'Kikoriki: Du hành vượt thời gian', 'Deadpool 2' & những bộ phim hay nhất về 'thời gian' trong 10 năm trở lại đây

(TGĐA) - Vượt thời gian, vòng lặp thời gian hay xuyên không luôn là những nguồn cảm hứng khổng lồ cho các nhà làm phim khai thác. Chúng ta thường có những siêu phẩm kinh điển gắn liền với sự phát triển điện ảnh về văn hóa đại chúng như loạt phim Terminator, series Back to the future, Timecop, The time machine… và vừa ra rạp là Kikoriki: Du hành vượt thời gian.

kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day Điểm mặt dàn diễn viên tài năng trong siêu phẩm phiêu lưu hành động 'Solo: Star Wars ngoại truyện'
kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day Niels Arden Oplev sẽ đạo diễn bộ phim ‘Daniel’
kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day David Beckham xuất hiện trong video quảng bá ‘Deadpool 2’
kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day Những lời khen đầu tiên dành cho ‘Solo: A Star Wars Story’
kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day Dan Stevens tham gia 'Pale Blue Dot'

1. Doctor strange

Với riêng xưởng phim siêu anh hùng Marvel Studios, Doctor strange có vị trí đặc biệt quan trọng bởi nó là tác phẩm bản lề, mở ra “thời đại phép thuật” cho vũ trụ điện ảnh Marvel. Đối thủ chính của Doctor Strange là Dormammu, hắn là hiện thân của hủy diệt, sở hữu các năng lực ma thuật gần như bất khả chiến bại. Để ngăn ác nhân, Doctor Strange dùng viên đá thời gian giam hắn vào một vòng lặp bất tận. Mỗi lần Dormammu giết Doctor Strange, thời gian lại quay ngược và anh sống dậy. Cuối cùng, ác quỷ bối rối và chấp nhận rút lui. Cảnh du hành xuyên thời gian mang đến trải nghiệm thị giác mãn nhãn nhờ cách sắp xếp màu sắc và hình khối tạo ra độ sâu vô tận, chồng chéo lên nhau như kính vạn hoa.

kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day
Doctor Strange

2. X-Men days of future past

Trong X-Men days of future past, thế giới hiện tại thật hỗn độn, mọi thứ đều trở nên tồi tệ và những dị nhân đang đứng trước ngưỡng cửa diệt vong, thậm chí sự tồn tại của loài người bình thường cũng bị đe dọa nghiêm trọng. Trước tình thế đó, chỉ còn một tia sáng duy nhất nhằm đẩy lùi thảm cảnh đen tối. Đó chính là nhóm dị nhân phải tập hợp nhau lại, cùng trở về quá khứ để hội ngộ với… chính mình. Tại nơi ấy, bằng mọi giá họ cần đánh tan âm mưu và mầm mống của những kẻ muốn thống trị thế giới. Điểm nhấn của bộ chiến chính là 2 cuộc chiến ở quá khứ diễn ra song song cùng những cái chết bi thương nhưng lại làm cho các fan thỏa nguyện vì đó là những hi sinh có ý nghĩa nhất trong series phim X-Men.

kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day
X-Men days of future past

3. Edge of tomorrow

Đề tài quen thuộc, kỹ xảo thì đã phát triển tột bậc khó có thể có cuộc cách mạng nào nữa, chính vì vậy, để tạo nên sự khác biệt. Edge of tomorrow may mắn hội tụ đủ cả hai yếu tố: ý tưởng độc đáo và cách thể hiện sáng tạo của người đạo diễn. Với các cảnh hành động liên tục không ngừng, nhịp phim Edge of tomorrow vẫn giữ được sự cân bằng tốt, khi các tình huống hài hước được lồng ghép hợp lý và thông minh. Những khoảng trầm cũng được đan xen giữa những trường đoạn hành động căng thẳng khiến tác phẩm trở nên cân đối hơn. Chính những yếu tố này giúp cho mỗi vòng lặp thời gian của nhân vật William Cage (Tom Cruise) lại là một góc nhìn khác, có nhiều thay đổi và không khiến khán giả cảm thấy nhàm chán.

kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day
Edge of tomorrow

4. Predestination

Predestination (Nghịch lý tiền định) chỉ sự nghịch lý trong du hành thời gian, tác động vào dòng thời gian làm biến đổi cả quá khứ và tương lai. Cái nghịch lý xảy ra khi sự việc đi về quá khứ lại thành cái nguyên nhân của sự việc đã xảy ra, tạo thành một vòng lặp vô hạn tuần hoàn. Trong phim Predestination, vòng lặp thời gian rối hơn một chút với khoảng 3 - 4 vòng lặp giao nhau, tạo sự khó hiểu bằng chính cái nghịch lý tiền định phi logic. Tuy nhiên, phim lại truyền đi một thông điệp đầy cảm xúc về thân phận, định mệnh của một con người. Nó dấy lên câu hỏi ta bắt đầu từ đâu và phải kết thúc như thế nào, hay lại chui vào vòng lẩn quẩn bất lực không thể thoát ra như bi kịch của nhân vật trong phim.

kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day
Predestination

5. Happy death day

Happy death day xoay quanh cuộc sống của cô sinh viên Tree Gelbman (Jessica Rothe). Trong phim, một kẻ giấu mặt muốn giết Tree vào đúng ngày sinh nhật của cô. Nhưng sau khi bị giết, Tree sẽ tỉnh lại vào đúng buổi sáng ngày sinh nhật, vòng lặp chết chóc cứ lặp đi lặp lại cho đến khi Tree tìm được hung thủ thì thôi. Điểm thú vị của Happy death day là bên cạnh những cảnh hù dọa thót tim để nắn gân khán giả thì người xem cũng rất thỏa mãn và phì cười với việc Tree chết đi sống lại hàng chục lần. Nhưng mạng sống của Tree không phải là vô hạn, mỗi khi sống lại vào ngày hôm sau thì Tree sẽ mang theo vết thương từ cái chết cũ và cô sẽ ngày càng yếu đi. Trong phim, Tree đã so sánh mình với con mèo có 9 mạng, sẽ đến lúc cô sẽ hết mạng để hồi sinh.

kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day
Happy death day

6. Source code

Source code cuốn người xem ngay từ những phút mở đầu phim. Một chuyến tàu đi vào thành phố trong buổi sáng, một chàng trai đột nhiên thấy mình trong nhận dạng khác và sau đó là một tiếng "bùm". Con tàu nổ tung, chàng trai một lần nữa lại tỉnh dậy, xung quanh là khung cảnh lạnh lẽo trong một phòng thí nghiệm với rất nhiều dây điện, trên màn hình là một người phụ nữ chỉ dẫn anh ta phải làm cái gì, hành động ra sao... Ngay sau đó, chàng trai lại được đưa trở lại con tàu trong 8 phút trước khi xảy ra vụ đánh bom kinh hoàng. Cách dẫn dắt mở đầu của đạo diễn Duncan Jones kích thích trí tò mò, buộc khán giả phải tập trung cao độ theo dõi những gì sắp xảy ra tiếp theo.

kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day
Source code

7. Men in black 3

Trong Men in black 3, mật vụ J (Will Smith) và K (Tommy Lee Jones) sẽ cùng xuất hiện trở lại. Bản thân đã chứng kiến nhiều điều không tưởng trong suốt 15 năm gắn bó với tổ chức Men in Black (Tổ chức Áo Đen), nhưng không có thứ gì, ngay cả những sinh vật kỳ dị ngoài vũ trụ, có thể khiến cho J tò mò như người bạn cộng sự già trầm lặng ít nói. Khi mạng sống của K và vận mệnh của trái đất bị đe dọa, mật vụ J phải quay về quá khứ để tìm cách cứu vãn. Và J đã khám phá ra những bí mật động trời mà K chưa bao giờ kể với anh. Những bí mật sẽ dần được vén màn khi J song hành cùng mật vụ K khi còn trẻ (Josh Brolin) trong cuộc phiêu lưu giải cứu cộng sự, Tổ chức Áo Đen và tương lai của cả nhân loại.

kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day
Men in black 3

8. Looper

Bộ phim lấy bối cảnh ở hai thời điểm, năm 2044 và năm 2074. Vào năm 2044, Joseph "Joe" Simmons (Joseph Gordon-Levitt) là một sát thủ hàng đầu làm việc cho tổ chức tội phạm lớn nhất tại thành phố Kansas. Trong khi đó, vào năm 2074, dù đã nghỉ hưu nhưng sát thủ Joe (Bruce Willis) vẫn bị truy sát khiến người vợ của ông qua đời oan uổng. Cho đến một ngày Joshep nhận được hợp đồng giết chết Joe. Khi thời khắc quyết định ập đến, Joshep phát hiện ra Joe chính là anh sau 30 năm nữa. Vậy Joe trở về quá khứ để làm gì, điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, sự đồn đại về một người có siêu năng lực với biệt danh Rainmaker ảnh hưởng như thế nào tới các sát thủ Looper? Điểm thú vị trong Looper đó là Joseph Gordon - Levitt và Bruce Willis đóng cùng 1 vai ở hai thời kỳ khác nhau. Để tạo nên sự chân thực cho vai diễn, Joseph Gordon - Levitt phải học cách nói, cười, cử động khuôn mặt giống hệt Bruce Willis.

kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day
Looper

9. Deadpool 2

Sau sự thành công của phần một và với một bộ phim nhãn R gắn mác “gia đình” như Deadpool 2. Khán giả không thể nào ngừng tò mò về bộ phim này. Trong Deadpool 2, siêu anh hùng "bỉ bựa" sẽ đối đầu với sát thủ Cable, một kẻ đến từ tương lai với âm mưu giết hại một đứa bé – người mà theo hắn sau này sẽ trở thành một dị nhân đầy quyền năng. Với nỗ lực đảm bảo sự an toàn cho đứa bé, Deadpool đã chiêu một đội quân mới cũng "lầy lội" không kém mang tên X-Force. Không chỉ ghi điểm bởi nội dung có phần giống với X-Men: Days of future past nhưng đơn giản có trọng tâm hơn, mà còn hấp dẫn bởi phần hài "châm biếm" toàn bộ thế giới siêu hùng cực kỳ đến nơi đến chốn của kẻ chẳng sợ ai - Deadpool.

kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day
Deadpool 2

10. Kikoriki: Du hành vượt thời gian

Cùng đề tài xuyên không như các bộ phim trên nhưng Kikoriki lại có sự khác biệt riêng. Đây là bộ phim hoạt hình vui nhộn dành cho cả gia đình, với câu chuyện ngộ nghĩnh và cách thể hiện đầy màu sắc rực rỡ. Chuyện phim Kikoriki: Du hành vượt thời gian (tựa gốc: Kikoriki: Déjà vu) bắt đầu với mục đích muốn tặng một món quà bất ngờ cho người bạn Barry trong ngày sinh nhật, chú thỏ Kikoriki đã mua một tour thám hiểm xuyên thời gian của công ty Déjà vu. Vẫn tưởng đây sẽ là một chuyến đi đầy niềm vui lẫn thú vị nhưng kém may mắn thay, do lỗi hệ thống, cả phi hành đoàn đều bị thất lạc và rơi vào những khoảng không gian, thời gian khác nhau. Kikoriki phải làm gì để trở về thời gian hiện tại, cứu lấy Barry và những người bạn của mình? 85 phút của Kikoriki: Du hành vượt thời gian chắc chắn sẽ là một hành trình khó quên khi chứa đầy một loạt điều kỳ thú, nhiều ý nghĩa cuộc sống, tiếng cười sảng khoái và cả khoảnh khắc cảm động đến khó quên cho các bé giải trí cùng gia đình vào dịp đầu hè này.

kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day
Kikoriki: Du hành vượt thời gian

Kikoriki: Du hành vượt thời gian hứa hẹn sẽ là tác phẩm cực kỳ thích hợp cho các gia đình vào mùa hè này, phim do Saigon movies media phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại 93 rạp trên toàn quốc từ ngày 18/05/2018 và dành cho khán giả mọi lứa tuổi.

kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day Điểm mặt dàn diễn viên tài năng trong siêu phẩm phiêu lưu hành động 'Solo: Star Wars ngoại truyện'
kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day Niels Arden Oplev sẽ đạo diễn bộ phim ‘Daniel’
kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day David Beckham xuất hiện trong video quảng bá ‘Deadpool 2’
kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day Những lời khen đầu tiên dành cho ‘Solo: A Star Wars Story’
kikoriki du hanh vuot thoi gian deadpool 2 nhung bo phim hay nhat ve thoi gian trong 10 nam tro lai day Dan Stevens tham gia 'Pale Blue Dot'

Vũ Liên