TGĐA) - Năm ngoái, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian West khoe trên mạng xã hội là cô đã kiếm được 80 triệu USD từ một ứng dụng videogame. Nay dự án mới nhất ScreenShop có thể giúp cô kiếm thêm bộn tiền nhờ đầu tư công nghệ khi phần mềm mua sắm này phát hành khắp thế giới.
Ứng dụng ScreenShop giúp những người dùng mạng xã hội mua những gì họ nhìn thấy trong các post Kim đưa lên mạng theo cách họ chưa bao giờ trải nghiệm trước đó.
| |
Kim Kardashian West phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Forbes Women's Summit vào tháng 6/2017 |
Instagram, Facebook và Snapchat là ba mạng xã hội chính được Kim tận dụng để post thông tin về các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, phản ứng của một số blogger buôn bán online là không thoải mái khi Kim cướp miếng cơm của họ bằng cách tự giới thiệu và tự bán trên mạng xã hội thay vì nhường quyền bán hàng cho họ.
Ngoài quần áo của Kim, ScreenShop còn bán những món giống người nổi tiếng đang mặc nhưng giá rẻ hơn. Ứng dựng của Kim được sự hợp tác của công ty Farfetch chuyên cung cấp công nghệ “sao y và tương tự” theo yêu cầu của người mua.
| |
Trang phục của Kim |
“Nhờ ứng dụng của tôi người mua có thể chọn sản phẩm họ nhìn thấy trên thảm đỏ hay trong post của tôi và chúng tôi sẽ cung cấp cho họ món tương tự với giá rẻ hơn” – Kim nói.
Katie Baron, cây bút thời trang và bán lẻ tại công ty Stylus Media Group cho biết ứng dụng ScreenShop giúp việc mua sắm được dễ dàng hơn nhiều. “Người mua chỉ cần đưa ảnh ai đó mặc bộ trang phục mình thích lên ứng dụng và phần còn lại ứng dụng sẽ lo. Họ sẽ tiết kiệm được tiền và rất nhiều thời gian” – bà nói.
| |
Kim và chồng Kanye West |
ScreenShop đã ký hợp đồng chia hoa hồng với các thương hiệu lớn như ASOS, Topshop, Boohoo và Forever 21.
Lê Tây Sơn