Loan Vương diện áo dài, nón lá thuyết trình về Việt Nam - đất nước & con người

(TGĐA) - Thuyết trình là một trong những phần thi hấp dẫn nhất tại Mrs International. Kết quả của phần thi này sẽ được công bố trong đêm chung kết diễn ra tối 4/11. 

loan vuong dien ao dai non la thuyet trinh ve viet nam dat nuoc con nguoi Dàn Hoa hậu, Á hậu lộng lẫy trong đêm dạ tiệc Thanks Party của Trường Nguyên Entertainment
loan vuong dien ao dai non la thuyet trinh ve viet nam dat nuoc con nguoi Con gái Hoa hậu Hà Kiều Anh đón sinh nhật 3 tuổi ngập tràn sắc hồng

Theo chia sẻ của Loan Vương – đại diện Việt Nam tại Mrs International 2018, cuộc thi này không chú trọng yếu tố thời trang mà đề cao trí tuệ và lòng nhân ái. Vì vậy, các thí sinh không được mặc đồ tự do để thể hiện gu thời trang của mình khi tham gia các hoạt động bên lề mà phải mặc đồng phục do Ban tổ chức cung cấp.

loan vuong dien ao dai non la thuyet trinh ve viet nam dat nuoc con nguoi
Người đẹp Loan Vương

Sau 2 ngày tham gia các hoạt động tại Indonesia và Malaysia, Loan Vương cùng các thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi Mrs International 2018 trở về Singapore và bước vào phần thi “Thuyết trình” – phần thi phụ đầu tiên trong khuôn khổ cuộc thi.

loan vuong dien ao dai non la thuyet trinh ve viet nam dat nuoc con nguoi

Ở phần thi này, các thí sinh phải chuẩn bị các đồ vật sau đó thuyết trình bằng tiếng Anh về đất nước – con người nơi mà thí sinh đang sinh sống. Để chuẩn bị cho phần thi này, Loan Vương đã mất 2 tuần để đi tìm những món đồ đậm chất Việt Nam như: Nón lá, tranh thêu tay, hình lưu niệm bằng gỗ mô phỏng người Việt Nam trong một số trang phục như áo dài, áo tứ thân, trang phục dân tộc Thái – Mường…

loan vuong dien ao dai non la thuyet trinh ve viet nam dat nuoc con nguoi

Bắt đầu buổi thuyết trình, Loan Vương lập tức gây ấn tượng khi xuất hiện trong tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam cùng chiếc nón lá, tay cầm lá cờ đỏ sao vàng và thuyết trình bằng tiếng Anh một cách tự tin, lưu loát.

Đầu tiên, cô nêu lý do lựa chọn mặc trang phục áo dài cho buổi thuyết trình này. Cô nói rằng, áo dài một biểu trưng của văn hóa và là niềm tự hào của người phụ nữ Việt Nam. Bởi vậy, chỉ cần nhìn thấy thấp thoáng bóng áo dài ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới, người ta sẽ nhận ra ngay đó là áo dài Việt Nam, quê hương Việt Nam.

loan vuong dien ao dai non la thuyet trinh ve viet nam dat nuoc con nguoi

Sau đó, Loan Vương bước vào phần thuyết trình với chủ đề “Việt Nam đất nước – con người” dựa trên tấm bản đồ Việt Nam trên bàn. Ngoài phần giới thiệu về vị trí địa lý, diện tích, dân số, thành phần dân tộc, Loan Vương cũng không quên nhấn mạnh vào phần lãnh thổ với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và khẳng định chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, kêu gọi thí sinh các nước bạn ủng hộ Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh quốc gia trên biển Đông.

Ngoài ra, Loan Vương cũng không quên giới thiệu về văn hóa - du lịch Việt Nam với những địa điểm du lịch nổi tiếng, những di tích với hàng nghìn năm lịch sử, những di sản phi vật thể được Unesco công nhận…

loan vuong dien ao dai non la thuyet trinh ve viet nam dat nuoc con nguoi

Tiếng Anh tốt cộng với phong thái tự tin và sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung đã giúp cho Loan Vương có một bài thuyết trình hấp dẫn, để lại dấu ấn tốt cho Ban tổ chức cũng như các thí sinh khác. Loan Vương hi vọng trong đêm chung kết, giải thưởng dành cho thí sinh thuyết trình hay nhất sẽ gọi tên cô.

loan vuong dien ao dai non la thuyet trinh ve viet nam dat nuoc con nguoi

Cuộc thi Mrs International 2018 (Hoa hậu quý bà quốc tế) diễn ra từ ngày 28/10 đến hết ngày 5/11 tại Singapore với sự tham dự của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

loan vuong dien ao dai non la thuyet trinh ve viet nam dat nuoc con nguoi 'Nữ hoàng và Nam vương doanh nhân Việt Nam quốc tế': Kết thúc thành công mỹ mãn
loan vuong dien ao dai non la thuyet trinh ve viet nam dat nuoc con nguoi Danh ca Hương Lan ngồi ghế nóng tại hải ngoại

Mi Ty