Làn sóng xanh - Festival kỷ niệm 20 năm

(TGĐA) - Để nhìn lại hành trình 20 năm của một bảng xếp hạng âm nhạc lâu đời nhất Việt Nam trên sóng Radio với những đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Việt cùng những tên tuổi nhạc sĩ, ca sĩ đã thành danh, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM phối hợp với Tập đoàn Truyền thông Thanh niên tổ chức chuỗi sự kiện Festival 20 năm Làn sóng xanh - Hành trình của những ngôi sao và những người yêu nhạc Việt.

lan song xanh festival ky niem 20 nam Hải Yến tặng từ thiện toàn bộ số tiền thu được từ đêm nhạc ở Huế
lan song xanh festival ky niem 20 nam Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh “chạm trán” tại buổi gặp gỡ 20 năm "Làn sóng xanh"
lan song xanh festival ky niem 20 nam Nguyễn Hồng Thuận lần đầu hé lộ góc khuất đời mình
lan song xanh festival ky niem 20 nam Làn sóng xanh 2016: Rocker Nguyễn gặp may mắn bất ngờ, Khắc Hưng lập hat trick
lan song xanh festival ky niem 20 nam
Bàn chủ tọa

Festival 20 năm Làn sóng xanh được khởi động với sự kiện triển lãm hình ảnh và biểu diễn các ca khúc hit của Làn sóng xanh 20 năm qua mang tên The Hits tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trong 2 ngày 14/10 và 15/10/2017. Về quy mô tổ chức cũng như thời gian hoạt động chương trình tại phố đi bộ như sau: Tại phố đi bộ kéo dài 200m sẽ có 4 back group chụp hình chính của 20 năm Làn sóng xanh, có các quầy triển lãm giới thiệu những đĩa nhạc, tư liệu liên quan đến Làn sóng xanh, những gian dành cho các đơn vị gắn liền với Làn sóng xanh trong 20 năm qua. Bắt đầu 16h00 đến 18h00 là các hoạt động không gây tiếng ồn cho cộng đồng, tổ chức giao lưu giữa nghệ sĩ và công chúng dọc tuyến đường. Về sân khấu sẽ có phần hoạt động từ 18h00 đến 19h00 là phần mở màn giới thiệu, 20h00 sẽ vào chương trình chính thức, kết thức vào 22h00.

lan song xanh festival ky niem 20 nam
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Nguyễn Hoàng Duy

Có 3 đêm diễn chính, phố đi bộ là tổ chức miễn phí, chương trình sân vận động bán vé hạng phổ thông, mục đích không phải tăng doanh thu mà để kiểm soát về mặt tổ chức, vì nếu phát miễn phí sẽ rất khó kiểm soát về nhiều mặt. Đêm Gala Vip Show ở Quân khu 7 sẽ phát hành vé dành cho các fans của nghệ sĩ, số lượng cũng giới hạn khoảng 2.000 vé và sẽ thông báo sau về cách thức trao tặng, theo đó khu vực phía ngoài sẽ đón tiếp giao lưu thảm đỏ các nghệ sĩ và tiệc nhẹ. Về đạo diễn sân khấu từng show thì show đầu tiên tại phố đi bộ là đạo diễn Sơn Võ.

lan song xanh festival ky niem 20 nam
Ca sĩ - nhạc sĩ Lương Bằng Quang

Đêm 12/01/2018, tại nhà thi đấu Quân khu 7 sẽ tổ chức chương trình Vip Show – Đêm vinh danh, tôn vinh các nhạc sĩ, ca sĩ trong 20 năm qua gắn bó với Làn sóng xanh, với một không gian âm nhạc ấm cúng, trang trọng, là một bữa tiệc âm nhạc thú vị với những tên tuổi nổi bật nhất của Làn sóng xanh 20 năm qua, sẽ cống hiến cho người xem những tiết mục đỉnh cao nhất.

Bên cạnh phần âm nhạc được đầu tư và dàn dựng công phu, Ban tổ chức sẽ trao các kỷ niệm chương cho các nghệ sĩ đã gắn với Làn sóng xanh 20 năm qua… Các giải thưởng này là sự tôn vinh và ghi nhận từ Ban tổ chức đối với những nỗ lực đóng góp rất đáng trân trọng của những tổ chức, cá nhân đồng hành với Làn sóng xanh, tạo nên thành công cho một giải thưởng âm nhạc danh giá, đáng tin cậy trong suốt 2 thập kỷ.

lan song xanh festival ky niem 20 nam
Ca sĩ Bằng Cường

Đêm 19/01/2018, tại SVĐ Quân khu 7 sẽ diễn ra chương trình Gala Music Festival. Đây sẽ là câu chuyện âm nhạc đặc biệt, phác họa lại hành trình 20 năm của những tên tuổi trong làng nhạc Việt, với những kết nối cảm xúc âm nhạc đặc sắc từ các bài hit trong bảng xếp hạng mang dấu ấn Làn sóng xanh trải qua 20 năm; có sự đầu tư quy mô, hoành tráng về kỹ thuật thiết kế, âm thanh, ánh sáng với mong muốn tạo được không khí âm nhạc đúng chất để đón nhận sự thăng hoa nghệ thuật độc đáo của những ngôi sao nhạc Việt.

3 sự kiện lớn của Festival 20 năm Làn sóng xanh sẽ quy tụ những đạo diễn, nhạc sĩ, ca sĩ, ban nhạc, nhóm múa… hàng đầu Việt Nam – những người đã có những đóng góp quan trọng tạo nên hiện tượng âm nhạc Việt – Làn sóng xanh của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM.

Festival 20 năm Làn sóng xanh hứa hẹn sẽ mang lại một đại tiệc âm nhạc với nhiều dòng nhạc, nhiều sắc thái, tạo nên những cung bậc cảm xúc đặc biệt khi những ngôi sao nhạc Việt hội ngộ trên cùng một sân khấu của Làn sóng xanh.

lan song xanh festival ky niem 20 nam
Cao Thái Sơn

20 năm định hình và phát triển, Làn sóng xanh đã góp phần đưa nhiều tên tuổi ca sĩ, nhạc sĩ đến gần hơn với công chúng yêu nhạc. Những năm đầu với nhiều gương mặt ca sĩ được công chúng yêu thích, như: Cẩm Vân, Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly, Quang Linh, Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thu Phương, Bằng Kiều; đến những năm tiếp theo là một số gương mặt nổi bật, như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Tuấn Hưng, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn hay những gương mặt trẻ hiện nay như: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên… Làn sóng xanh là chương trình tiên phong và duy nhất tôn vinh sự đóng góp của các nhạc sĩ với những sáng tác và hòa âm phối khí độc đáo được công chúng đón nhận.

lan song xanh festival ky niem 20 nam
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

20 năm, Làn sóng xanh cũng đã vinh danh nhiều tên tuổi nhạc sĩ, như: Bảo Chấn, Dương Thụ, Thanh Tùng, Lê Quang, Đức Trí, Võ Thiện Thanh, Nguyễn Nhất Huy, Hoài An, Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hoàng Duy, Đỗ Hiếu… Làn sóng xanh cũng là bảng xếp hạng sớm nhất đưa thêm các hạng mục để tôn vinh: giải hòa âm, giải phòng thu, giải sản xuất, giải về single và các dự án âm nhạc…

lan song xanh festival ky niem 20 nam
Ông Lê Công Đồng - Trưởng Ban tổ chức

Ông Lê Công Đồng (Trưởng BTC): "Đây là dịp nhắc lại thành tích đóng góp Làn sóng xanh cho nền âm nhạc nước nhà. Các ngày 14-15/10/2017 sẽ triển lãm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ những hình ảnh. Ngày 12/01/2018 tại nhà thi đấu Quân khu 7 là Vip show tôn vinh ca sĩ nhạc sĩ nổi bật trong 20 năm của Làn sóng xanh cùng chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu, tôn vinh những nhà tài trợ, những người đồng hành. Ngày 19/01/2018 tại nhà thi đấu Quân khu 7 sẽ diễn ra chương trình Gala Music, đây là câu chuyện phát họa hành trình 20 năm của những tên tuổi trong làng nhạc Việt".

lan song xanh festival ky niem 20 nam
Ông Nguyễn Công Khế - Cố vấn chương trình

Ông Nguyễn Công Khế (chủ tịch HĐQT công ty CP Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên): "Khẳng định vị trí của Radio sẽ phát triển lại trong thời gian tới cùng với sự phát triển của đất nước, khẳng định sức mạnh của truyền thông radio sẽ là rất lớn. Sự hợp tác giữa đài TNND TP.HCM VOH và truyền thông thanh niên sẽ còn phát triển lâu dài, cho ra đời nhiều chương trình hấp dẫn hơn".

Nhạc sĩ Lê Quang (tổng đạo diễn): "20 năm mà chúng ta còn giữ được giải thưởng này là điều đáng quý đáng trân trọng. Chúng tôi mong muốn được vinh danh những con người đã đóng góp cho âm nhạc Việt Nam bằng một chuỗi các sự kiện, qua đó hình ảnh các nghệ sĩ sẽ lung linh và rực rỡ nhất trong khả năng có thể của ban tổ chức cũng như chương trình".

Ông Nguyễn Công Vinh (chủ nhiệm chương trình): "Để giữ bảng xếp hạng Làn sóng xanh đã khó, nay tổ chức sự kiện 20 năm còn khó hơn, làm sao dựng lại những cột mốc đáng nhớ, làm sao để chọn lọc các sự kiện, làm sao để tổ chức được tại phố đi bộ Nguyễn Huệ… chúng tôi muốn chia sẻ với tất cả mọi người những trăn trở, gian nan để mọi người hiểu được".

lan song xanh festival ky niem 20 nam
Ca sĩ Cẩm Vân

Ca sĩ Cẩm Vân: "Bồi hồi nhớ lại những ngày đầu của Làn sóng xanh với ca khúc đầu tiên chị thể hiện được vào bảng xếp hạng là Hà Nội mùa vắng những cơn mưa. Làn sóng xanh là bệ phóng cho những ca sĩ trẻ thời đó khi mà nhạc Việt đang có dấu hiệu đi xuống. Tôi sẽ nổ lực hết mình cho sự thành công của sự kiện 20 năm này".

lan song xanh festival ky niem 20 nam Trúc Nhân đưa hit 'Người ta nói' trở lại với 'Cô gái đến từ hôm qua'

(TGĐA) - Bộ phim Cô gái đến từ hôm qua vừa ra mắt MV nhạc phim Người ta ...

lan song xanh festival ky niem 20 nam Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh “chạm trán” tại buổi gặp gỡ 20 năm "Làn sóng xanh"

(TGĐA) - Chiều ngày 16/5/2017, Ban tổ chức Làn sóng xanh đã tổ chức buổi gặp gỡ thân mật ...

lan song xanh festival ky niem 20 nam Làn sóng xanh 2016: Rocker Nguyễn gặp may mắn bất ngờ, Khắc Hưng lập hat trick

(TGĐA) - ​Có thể nói Làn sóng xanh là một trong những chương trình hiếm hoi được đầy ...

lan song xanh festival ky niem 20 nam Dàn sao lộng lẫy đổ bộ thảm đỏ Làn sóng xanh 2016

(TGĐA) - Đông đảo những tên tuổi đình đám showbiz Việt đã có mặt tại thảm ...

lan song xanh festival ky niem 20 nam Lê Thiện Hiếu bất ngờ ‘đối đầu’ Minh Như tại Làn sóng xanh 2016

(TGĐA) - Bất ngờ đã xảy ra khi 31/50 phóng viên Giải trí đến từ các ...

lan song xanh festival ky niem 20 nam Làn sóng xanh 2016: Năm cuối cùng có giải Top gold

(TGĐA) - Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 19 (năm 2016) sẽ diễn ...

Mi Ty