Lee Young Ah - Nữ minh tinh thân thiện nhất màn ảnh xứ Hàn

(TGĐA Online) - Là nữ minh tinh màn bạc từ năm 19 tuổi với nhiều giải thưởng danh giá nhưng Lee Young Ah luôn tỏ ra gần gũi và thân thiện với người hâm mộ.


a jhi87

Lee Young Ah là nữ diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng xứ Hàn. Cô từng tốt nghiệp khoa giáo dục thể chất của trường Đại học Hanyang, vậy nên Lee Young Ah chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại có thể trở thành diễn viên điện ảnh.
Năm 19 tuổi, Lee Young Ah bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình The Youth in Bare Foot của đài MBC. Với đôi mắt to và nụ cười tỏa nắng đã giúp nữ diễn viên sinh năm 1984 liên tục có tên trong những bộ phim truyền hình ngay sau đó như Wedding, Golden Apple, Love Can't Wait. Năm 2007, sự nghiệp diễn xuất của Lee Young Ah thật sự tỏa sáng khi cô tham gia bộ phim Cô dâu vàng với vai Jin Joo Nguyễn, cô gái Việt lấy chồng Hàn Quốc. Thành công của vai diễn này cũng giúp tên tuổi của Lee Young Ah lên như diều gặp gió. Cô liên tục nhận được nhiều hợp đồng đóng phim, quảng cáo, chụp ảnh cho tạp chí...
Tính đến nay, Lee Young Ah đã có tổng cộng 14 vai diễn truyền hình, 6 vai diễn điện ảnh, trở thành gương mặt quen thuộc trong 6 show truyền hình và là chủ nhân của nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá tại các liên hoan phim như: Giải thưởng Cặp đôi đẹp nhất 2010 tại Liên hoan phim KBS Drama Awards cho vai diễn trong bộ phim King of Baking, Giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất cho vai diễn Kyung Sook trong phim Golden Apple tại Baeksang Arts lần thứ 42.

a Lee Young Ah in 2011

Không chỉ xuất hiện trên phim ảnh, năm 2006, Lee Young Ah còn xuất hiện trong video âm nhạc của ca sỹ Hàn Quốc Eru cùng với Kim Hyun-joong . Năm 2010, cô đã hát một bài hát trong bộ phim có tựa đề Love Is và bộ phim này cũng giành được xếp hạng cao và cũng đã được chiếu tại Philippines, Việt Nam và các quốc gia khác.
Ngoài những thành công đạt được, Lee Young Ah còn được nhiều khán giả hâm mộ và cô được coi là một trong những nữ minh tinh thân thiện nhất của điện ảnh Hàn.
Cùng gặp lại Lee Young Ah, cô nàng có nụ cười trong sáng, ngọt ngào trong bộ phim Vua bánh mì được phát sóng vào lúc 11h00 hàng ngày trên TodayTV từ 31/8/2016.
Xem chi tiết tại: www.todaytv.vn hoặc f/ TodayTV.

P.V