Lâm Tuấn “ bất ngờ chết” không toàn thây

(TGĐA Online) -Có lẽ trong gần 5 năm đến với nghề diễn trước ống kính, Lâm Tuấn đã phải đánh đổi và trả giá trước bao nhiêu cái mất để trọn lòng trước sự đam mê và máu nghề. Hơn 30 vai diễn phản diện ( trong đó có 3 vai chính ), thì vai diễn cuối cùng trong năm 2011 vừa qua là nhân vật chính diện dài hơi đầu tiên- giám đốc Bảo Ngà trong phim truyền hình Bản chúc thư của đạo diễn Lê Hữu Lương đã làm anh thực sự tràn đấy hạnh phúc và hãnh diện.

(TGĐA Online) - Có lẽ trong gần 5 năm đến với nghề diễn trước ống kính, Lâm Tuấn đã phải đánh đổi và trả giá trước bao nhiêu cái mất để trọn lòng trước sự đam mê và máu nghề. Hơn 30 vai diễn phản diện ( trong đó có 3 vai chính ), thì vai diễn cuối cùng trong năm 2011 vừa qua là nhân vật chính diện dài hơi đầu tiên- giám đốc Bảo Ngà trong phim truyền hình Bản chúc thư của đạo diễn Lê Hữu Lương đã làm anh thực sự tràn đấy hạnh phúc và hãnh diện.


Vai diễn trọn vẹn gồm 4 chữ “ Ch” để chết không toàn thây

Đó là lần đầu tiên được đóng vai chính diện xuyên suốt bộ phim, được làm chồng, làm cha và bị chết.

Tuấn mãn nguyện chia sẻ, vào vai Bảo Ngà, anh như được trải nghiệm quy luật vòng đời để sống với 4 vận số “ sinh, bệnh, lão, tử”.

IMG_6462

3 chị em, Bảo Ngọc, Bảo Ngà và Bảo Châu sinh trưởng trong gia đình giàu có. Bảo Ngà ( Lâm Tuấn) đã có vợ và hai người con, là con trai duy nhất được cha giao quản lý kinh doanh một công ty. Vốn là người bất tài, nhưng luôn học thói đạo mạo, chải chuốt, tham quyền lực, nhưng rất mực yêu thương vợ con. Do bị kích động từ cô em út Bảo Châu, luôn gây mâu thuẫn tranh giành tài sản giữa 3 chị em. Song đến khi nhận được bản chúc thư của người cha ( giả chết bên nước ngoài) chia tài sản là: 50 % cho người ngoài gia đình mà ông mang ơn, 30 % cho các con và 20 % còn lại cho người vợ bé. Thế là cuộc quyết chiến tranh giành tài sản giữa mọi người càng trở nên khốc liệt, mà nguy hiểm nhất chính là Thanh Sơn, chồng của Bảo Châu. Với âm mưu cực kỳ nham hiểm, đầy thú tính, y âm thầm huấn luyện con chó có thói quen nhặt đồ vật từ xa mang lại cho chủ. Bởi y nắm rõ thú vui thích đánh bắt cá bằng chất nổ của Ngà, để con chó bơi ra sông gặm khối nổ mang lại đưa cho chủ khiến Ngà chết banh xác trước sự chứng kiến của vợ con và chị em gái. Sau đó y còn ngang nhiên đạp vợ Ngà xuống vực thẳm và hại con gái ông điên loạn lúc tỉnh lúc mê.

Kỷ lục mua sắm trang phục vì quá yêu nhân vật

IMG_6597

Luôn tìm ra phong cách diễn “ độc” cùng những bộ trang phục rất riêng là thế mạnh của Tuấn khi đảm nhận bất cứ vai diễn nào ( dù là vai phụ ngắn, chỉ xuất hiện trong vài tập phim). Lần này vào vai giám đốc Bảo Ngà ( từ một thanh niên đến người đàn ông trung niên), Tuấn đã may và mua tổng cộng hơn 60 bộ quần tây, áo sơ mi, áo ghi lê đủ các gam màu trắng, sọc, đen, nâu, bông… Đặc biệt anh tậu tới 3 cái kiếng đeo mắt và đạo cụ không thể thiếu trong túi áo của Ngà là cái nhíp và chiếc gương soi để nhổ râu- một thói quen mỗi lần đến công ty, thể hiện sự nhàn rỗi, trống rỗng của ông. Ngoài ra Tuấn đã phải nuôi bộ râu cằm trước khi quay 2 tháng cho dài để cho oách thể hiện sự mạnh mẽ của người luôn nắm quyền lực. Tất cả anh bỏ vào chiếc túi “ khủng” cao 1mét, dài mét rưỡi…làm bộ phận phục trang “ kinh hoàng” vì sợ tình trạng rủi sai rắc co.

Ba phân đoạn đậm dấu ấn

DSCF2078-1

Chạy thục mạng vì chó rượt

Cảnh Bảo Ngà đi đánh bắt cá bằng chất nổ có dắt theo con chó yêu ( diễn ra đúng kế hoạch của người em rể Thanh Sơn). Khi Ngà ném khối chất nổ xuống sông, vô tình con chó cứ tưởng là vật quý phải bơi ra để gặm mang về cho chủ. Quá bất ngờ và sợ hãi, Ngà bỏ chạy từ dưới sông lên dốc núi tới gần 500 mét, còn chú chó yêu cứ thế càng hăng máu rượt theo đến nỗi Tuấn bị rách quần, rớt giày, bàn chân chạm cạnh đá, gốc cây rớm máu, thậm chí trượt chân ngã bong gân sưng vù mà anh vẫn ráng chạy để kết thúc cảnh quay là cái chết thê thảm banh xác do chính khối chất nổ này. Cảnh động này anh phải diễn đi diễn lại gần hết buổi sáng , với 10 lần quay trước khí hậu Đà Lạt lạnh tới 11 độ.

Cảnh tĩnh trong ngôi nhà hoang

Đây cũng là phân đoạn hơi thót tim, khi Bảo Ngà cùng vợ truy tìm người vợ bé của cha để hãm hại không cho thừa kế tài sản. Căn nhà hoang gần 50 mét vuông, có đường đi vào toàn đá, hố chông chênh, dây leo, cỏ dại mọc um tùm…đã nhiều phen làm Tuấn và nữ diễn viên trong vai bà xã hú hồn, vấp té liên tục.

Cảnh đám tang của Ngà quá “ hoành tráng”

Thật khó có thể lặp lại cái may mắn cho đoàn phim vì quay cảnh đám ma mà lại vô tình gặp một đám tang thật. Khi đó Tuấn ở ngoài khung hình, bâng khuâng nhìn cả đoàn phim quay cảnh đưa tang, bất ngờ một đám tang thật xuất hiện thế là đạo diễn Hữu Lương khéo léo xin quay luôn…Thật là trên cả tuyệt vời. Còn với Tuấn anh chứng kiến cảnh mọi người đau xót, khóc tiễn đưa anh. Trước đó anh từng có cảm giác thật lạ khi ngồi chụp hình để đưa thiết kế làm tấm ảnh thờ…Thế là kết thúc một cuộc đời, tất cả đều vô nghĩa.

Sự lắng đọng của vai diễn

Lần đầu tiên được trải nghiệm vai diễn nội tâm, càng thêm hiểu thế thái nhân tình của cuộc đời, nhất là chân lý bất diệt, những thứ không thuộc về mình, thì dù có toan tính, tham vọng đấn đâu cũng không thể lấy được cho riêng ta. Trong khoảnh khắc đời thường,Tuấn muốn lập gia đình, còn trong khi diễn cần phải biết kết hợp và tạo nhiều cung bậc cảm xúc cho các tuyến diễn viên cùng bao tính cách của họ. Và cuối cùng là bài học về những góc máy đặc trưng luôn tạo thế mạnh cho Lâm Tuấn.

Điều Tuấn vẫn luôn tâm đắc là trong năm 2012 cho đến năm 2015, sở trường của Tuấn vẫn tăng cường hóa thân vào những vai phản diện, phấn đấu đóng được gần 30 phim nữa để kỷ niệm 10 năm- người chuyên đóng vai phản diện cho thật ý nghĩa và độc đáo.

Hồng Liên