Lâm Văn Đời diễn như không diễn bởi anh là một người lính thực thụ. Diễn viên Gia Bảo cũng chúc mừng Lâm Văn Đời vì tất cả những thành viên trong đội đã dành tình cảm anh em cho anh và anh đặc biệt ấn tượng khi chương trình đưa cả mô hình chiếc xe tăng lên sân khấu, cho thấy sự đầu tư của Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội.

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam
Nam Thư

Giám khảo Thúy Nga khen đội Kỳ Tài có tinh thần tập thể, diễn tiết chế, sắp mảng miếng hay và tiểu phẩm cho thấy được tình cảm đồng đội, nội dung ý nghĩa khiến người xem chết lặng. Giám khảo Kiều Oanh đánh giá cao sự mạo hiểm của Kỳ Tài trong việc chọn đề tài.

Với tiết mục này, đội Kỳ Tài nhận được 20 điểm tuyệt đối từ giám khảo Kiều Oanh và Thúy Nga.

Video tiểu phẩm Năm anh em trên một chiếc xe tăng - Kỳ Tài:

Nếu như đội Kỳ Tài gây ấn tượng trong việc chọn đề tài thì Khủng long tí hon lại gây ấn tượng trong cách thức thể hiện khi bối cảnh của câu chuyện thay vì là những hình ảnh trên màn hình led như thông thường, nhóm đã thay vào đó là những hình ảnh vẽ tranh cát được thay đổi theo từng bối cảnh của câu chuyện.

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam
Tiểu phẩm Mặt trời của em của nhóm Khủng long tí hon

Tiểu phẩm Mặt trời của em mà Khủng long tí hon mang đến cũng là tiết mục lấy nhiều nước mắt nhất của khán giả cùng các bình luận viên, giám khảo. Tiểu phẩm là câu chuyện cảm động về hai anh em mồ côi là Khánh (Quốc Khánh) và My (bé Khánh Như). Vì đôi chân bị yếu nên hàng ngày Khánh phải chạy xe ôm bằng chiếc xe 3 bánh cũ cọc cạch để kiếm tiền nuôi em gái nhỏ ăn học. Để em gái không cảm thấy thiệt thòi với bạn bè, Khánh đã nói dối với My rằng trước khi chết, ba mẹ đã để lại cho 2 anh em căn biệt thự lớn nhưng phải đến năm 18 tuổi cả hai mới được vào ở.

Hàng ngày, khi đưa bé My đến trường, Khánh đều chọn con đường đi qua ngôi biệt thự này để em gái có thể nhìn thấy ngôi nhà tương lai của mình. Mặc dù biết anh trai nói dối nhưng My không nói ra vì cô bé biết, anh muốn mình có thêm động lực trong cuộc sống. Vốn có năng khiếu hội họa nên bé My tham gia vào một cuộc thi vẽ tranh.

Tuy nhiên, khi Khánh đưa My tới điểm thi thì Ban Tổ Chức chỉ đồng ý cho cô bé vào khi có được trang phục đẹp như những thí sinh khác. Khánh năn nỉ BTC cho em gái vào thi, trong thời gian đó anh chạy đôn chạy đáo để tìm mua chiếc đầm cho em. May mắn, anh gặp được hai anh chàng bán quần áo là Hoàng Khôi và Giang Trần nhưng do không đủ tiền nên anh không mua được chiếc đầm cho em.

Thấy hoàn cảnh của anh tội nghiệp, hai chàng bán quần áo thấy thế mới nhờ anh làm “shipper” đi giao hàng, sau khi giao xong sẽ bán chiếc đầm cho anh. Khánh nhận lời đi giao hộp quà cho 2 ông lão ở quận Gò Vấp. Người anh (Hữu Đằng) có phần bị lẩn và không được bình thường còn người em (Minh Dự) lại hết lòng hưởng ứng những hành động kì quái của anh trai. Cả hai gây ra khá nhiều phiền toái cho Khánh, giữa lúc anh đang rất nóng lòng để quay lại chỗ em mình.

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam

Sau khi hỏi chuyện, Khánh mới biết được lý do khiến người anh bị lẩn là vì trước đây ông có một người cháu gái, trong một lần đến trường đón cháu, do tuổi cao nên ông lái xe không được nhanh, cô cháu gái đứng đợi trước cổng trường lâu quá nên đã băng qua đường và bị xe tông. Cái chết của cô cháu nhỏ đã khiến cho ông cụ rất ray rứt và ông luôn tự trách bản thân mình, từ đó mỗi năm cứ đến dịp sinh nhật của cháu là ông lại đặt quà và đi khắp nơi tìm cháu.

Tuy biết anh trai không được tỉnh táo nhưng người em cũng đã hưởng ứng theo vì ông không thể bỏ được anh trai của mình. Hộp quà mà Khánh giao tới cũng chính là chiếc váy mà anh muốn mua cho My. Anh năn nỉ 2 ông lão bán lại cho mình nhưng cả hai không đồng ý và bỏ đi, tuy nhiên nhìn thấy sự đau khổ của Khánh, cả hai đã quay lại và tặng cho anh chiếc váy. Cuối cùng, Khánh cũng quay lại điểm thi kịp lúc và em gái anh cũng đã có trang phục đẹp để dự thi.

Cô bé đã vẽ bức tranh về cuộc sống thực của mình, đó là ngôi nhà dột nát nhưng đầy ắp tình yêu thương của anh trai với có phần thuyết trình vô cùng xúc động. Tuy nhiên, giải Nhất cuộc thi đã thuộc về Tiến Euro (Xuân Tiến) – một cậu ấm con nhà giàu, có mẹ (Ngọc Hoa) là đại gia chủ tiệm vàng chống lưng. Tiến đã vẽ bức tranh đầy tính biếm họa nói về sức mạnh và sự thống trị của đồng tiền. Tiểu phẩm đã khiến nhiều khán giả rơi nước mắt khi cô bé Khánh My bị “tước đoạt” giải thưởng bởi chính những kẻ có nhiều tiền và hình ảnh Khánh van xin BTC cho em gái mình bất kỳ giải thưởng nào, kể cả khuyến khích cũng được để em gái mình không bị mất niềm tin vào cuộc sống nhưng đều bị từ chối.

Sau giây phút xúc động, đau lòng đó, tiểu phẩm đã bất ngờ bật lại khi BTC thông báo tuy không được giải Nhất nhưng My lại nhận được giải Đặc biệt với suất học bổng đến năm 18 tuổi. Tiểu phẩm kết thúc với cảm xúc vỡ òa, xen lẫn nụ cười và nước mắt của khán giả, Nam Thư, Puka, Gia Bảo, Dương Lâm, Kiều Oanh và Thúy Nga. Có thể nói đây là tiểu phẩm xuất sắc nhất của Khủng long tí hon từ đầu chương trình đến giờ.

Giám khảo Thúy Nga xúc động không cầm được nước mắt: “Mỗi vai xuất hiện đều ấn tượng, vở kịch rất đời. Thúy Nga cũng có con gái thích vẽ nên rất nhớ con, Nga khóc nhiều nhất là đoạn cô bé My xinh xắn, vẽ đẹp, diễn xuất hay. Vở kịch trọn vẹn, đầy đủ mảng miếng hài khiến muốn cười bò ra sàn, nếu có điểm nào cao hơn 10 sẽ tặng các bạn luôn”.

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam
Thúy Nga

Giám khảo Kiều Oanh cho biết: “Việc góp ý của chị là dư thừa so với tài năng, sự nghiêm túc, đầu tư công sức của tụi em. Giống như đội bóng U23 Việt Nam đã có trận thắng oanh liệt, chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của dân tộc, các em tuy không lớn lao như vậy nhưng các em là đại diện cho lớp nghệ sĩ trẻ tuổi, có tài, tâm, đức và chơi hết mình khiến chị ngưỡng mộ”. Diễn viên Gia Bảo khen đội Khủng long tí hon giữ vững phong độ với những tiểu phẩm tốt, nhóm luôn mang đến tiểu phẩm nhân văn.

Video tiểu phẩm Mặt trời của em - Khủng long tí hon:

Nhóm Hey Man – Những chàng trai 4 thành viên là Lê Nam, Lạc Hoàng Long, Thanh Tân, Quách Thành Nhân, nhưng trong ngày ghi hình, diễn viên Lê Nam không thể tham gia vì vợ anh sinh con nên nhóm chỉ còn 4 thành viên trong đêm thi quyết định. Hỗ trợ cho nhóm là các diễn viên Tuấn Dũng, Di Dương, Châu Mai và An Khánh.

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam
Tiết mục nhóm Hey Man

Tiết mục của nhóm mang tên Nợ là câu chuyện về tình bạn thân thiết như anh em của Tân và Long. Trong ngày sinh nhật của Tân, Long rủ Tân đi vào rừng tìm kho báu để đổi đời nhưng Tân không đồng ý, khiến anh phải thuyết phục bạn bằng cách nói dối mình bị bệnh nan y cần tiền cứu chữa. Tân đồng ý đi cùng Long vào rừng.

Tại đây, cả hai gặp 2 anh em dẫn đường một người người câm, một người bị điếc là Tuấn Dũng và Di Dương, được cả hai cảnh báo về sự nguy hiểm nhưng vì lòng tham Long vẫn quyết định đi. Khi đến gần kho báu, cả 2 đã gặp mụ phù thủy (Châu Mai). Để lấy được vàng, mụ phù thủy yêu cầu Long phải đánh đổi 1 thứ mà anh có, đến lúc này Long mới lộ ra bản chất tham lam và phản bội của mình khi dùng chính mạng sống của Tân để đánh đổi.

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam
Nhóm Hey Man

Tuy nhiên, mụ phù thủy đã dạy cho Long một bài học bằng cách thiêu cháy cả khu rừng để Long không mang vàng đi được. Dù muốn cứu Long nhưng Tân không thể nào làm được vì mọi chuyện đã muộn... Mặc dù câu chuyện mang thông điệp ý nghĩa nhưng tiếc là phần thể hiện của Hey Man đã không được thành công so với các tập trước đây. Sự thiếu vắng thành viên Lê Nam đã ảnh hưởng không nhỏ đến đội. Diễn viên Gia Bảo động viên nhóm đã nợ khán giả một tiết mục hay và hy vọng sẽ trả trong đêm chung kết. Tiết mục của Hey Man nhận được 19 điểm.

Tổng điểm sau 3 đêm thi chủ đề Táo Quân, Tết, Anh Em hai nhóm xuất sắc vào đêm chung kết xếp hạng Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội là nhóm Kỳ Tài 59,25 điểm và Khủng long tí hon 58,75 điểm, nhóm Hey Man đã phải chia tay chương trình.

Đêm chung kết xếp hạng Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h00 ngày 02/3/2018 trên THVL1.

Video tiểu phẩm Nợ - Hey Man :

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam Nhóm Khủng long tí hon khiến BGK, Ban bình luận và khán giả rơi nước mắt

(TGĐA) - Với chủ đề Tết, đêm thi thứ 10 của Cười xuyên Việt – Tiếu ...

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam Kiều Oanh, Anh Vũ ngẫu hứng 'chơi chữ' cùng Khủng long tí hon

(TGĐA) - Đêm thi thứ 6 Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội 2017 vừa phát sóng vào lúc ...

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam 'Khủng long tí hon' múa lân trên sân khấu

(TGĐA) - Đêm thi thứ 5 Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội 2017 vừa phát ...

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam Nam Thư 'tranh cãi' với Anh Đức trong hậu trường 'Cuộc chiến mỹ vị'

(TGĐA) - Khách mời tham dự tuần này là nữ diễn viên hài Nam Thư cùng Quán ...

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam Puka đau tim vì màn gọi lô tô bằng nhạc trẻ của The beat

(TGĐA) - Lần đầu tiên trong series Cười xuyên Việt cũng như phiên bản Tiếu lâm ...

kieu oanh vi khung long ti hon chien thang nhu doi bong u23 viet nam Nhóm Khủng long tí hon đánh bại nhóm cựu binh Kỳ tài

(TGĐA) - Tập 5 của chương trình Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội có chủ ...

Mi Ty