Lý Hương mong muốn tìm lại chính mình trong 'Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ 2017'

(TGĐA) - Buổi ra mắt chương trình Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ 2017 vừa diễn ra vào sáng 21/8 tại phim trường Truyền thông Khang, có sự góp mặt của nữ danh ca Phương Dung, danh ca Giao Linh, danh ca Họa Mi, nhạc sĩ Thanh Phong, NSƯT Vũ Thành Vinh, ca sĩ Đông Đào, cùng 8 nghệ sĩ tham gia tranh tài trong mùa 2 của chương trình gồm: nghệ sĩ Vũ Thanh, nữ diễn viên điện ảnh Lý Hương, diễn viên Huỳnh Đông, diễn viên Thanh Trúc, MC - Biên tập viên Quốc Bình, người mẫu – Hoa hậu ảnh năm 2000 Yến Nhi, diễn viên – người mẫu Thanh Thức và Á hậu Đại dương Hà Thu. Đây là chương trình thứ 4 về dòng nhạc bolero của Đài THVL và Công ty Truyền thông Khang.

ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017 Á hậu đại dương Hà Thu 'liều mình' đi thi hát
ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017 Huỳnh Đông lần đầu đi thi... hát!
ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017 Anh em Lý Hùng – Lý Hương lần đầu 'Song kiếm hợp bích' trên ghế nóng
ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017
NSƯT Vũ Thành Vinh (thứ 2 từ phải sang)

Đại diện cho nhà sản xuất, NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết Truyền thông Khang và Đài TH Vĩnh Long là đơn vị đi trước trong việc đưa dòng nhạc bolero lên truyền hình. Và trong sứ mệnh vực dậy sức sống âm ỉ và không kém phần mãnh liệt của dòng nhạc này, Truyền thông Khang và Đài THVL cố gắng làm tốt nhất trong mỗi chương trình về bolero mà mình sản xuất.

Với ông, Bolero là dòng nhạc xưa nhưng không cũ, cho nên kể cả khi thị trường âm nhạc bão hòa thì điều ông quan tâm nhất chính là làm thế nào để chương trình ngày càng hay và hấp dẫn khán giả hơn là nghĩ đến việc chạy theo một dòng nhạc khác. Ông cho biết, khi thực hiện chương trình về bolero, Truyền thông Khang và Đài TH Vĩnh Long đã làm với một thái độ trân trọng và bằng tình cảm của những người yêu thích dòng nhạc này.

Sự trân trọng ấy cũng có thể thấy được ở biểu tượng hình đôi bàn tay nâng chiếc đĩa than mà khán giả có thể thấy trên hình hiệu của chương trình Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ 2017. Ý nghĩa của biểu tượng đó là sự trân trọng, nâng niu những giá trị âm nhạc truyền thống dân tộc, những dòng nhạc gắn liền với văn hóa, đời sống người Việt Nam.

ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017
Các giám khảo Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ 2017

Nói về dòng nhạc bolero, nữ danh ca Phương Dung (giám khảo xuyên suốt của Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ 2017) không gọi đó là “những tình khúc bất tử” mà bà dùng từ “legend” (huyền thoại), bởi theo bà 2 từ huyền thoại xứng đáng dành cho dòng nhạc này. Bà cho biết trong 80.000 bài hát trước năm 1975, hiện tại ca sĩ chỉ hát được chưa tới 200 bài. Một bài hát bolero từ câu đầu tiên đến câu kết chỉ có 12 – 13 câu thôi nhưng nó đúc kết cả gần 400 trang sách để thành một bài hát, đó không phải là điều dễ dàng. Nữ danh ca đặc biệt cảm ơn nhà tổ chức đã thương mến bolero và đưa dòng nhạc này lên sóng truyền hình. Bà cũng cho biết trong 8 nghệ sĩ tham gia chương trình năm nay có 3 – 4 giọng ca xứng đáng là Quán quân của mùa 2.

ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017
Top 4 nữ nghệ sĩ tham gia chương trình: Yến Nhi - Thu Hà - Lý Hương - Thanh Trúc

Có mặt trong chương trình, ca nhạc sĩ Thanh Phong cho rằng sau năm 1975, ông nghĩ rằng dòng nhạc bolero đã chết cho nên ông cũng chết theo. Đó là lý do mà nhiều năm nay ông không hát. Ông cũng đã từng rất đau lòng khi nhiều người gọi bolero là “nhạc sến”, theo ông đây là dòng nhạc rất sang trọng, đẳng cấp. Dù xuất phát từ Tây Ban Nha nhưng khi du nhập sang Việt Nam, các nhạc sĩ đã xử lý và thổi hồn dân tộc vào các bài hát và làm nên dòng nhạc bolero rất đặc trưng Việt Nam. Ông cũng lấy làm bất ngờ khi THVL và Truyền thông Khang thực hiện các chương trình bolero và ông rất hạnh phúc khi tham gia làm Giám khảo khách mời của chương trình năm nay.

ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017
Top 4 nam nghệ sĩ tham gia chương trình: Thanh Thức - Quốc Bình - Vũ Thanh - Huỳnh Đông

Cũng như ca nhạc sĩ Thanh Phong, nữ danh ca Giao Linh cũng từng rơi vào cảm giác khó xử khi được một MC giới thiệu là “nữ hoàng nhạc sến”. Bà cho biết ngày xưa để hát một bài bolero, các ca sĩ phải tập luyện rất vất vả và phải thu đi thu lại nhiều lần mới được nhạc sĩ hài lòng. Bà cũng gửi lời cảm ơn Đài THVL cùng công ty Truyền thông Khang đã góp phần đưa dòng nhạc bolero trở lại mạnh mẽ. Trong chương trình Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ, bà tham gia với vai trò Giám khảo khách mời.

Là người hướng dẫn thanh nhạc cho 8 nghệ sĩ tham gia, ca sĩ Đông Đào chia sẻ: "Nhiều thí sinh quen hát nhạc trẻ nên khi tập hát bolero gặp rất nhiều khó khăn nhưng tất cả đều rất cố gắng, có nhiều nghệ sĩ có tố chất nên tiếp thu rất nhanh". Giám đốc âm nhạc của Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ 2017 là nhạc sĩ Nguyễn Hậu – người đã đồng hành cùng chương trình trong suốt 2 năm qua.

ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017
Á hậu Đại dương Hà Thu và diễn viên Thanh Thức

Á hậu Đại dương Hà Thu chia sẻ khi tham gia chương trình, những tập đầu tiên cô cảm thấy rất khớp và hồi hộp. Áp lực lớn nhất với cô không phải là việc hát mà là việc biểu diễn. Cô thường theo dõi các nghệ sĩ khác trong chương trình và học lóm để có thể biểu diễn tốt hơn. Là người nhỏ tuổi nhất trong chương trình, Hà Thu được rất nhiều anh, chị nghệ sĩ trong chương trình yêu mến.

Dù đang bị bệnh đau họng kéo dài cả gần 1 tháng nay, nhưng nữ diễn viên Lý Hương vẫn cố gắng tham dự họp báo. Chị chia sẻ, trước đây chị và anh trai Lý Hùng vẫn thường đi hát nhưng chủ yếu là nhạc trẻ. Nhiều danh ca cũng nhận xét chị có chất giọng mạnh, khỏe thích hợp với nhạc trẻ hơn nhưng Lý Hương lại yêu thích bolero và mong muốn tìm lại chính mình ở cuộc thi Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ 2017. Chị cũng đã dốc sức tập luyện để giọng hát mềm mại và luyến láy nhiều hơn cho phù hợp với dòng nhạc bolero.

Hoa hậu ảnh năm 2000 Yến Nhi chia sẻ Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ là chương trình đầu tiên mà chị bước lên sân khấu không phải thế mạnh của mình. Chị cảm thấy rất hạnh phúc khi 8 nghệ sĩ tham gia ai cũng yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ nhau, có thể bản thân mỗi người chưa phải giỏi trong lĩnh vực ca hát nhưng vẫn nhiệt tình chỉ bảo nhau để mỗi người đều có tiết mục tốt nhất.

Nữ diễn viên Thanh Trúc cho biết qua chương trình Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ 2017, khán giả sẽ thấy cá tính thật của cô khác với những vai diễn trên truyền hình. Đặc biệt, cô còn mượn lời ca tiếng hát để bày tỏ những nỗi niềm, tâm sự.

ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017
Diễn viên Huỳnh Đông

Trong buổi họp báo, nam diễn viên Huỳnh Đông đã trêu chọc Thanh Trúc là người hát bolero dở nhất, hát truyền cảm nhất là Thanh Thức, còn anh chỉ hát ở mức độ trung bình.

Thanh Thức cho rằng, trước đây anh có đi hát nhưng để gọi là cố gắng, nỗ lực hết mình thật sự thì chưa. Chỉ đến khi đặt mình vào cuộc thi thì anh mới có nhiều áp lực, động lực cố gắng. Và anh tự nhận thấy qua mỗi vòng thi, với sự góp ý của các giám khảo, giọng hát của anh ngày càng tiến bộ hơn.

Là nghệ sĩ lớn tuổi nhất trong chương trình, Vũ Thanh cho biết anh đã hủy 70% show diễn để tập trung cho chương trình, chỉ giữ lại 30% show để có thể lo kinh tế gia đình. Đến với Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ 2017, anh muốn khán giả nhìn anh với vai trò ca sĩ chứ không phải một diễn viên. Trong buổi họp báo, anh thể hiện ca khúc Con đường xưa em đi để gửi tặng mọi người.

ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017
Người dẫn chương trình - Nhà báo Trác Thúy Miêu

Với mong muốn mang đến một chương trình hấp dẫn, kịch tính và giúp cho các nghệ sĩ tiến bộ hơn trong giọng hát, các giám khảo Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ 2017 sẽ có những góp ý thẳng thắn hơn so với năm trước. Người dẫn chương trình Trác Thúy Miêu cũng cho rằng chương trình năm nay với chị là một thách thức và chị đã có sự thay đổi trong cách dẫn để có thể đáp ứng yêu cầu của nhiều đối tượng khán giả truyền hình khác nhau dù có thể điều đó không hề dễ chịu đối với một người sống và làm việc bằng cảm xúc mạnh mẽ như chị.

ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017
8 nghệ sĩ tham gia chương trình: Diễn viên Huỳnh Đông, diễn viên – người mẫu Thanh Thức, MC - Biên tập viên Quốc Bình, nghệ sĩ Vũ Thanh, người mẫu – Hoa hậu ảnh năm 2000 Yến Nhi, Á hậu Đại dương Hà Thu, diễn viên điện ảnh Lý Hương, diễn viên Thanh Trúc

Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ Hai hàng tuần trên THVL1, kể từ 21/8 với chủ đề Tôi bán đường tơ. Đây là đêm ra mắt của 8 nghệ sĩ và không có chấm điểm.

Chương trình do công ty Truyền thông Khang và Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp sản xuất. Năm nay, khán giả tại miền Bắc có thể xem được Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ 2017 trên hệ thống cab Analog tại vị trí kênh số 8 (THVL1) của VTVCab hoặc xem video clip full của chương trình trên ứng dụng THVLi tại địa chỉ: www.thvli.vn.

ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017 Á hậu đại dương Hà Thu 'liều mình' đi thi hát

(TGĐA) - Hà Thu được biết đến sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu 1 ...

ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017 Huỳnh Đông lần đầu đi thi... hát!

(TGĐA) - Tiếp tục phát huy thành công của Tình Bolero phiên bản nghệ sĩ 2016, năm ...

ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017 Anh em Lý Hùng – Lý Hương lần đầu 'Song kiếm hợp bích' trên ghế nóng

(TGĐA) - Tập 14 của chương trình Ca sĩ bí ẩn chào đón 2 thành ...

ly huong mong muon tim lai chinh minh trong tinh bolero phien ban nghe si 2017 Lý Hương chạy bộ gây quỹ người nghèo

(TGĐA) - Cùng với mẹ, Lý Hương đã có mặt tại Phú Mỹ Hưng, Quận ...

Mi Ty

Photo: Hoàng Khanh, Thành Nhân