Lần thứ hai mình yêu nhau - Phim thần tượng kiểu khác!

(TGĐA) - Đang được trình chiếu trên kênh VTV6, Lần thứ hai mình yêu nhau, bộ phim tâm lý tình cảm Đài Loan đã dần thay đổi định kiến của đông đảo khán giả về những bộ phim thần tượng sướt mướt, ủy mị và hoàn toàn xa rời thực tế. Cùng Thế giới điện ảnh giải mã sức hấp dẫn của bộ phim không có quá nhiều ngôi sao mà vẫn tạo được hiệu ứng truyền thông khắp châu Á này.

Muôn mặt hôn nhân

Không còn là những câu chuyện tình lãng mạn của những phút giây tỏ tình hay tình yêu đẹp bị chia cắt bởi ranh giới giàu nghèo, Lần thứ hai mình yêu nhau kể một câu chuyện rất thực tế của cặp vợ chồng trẻ. Trần Diệu Như (Trần Di Dung) và Nhậm Hiếu Quốc (Vương Hựu Thắng) lấy nhau hoàn toàn dựa trên cơ sở tình yêu, nhưng vì không tìm hiểu kỹ và quyết định vội vàng, mối quan hệ của họ ngày càng nảy sinh nhiều rắc rối.

1-1756137

Câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ này rất thường gặp trong xã hội hiện đại được nhìn qua một lăng kính vừa hài hước thực tế lại có chút giả tưởng và khoa trương. Nhưng điểm cộng của bộ phim là không lạm dụng những kỹ thuật quen thuộc của phim thần tượng Đài Loan như dừng hình, quay zoom để kể câu chuyện. Mâu thuẫn chính của bộ phim không bắt đầu từ những mâu thuẫn bề ngoài mà đi lên từ chính những va chạm tính cách của nhân vật, những điều cơ bản để tạo nên một kết cấu kịch bản nhiều hành động và kịch tính.

Trần Diệu Như là một cô gái 26 tuổi sống rất thực tế, tin tưởng vào những kế hoạch “tự tạo ra tương lai thay vì phỏng đoán nó”. Cô sẵn sàng từ bỏ những cơ hội lấy chồng giàu để làm vợ một người đàn ông không có tài năng gì đặc biệt nhưng đơn giản là khiến cô cảm thấy dễ chịu khi ở cùng. Trong khi đó, Nhậm Hiếu Quốc là một thanh niên "27 tuổi 10 tháng" không có ý chí cầu tiến, không hẳn kém cỏi nhưng cũng chả có triển vọng gì thành công, làm gì cũng chỉ nghĩ đến bản thân, miễn cưỡng chấp nhận lời đề nghị kết hôn của Trần Diệu Như. Hai mẫu tính cách phổ biến của đời sống hiện đại: phụ nữ mạnh mẽ, đàn ông thụ động về chung sống dưới một mái nhà. Và từ đây, họ nảy sinh ra hàng loạt mâu thuẫn. Một người cho đi quá nhiều như Trần Diệu Như bỗng chốc nhận ra tất cả những điều mình làm bấy lâu nay là vô ích còn chàng trai xưa nay không phải lo nghĩ gì như Nhậm Hiếu Quốc nhanh chóng thấy đời mình đi vào ngõ cụt tù túng. Nhanh chóng, họ ly hôn. Nhưng chính lúc đó, họ nhận ra mình đã sai, không phải từ quyết định kết hôn mà là sự vội vã chia tay khi họ còn nhận ra mình còn yêu nhiều lắm…Những nỗ lực lấy lại những gì đã mất trước khi chưa quá muộn khiến bộ phim vừa hài hước lãng mạn, vừa thực tế và đáng tin.

2782425132

Trần Di Dung thay đổi hình tượng thành công

Không có vẻ đẹp bốc lửa hay sắc sảo để nổi đình đám như các ngôi sao thần tượng cùng thời như An Dĩ Hiên, Trần Kiều Ân…Trần Di Dung được yêu mến khi hóa thân ở các dạng vai trong sáng, hiền lành, yếu ớt. Nhưng với vai diễn người vợ mạnh mẽ trong Lần thứ hai mình yêu nhau, Trần Di Dung đã chứng minh chân lý: trưởng thành là trách nhiệm của mỗi người…diễn viên!

Dù dạng vai thay đổi nhưng sự ổn định trong diễn xuất ở mỗi khung hình của Trần Di Dung thuyết phục được đa số khán giả. Cô đã hoàn toàn thoát khỏi hình tượng trong sáng dịu dàng của trước kia để sống đúng lứa tuổi nhân vật, vừa tinh nghịch vừa nghiêm túc và trách nhiệm. Trong phim, có khá nhiều cảnh hành động đuổi bắt giữa các nhân vật nhưng cũng không làm khó Trần Di Dung ngay cả khi cô đi guốc cao và mặc những bộ quần áo nữ tính. Khó khăn lớn nhất với cô diễn viên này chính là những cảnh vào bếp vì thường ngày cô hầu như không có thời gian nấu ăn. Ngoài ra, những cảnh tình cảm của bộ phim thường khiến người đẹp bật cười vì vẻ mặt ngộ nghĩnh của bạn diễn!

16321386872563

Bộ phim thành công cũng đánh dấu sự thay đổi hình tượng ngoài đời của Trần Di Dung. Cô bắt đầu khoác lên mình những bộ trang phục gợi cảm và cá tính. Sự nghiệp diễn xuất của cô cũng có nhiều đột phá với các vai diễn có tính thử thách hơn. Báo chí Đài Loan đã gọi nữ diễn viên sinh năm 1979 này là “người phụ nữ mang món quà của tuổi 30”.

Vương Hựu Thắng “chào sân” thành công

Không phải là gương mặt xa lạ của làng giải trí Đài Loan khi thường xuyên xuất hiện trong vai trò của người chủ trì tiết mục, Vương Hựu Thắng đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi vào vai một anh chàng “không mục đích” và “nhạt nhòa tình yêu” một cách rất ngọt ngào. Nhân vật Nhậm Hiếu Quốc của anh vừa có vẻ đáng yêu của một chàng trai mới lớn nhưng cũng thể hiện trách nhiệm và ý chí của người đàn ông trưởng thành. Cách anh miêu tả nhân vật của mình là “I am not a boy, not yet man” nhại theo bài hát nổi tiếng của Britney Spears “I’m not a girl, not yet woman” khiến đông đảo fan hâm mộ thích thú.

tran_di_dung_3_anh_lon

Bộ phim này là bước tạo đà để anh chàng MC điển trai tiếp tục tham gia bộ phim Tình yêu rắc rối của đạo diễn Phùng Khả, tiếp tục lối diễn xuất nhẹ nhàng, hài hước của mình.

Hương Linh