Liên hoan phim Sinh viên 2017: Ba 'Cánh chim' xuất sắc đã về đích!

(TGĐA) - Tối 13/1, đêm tổng kết và trao giải Liên hoan phim Sinh viên TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 - năm 2017 đã được diễn ra tại Nhà Văn hóa Sinh viên Quận 3, TP.HCM với sự tham dự đông đảo của các nhóm làm phim và các bạn sinh viên.

lien hoan phim sinh vien 2017 ba canh chim xuat sac da ve dich Gặp gỡ bé Hà Mi: Con muốn trở thành nghệ sỹ đa năng!
lien hoan phim sinh vien 2017 ba canh chim xuat sac da ve dich Nhiều công việc ngành điện ảnh phải làm trong năm 2018
lien hoan phim sinh vien 2017 ba canh chim xuat sac da ve dich Trao giải Bông sen vàng lần thứ 20: Năm 2017 đại thắng của 'Em chưa 18'
lien hoan phim sinh vien 2017 ba canh chim xuat sac da ve dich Đêm Đà Nẵng rực sáng với những ngôi sao trên thảm đỏ Liên hoan phim Việt Nam

Tiếp nối thành công của 2 kỳ Liên hoan phim Sinh viên TP Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2013 và lần 2 - năm 2015, Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Nhà Văn hóa Sinh viên TP. Hồ Chí Minh và Hãng Phim Trẻ phối hợp tổ chức Liên hoan phim Sinh viên TP. Hồ Chí Minh lần 3, năm 2017 với chủ đề Câu chuyện học đường lần đầu tiên xác lập giải thưởng “Cánh chim”.

lien hoan phim sinh vien 2017 ba canh chim xuat sac da ve dich
Đơn vị có nhiều tác phẩm

Qua 3 tháng phát động, Ban Tổ chức Liên hoan đã nhận được 71 tác phẩm đến từ 16 Học viện, trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, trong đó - Thể loại Phim ngắn: 16 tác phẩm; Thể loại Phóng sự: 35 tác phẩm; Thể loại MV ca nhạc: 20 tác phẩm.

Với chủ đề Câu chuyện học đường - Liên hoan phim Sinh viên TP Hồ Chí Minh lần 3 năm 2017 là nơi để các bạn sinh viên thể hiện những giá trị tốt đẹp trong môi trường học đường, trong cuộc sống, trong học tập, rèn luyện của sinh viên thành phố vào các thước phim, từ đó tạo ra những sản phẩm mang tính sẻ chia và lan tỏa những câu chuyện đẹp, phản ánh giá trị nhân văn của sinh viên thành phố.

Những câu chuyện xoay quanh về tình yêu quê hương, đất nước; tình cảm gia đình; tình bạn; về sự dấn thân, cống hiến của tuổi trẻ; sự sẻ chia… Bên cạnh đó nhiều tác phẩm phản ánh các hiện tượng xã hội đang diễn ra trong giới trẻ như vô cảm, sống ảo, ý thức bảo vệ môi trường dưới góc nhìn sinh viên. Những thước phim không chỉ là ngôn ngữ điện ảnh đơn giản mà còn là mối quan tâm những câu chuyện, vấn đề thiết thân của sinh viên về cuộc sống quanh mình.

Ban giám khảo gồm: NSƯT Trung Phan, NSƯT Công Ninh và nghệ sĩ Phước Sang đã lựa chọn được 21 tác phẩm nổi bật như: 5 phim ngắn, 8 MV ca nhạc và 8 phóng sự để vào vòng công chiếu tại rạp Cinestar Hai Bà Trưng (135 Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé, Q.1) trong 2 buổi thu hút đông đảo các bạn Hội viên, sinh viên Thành phố đến xem và cảm nhận về Câu chuyện học đường.

Đây là hoạt động nhằm phát huy khả năng sáng tạo của sinh viên đối với loại hình nghệ thuật điện ảnh, qua đó tôn vinh những giá trị tốt đẹp trong môi trường học đường, cuộc sống ngoài giảng đường, hoạt động học tập, rèn luyện của sinh viên nhằm góp phần tôn vinh những giá trị tinh thần tốt đẹp trong môi trường học đường, trong cuộc sống, trong hoạt động học tập, rèn luyện của sinh viên; Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, tạo cầu nối để Hội viên, sinh viên thể hiện và phát huy ý tưởng, khả năng sáng tạo đối với loại hình nghệ thuật điện ảnh, Hội sinh Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Liên hoan phim Sinh viên.

lien hoan phim sinh vien 2017 ba canh chim xuat sac da ve dich
Hình ảnh đẹp nhất

Ông Phạm Kiều Hưng, Phó chủ tịch trường trực Hội SVVN TP.HCM nêu rõ: "Các tác phẩm lần này phản ánh một cách sinh động những vấn đề liên quan trực tiếp đến học tập, rèn luyện và cuộc sống của sinh viên. Các tác phẩm cho thấy rõ sự năng động, sáng tạo cũng như bản lĩnh và khát vọng mạnh mẽ của các bạn sinh viên. Nhiều tác phẩm đầu tư công phu, sáng tạo ở cả nội dung và hình thức thể hiện.

Không ít tác phẩm mang đến tư duy, góc nhìn mới, cho thấy sự say mê, chịu khó tìm tòi của các nhà làm phim không chuyên như: Xám, Đường lên từ những lỗi lầm… Cũng có không ít tác phẩm gây xúc động, khai thác nghị lực vươn lên, vượt khó của sinh viên như: Khát vọng đến trường từ những tờ vé số, Lê Ô Hduôn: Đóa hoa vàng trên vùng cỏ xanh

Điều đáng mừng là trong thời gian ngắn các nhóm làm phim làm việc rất nghiêm túc, để có nhiều tác phẩm được chuẩn bị kỹ lưỡng, tỉ mỉ ở từng khuôn hình, góc máy, được ứng dụng những công nghệ - kỹ thuật tiên tiến để tạo nên những hiệu quả hình ảnh tốt…"

Ông Lưu Phước Sang - đại diện công ty Cổ phần giải trí, Phát hành phim, Rạp chiếu phim Ngôi sao (Cinestar) chia sẻ: "Các sản phẩm dự thi năm nay có chất lượng cao, bản thân tôi cũng học hỏi được nhiều điều từ sức trẻ và khả năng sáng tạo của các bạn sinh viên. Sự trẻ trung, năng động của các bạn như một làn gió mới mang đến nhiều điều thú vị cho Liên hoan phim".

Kết quả:

Giải Vàng thể loại phim ngắn Đứng lên từ những lỗi lầm của các bạn sinh viên đến từ CLB REC miền Nam của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (10.000.000 đồng cùng 2 suất học bổng trị giá 15.000.000 đồng/suất từ Max Arena Multimedia). Giải Bạc (7.000.000 đồng và 2 suất học bổng trị giá 7.500.000 đồng/suất từ Max Arena Multimedia) và giải Đồng (5.000.000 đồng và 2 suất học bổng trị giá 5.000.000 đồng/suất từ Max Arena Multimedia) của hạng mục này thuộc về hai phim ngắn Xám ( ĐH Tôn Đức Thắng) và Chúng ta rồi sẽ gặp lại nhau (ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn và ĐH Công nghệ thông tin ĐHQG TP. Hồ Chí Minh).

lien hoan phim sinh vien 2017 ba canh chim xuat sac da ve dich
Thể loại MV

Vượt qua 5 MV đề cử, MV Sóng của trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã xuất sắc giành giải Vàng của Liên hoan phim Sinh viên 2017 (4.000.000 đồng và 2 suất học bổng trị giá 15.000.000 đồng/suất từ Max Arena Multimedia). Hai tác phẩm: Sẽ chiến thắng 2 (3.000.000 đồng và 2 suất học bổng trị giá 7.500.000 đồng/suất từ Max Arena Multimedia) của ĐH ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh và Em trai mưa (2.000.000 đồng và 2 suất học bổng trị giá 5.000.000 đồng/suất từ Max Arena Multimedia) của ĐH Tôn Đức Thắng đã giành giải Bạc và giải Đồng của thể loại này.

lien hoan phim sinh vien 2017 ba canh chim xuat sac da ve dich
Thể loại Phóng sự

Phóng sự Đan Phượng - Những giấc mơ em của CLB REC miền Nam (trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP Hồ Chí Minh) đã trở thành chủ nhân thứ 3 - giải Vàng (5.000.000 đồng cùng 2 suất học bổng trị giá 15.000.000 đồng/suất từ Max Arena Multimedia) của giải thưởng Cánh chim. Hai phóng sự được giải Bạc và giải Đồng là Lê Ô Hduôn: Đóa hoa vàng trên vùng cỏ xanh (4.000.000 đồng và 2 suất học bổng 50% trị giá 7.500.000 đồng/suất từ Max Arena Multimedia) và Khát vọng đến trường từ những tờ vé số của trường ĐH Tài chính Marketing (3.000.000 đồng và 2 suất học bổng trị giá 5.000.000 đồng/suất từ Max Arena Multimedia).

lien hoan phim sinh vien 2017 ba canh chim xuat sac da ve dich
Giải được bình chọn nhiều nhất

Giải thưởng “Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trên mạng xã hội video Buzzheat.com” đã thuộc về MV Tạm biệt nhé của trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh. Ban Tổ chức cũng trao một số giải phụ như Tác phẩm có âm thanh hay nhất, Tác phẩm có hình ảnh đẹp nhất, Tác phẩm sáng tạo nhất cho lần lượt các tác phẩm Đan Phượng - Những giấc mơ em, XámHUFLIT - Bước đi tuổi trẻ.

Lần thứ 2 tham dự Liên hoan phim Sinh viên, top 10 The Face, Hoa khôi Nét đẹp Sinh viên 2016 Thu Hiền cho biết: "Hiền rất xúc động khi xem phóng sự Khát vọng đến trường từ những tờ vé số của trường ĐH Tài chính Marketing. Câu chuyện của các bạn xuất phát từ những điều bình thường của cuộc sống, rất giản dị và chân thật. Khi còn là sinh viên, Thu Hiền cũng có rất nhiều đam mê và luôn theo đuổi đến cùng những đam mê của mình. Hiền chia sẻ, chỉ cần có đam mê, các bạn chắc chắn sẽ thành công".

lien hoan phim sinh vien 2017 ba canh chim xuat sac da ve dich
lien hoan phim sinh vien 2017 ba canh chim xuat sac da ve dich Liên hoan Phim Sundance mở đường dây nóng tố cáo những kẻ xâm hại tình dục

(TGĐA) - Như vậy, bằng hành động này, Liên hoan Phim Sundane đã “nâng cấp” ...

lien hoan phim sinh vien 2017 ba canh chim xuat sac da ve dich 'Yêu miêu truyện' dẫn đầu 6 giải đề cử Liên hoan phim châu Á lần thứ 12

(TGĐA) – Ngày 11/1, ban tổ chức Liên hoan phim châu Á lần thứ 12 ...

lien hoan phim sinh vien 2017 ba canh chim xuat sac da ve dich Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Giám khảo quốc tế thích phim Việt Nam

(TGĐA) - “Các giám khảo khác cho rằng điện ảnh Việt Nam trong những năm gần ...

lien hoan phim sinh vien 2017 ba canh chim xuat sac da ve dich Trao giải Bông sen vàng lần thứ 20: Năm 2017 đại thắng của 'Em chưa 18'

(TGĐA) - Sau đúng 6 tháng kể từ khi lập kỷ lục doanh thu, trở thành ...

Vũ Liên