Lê Thiện Hiếu khiến sân khấu bùng cháy với “1 + 1”

(TGĐA) - ​Tối qua, một lần nữa tác giả của ca khúc Ông bà anh lại làm ‘bùng cháy’ sân khấu Sing my song với 1 + 1.

le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1 Lê Thiện Hiếu “tung hoành” với hit mới hứa hẹn hot vượt xa “Ông bà anh”
le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1 Sau "Ông bà anh", thêm cơn sốt ca khúc "Chí Phèo"
le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1 Lê Minh Sơn tức giận: Sáng tác của Lê Thiện Hiếu "đạt tới đỉnh cao của sự nhạt"
le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1 Lê Thiện Hiếu bất ngờ ‘đối đầu’ Minh Như tại Làn sóng xanh 2016
le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1 Vicky Nhung hứa hẹn bản hit mới''hot'' ngang ''Ông bà anh''
le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1 Lê Thiện Hiếu: Không muốn đề cập đến chuyện chuyển giới nữa!
le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1

Tập 8 Sing my song - Bài hát hay nhất đã lên sóng truyền hình VTV3. Tuần này là đêm “tranh tài” của team Lê Minh Sơn cùng 7 thành viên do Trần Phương đã dừng cuộc thi vì lý do cá nhân. Bùi Caroon, Nguyễn Việt Dũng, Đức Anh, Tia Hải Châu, Hoàng Minh Quý, Jak Nguyễn, Lê Thiện Hiếu chính thức bước vào cuộc chiến để tìm ra gương mặt vào vòng Chung kết.

le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1

Tại vòng Tranh đấu và Sáng tác, team Lê Minh Sơn chào đón cố vấn âm nhạc là nhạc sĩ Nguyễn Cường. HLV Lê Minh Sơn giao chủ đề Gia đình và Xã hội cho 7 thí sinh sáng tác. Anh cho rằng với chủ đề này sẽ là một con dao hai lưỡi, nếu viết không cẩn thận sẽ rất “nhạt”.

Việc lựa chọn cặp thi đấu được Lê Minh Sơn cho bốc thăm, ai cùng cặp số sẽ trở thành cặp đấu với nhau. Các cặp đối đầu được xác định: Jak Nguyễn – Bùi Caroon, Tia Hải Châu – Đức Anh, Thiện Hiếu – Việt Dũng, Minh Quý sẽ là thí sinh đơn.

Sau khi biết được chủ đề, cặp đối đầu các thí sinh vô cùng hào hứng bước vào căn phòng sáng tác. Đây cũng chính là nơi 7 thí sinh tìm cảm hứng để cho ra những sáng tác mới. HLV Lê Minh Sơn và cố vấn Nguyễn Cường đều bước đến từng căn phòng để hướng dẫn cho từng thí sinh. Với chủ đề Gia đình và Xã hội cũng gây áp lực không hề nhỏ cho các thí sinh.

Tiếp đó các thí sinh cùng nhau thư giãn tại phòng ăn trưa. Đây là khoảng thời gian mọi người trò chuyện, vui vẻ xóa tan mọi áp lực. Tuy nhiên, buổi trưa kết thúc áp lực lại bao trùm các căn phòng và cũng đến lúc khoảng thời gian dành cho các thí sinh đã hết, tất cả sẽ thể hiện bản demo trước HLV Lê Minh Sơn và cố vấn nhạc sĩ Nguyễn Cường. Kết quả cuối cùng, Tia Hải Châu, Lê Thiện Hiếu, Jak Nguyễn là 3 gương mặt được HLV Lê Minh Sơn lựa chọn. Cố vấn âm nhạc Nguyễn Cường quyết định cứu Bùi Caroon để cùng 3 gương mặt được chọn bước đến vòng Thử thách trên sân khấu.

Bùi Caroon khiến mọi người nổi da gà

Tại vòng Thử thách trên sân khấu, các thí sinh lần lượt trình diễn ca khúc vừa sáng tác trên sân khấu Sing my song trước Hội đồng giám khảo 31 người gồm các nhà báo và chuyên gia âm nhạc.

le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1
Mượn hình ảnh của con mèo, Bùi Caroon muốn nói lên cuộc sống vất vả, mưu sinh qua chất nhạc riêng của mình

Mở màn cho thử thách khó khăn này là thí sinh Bùi Caroon. Mượn hình ảnh của con mèo, Bùi Caroon muốn nói lên cuộc sống vất vả, mưu sinh qua chất nhạc riêng của mình và ca khúc có tên Con mèo nghèo. Từ giai điệu đến tiếng mèo kêu thảm thiết trong ca khúc khiến người nghe nổi da gà.

Giám khảo Giáng Son nhận xét: “Khi chuyển tiết tấu, tôi cảm thấy rất thú vị, cho ta những trạng thái khác nhau và chỉ có bạn mới có thể hát được ca khúc này, một bản phối cũng hay”. HLV Lê Minh Sơn cho rằng: “Bùi Caroon có cá tính âm nhạc được bộc lộ rõ, em diễn rất đẹp. Em làm chủ sân khấu cũng rất tốt, anh phải cám ơn em vì đã về đội của anh”. Kết quả, Bùi Caroon nhận được 10/31 điểm từ hội đồng chuyên môn.

Tia Hải Châu khiến trường quay ngập tràn cảm xúc

Thí sinh nữ duy nhất trong team Lê Minh Sơn là Tia Hải Châu. Đây là ca khúc mà Tia Hải Châu viết về mẹ đã mất của một người bạn mang tên Mẹ từng là. Với chất nhạc bắt tai, lời ca khúc vô cùng ý nghĩa cùng chất giọng khàn, bụi đặc trưng đã mang đến cảm xúc rất lạ cho người nghe.

le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1
Tia Hải Châu viết về mẹ đã mất của một người bạn mang tên Mẹ từng là

HLV Giáng Son khen ngợi Tia Hải Châu có một chất giọng lạ và một bản phối rất hay nâng ca khúc lên rất nhiều. HLV Nguyễn Hải Phong cho rằng ca khúc này rất riêng và khác những ca khúc trước đây anh từng nghe, một ca khúc mang tính nghệ sĩ rất cao.

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Đây là chất nhạc giống những ca khúc năm 70. Tìm một nghệ sĩ như em bây giờ tôi cảm thấy đếm trên đầu ngón tay. Sau cuộc thi này, tôi xin được phép là nhà sản xuất của em, vì em đang thiếu một nhà sản xuất bên cạnh”. Kết quả, Tia Hải Châu nhận được 11/31 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

Jak Nguyễn với câu chuyện Mùi của mẹ

Jak Nguyễn kể về câu chuyện của mẹ mình, khi phải bươn chải với nghề buôn bán để nuôi sống mình. Chính mùi hương từ công việc của mẹ khiến anh “ám ảnh” và tự nhủ lòng phải cố gắng hơn nữa để báo hiếu cho mẹ. Ca khúc của Jak Nguyễn mang tên Mùi của mẹ, giai điệu nhẹ nhàng, hát như kể lại câu chuyện từ bé, Jak Nguyễn mang đến khán phòng không gian lắng động và tràn ngập cảm xúc.

le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1
Jak Nguyễn kể về câu chuyện của mẹ mình qua ca khúc Mùi của mẹ

HLV Đức Trí nhận xét: “Bạn có chất liệu rất tốt, bạn không kiềm chế được cảm xúc khi viết và hát, đó là một đức tính rất cần của một nghệ sĩ”. HLV Nguyễn Hải Phong cho rằng để sáng tác một ca khúc hay cần có Chân – Thiện – Mỹ và ca khúc này đã gần đủ được 3 yếu tố đó.

HLV Lê Minh Sơn cho rằng: “Jak Nguyễn đã chinh phục được anh. Ca khúc này tốt hơn ca khúc trước rất nhiều, và trong em đầy ấp cảm xúc. Chúc mừng em”. Kết quả, Jak Nguyễn nhận được 22/31 điểm từ hội đồng chuyên môn.

Đức Trí "á khẩu" bởi Lê Thiện Hiếu

Thí sinh cuối cùng là Lê Thiện Hiếu, người đã “gây sốt” với ca khúc Ông bà anh. Lê Minh Sơn cho rằng, Thiện Hiếu sinh ra là để làm âm nhạc và có tính cách rất thú vị. Lê Thiện Hiếu mang đến ca khúc 1+1 cùng câu hát “Mình sống mặc kệ đời được không” khiến người nghe thích thú. Chất nhạc đặc trưng và khả năng “khuấy động” khiến Thiện Hiếu đã làm “nổ tung” cả sân khấu.

le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1
Lê Thiện Hiếu mang đến ca khúc 1+1 cùng câu hát “Mình sống mặc kệ đời được không” khiến người nghe thích thú

Kết thúc phần trình diễn, HLV Lê Minh Sơn đã lên sân khấu ôm Lê Thiện Hiếu và HLV Nguyễn Hải Phong cũng lên sân khấu ôm chầm Lê Minh Sơn vì quá phấn khích với ca khúc của chủ nhân 1+1.

HLV Đức Trí cho rằng: “Bạn luôn mang đến sự thú vị, tôi á khẩu vì không dám hỏi bạn vì sao 1+1=3. Bạn đưa tôi vào rất nhiều cung bậc cảm xúc. Bạn là ngôi sao được chiếu vào một cung rất sáng, bởi bao nhiêu năng lượng đặt vào bạn được ra thành những lời hát duyên dáng vô cùng”.

HLV Nguyễn Hải Phong cho rằng đây là một bước đột phá mới so với Ông bà anh. HLV Giáng Son cảm thấy thích ca khúc này hơn Ông bà anh rất nhiều. Lê Minh Sơn lại khẳng định rằng hôm nay Lê Thiện Hiếu một lần nữa là “ngôi sao của Sing my song”. Cùng đồng lòng với 4 HLV, Lê Thiện Hiếu đã nhận được tròn 31 điểm từ hội đồng chuyên môn.

Sau 4 phần trình diễn, Thiện Hiếu đang là thí sinh dẫn đầu và "áp đảo" về số điểm. HLV Đức Trí tiếp tục dành cho Thiện Hiếu 3 điểm. Kết quả Thiện Hiếu có số điểm cao nhất là và thí sinh duy nhất của team Lê Minh Sơn bước vào chung kết.

Tập 9 Sing my song là màn tranh tài của team HLV Giáng Son sẽ lên sóng vòng lúc 21h00 ngày 15/1 trên kênh VTV3.
le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1 Lê Thiện Hiếu “tung hoành” với hit mới hứa hẹn hot vượt xa “Ông bà anh”
le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1 Sau "Ông bà anh", thêm cơn sốt ca khúc "Chí Phèo"
le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1 Lê Minh Sơn tức giận: Sáng tác của Lê Thiện Hiếu "đạt tới đỉnh cao của sự nhạt"
le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1 Vicky Nhung hứa hẹn bản hit mới''hot'' ngang ''Ông bà anh''
le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1 Lê Thiện Hiếu: Không muốn đề cập đến chuyện chuyển giới nữa!
le thien hieu khien san khau bung chay voi 1 1 Bất ngờ với bộ ảnh khi chưa chuyển giới của thí sinh hát 'Ông bà anh'

Vũ Liên