'Love, Rosie': Tình yêu nơi cuối cầu vồng

(TGĐA) - Cuộc sống khá trớ trêu khi có những thứ ta mải miết kiếm tìm qua bao năm tháng thực ra lại đang ở bên cạnh ta bấy lâu. Đó là toàn bộ những gì mà Love, Rosie muốn nói với khán giả. Qua 102 phút cùng những khung hình trau chuốt, cặp đôi diễn viên chính trẻ đẹp, phim đã đem lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, cùng khóc cùng cười với các nhân vật. 

love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong Tennant và Sheen tham gia bộ phim ‘Good Omens’
love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong 'Tòa tháp bóng đêm': Khi 2 tài tử Idris Elba và Matthew Mc Conaughey trở thành đối thủ truyền kiếp
love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong 'Tam sinh tam thế thập lý đào hoa': Bản điện ảnh chính thức 'cập bến' Việt Nam
love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong ‘Hiệp khách hành’ của Trương Kỷ Trung ra mắt sau 3 năm ‘tồn kho’
love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong Karen Shakhnazarov: "Thời đại của các ngôi sao đã chấm dứt"
love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong
Alex và Rosie cứ mải miết đi tìm kiếm tình yêu đâu đó mà không ngờ rằng, nó ở ngay trong tim người bạn thân nhất của mình

Dựa trên tiểu thuyết ăn khách

Love, Rosie (2014) được chuyển thể từ tiểu thuyết Where Rainbow Ends của nữ văn sĩ Cecelia Ahern. Từ khi còn là những câu chữ trên cuốn truyện dày, câu chuyện về hai nhân vật chính Rosie và Alex đã được người hâm mộ toàn cầu săn đón.

Điều này khá dễ hiểu bởi đây là tác phẩm thứ hai của nhà văn Cecelia – người từng thành công vang dội với cuốn tiểu thuyết đầu tay P.s I Love You. Khi được hãng Constantin Film đưa lên màn bạc, độc giả của truyện hy vọng nó sẽ thành công như tác phẩm ban đầu kia. Mọi chú ý đổ dồn về việc casting hai nhân vật chính.

Cái tên Sam Claflin chính là lựa chọn đầu tiên nảy ra trong đầu của đạo diễn Christian Ditter. Anh chàng diễn viên trẻ khi đó đang lên với các vai phụ trong Pirates of the Caribbean: On Stranger TidesThe Hunger Games: Catching Fire. Khuôn mặt đẹp, đầy chất lãng tử là tất cả những yếu tố làm nên một nhân vật Alex hoàn hảo.

love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong
Sau tất cả thì người bạn tri kỉ sẽ luôn ở bên ta tới cuối cuộc đời...

Vai nữ chính được giao cho Lily Collins – cô công chúa nhỏ của danh ca Phil Collins. Vẻ đẹp thanh thoát, đôi mắt sáng, mái tóc bồng bềnh cùng nụ cười thiên thần của cô chính là một phần không nhỏ làm nên thành công của bộ phim.

Khi phim bấm máy tuần đầu tiên, Sam Claflin quay trở lại phim trường để hoàn thiện nốt The Riot Club (2014), Lily Collins ở lại để quay phân cảnh Rosie mang thai tại quê nhà Anh Quốc. Nữ diễn viên chia sẻ rằng trong thời gian đó, cô cảm nhận rõ ràng nhất tâm trạng của nhân vật mình đóng khi nam chính sang Mỹ du học.

Nhiều khán giả đánh giá cao Love, Rosie vì phần diễn xuất khá ổn của nữ chính. Phim được chuyển thể sau khoảng 10 năm cuốn tiểu thuyết gốc ra đời, nhưng với tất cả những gì đạo diễn Christian Ditter và ekip thể hiện, tinh thần của truyện vẫn được bảo toàn vẹn nguyên.

Dù không được giới phê bình mặn mà, nhưng với khán giả, từng ấy khung hình đẹp lung linh trong 102 phút là khá đủ cho một chuyện tình mà ở ngoài đời đôi khi cũng có chuyện trớ trêu như vậy.

love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong
Sam Claflin và Lily Collins đã thể hiện quá hoàn hảo cặp đôi Alex và Rosie

Nơi bắt đầu của cầu vồng là tình bạn thuở thanh mai trúc mã

Hai nhân vật chính Alex và Rosie là bạn thân của nhau từ khi cả hai mới 5 tuổi. Tình bạn giữa hai thiếu niên người Anh vô tư và gắn bó đến mức họ sẵn sàng chia sẻ mọi điều riêng tư, thầm kín, kể cả những điều khó nói về tình dục, giới tính. Họ cùng nhau lớn lên và nuôi dưỡng trong mình ước mơ một ngày được tới nước Mỹ học đại học.

Tình cảm của Alex và Rosie chưa phải là tình yêu và cả hai cũng chưa bao giờ chính thức coi nhau là người yêu. Giữa hai người là tất cả những cảm xúc trong trẻo, vô tư. Cho đến sinh nhật 18 tuổi của Rosie, anh chàng Alex đặt lên môi cô một nụ hôn lúc cô say và nhận thấy mình có những cảm xúc khác thường.

love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong
Dù cuộc sống có là mớ hỗn độn thì khi cần, họ vẫn ở bên nhau...

Tuy nhiên Alex vẫn chưa thể khẳng định đó có phải là tình yêu không hay chỉ là những cảm xúc bột phát. Sau ngày hôm đó, Rosie bày tỏ sự hối hận và cô ước như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Alex cho rằng cô chỉ muốn hai người là bạn vì thế anh quyết định bỏ qua cơ hội và bắt đầu mối quan hệ với bạn gái khác. Chính vì hiểu nhầm bạn thân mà sau này nhân vật của Sam Claflin đã bày tỏ sự hối tiếc, giá như ngày ấy anh nắm bắt được thì hai người đã không phải trải qua bao nhiêu khó khăn sau này.

Toàn bộ tình tiết từ đầu phim cho đến thời điểm này đều chậm rãi, đều đặn, không có nhiều biến chuyển. Bộ phim chỉ thực sự thay đổi khi cô bạn Rosie gặp biến cố có thai ngoài ý muốn.

love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong
Cuối cùng thì, chúng ta đã tìm thấy nhau, ở ngay bên cạnh...

Luôn bên nhau dù là khi vui hay lúc khó khăn

Trong một buổi dạ tiệc quá đà, Rosie chẳng may dính bầu với anh chàng hot boy. Cô đành bỏ dở ước mơ vào đại học và ở nhà sinh bé gái Katie, chấp nhận cuộc sống của người mẹ đơn thân. Còn Alex chia tay cô bạn thuở thanh mai để theo đuổi ước mơ tại Harvard danh tiếng.

Sam Claflin đã lên kế hoạch học phát âm tiếng Ireland. Tuy nhiên điều này đã không cần thiết khi đạo diễn quyết định quay bộ phim tại Anh Quốc thay vì Ireland (quê nhà của nữ văn sĩ) như trong tiểu thuyết gốc.

Mỗi người có một cuộc sống riêng với những khó khăn mà sau bao nhiêu năm, họ vẫn đều đặn sẻ chia cùng với người kia. Anh chàng hot boy Greg của Rosie chạy trốn khỏi nghĩa vụ làm cha, sang Ibiza để tiếp tục cuộc sống ăn chơi. Mãi sau này Greg mới cưới Rosie, tuy nhiên anh không phải là mẫu người có thể đem lại hạnh phúc cho cô. Còn bạn gái Alex có thai nhưng hai người cũng nhanh chóng chia tay khi Alex phát hiện ra đó không phải là con anh.

Cuộc sống của Alex và Rosie như hai mớ hỗn độn. Họ gặp đủ thử thách và thăng trầm. Tuy nhiên trong những giây phút khó khăn nhất, cần sự sẻ chia nhất, họ vẫn luôn tìm đến nhau. Bất cứ khi nào “phía bên kia” có chút ưu tư, suy sụp hay lo lắng, khó khăn thì “phía bên này” lại xuất hiện, đẩy các cung bậc cảm xúc lên ranh giới cao trào.

love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong
Chúng tôi đã trải qua một chặng đường dài trước khi trở thành một cặp đôi hoàn hảo...
Chúng tôi đã trải qua một chặng đường dài trước khi trở thành một cặp đôi hoàn hảo, chúng tôi không sống trong một cuộc hôn nhân đẹp như cổ tích, cũng chẳng cùng tắm trong bồn đầy những cánh hoa hồng hay bay tới Paris vào cuối tuần. Nhưng khi tôi cắt mái tóc mới, anh ấy đều chú ý. Khi tôi ăn diện để ra ngoài vào buổi tối, anh ấy đều dành tặng tôi những lời khen. Khi tôi khóc, anh ấy sẽ lau khô nước mắt cho tôi. Khi tôi cảm thấy cô đơn, anh ấy khiến tôi cảm thấy mình được yêu thương. Và ai cần tới Paris cơ chứ khi mà bạn có thể có một cái ôm thật chặt với anh ấy đây?

Các biến cố được đưa đẩy nhẹ nhàng, vừa phải, cùng diễn xuất chừng mực, tiết chế của hai diễn viên trẻ cũng chính là cách đạo diễn chọn để duy trì nhịp điệu chậm và đều đặn của bộ phim. Cho đến khi nhìn thấy mọi ước mơ tươi đẹp cũng như những ảo tưởng về cuộc sống hôn nhân dần hiện ra, đôi bạn trẻ mới cảm thấy cần phải đạp đổ bức thành trì tình bạn kiên cố để bước vào ranh giới thực sự của tình yêu. Đó là cách họ đánh đổi, dấn thân để đi qua tuổi trẻ bồng bột.

Một trong những điểm cộng lớn của Love, Rosie còn là phần âm nhạc trong phim. Có hơn một bài hát sẽ còn đọng lại trong tâm trí khán giả khi câu chuyện kết thúc. Bỏ qua những điểm hạn chế như tính logic trong tạo hình nhân vật, cách kể chuyện đơn điệu, dễ đoán, thì Love, Rosie vẫn là một câu chuyện đẹp về tuổi trẻ, tình bạn và tình yêu. “Đôi khi chúng ta bỏ quên những ước mơ của mình”, đó cũng là thông điệp giản dị mà bộ phim gửi gắm, sau tất cả những bồng bột, si mê buổi ban đầu qua đi…

love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong Na Uy chọn ‘Thelma’ dự Oscar dành phim nói tiếng nước ngoài
love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong Tình yêu từ cái nhìn đầu tiên trong 'Temperature of love'
love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong Liên hoan Quốc tế phim Tình yêu Mons lần thứ hai tại Việt Nam
love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong Beyonce giúp đỡ các nạn nhân thành phố Houston
love rosie tinh yeu noi cuoi cau vong S.T tiến vào top 5 ca sĩ ấn tượng VTV Awards 2017

Phương Thoa