Lee Jun Ki: Mỹ nam không tuổi xứ Hàn

Người Hàn Quốc dùng từ  "mỹ nam" để ám chỉ những chàng trai mang vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và có khi đẹp hơn nhiều cô gái. Nhắc đến "mỹ nam" châu Á, chúng ta không thể quên Lee Jun Ki, một trong những diễn viên, thần tượng đầu tiên dẫn đầu trào lưu vẻ đẹp phi giới tính. Đã hơn 10 năm kể từ khi anh ra mắt với tư cách là một diễn viên và không như nhiều diễn viên cùng tuổi, mức độ nổi tiếng của anh không hề sụt giảm và vẻ đẹp của anh thì càng "mặn mà" theo thời gian. 

lee jun ki my nam khong tuoi xu han 8175

Tài năng tỏa sáng với Nhà vua và chàng hề

Nhà vua và chàng hề (The King And The Clown) là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử của Hàn Quốc. Năm 2005, bộ phim của đạo diễn nổi tiếng Lee Jun Ik (là đạo diễn của một số phim ăn khách khác như Sunny, Thái tử Sado...) đã làm cho không chỉ khán giả Hàn Quốc mà còn cả thế giới tò mò với diễn viên mỹ nam Lee Jun Ki, chàng diễn viên vô danh vào vai chàng hề xinh đẹp làm say đắm không chỉ nhà vua mà còn cả hàng triệu khán giả.

Sau Nhà vua và chàng hề, trào lưu vẻ đẹp phi giới tính ở Hàn Quốc và Châu Á đã trở nên phổ biến hơn. Lee Jun Ki trở thành cái tên được săn đón bởi các nhà làm phim. Anh lần lượt nhận được nhiều dự án phim điện ảnh lẫn truyền hình nhưng dự án nổi bật nhất của anh trong thời gian đó là Nhất chi mai (Iljimae). Vào vai một tên lưu manh ở nửa đầu phim và sau này trở thành một anh hùng cướp giàu giúp nghèo chống lại bất công, bộ phim đã mang lại giải thưởng "Diễn viên nam chính xuất sắc nhất năm 2008" của đài SBS cho Lee Jun Ki.

Một bộ phim khác cũng góp phần đưa tên tuổi Lee Jun Ki lên một tầm mới là Thời của chó và sói (Time Of Wolf and Dog). Một trong vài bộ phim Hàn hiếm hoi nói về đề tài tội phạm và cảnh sát chìm. Diễn xuất đa dạng của anh trong phim, khi thì vào vai người cảnh sát cương trực, khi thì đóng vai một tên lưu manh trong một băng đảng khét tiếng nhất Thái Lan đã cho thấy sự trưởng thành của Lee Jun Ki trước ống kính, đặc biệt trong những pha hành động. Người ta nhận ra vẻ nam tính đằng sau khuôn mặt đầy dịu dàng của anh. Và những cảnh phim dằn xé nội tâm của anh trên phim và chuyện tình tay ba với Nam Sang Mi, và Jung Kyung Ho đã trở thành "kinh điển". Đã nhiều năm trôi qua, bộ phim vẫn có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc.

lee jun ki my nam khong tuoi xu han 8175
Lee Jun Ki và vai diễn Tứ hoàng tử trong Bộ bộ kinh tâm phiên bản Hàn

Từ mỹ nam đến anh hùng phim cổ trang

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Lee Jun Ki chọn Arang sử đạo truyện (Arang And The Magistrate) là dự án trở lại màn ảnh nhỏ của mình. Mặc dù đây không phải là bộ phim cổ trang đầu tiên của anh, đây là phim đầu tiên Lee Jun Ki mặc hanbok - trang phục truyền thống Hàn Quốc trên màn ảnh nhỏ. Cùng với Shin Min Ah - một mỹ nhân tự nhiên khác của xứ Kim chi, bộ phim thật sự đã làm cho người xem "mãn nhãn".

Bộ phim tuy không thành công như những dự án trước đó của Lee Jun Ki nhưng nó là tiền đề cho Lee Jun Ki chọn những dự án phim sau này. Anh đã "khai thác tối đa" vẻ ngoài nổi bật của mình trong những bộ hanbok hay trang phục cổ trang. Ngoài phim Hai tuần - một bộ phim hành động anh đóng vai một người bố tội phạm trên đường chạy trốn thì ba dự án gần đây nhất của anh đều là phim cổ trang. Nổi bật nhất là Tay súng Joseon, bộ phim ăn khách nhất năm 2014 của đài MBC. Trong phim Lee Jun Ki đóng vai một chàng trai xuất thân trong một gia đình quý tộc. Sau khi cha mình bị gán tội mưu phản, anh đã bỏ trốn và trở lại với thân phận một người Nhật Bản để tìm cách minh oan cho gia tộc của mình. Bộ phim đã tái hợp Lee Jun Ki và Nam Sang Mi. Cả hai đã không làm khán giả thất vọng, phản ứng hóa học của họ còn tuyệt vời hơn cả Thời của chó và sói!

Tiếp theo anh vào vai một học giả ma cà rồng trong bộ phim Học giả bóng đêm. Chuyển thể từ truyện tranh ăn khách cùng tên, trong phim Lee Jun Ki đóng vai một học giả đẹp như hoa. Người hâm mộ của bộ truyện tranh đã thở phào nhẹ nhõm khi nghe tin anh nhận vai chính. Bởi, ngoài Lee Jun Ki ra, ai còn có thể vào vai một thư sinh ma cà rồng đẹp hơn hoa mà không cần tốn chút công sức nào? Bộ phim tuy đã thất bại về mặt tỷ suất người xem, nhưng lại một lần nữa chứng minh Lee Jun Ki sinh ra là để đóng phim cổ trang.

lee jun ki my nam khong tuoi xu han 8175

Thử thách với âm nhạc

Vài năm qua, Lee Jun Ki đã tạo dấu ấn trên một lĩnh vực khác: ca hát. Ở Trung Quốc và Nhật Bản, anh đã được biết đến như một ca sĩ. Tại hai thị trường này, anh đã tổ chức nhiều concert và có hàng ngàn người hâm mộ đã đến xem anh biểu diễn.

Anh cũng hoạt động diễn xuất ở hai thị trường này thông qua nhiều dự án phim quốc tế đóng chung với những diễn viên bản địa. Đáng chú ý nhất là bộ phim Tuyết đầu mùa đóng chung với nữ diễn viên nổi tiếng Nhật Bản Aoi Miyazaki và gần đây hơn là bộ phim Dưới ánh dương Sicily đóng chung với diễn viên trẻ đang lên ở Trung Quốc Châu Đông Vũ.

Trong một phỏng vấn gần đây, Lee Jun Ki đã thành thực thổ lộ rằng anh đã lo lắng khi đảm nhận vai chính trong Bộ Bộ Kinh Tâm vì nữ chính IU chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Thế nhưng sau khi hoàn thành bộ phim, anh đã tự tin khẳng định rằng bộ phim sẽ trở thành "hit". Chúng ta hãy đón xem bộ phim để xem lời "tiên đoán" của Lee Jun Ki có đúng không nhé!

Tiếp tục với dòng phim cổ trang

Hiện nay Lee Jun Ki đang làm mưa làm gió với bộ phim Bộ bộ kinh tâm, một phim xuyên không chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đồng Hoa. Năm 2011, bộ phim đã trở thành một trong những phim truyền hình ăn khách nhất Trung Quốc và mang tên tuổi của những diễn viên chính trong phim như Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long, Trịnh Gia Đĩnh lên hàng siêu sao. Vì phiên bản Trung Quốc quá thành công và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người xem nên khi có tin phim được Hàn Quốc làm lại, người hâm mộ đã tỏ ra hoài nghi. Nhưng khi cái tên Lee Jun Ki được nhắc đến trong dàn diễn viên chính, khán giả đã hoàn toàn an tâm. Điều này chứng tỏ độ "hot" chưa hề suy giảm của chàng ngôi sao Hallyu này. Có người còn nói, Lee Jun Ki là cái tên bảo chứng cho thành công của phim.

Để nhập vai Tứ hoàng tử trong phim, Lee Jun Ki đã phải giảm cân đến 15 kí. Có lẽ vì vậy mà đường nét trên khuôn mặt anh trở nên sắc nét hơn, và một lần nữa, người ta không khỏi so sánh vẻ đẹp "phi giới tính" của anh với nhiều diễn viên nữ xinh đẹp khác trong phim. Thế nhưng với bộ phim này, Lee Jun Ki lại vào vai "phản anh hùng". Nhân vật của anh được miêu tả là một người lạnh lùng, khao khát quyền lực và có thể bất chấp thủ đoạn để đạt được những gì mình muốn.

Mặc dù lớn tuổi hơn các diễn viên đóng chung phim (đặc biệt là IU, anh cách cô đến 10 tuổi), thế nhưng chúng ta lại không thấy được khoảng cách tuổi tác đó trong những đoạn trailer phim, hay những tấm hình phía sau hậu trường. Người hâm mộ một lần nữa lại thấy một Lee Jun Ki như thời "Nhất chi mai", nhưng diễn xuất đã "chín mùi" hơn rất nhiều./

Thúy An