Lý Hương: Vui nghiệp diễn, hân hoan với chuyện… đời

(TGĐA) - 8 tuổi mon men theo cha đóng phim, 14 tuổi đoạt giải người đẹp thời trang, Lý Hương khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi. Vốn là con nhà nòi của NSND Lý Huỳnh, lại là cô con gái út, với năng kiếu và lòng đam mê nghệ thuật, Lý Hương dễ dàng hơn so với nhiều người để được tham gia hàng loạt bộ phim đình đám: Hồng hải tặc, Cảnh sát đặc khu, Phi vụ Phượng Hoàng, Nước mắt học trò, Kế hoạch 99, Nữ trinh sát đặc nhiệm… cùng với anh trai Lý Hùng, cô được xem là một trong những ngôi sao hàng đầu của thập niên 90.

ly huong vui nghiep dien han hoan voi chuyen doi Lý Hương đẫm nước mắt khi nhắc về khoảng thời gian sóng gió tại Mỹ
ly huong vui nghiep dien han hoan voi chuyen doi Diễn viên Lý Hương nhận giải Top 10 vinh danh Bông hồng Á Đông

Một thời lừng lẫy

Những năm đầu của thập niên 90, cái tên Lý Hương gần như không thua bất kỳ một ngôi sao nào. Cùng anh trai Lý Hùng, Lý Hương còn được sánh vai với ngôi sao Mạc Thiếu Thông, Thang Chấn Nghiệp tung hoành trên phim trường Hong Kong, Đài Loan. Ngay cả nàng ngọc nữ Lê Tư và anh chàng Mạc Thiếu Thông khi hợp tác trong bộ phim Kế hoạch 99 cũng đã dành nhiều lời khen cho Lý Hương trong các pha hành động táo bạo và quyết liệt. Đến Phi vụ Phượng Hoàng, Lý Hương trong vai trò nữ trinh sát tả xung hữu đột giữa vòng vây của bọn tội phạm quốc tế. Thời điểm đó, có thể xem Lý Hương là một trong nữ diễn viên hành động giỏi nhất, bởi cô đảm nhiệm các pha đánh võ, đấu súng rất ư thiện nghệ.

ly huong vui nghiep dien han hoan voi chuyen doi
Diễn viên Lý Hương

Tiếng tăm Lý Hương cùng với anh trai Lý Hùng ngự chiếm trên màn ảnh suốt thập niên 90 của thế kỷ 20, để lại nhiều ấn tượng cho khán giả xa gần.

Không chỉ đóng phim mà ca hát và trình diễn thời trang cũng là một nỗi đam mê khó cưỡng đối với Lý Hương. Không ngạc nhiên lắm, nếu chúng ta bắt gặp hình ảnh Lý Hương kiêu sa lộng lẫy trên các sân khấu thời trang, bởi ở lĩnh vực này gần như đã quen thuộc với Lý Hương, với cô nó như một thánh đường nghệ thuật, luôn giúp mình tự tin với những bước chân điệu nghệ trên sàn diễn. Cứ mỗi chương trình, Lý Hương luôn cảm nhận được những niềm vui sâu sắc cùng với các bạn diễn và khán giả, nhất là ở những chương trình mang tính chất từ thiện.

ly huong vui nghiep dien han hoan voi chuyen doi

Đầu xuân vừa qua, niềm vui lớn nhất của Lý Hương là việc thực hiện một MV ca nhạc Câu chuyện đầu năm, có thể đây là việc bình thường với một ca sĩ, nhưng với Lý Hương việc mời cả gia đình tham gia MV để sau đó dành tặng cho ba Lý Huỳnh, bởi ông luôn tỏ ra vui mừng khi thấy con gái của mình ca hát, trình diễn trong môi trường nghệ thuật. Và tiếp đến người ta lại thấy Lý Hương xuất hiện trong MV Trường ca giấc mộng trầu xanh được đầu tư khá hoành tráng, Với cô đây là một trong những dự án nhiều ý nghĩa, nhằm tăng thêm sức mạnh tinh thần sau những ngày làm việc vất vả. Cứ mỗi lần được đứng trước ống kính, được diễn, được ca hát đó là một hạnh phúc không thể nào tả được vì cha cô NSND Lý Huỳnh dặn dò: “Dù con làm kinh doanh hay làm nghề nào cũng đừng bỏ điện ảnh, ca nhạc vì đó là truyền thống của gia đình mình nghe con”.

Một Lý Hương rất đời thường

Dù là người tiếng tăm lừng lẫy, nhưng ngoài đời gặp Lý Hương điều dễ thấy nhất là sự gần gũi, nhẹ nhàng với nụ cười luôn nở trên môi.

Cuộc đời của Lý Hương đã trải qua bao sóng gió với sự cô đơn nơi đất khách quê người. Nhưng tất cả những khó khăn, vất vả đó lại giúp Hương trưởng thành hơn rất nhiều.

ly huong vui nghiep dien han hoan voi chuyen doi

Ai cũng có những khoảng lặng, những biến cố bất ngờ trong đời sống, nhưng cái chính là mình phải biết vượt qua như thế nào. Sự dũng mãnh khi đối diện với thực tế, tự tin trong nhiều hoàn cảnh để mong tìm lại niềm vui cho chính mình, đó là một trong những bí quyết giúp Lý Hương chống lại sự cay nghiệt mà mình từng gặp. Nếu người bình thường gặp khổ cố gắng một, mình là nghệ sĩ phải ý thức gấp 10, phải vượt qua bằng mọi giá để không phụ lòng người thân, khán giả đã từng yêu thương mình.

Ít ai biết ngoài môi trường nghệ thuật, Lý Hương đã từng mở một công ty chuyên về thực phẩm chức năng từ Đông trùng hạ thảo, một loại thuốc quý được đánh giá rất cao về tính hiệu quả giúp người. Và chính công việc này đã giúp Lý Hương nới rộng các mối quan hệ với các đối tác trong và ngoài nước. Chính sự tích lũy kinh nghiệm từ công ty dược này mà ngày nay, người ta lại thấy Lý Hương dễ dàng điều hành một công ty trang trí nội thất với chức danh giám đốc. Có lẽ chính ở môi trường này, với sự điều hành, hoạt động bền bỉ, khoa học, đã giúp cô có nhiều điều kiện chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Bởi hơn ai hết, Lý Hương cũng đã từng chịu nhiều sự khó khăn, vất vả, cô đơn trên xứ người, nên hơn ai hết cô thấu hiểu sự ý nghĩa của hai chữ sẻ chia.

ly huong vui nghiep dien han hoan voi chuyen doi

Ngày nay dân làm nghệ thuật thường kháo nhau rằng: Cứ chương trình nào làm thiện nguyện, cứ gọi Lý Hương, cô ấy sẽ có mặt rất kịp thời. Dường như Lý Hương xuất hiện khắp nơi, lúc ở Bình Định, khi ở Cần Thơ, Sóc Trăng, các bệnh viện quanh thành phố và cả những trạii cô nhi, trung tâm dưỡng lão nghệ sĩ, thậm chí cả ở nước Mỹ xa xôi cô vẫn nhiệt tình tham gia. Dường như ở đâu có người nghèo, người khổ là Lý Hương xuất hiện, nhẹ nhàng, hòa đồng chia sẻ niềm vui với tất cả mọi người.

ly huong vui nghiep dien han hoan voi chuyen doi
Lý Hương ủng hộ 30 triệu đồng

Hơn 20 năm tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, với sự góp sức không ngừng nghỉ, vừa qua Lý Hương được bầu làm Ủy viên ban thường vụ trong ban chấp hành Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Thiện Nhân, đây là một đơn vị làm công tác từ thiện xuất sắc với sự đóng góp gần cả ngàn tỷ đồng trong suốt nhiều năm qua. Với Lý Hương đây là nơi mà cô cùng với các bậc tiền bối, có thể thỏa lòng góp sức giúp được nhiều mảnh đời bất hạnh.

ly huong vui nghiep dien han hoan voi chuyen doi Lý Hương đẫm nước mắt khi nhắc về khoảng thời gian sóng gió tại Mỹ
ly huong vui nghiep dien han hoan voi chuyen doi Diễn viên Lý Hương nhận giải Top 10 vinh danh Bông hồng Á Đông

Lữ Đức Long