Lâm Gia Khang: Áp lực khi phải biến Lan Ngọc thành 'gái già'

(TGĐA) - Việc Ninh Dương Lan Ngọc được bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito lựa chọn vào vai “gái già” trong dự án Gái già lắm chiêu 2 khiến người hâm mộ bất ngờ và tạo ra làn sóng tranh cãi trên cộng đồng mạng.

lam gia khang ap luc khi phai bien lan ngoc thanh gai gia Sam quyết tâm giành được chàng kiện tướng dancesport từ tay Ninh Dương Lan Ngọc
lam gia khang ap luc khi phai bien lan ngoc thanh gai gia Tiết lộ nhân vật bí ẩn khiến Lan Ngọc phải chủ động xin nhà sản xuất cho theo 'tầm sư học diễn'

Một số ý kiến cho rằng nữ diễn viên sinh năm 1990 chưa đủ sự trải nghiệm cũng như thiếu đi thần thái sang chảnh của một “gái già thành thị” so với hình ảnh của Diễm My trước đây. Thế nhưng, những hình ảnh được tiết lộ trong buổi họp báo công bố dự án vào tháng 4/2018 vừa qua đã xóa bỏ những nghi ngờ khi nữ diễn viên hoàn toàn lột xác trong hình ảnh hình ảnh mới: Rất gái già, rất thành thị!

lam gia khang ap luc khi phai bien lan ngoc thanh gai gia
Lan Ngọc lột xác trong hình ảnh mới: Rất gái già, rất thành thị!

Để có được màn lột xác ấn tượng đó, đạo diễn Bảo Nhân và Namcito đã nhờ đến sự hỗ trợ của nhà thiết kế Lâm Gia Khang.

Đạo diễn Bảo Nhân cho biết anh đặt yêu cầu rất cao đối với tạo hình và trang phục của nữ chính trong dự án lần này. Vì vậy, thay vì lựa chọn một stylist hợp tác, nam đạo diễn quyết định tìm đến nhà thiết kế Lâm Gia Khang để đảm nhận vị trí Giám đốc thời trang cho bộ phim và chịu trách nhiệm thiết kế trang phục riêng cho vai nữ chính của Ninh Dương Lan Ngọc.

lam gia khang ap luc khi phai bien lan ngoc thanh gai gia

Chia sẻ về lý do chọn Lâm Gia Khang cho dự án điện ảnh này, Namcito cho biết: “NTK Lâm Gia Khang là một fan của dòng phim chick-flick nên anh ta am hiểu các yếu tố mà bộ phim muốn được truyền tải đến khán giả. Hơn nữa, các thiết kế của anh ấy rất phù hợp với câu chuyện về giới văn phòng, thành thị trong Gái già lắm chiêu 2. Chúng tôi đã có hơn 5 tháng chuẩn bị lên concept và màu sắc cho tổng thể trang phục. Ninh Dương Lan Ngọc hoàn toàn diện các mẫu thiết kế của Lâm Gia Khang từ đồ ngủ đến đồ đi làm trong phim".

lam gia khang ap luc khi phai bien lan ngoc thanh gai gia
NTK Lâm Gia Khang (áo trắng) đang hướng dẫn cách trang điểm cho Lan Ngọc

Đạo diễn Bảo Nhân tiết lộ tổng số trang phục mà nhân vật Gái già của Ninh Dương Lan Ngọc sử dụng trong suốt hơn 90 phút ra rạp lên đến 55 bộ. Kèm theo đó là các mẫu túi hàng hiệu, giày dép, phụ kiện đi kèm lên đến gần 100 món đồ. So với Gái già lắm chiêu phần 1 thì lần này bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito chi khá mạnh tay cho phần tạo hình, thời trang của nhân vật nữ chính.

Nhà thiết kế Lâm Gia Khang tâm sự từng hợp tác với Namcito và Bảo Nhân trong dự án Gái già lắm chiêu 1 nên hiểu được sự khó tính và cầu toàn của cả hai.

lam gia khang ap luc khi phai bien lan ngoc thanh gai gia

Với Gái già lắm chiêu 2, Lâm Gia Khang đảm nhận vai trò Giám đốc thời trang. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc trách nhiệm của anh cao hơn, nhất là ở việc đảm bảo tạo hình và phong cách thời trang cho nhân vật nữ chính. “Lan Ngọc sở hữu ngoại hình với tỷ lệ chuẩn với cơ thể nên việc mặc đẹp cho nữ diễn viên không hề khó. Nhưng bài toán đặt ra là phải “lột xác” hoàn toàn để nữ diễn viên sở hữu vẻ ngoài đúng chất gái già thực thụ. Điều đó khiến tôi gặp không ít áp lực. Sau rất nhiều lần fitting trang phục, lựa chọn phong cách make up, kiểu tóc sao cho ăn rơ nhau… tôi đã lựa chọn được một hình ảnh độc đáo cho Lan Ngọc trong dự án này”.

lam gia khang ap luc khi phai bien lan ngoc thanh gai gia

Nói về tạo hình của mình trong phim, Ninh Dương Lan Ngọc khẳng định Gái già lắm chiêu 2 là bộ phim có sự đầu tư chỉn chu và chuyên nghiệp về tạo hình và phong cách thời trang cho nhân vật. “Tôi đã trải qua rất nhiều lần tạo hình, hết tóc ngắn, đến tóc dài thậm chí cắt cả tóc đi rồi lại đi nối tóc dài ra lại… cuối cùng mới nhận được sự gật đầu của hai đạo diễn và anh Lâm Gia Khang. Nếu như các nhân vật khác chỉ cần fitting trang phục trong một buổi, thì tôi phải mất đến 3 ngày vẫn chưa hoàn thành. Nhưng khi tạo hình xong tôi đã rất ngạc nhiên vì không còn nhận ra chính mình. Điều đó giúp tôi càng sống gần hơn với nhân vật, hiểu nhân vật và nhập vai hơn khi thể hiện nhân vật gái già thành thị trong Gái già lắm chiêu 2”.

lam gia khang ap luc khi phai bien lan ngoc thanh gai gia

Tạo hình nhân vật Gái già của Lan Ngọc được tiết lộ đã nhận được nhiều lời khen ngợi về sự lột xác ngay trong buổi họp báo công bố dự án.

Mái tóc tự nhiên, nhuộm nâu hạt dẻ cùng đôi mắt kẻ đuôi dài, kết hợp màu son nude, son đỏ đậm giúp Lan Ngọc “dừ” hơn để phù hợp hơn với độ tuổi “băm” của nhân vật. Trang phục chủ đạo của gái già trong phim được NTK Lâm Gia Khang chọn màu trắng, đen, đỏ, kết hợp với dày mũi nhọn, túi da, phụ kiện hàng hiệu thể hiện khẳng định đẳng cấp và sang chảnh của người phụ nữ thành đạt.

lam gia khang ap luc khi phai bien lan ngoc thanh gai gia

Gái già lắm chiêu 2 là bộ phim dòng chick-flick, lãng mạn, hài hước. Phim dự kiến ra mắt vào mùa Giáng sinh 21/12/2018 .

lam gia khang ap luc khi phai bien lan ngoc thanh gai gia Tiết lộ nhân vật bí ẩn khiến Lan Ngọc phải chủ động xin nhà sản xuất cho theo 'tầm sư học diễn'
lam gia khang ap luc khi phai bien lan ngoc thanh gai gia Lê Xuân Tiền lái 'máy bay bà già' trong 'Gái già lắm chiêu 2'

Vũ Liên