Lá thư cuối cùng mà Jonghyun SHINee muốn cả thế giới đọc

(TGĐA) - Một ngày sau sự ra đi của SHINee Jonghyun, Nine9 của nhóm Dear Cloud, một người bạn thân của nam ca sĩ, đã công khai lá thư cuối cùng mà anh để lại. Jonghyun đã yêu cầu người bạn của mình công bố lá thư nếu một ngày nào đó anh rời khỏi thế giới này. 

la thu cuoi cung ma jonghyun shinee muon ca the gioi doc Những màn biểu diễn khó quên của chàng trai tài năng Kim Jonghyun
la thu cuoi cung ma jonghyun shinee muon ca the gioi doc Cuộc trò chuyện cuối cùng giữa Jonghyun với người bạn thân dự báo cái chết của anh
la thu cuoi cung ma jonghyun shinee muon ca the gioi doc Fan hâm mộ vẫn không thể chấp nhận Jonghyun của SHINee đã vĩnh viễn ra đi
la thu cuoi cung ma jonghyun shinee muon ca the gioi doc
Jonghyun để lại lá thư cuối cùng trong đó viết về cơn trầm cảm hành hạ anh trong suốt thời gian dài và muốn bạn thân của mình công khai sau khi anh ra đi

Nine9 nói rằng mặc dù cảm thấy lo lắng về việc đăng bức thư, cô đã thảo luận với gia đình của Jonghyun và tin rằng Jonghyun đã nghĩ đến những lo lắng hiện tại mà cô trải qua khi tin tưởng giao cho cô bức thư cuối cùng này. Nine9 nói, "Đây là việc cuối cùng tôi có thể làm cho cậu ấy".

Toàn bộ tin nhắn của Nine9:

"Tôi vừa trở về sau khi chào tạm biệt Jonghyun.

Thậm chí khi tôi nhìn cậu ấy mỉm cười trong bức ảnh tại tang lễ, tôi vẫn cảm giác rằng Jonghyun sẽ trở lại và mỉm cười, như thể tất cả chỉ là một giấc mơ.

Gần đây, Jonghyun đã nói với tôi về những suy tư đen tối và sâu lắng nhất của cậu. Có vẻ như mỗi ngày đối với cậu ấy đã rất khó khăn.

Tôi đã cảm thấy không ổn, nên tôi đã bảo gia đình cậu ấy và cố gắng hết sức để níu lấy tâm trí của cậu, nhưng cuối cùng, tôi chỉ đã hoãn lại thời điểm nó xảy ra, tôi không thể ngăn cản nó.

la thu cuoi cung ma jonghyun shinee muon ca the gioi doc

Thật khó để tôi tin rằng cậu ấy không còn trên thế gian này nữa, thật đau. Thậm chí bây giờ đây, tôi sợ hãi vì không chắc liệu công khai bức thư này có đúng hay không, nhưng Jonghyun đã đích thân yêu cầu nếu có bao giờ cậu ấy biến mất khỏi thế giới này tôi phải đích thân công khai nó bằng mọi giá.

Tôi đã hy vọng ngày này sẽ không bao giờ đến... sau khi thảo luận với gia đình cậu ấy và theo ước nguyện cuối cùng của cậu, tôi sẽ công khai lời nhắn nhủ cuối cùng của Jonghyun.

Tôi nghĩ rằng chắc hẳn phải có lí do nào đó cậu ấy tin tưởng giao bức thư cho tôi. Tôi cũng lo lắng rằng nó sẽ gây ra tranh cãi. Tuy nghĩ, tôi đã quyết định làm việc này vì tôi nghĩ rằng thậm chí như thế, Jonghyun đã muốn điều này và đã nhờ tôi. Và đây là điều cuối cùng tôi có thể làm cho cậu ấy.

Ít nhất bây giờ tôi hi vọng rằng mọi người sẽ biết rằng Jonghyun không phải là người duy nhất.

Và rằng cậu ấy đã làm rất tốt... rằng cậu ấy đã làm thật thật tốt rồi... xin hãy nói với cậu ấy rằng bạn cảm ơn vì cậu ấy đã chịu đựng quá giỏi rồi.

la thu cuoi cung ma jonghyun shinee muon ca the gioi doc

Jonghyun xinh đẹp, mình thực sự yêu cậu. Mình sẽ tiếp tục yêu cậu nhiều hơn nữa khi thời gian có trôi đi. Mình hi vọng và cầu nguyện rằng ở nơi đó, cậu sẽ không còn đau khổ và cậu sẽ được thanh thản.

Đây là lá thư cuối cùng của Jonghyun".

Nội dung toàn bộ bức thư ở dưới (*Cảnh báo: Nội dung bức thư có thể gây kích động cho một số người, hãy cân nhắc trước khi đọc nó nhé.)

"Ở bên trong tôi hoàn toàn vỡ vụn.

Cơn trầm cảm đã từ từ xâm chiếm tôi và cuối cùng đã nuốt chửng tôi.

Tôi đã không thể vượt qua.

Tôi ghét bản thân mình. Tôi cố bám víu vào những kỉ niệm và la hét với chính mình rằng hãy tỉnh lại đi, nhưng không có câu trả lời.

Nếu không có cách nào để làm dịu đi hơi thở cực nhọc, tốt hơn là nên dừng lại.

Tôi hỏi ai có thể chịu trách nhiệm cho tôi.

Chỉ có bạn.

Tôi hoàn toàn cô độc.

Nói rằng bạn sẽ kết thúc mọi thứ thì dễ.

Thực sự kết thúc tất cả thì khó.

Tôi đã sống với sự khó khăn đó trong suốt khoảng thời gian này.

Bạn nói rằng tôi muốn chạy trốn.

Đúng vậy. Tôi muốn chạy trốn.

Khỏi tôi.

Khỏi bạn.

Bạn hỏi tôi ai ở đằng kia. Tôi nói rằng đó là tôi đó. Tôi lại nói rằng đó chính là tôi. Và tôi lại nói rằng đó chính là tôi.

Tôi hỏi vì sao tôi cứ quên đi kí ức của mình. Bạn bảo rằng đó là do tính cách của tôi. À ra thế. Ra là tất cả mọi thứ cuối cùng đều là lỗi của tôi.

Tôi hi vọng rằng mọi người ta nhận ra nhưng không ai biết. Bạn chẳng bao giờ gặp tôi nên dĩ nhiên bạn không biết rằng tôi ở đó.

Bạn hỏi vì sao tôi sống. Chỉ là. Chỉ là. Mọi người chỉ là sống thôi.

Nếu bạn hỏi vì sao con người chết, họ hẳn sẽ nói rằng họ mệt rồi.

Tôi đau khổ và quằn quại với cơn đau đó. Tôi không bao giờ học cách biến nỗi đau đớn này thành hạnh phúc.

Đau chỉ là đau thôi.

Tôi đã cố ép bản thân mình vượt qua nó.

Vì sao? Vì sao tôi cứ ngăn bản thân mình đặt dấu chấm hết cho tất cả mọi thứ?

Tôi được bảo rằng phải tìm ra nguyên nhân vì sao nó lại đau đớn đến thế.

Tôi biết hết cả mà. Tôi đau khổ vì chính tôi. Tất cả là lỗi của tôi, vì tôi sinh ra như thế này.

Bác sĩ à, đây có phải là lời ông muốn nghe?

Không. Tôi không làm gì sai cả.

Khi ông với cái giọng bình tĩnh đó bảo tôi rằng đó là vì tính cách của tôi, tôi đã nghĩ rằng làm bác sĩ dễ dàng làm sao.

Có thể đau đến mức này cũng quá là thú vị đó chứ. Những người bị nó hành hạ nhiều hơn tôi có vẻ như vẫn sống tốt. Những người bị nó hành hạ ít hơn tôi vẫn cứ sống tốt. Nhưng không đúng đâu. Trong tất cả những người trên thế giới này, không ai bị nó hành hạ nhiều hơn tôi, và không ai bị nó hành hạ ít hơn.

Nhưng tôi vẫn cố sống.

Tôi đã hỏi bản thân vì sao tôi phải cố làm thế hàng trăm lần, và không phải cho tôi. Là cho ông.

Tôi muốn làm gì đó cho tôi.

Xin đừng bảo tôi những thứ mà ông không hiểu.

Ông bảo tôi tìm ra lí do vì sao tôi đau khổ. Tôi đã bảo ông nhiều lần rồi. Tôi không được phép buồn bã thế này chỉ vì những lí do đó hay sao? Có cần phải rõ ràng và bi thảm hơn không? Tôi có cần có những lí do hay hơn không?

Tôi đã nói ông rồi. Ông có thực sự đang nghe không? Những thứ ông có thể vượt qua sẽ không để lại như những vết sẹo.

Tôi đoán mình không được định sẵn đối mặt với thế giới.

Tôi đoán mình không được định sẵn sống một cuộc đời bị soi cả thế giới soi mói.

Đó là lí do vì sao nó khó khăn. Đối mặt với thế giới, và bị người khác dõi theo. Tại sao tôi lại đưa ra những quyết định đó chứ? Nực cười thật.

Tuyệt là tôi đã cố gượng được đến tận chừng này.

Tôi có thể nói gì nữa đây. Hãy chỉ nói với tôi rằng tôi đã làm tốt rồi đi.

Hãy nói với tôi rằng tôi đã làm đủ tốt rồi và tôi đã chịu đựng nhiều rồi.

Thậm chí nếu ông không thể cười khi tiễn tôi đi, đừng nói rằng đó là lỗi của tôi.

Cậu đã làm tốt rồi.

Cậu thực sự đã chịu đựng quá nhiều rồi.

Tạm biệt".

la thu cuoi cung ma jonghyun shinee muon ca the gioi doc Những màn biểu diễn khó quên của chàng trai tài năng Kim Jonghyun

(TGĐA) - Kim Jonghyun tuy ra đi nhưng đã để lại một sự nghiệp âm ...

la thu cuoi cung ma jonghyun shinee muon ca the gioi doc Cuộc trò chuyện cuối cùng giữa Jonghyun với người bạn thân dự báo cái chết của anh

(TGĐA) - Dispatch công khai cuộc trò chuyện cuối cùng của Jonghyun và một người ...

la thu cuoi cung ma jonghyun shinee muon ca the gioi doc Fan hâm mộ vẫn không thể chấp nhận Jonghyun của SHINee đã vĩnh viễn ra đi

(TGĐA) - Cho đến nhiều giờ sau khi việc Jonghyun tử vong được báo chí ...

An Trần