Lận đận với điện ảnh, Tuấn Trần hóa 'chàng thơ' màn ảnh nhỏ

(TGĐA) - Từ khi khởi nghiệp, Tuấn Trần là một trong những tên tuổi trẻ luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân từng ngày của showbiz Việt. Dù hành trình hướng đến màn bạc lắm thăng trầm, nhưng với quyết tâm và nhiệt huyết của mình, Tuấn Trần ở hiện tại đã trở thành "chàng thơ" của phim truyền hình Việt Nam.

lan dan voi dien anh tuan tran hoa chang tho man anh nho Hari Won diện đầm thướt tha, 'bẽn lẽn' bên Tuấn Trần
lan dan voi dien anh tuan tran hoa chang tho man anh nho 'Thiên Ý': Mối tình xuyên không sẽ đi về đâu?

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu, không có ai làm nghệ thuật, con đường đến với nghiệp diễn của Tuấn Trần gặp không ít khó khăn. Sở hữu ngoại hình điển trai, ưa nhìn cùng nụ cười hiền lành nhưng "tỏa nắng", chàng trai trẻ dễ dàng chiếm được thiện cảm của khán giả sau những gì đã cống hiến.

lan dan voi dien anh tuan tran hoa chang tho man anh nho
Tuấn Trần

Gian nan trong lần đầu tiên đứng trước ống kính và các set quay, từng bị xem là "gánh nặng" của đoàn phim ở bộ phim đầu tay trong sự nghiệp; song ngày giờ này nhìn lại, Tuấn Trần đã hóa "chàng thơ" của màn ảnh nhỏ. Bén duyên với nghiệp diễn từ phim truyền hình ăn khách Mùa oải hương năm ấy do cặp đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito cầm trịch, chàng trai sinh năm 92 từng bước khắc tên mình trong lòng công chúng.

lan dan voi dien anh tuan tran hoa chang tho man anh nho

Tuy nhiên, hành trình đến với môn nghệ thuật thứ bảy của Tuấn Trần lại lắm truân chuyên. Có được vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lời nguyền gia tộc của đạo diễn Đặng Thái Huyền ra mắt vào giữa năm 2017, anh cho thấy sự cố gắng vượt bậc trong vai trò diễn viên chính. Khẳng định thực lực qua từng khung ảnh, được giới chuyên môn đánh giá cao, song sản phẩm điện ảnh đầu tay của Tuấn Trần lại "thua" ở cuộc đua phòng vé. Đầu năm 2018, một lần nữa anh xuất hiện trên màn bạc với bộ phim Xưởng 13 của đạo diễn Phan Minh. Vẫn thái độ làm việc nghiêm túc, hết lòng cho vai diễn, vẫn sự cố gắng bền bỉ không biết mỏi mệt, Tuấn Trần thật sự làm khán giả bất ngờ với vai diễn Đại trong phim. Nhưng có lẽ, nghề vẫn muốn thách thức chàng trai trẻ giàu nghị lực này. Chiếm được cảm tình của khán giả, song Xưởng 13 so với mặt bằng chung phòng vé lúc bấy giờ vẫn không thể bứt phá hơn.

lan dan voi dien anh tuan tran hoa chang tho man anh nho

"Lửa thử vàng, gian nan thử sức", đi một quãng đường đủ xa người ta sẽ nhận ra đâu là chiến binh bền bỉ. Và cứ thế, trong một quãng thời gian công chúng đã vô tình quên đi Tuấn Trần, cho đến khi nhìn lại, anh đã hóa "chàng thơ" màn ảnh nhỏ. Sau Mùa oải hương năm ấy, khán giả phim truyền hình dần thân thuộc với nam diễn viên hơn qua nhân vật Khải Minh. Tiếp đó ít lâu, người ta lại thấy anh xuất hiện trong bộ phim Thế thái nhân tình và hàng loạt các phim ăn khách khác của màn ảnh nhỏ có thể kể đến như Lao công bí ẩn, Khi đàn ông là số 0 hay gần đây nhất là Kén mẹ chồng Ngày mai bình yên. Cả hai bộ phim đều nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khán giả nói chung và người hâm mộ nói riêng. Trong Ngày mai bình yên, Tuấn Trần vào vai Gia Bảo - chàng thiếu gia hiền lành cùng tình yêu đầy sóng gió với cô gái Thào Cua do Yaya Trương Nhi thủ vai. Đây là thể loại phim tâm lý - tình cảm xã hội pha lẫn yếu tố hình sự nhưng nội dung vẫn bật lên những oan trái về ân oán tình thù của cuộc sống hào môn giữa hai gia tộc. Nhân vật của Tuấn Trần bị đặt vào cuộc tình tay ba nghiệt ngã, khi người anh yêu lại là con gái kẻ thù của cha. Vì lẽ đó, tâm lý nhân vật Gia Bảo có thể nói rất nặng nề, song nhìn chung nam diễn viên đã hoàn thành tốt vai diễn của mình, được khán giả và công chúng ủng hộ, đón nhận.

lan dan voi dien anh tuan tran hoa chang tho man anh nho
Tuấn Trần và Yaya Trương Nhi

Sắp tới đây, sau web drama Thiên Ý hợp tác cùng nữ ca sĩ Hari Won, Tuấn Trần lại góp mặt trong một sitcom gia đình có tên Gia đình Mén. Phim dự kiến sẽ lên sóng trong tương lai gần và anh sẽ vào vai nam chính của bộ phim. Được biết, dự án lần này có nội dung nhẹ nhàng, đáng yêu nhưng giàu ý nghĩa, chủ yếu khắc họa tình cảm gia đình, tình yêu bằng những tình huống được đầu tư kịch bản kĩ càng.

lan dan voi dien anh tuan tran hoa chang tho man anh nho

"Cờ đến tay ai người đó phất", có lẽ tổ nghiệp đã thử thách Tuấn Trần đủ lâu để tất cả quyết tâm và sự kiên trì được bộc lộ. Thời điểm hiện tại, Tuấn Trần là cái tên được săn đón nồng nhiệt với các thể loại kịch bản từ điện ảnh đến truyền hình. Không thể gọi đây là "thời" của chàng trai trẻ tuổi, bởi lẽ sự cố gắng của anh là cả một quá trình rất dài mà không phải bất kì ai cũng có thể nhìn thấy. Không ồn ào, cũng chẳng hề khoa trương, thầm lặng, kín kẽ thôi nhưng nam diễn viên đã cho thấy bản thân đã hoàn thiện rất nhiều qua từng bộ phim và từng cơ hội mình có được. Luôn làm tốt nhất có thể những kịch bản nắm trong tay, giờ đây chàng trai "gánh nặng" của đoàn phim năm nào đã có quyền chọn lựa kịch bản và tinh tế, khéo léo hơn trong cách hóa thân vào các thể loại vai diễn khác nhau.

lan dan voi dien anh tuan tran hoa chang tho man anh nho

Dẫu khá "lận đận" trên hành trình chinh phục môn nghệ thuật thứ bảy, nhưng ở chiều ngược lại Tuấn Trần lại được khán giả màn ảnh nhỏ yêu thương và trân trọng dành cho anh rất nhiều tình cảm. Trong chừng mực nào đó, những người hâm mộ xuất phát từ phim truyền hình luôn là những khán giả trung thành với tình cảm chân phương nhất. Song song đó, Tuấn Trần - một diễn viên bắt đầu sự nghiệp từ phim truyền hình cũng là nghệ sĩ rất trân quý tình cảm của khán giả dành cho mình. Vì vậy, người ta dẫu không thấy nhưng vẫn cảm nhận được sự cố gắng thầm lặng nhưng nhiệt huyết của chàng trai trẻ hiền lành này dành cho nghệ thuật, cho phim và cho những người luôn yêu mến, ủng hộ anh. Để rồi đến cuối cùng, mọi cố gắng đã được đáp đền xứng đáng.

lan dan voi dien anh tuan tran hoa chang tho man anh nho Hari Won diện đầm thướt tha, 'bẽn lẽn' bên Tuấn Trần
lan dan voi dien anh tuan tran hoa chang tho man anh nho Đông đảo nghệ sĩ tham dự ra mắt phim 'Xưởng 13'

Mi Ty