Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2012: Chùm phim Hàn Quốc - Dư vị ngọt từ món kim chi

(TGĐA) - Không kể sức nóng "cộng hưởng nhiệt" từ các nhóm nhạc thần tượngSNSD, B.A.P, T-ara, Son Dam Bi, Kara, Miss A, FT Island cùng hai ngôi sao ca nhạc Yunho và Changmin tại K-pop Festival 2012 - Concert in Vietnam vào tối 29/11, chùm phim Hàn Quốc được công chiếu tại LHP Quốc tế Hà Nội cũng đủ khiến người hâm mộ làn sóng Hàn “toát mồ hôi” trong những ngày đầu đông. Lý do rất đơn giản: Bạn phải sắp xếp thời gian để được xem phim vì phim nào cũng đáng xem và phim nào cũng có ngôi sao bạn yêu thích!

(TGĐA) - Không kể sức nóng "cộng hưởng nhiệt" từ các nhóm nhạc thần tượng SNSD, B.A.P, T-ara, Son Dam Bi, Kara, Miss A, FT Island cùng hai ngôi sao ca nhạc Yunho và Changmin tại K-pop Festival 2012 - Concert in Vietnam vào tối 29/11, chùm phim Hàn Quốc được công chiếu tại LHP Quốc tế Hà Nội cũng đủ khiến người hâm mộ làn sóng Hàn “toát mồ hôi” trong những ngày đầu đông. Lý do rất đơn giản: Bạn phải sắp xếp thời gian để được xem phim vì phim nào cũng đáng xem và phim nào cũng có ngôi sao bạn yêu thích!


11 bộ phim cho thấy sự lựa chọn đúng đắn của các nhà tổ chức HANIFF năm nay khi muốn đem đến LHP Quốc tế Hà Nội bức tranh ấn tượng về nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc. Chủ đề phim khá đa dạng, từ phim hài lãng mạn như Dacing Queen đến phim sử dụng công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay và hướng đến thị trường như Sector 7 - tác phẩm gợi nhớ đến The Host (Quái vật sông Hàn) từng “làm mưa làm gió” tại Hàn Quốc năm 2009. My way - phim dữ dội về đề tài chiến tranh sẽ một lần nữa đem đến cho người xem cái nhìn chân thực về thế chiến thứ 2. Đây là tác phẩm của đạo diễn Kang Je Gyu, người vốn có nhiều kinh nghiệm với những bộ phim lấy bối cảnh chiến tranh để phơi trần nỗi thống khổ của con người như ông đã từng thành công với Shiri (Chiến dịch Shiri) và Taegukgi (Cờ bay phấp phới) nói về cuộc chiến tranh giữa hai miền Nam - Bắc Triều Tiên.

haniffhq1

Bên cạnh một Hàn Quốc thịnh vượng về kinh tế, xếp hàng đầu trong phong cách sống văn minh, sang trọng là một "Hàn Quốc tối" với tệ nạn bạo lực học đường và lạm dụng tình dục trẻ em được đem ra ánh sáng và trở thành chất liệu cho bộ phim Silenced - tác phẩm điện ảnh trị giá khoảng gần 5 tỷ tiền Việt - đã khiến “cả thế giới rung động". Ngoài Late Autumn phát hành năm 2010, liên tục rong ruổi tại các LHP và Chương trình phim Hàn Quốc khắp thế giới thì các bộ phim Howling, Deranged,WereWolf Boy, Helpless, Eungyo đều là những tác phẩm đặc sắc mới ra lò trong năm 2012 này nhưng đã được mời đến Toronto, Hawaii, Vancouver... cho thấy sức hấp dẫn khó cưỡng và vị trí đáng nể của điện ảnh xứ kim chi.

haniffhq3

Có thể nói, ngoài nội dung hấp dẫn thì sự xuất hiện của các ngôi sao chính là bảo bối hút khán giả của phim Hàn. Rất nhiều phim công chiếu tại HANIFF năm nay có sự tham gia của các diễn viên thực lực của điện ảnh Hàn Quốc như Ahn Sung Gi, Jang Dong Gun, Ha Ji Won, Uhm Jung Hwa, Kim Min Hee, Oh Ji Ho. Đặc biệt là Lee Na Young, cô là một trong những ngôi sao đầu tiên của làn sóng Hàn tại Việt Nam với bộ phim phim Thành thật với tình yêu. Bên cạnh đó là những cái tên quen thuộc của làn sóng Hàn thế hệ mới gồm: Song Joong Ki (chàng trai xinh như hoa trong phim truyền hình Chuyện tình ở SungkyungkwanNice Guy), là Hyun Bin (phim truyền hình Secret Garden), là Park Bo Young, là Kim Dongwan (nhóm Shinhwa), là Gong Yoo và Lee Seon Kyun (phim Tiệm cafe hoàng tử số 1) ...

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2012 (HANIFF 2012) diễn ra từ 25 đến 29/11/2012 có sự tham gia của nhiều khách mời là các đạo diễn, viên viên nổi tiếng thế giới. Đạo diễn Kang Je Gyu, diễn viên Kim Min Hee và diễn viên Lee Seon Kyun cũng sẽ có mặt tại HANIFF.

Chương trình phim Hàn Quốc tại HANIFF 2012

1.Late autumn (Thu muộn)

Đạo diễn: Kim Tae Young

Diễn viên: Hyun Bin, Thang Duy, Kim Joon Seong, Kim Seo Ra, Park Min Hyeon

2. Dancing queen (Nữ hoàng khiêu vũ)

Đạo diễn:Lee Seok Hoon

Diễn viên: Uhm Jung Hwa, Hwang Jung Min

3. Sector 7 (Giàn khoan số 7, tên khác: Quái vật biển)

Đạo diễn: Kim Ji Hoon

Diễn viên: Ha Ji Won, Ahn Sung Gi, Oh Ji Ho, Song Sae Byuk

4. Silenced (Sự im lặng)

Đạo diễn: Hwang Dong Hyeok

Diễn viên: Gong Yoo, Jung Yu Mi, Kim Hyun Soo

5. Gingko bed

Đạo diễn: Kang Je Gyu

Diễn viên: Han Suk Kyu, Shim Hye Jin

6. My Way (Chặng đường tôi đi)

Đạo diễn: Kang Je Gyu

Diễn viên: Jang Dong-gun, Joe Odagiri, Phạm Băng Băng, Kim In-kwon, Kim Hie-won , Oh Tae-kung, Kwak Jung-uk

7. Howling (Chó săn)

Đạo diễn: Ha Yoo

Diễn viên: Kang-ho Song, Na-yeong Lee, Jang In-ho

8. Deranged (Kí sinh trùng)

Đạo diễn: Jeong-woo Park

Diễn viên: Moon Jeong-hee, Jae-pil, Dong-wan Kim

9. WereWolf Boy (Cậu bé người sói)

Đạo diễn: Jo Sung Hee

Diễn viên: Park Bo Young, Song Joong Ki

10. Helpless (Vô vọng)

Đạo diễn: Byeon Yeong-joo

Diễn viên: Kim Min-hee, Jo Jung ha, Lee Seon Kyun, Kim Byeol, Choi Deok-moon , Lee Hee-joon

11. Eungyo (Nàng thơ)

Đạo diễn: Ji-woo Jung

Diễn viên: Kim Go Uen, Hae-il Park, Mu-Yeol Kim

h1: Silenced với kinh phí vẻn vẹn 250 triệuWon (khoảng 5 tỷ VND) đã khiến cả thế giới rung động

h2: Với WereWolf Boy, Song Joong Ki đã chứng minh một ngôi sao thần tượng Hàn Quốc không chỉ loanh quanh đóng phim truyền hình.

H3. My way – Bộ phim chân thực về thế chiến thứ 2

H4. Mối tình của Hyun Bin và Thang Duy trong Late Autumn khiến khán giả không thể nào quên

Lưu Thảo