Lời ru mùa đông: Câu chuyện gia đình sâu sắc

(TGĐA Online) – Từng gây dấu ấn mạng với kịch bản phim Tình yêu không hẹn trước, lần này với chủ đề gia đình, tác giả kịch bản Chu Thu Hằng sẽ mang đến cho khán giả của Lời ru mùa đông những câu chuyện, tình huống nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu sắc. Phim do đạo diễn Mai Hồng Phong thực hiện, dài 31 tập, bắt đầu phát sóng từ tối nay 23/12 trên VTV1 vào lúc 20h40 các tối thứ 4, 5, 6 hàng tuần.

Loirumuadongweb

Lời ru mùa đông kể về gia đình bà Trương, một người phụ nữ Việt Nam điển hình, tần tảo nuôi ba đứa con thành đạt. Nhưng ngay trong gia đình nhìn có vẻ viên mãn đó, bà Trương lại luôn cảm thấy cô đơn bởi cả 3 người con Khánh, Thảo và Nam gần như chẳng có thời gian dành cho mẹ. Mải mê với gia đình riêng và áp lực công việc khiến họ quên mất rằng còn cần phụng dưỡng mẹ già, hay nếu có nhớ thì đối với họ đó cũng là một nghĩa vụ phải làm. Bà Trương chỉ đành tìm vui ở những người bạn già, nhưng trong thâm tâm vẫn luôn mong một ngày, các con bớt bận rộn, bớt vô tâm để có thể chia sẻ với mẹ.

Loirumuadongweb_1

Tên phim được đạo diễn Mai Hồng Phong giữ nguyên từ tên kịch bản, bởi đây là một cái tên mang tính hình tượng rất cao. Mùa đông không chỉ ám chỉ sự lạnh giá, cô đơn, mà mùa đông còn chính là sự già nua, lão hoá. Tuy nhiên ẩn trong mùa đông lại là những hạt giống được ru ngủ sâu dưới đất, chờ ngày đâm chồi nảy lộc.

Loirumuadongweb_2

Phim có sự tham gia của NSND Như Quỳnh (bà Trương), NSƯT Đức Khuê (Phương), Phan Anh (Khánh), Thúy Hằng (Thảo), Minh Tiệp (Nam), Minh Hương (Ngân), Thu Hà (Thi), Phương Oanh (Oanh), Quỳnh Hoa (Hương)… Chia sẻ về vai diễn của mình, NSND Như Quỳnh cho biết, đôi lúc, chị không phân biệt tâm tư của nhân vật và tâm tư bản thân vì sự tương đồng đến kỳ lạ. Trong khi đó, diễn viên Phan Anh với vai Khánh – con trai trưởng bà Trương thì thừa nhận, không ít lần, sau cảnh diễn, anh lại nhấc điện thoại và gọi về cho mẹ, dù chỉ hỏi han vài câu nhưng cũng giúp anh đỡ áy này vì không dành được nhiều thời gian cho bố mẹ.

Trí Anh