Lý Hùng tái xuất phim mới Thề không gục ngã

(TGĐA Online) - Đã rất lâu Lý Hùng tiếp tục tái ngộ khán giả truyền hình đúng với sở trường phim hành động của anh. Lần tái xuất này Lý Hùng đã thay đổi hình ảnh vào vai kẻ ăn chơi đầy thủ đoạn lôi kéo cậu ấm Bỉnh Long sa đọa trong phim Thề không gục ngã.

Thề không gục ngã là một bộ phim chủ yếu nói về những sinh hoạt của cộng đồng người Hoa hiện đang sinh sống tại TP. HCM. Những con người chân chất làm ăn, đoàn kết gắn bó kiếm sống, nhưng bên cạnh đó cũng có những kẻ xấu, lợi dụng tính cộng đồng này để làm sai pháp luật Việt Nam. Phim cũng nói lên tình đoàn kết gắn bó mật thiết nương tựa lẫn nhau giữa người Hoa - Việt trong cuộc sống, trong đấu tranh với kẻ xấu, cái ác và sự trừng phạt của luật pháp cho những ai vi phạm. Những con người Hoa - Việt lương thiện phấn đấu vươn lên vì cuộc sống tốt đẹp ngày mai.

Nội dung phim là câu chuyện kể về một gia đình người Hoa, nhiều đời sinh sống tại Việt Nam. Lý Bỉnh Khôn (diễn viên Huỳnh Thụ Đường), quê tại Hong Kong sau đó cùng gia đình đến sinh sống tại Sài Gòn trước năm 1975, làm nghề bán thuốc Bắc và mở võ đường. Lý Bỉnh Long (diễn viên Bình Minh) - con trai Lý Bỉnh Khôn, thông minh, đẹp trai, tính tình nhanh nhẹn hoạt bát nhưng sống sung sướng bao bọc nên có phần tự phụ và háo thắng

lyhung_ko_guc_nga

Đệ tử chân truyền tâm đắc của ông Lý Bỉnh Khôn còn có Lương Hổ (diễn viên Thiên Bảo). Hai anh em rất quý mến nhau, và thường dẫn dắt đội Lân đi tham gia giao hữu và gây tiếng vang trong cộng đồng.

Minh Tuyết (diễn viên Bích Trâm) có hoàn cảnh gia đình thương tâm, vốn là con út của một tỷ phú Hong Kong đã bị sát hại, được gia đình gửi sang Việt Nam từ nhỏ. Minh Tuyết mang theo một bí mật mà giới xã hội đen Hong Kong ngày đêm truy lùng.

Trong một lần tình cờ, Long quen biết với An Hào (diễn viên Lý Hùng), Lệ Quyên (diễn viên Thái Tú Anh) và nhóm bạn không tốt nên sa vào con đường tù tội. Long tham gia đua xe và gây tai nạn làm chết người, bị tuyên án 5 năm tù giam. Vốn kì vọng vào đứa con trai duy nhất - ông Lý Bỉnh Khôn hụt hẫng, ông quyết định giao chức Chưởng môn Tinh Anh Đường cho Lương Hổ, ông Thân quản lý công việc ở cơ sở thuốc đông y và hoạt động từ thiện. Ở trong tù, Long vừa hối hận vừa cảm thấy bị tổn thương khi bị cha từ mặt. Long không biết rằng, ông Khôn đã phải nhịn đắng nuốt cay để giấu một bí mật có liên quan đến em gái nuôi của Long – Minh Tuyết. Và cũng chính vì bí mật này, ông quyết định từ Long để tránh cho Long gặp nguy hiểm.

Nhưng Long không hiểu được nỗi khổ của ông Khôn, ra tù, anh chưa vội về thăm cha mà quyết tâm muốn trui rèn trên đường đời thực tế ở Campuchia. Long đi với bạn tù của mình là Tuấn. Tại đây, trong một lần tình cờ, Long cứu Phan Đại Vĩ (diễn viên Mai Huỳnh) – một doanh nhân thành đạt người Hoa. Thấy Long giỏi võ và phát hiện ra nét quen thuộc ở Long nhưng chưa thể lí giải nên Phan Đại Vĩ khá hứng thú với Long. Ông ta mời Long làm vệ sĩ riêng cho mình nhưng Long chỉ đồng ý làm người huấn luyện võ thuật cho lực lượng vệ sỹ, bảo vệ của ông ta. Thời gian này Long hay tin cha mình lâm trọng bệnh, Long xin nghỉ việc, nhường công việc ở chỗ Phan Đại Vĩ cho Tuấn để quay về Việt Nam.

bminh

Ông Khôn mất, trong đám tang của ông Khôn, Phan Đại Vĩ và Tuấn xuất hiện. Từ đây hé lộ mối quan hệ trong quá khứ của Phan Đại Vĩ và ông Khôn. Thực chất Phan Đại Vĩ đang đi tìm ông Khôn bao nhiêu năm qua. Khi xác định được Long chính là con trai của ông Khôn, Phan Đại Vĩ sang Việt Nam dưới vỏ bọc một doanh nhân thành đạt để thực hiện nhiều âm mưu làm ăn phi pháp và truy tìm mật khẩu ngân hàng chứa toàn bộ tài sản mà nhóm của ông Trùm đã cướp được của gia đình Vương gia hơn 20 năm trước. Và bí mật về thân phận của Minh Tuyết cũng được hé lộ.

Về Việt Nam, ở lại và quyết tâm làm lại cuộc đời, Long gặp Huệ Mẫn (diễn viên Trương Quỳnh Anh), một cô gái hiền lành, nhận hậu và sống rất chân thành. Huệ Mẫn đi tìm tư liệu để thực hiện đề tài nghiên cứu về cuộc sống của người Hoa tại Sài Gòn. Nhưng cũng từ Huệ Mẫn, Long gặp lại An Hào và nhóm ăn chơi trước đây, vì Huệ Mẫn chính là em gái ruột của An Hào. Hơn thế nữa, An Hào chính là tay sai của Phan Đại Vĩ tại Việt Nam.

Long cũng khám phá ra bí mật nơi cất giấu mật khẩu tài khoản ngân hàng sau bài vị của Vương gia trên bàn thờ của gia đình nhưng Long chỉ chụp hình lại tờ giấy và để tờ giấy lại chỗ cũ, không có ý muốn tiết lộ với ai.

Phan Đại Vĩ biết được An Hào không còn giá trị với mình thì chuyển sang bắt tay với Khắc Kiệt (diễn viên Minh Luân) – đàn em của An Hào, nhờ Khắc Kiệt truy bắt Minh Tuyết đang nằm trong tay của An Hào. Khắc Kiệt lập mưu và giết chết An Hào, Long đi cứu Minh Tuyết đồng thời chứng kiến giây phút cuối cùng của An Hào và nhận được lời trăn trối nhờ chăm sóc Huệ Mẫn…

Với thể loại tình cảm - võ thuật - hình sự, Thề không gục ngã (tác giả kịch bản Bùi Anh Tấn) dài 33 tập, do Đài Truyền hình TPHCM và Công ty cổ phần truyền thông Bách Việt Phương Nam phối hợp sản xuất. Phim có bối cảnh tại Việt Nam, Hong Kong và Campuchia. Phim đặc biệt có sự góp mặt của diễn viên Hong Kong - Huỳnh Thụ Ðường (đóng phim từ cuối năm 1970, tham gia rất nhiều vai diễn, từng làm đạo diễn và chỉ đạo võ thuật) cùng một dàn sao Việt như Bình Minh, Lý Hùng, Minh Luân, Thiên Bảo, Trương Quỳnh Anh, Bích Trâm, Lê Bình, Mai Huỳnh…

Đây là dự án hợp tác sản xuất giữa Việt Nam và Hong Kong. Phía đoàn phim bạn gồm có nhà sản xuất phim KongXiuling, giám đốc Wo Steve Horlin; đạo diễn Chen Shu Kai, giám đốc nghệ thuật Yang DaiPing, thiết kế Zhang Jun.

Đại diện đoàn phim của Hong Kong chia sẻ: “Chúng ta đã từng hợp tác các bộ phim như Hồng hải tặc, Kế hoạch 99... thì giờ đây, các dự án mới tiếp tục triển khai, tôi tin chúng ta vẫn sẽ thành công tốt đẹp”.

Đạo diễn Minh Cao cho biết: “Kịch bản phim do một nhà văn, nhà báo ngành công an nhiều kinh nghiệm chắp bút, nên tôi tin các tình huống phim sẽ sống động và chân thật. Toàn bộ phim vẫn do tôi thực hiện, phía các bạn Hồng Kông sẽ tư vấn cũng như hỗ trợ về các pha hành động và võ thuật

Thề không gục ngã kết hợp lối kể của phim tình cảm, võ thuật, hình sự… về cuộc chiến không khoan nhượng giữa các đại ca mang đến cho người xem một món ăn tinh thần mới lạ và hấp dẫn sẽ lên sóng HTV7 lúc 20h00 từ ngày 2/9 tới.

Thủy Uyên