‘Mãi mãi thanh xuân’: Rớt nước mắt với câu chuyện về quá trình giúp đỡ người dân Việt của 'ông già chocolate'

(TGĐA) - Tập đầu tiên của Mãi mãi thanh xuân là câu chuyện đầy xúc động về hành trình sản xuất chocolate đầu tiên ở Việt Nam của chú Bùi Durassamy. Đồng thời cũng là sự “lên ngôi” của “quý ông cơ bắp” đã 60 tuổi nhưng có body như “trai 18”.

mai mai thanh xuan rot nuoc mat voi cau chuyen ve qua trinh giup do nguoi dan viet cua ong gia chocolate 'Love house': Gameshow hẹn hò 'ngược đời', rời xa thế giới lên đảo hoang tìm kiếm tình yêu
mai mai thanh xuan rot nuoc mat voi cau chuyen ve qua trinh giup do nguoi dan viet cua ong gia chocolate '100 giây rực rỡ’: Cuộc thi tài năng lần đầu tiên không có ban giám khảo chuyên môn

Mãi mãi thanh xuân là chương trình truyền hình thực tế duy nhất dành cho những thí sinh lớn tuổi từ 60 trở lên, có tài năng trong các lĩnh vực như ca hát, nhảy múa, hài kịch, nhạc kịch, chơi nhạc cụ, ngoại ngữ, ảo thuật, xiếc, hoạt náo hoặc bất kỳ một tài năng, sở trường đặc biệt trong mọi lĩnh vực, ngành nghề... và đồng hành xuyên suốt cùng các thí sinh là 2 bình luận viên Quyền Linh, Ốc Thanh Vân. Ngoài 2 Bình luận viên chính, mỗi tuần Mãi mãi thanh xuân sẽ chào đón một nghệ sĩ khác nhau trong vị trí Bình luận viên khách mời. Và ở tập đầu tiên này, người xuất hiện không ai khác chính là anh chàng ca sĩ đáng yêu, hoạt ngôn Ngô Kiến Huy.

mai mai thanh xuan rot nuoc mat voi cau chuyen ve qua trinh giup do nguoi dan viet cua ong gia chocolate
Sam, Quyền Linh, Ốc Thanh Vân

Thí sinh thứ nhất: Nguyễn Kim Hạnh – người đàn ông tài hoa cùng cơ duyên gắn bó với những món đồ chơi dân gian

Chú Nguyễn Kim Hạnh, 75 tuổi, xuất hiện trong đoạn clip giới thiệu với vẻ ngoài giản dị áo sơ mi, quần tây, đang giải thích ý nghĩa của từ tiếng Pháp “bonjour”. Đoạn clip khá mơ hồ khiến Ban bình luận hoang mang, trong khi Ngô Kiến Huy và Ốc Thanh Vân suy đoán chú Kim Hạnh chuyên làm đồ chơi dân gian, thì Quyền Linh lại cho rằng chú là người viết truyện tranh ngược. Đáp án được hé lộ ngay lập tức khi chú Kim Hạnh bước ra sân khấu và dùng đôi bàn tay khéo léo làm nên những món đồ chơi dân gian vô cùng tỉ mỉ và thuần thục.

Trò chơi truyền thống dân gian là những món đồ thủ công tuy giản dị nhưng làm không ít công phu và sự tận tâm của một nghệ nhân. Người ta hay gọi chú Kim Hạnh là “ông chuột” vì chú hay làm đồ chơi những con vật như chim, chuột... Chú Hạnh chia sẻ rằng đến với nghề làm đồ chơi này là một sự bất đắc dĩ. Vào một ngày của năm 1990, chủ chỉ làm vài chục con chuột cho vui, biểu diễn ở ngoài chợ Tết, nhìn thấy những con chuột ấy mọi người rất bất ngờ vì quá giống chuột thật, từ đấy chú bắt đầu làm những món đồ chơi nho nhỏ ấy để kiếm thêm thu nhập. Chú Hạnh là một người tài hoa, từng học qua 2 ngoại ngữ Anh và Pháp, đậu 4 bằng tiểu học, trung học, tú tài 1 và tú tài 2. Sau đó, chú đã đậu vào trường Bộ Xã hội và đi làm được 3 năm nhưng đột ngột mắc bệnh teo cơ nên chú đành nghỉ việc. Tuy hoàn cảnh lúc đấy vô cùng khó khăn nhưng chú luôn không ngừng nỗ lực và cố gắng làm rất nhiều việc để mưu sinh. Đến nay chú đã có một gia đình hạnh phúc bên vợ và 5 người con cùng những đứa cháu dễ thương.

mai mai thanh xuan rot nuoc mat voi cau chuyen ve qua trinh giup do nguoi dan viet cua ong gia chocolate
Thí sinh Nguyễn Kim Hạnh

Đối với chú để kéo dài tuổi xuân là nụ cười và tình thương được ban rãi. Tuổi già là phải có sức khỏe, có tinh thần, sáng suốt và thân thể khỏe mạnh, ăn uống đầy đủ, ngủ điều độ, đọc sách nghiên cứu tài liệu để phát triển đạo đức tinh thần. Tuy đã 75 tuổi nhưng chú vẫn luôn giữ thói quen đọc sách lành mạnh, bệnh tật ở tay nhưng cũng không đủ để làm chú suy sụp “mình còn bộ óc, mình còn đôi chân, mình còn trái tim, cố gắng vượt lên. Định mệnh cho ta trái chanh, ta phải làm nên ly chanh ngon ngọt”. Tinh thần lạc quan ấy, niềm tin mãnh liệt ấy của chú Hạnh khiến Ban bình luận và bao khán giả phải ngưỡng mộ. Sau đó, một món quà nhỏ từ chương trình Mãi mãi thanh xuân gửi đến chú Hạnh như một lời chúc chú luôn thật khỏe mạnh, tươi vui, hạnh phúc và mãi mãi bình an bên con cháu.

Thí sinh thứ 2: Nguyễn Thị Tú Nga – người phụ nữ 60 tuổi chinh phục đỉnh Phan Xi Păng

Tiếp đến, cô Nguyễn Thị Tú Nga, 61 tuổi xuất hiện trong đoạn clip với bữa ăn dinh dưỡng và những kiến thức khoa học về món ăn tốt cho sức khỏe khiến Ban bình luận “thèm thuồng” muốn được ăn ngay bữa ăn dinh dưỡng mà cô Tú Nga đã giới thiệu. Sau thời gian phân tích, cả 3 Bình luận viên đều cho rằng cô Tú Nga có tài năng ca hát. Không lâu sau đó mọi người hoàn toàn bất ngờ khi cô xuất hiện trên sân khấu với những động tác Yoga điêu luyện cùng một cơ thể dẻo dai. Thế là cả Quyền Linh và Ngô Kiến Huy phải chịu phạt nhẹ 5 cái hít đất khiến khán giả cười ngất. Thấy vậy cô Tú Nga liền chia sẻ bình thường cô hít được 30 cái, giữ plank được 1 phút.

mai mai thanh xuan rot nuoc mat voi cau chuyen ve qua trinh giup do nguoi dan viet cua ong gia chocolate
Thí sinh Nguyễn Thị Tú Nga

Sở dĩ cô Tú Nga tập luyện nhiều như vậy là để leo lên đỉnh Phan Xi Păng 2 ngày 2 đêm bằng chính đôi chân của mình. Cô Tú Nga đã tập Yoga được 13 năm, cô còn chia sẻ bí quyết, tập Yoga là tập nội lực của cơ thể, hơi thở mới quyết định sự thành công của người tập Yoga và cũng nhờ tập Yoga mà cô Tú Nga mới có một sức khỏe hoàn hảo đến tận bây giờ. Và cô còn nhận định rằng, chỉ có Yoga mới giúp cô trẻ hóa nội tại của mình. Sau đó, cô Tú Nga đã thị phạm một vài động tác giúp những người lười ra phòng tập cũng có thể rèn luyện sức khỏe cùng châm ngôn “có sức khỏe mới có thanh xuân”. Kết thúc phần trò chuyện, chương trình đã tặng cho cô Tú Nga một set tinh dầu cùng đèn xông tinh dầu giúp cô có một tinh thần thoải mái và sảng khoái khi tập Yoga ở nhà.

Thí sinh thứ 3: Trần Vũ Quang – người đàn ông thổi Saxophone khiến bao khán giả ngưỡng mộ bởi “tình yêu đẹp như mùa thu Hà Nội”

Thí sinh thứ 3 là chú Trần Vũ Quang, 60 tuổi, chú xuất hiện với chiếc máy chụp ảnh trên tay và tinh thần thoải mái rất nghệ sĩ. Sau khi xem 5 gợi ý từ chương trình, Quyền Linh vẫn giữ quan điểm của mình, chú là người thổi kèn saxophone, còn Ốc Thanh Vân lại cho rằng chú là thánh ô ăn quan. Câu trả lời sau đó được hé lộ khi chú Vũ Quang xuất hiện trên tay là cây kèn Saxophone cùng giai điệu dịu dàng, êm tai từ làn hơi của một thí sinh hơn 60 tuổi. Phần trình diễn của chú Vũ Quang càng đặc biệt hơn khi có sự xuất hiện của người bạn đời bên cạnh ngay trên sân khấu. Chú Vũ Quang thổi kèn, còn vợ chú cùng hòa giọng tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn bởi tình cảm và sự ngọt ngào của đôi vợ chồng.

mai mai thanh xuan rot nuoc mat voi cau chuyen ve qua trinh giup do nguoi dan viet cua ong gia chocolate
Thí sinh Trần Vũ Quang

Vợ chú Vũ Quang tâm sự, 2 người rất hợp nhau trong phong cách âm nhạc, cả 2 bù trừ lẫn nhau mà từ đó tình yêu dành cho âm nhạc cũng nuôi dưỡng tâm hồn thêm tươi trẻ. Tiếp đến, thể theo yêu cầu của Quyền Linh, chú Vũ Quang ngại ngùng bày tỏ với vợ “bà ơi, nếu tôi có trót đi đâu, có nhầm nhà lỡ bước thì về đến nhà bà vui vẻ cho tôi ăn cơm”, sau đó chú còn tặng vợ một nụ hôn cực tình cảm khiến Ngô Kiến Huy đỏ mặt và Quyền Linh còn ví tình yêu của cô chú đẹp như mùa thu Hà Nội. Và một cặp áo đôi từ chương trình tặng cho cô chú cũng giống như lời chúc của nam MC Quyền Linh “chúc tình yêu của cô chú mãi mãi nồng nàn, chúc cô chú luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an bên con cháu”.

Thí sinh thứ 4: Bùi Durassamy – “ông già Chocolate” và hành trình giúp đỡ cho người dân Việt Nam

Tiếp theo là chú Bùi Durassamy, 68 tuổi, sau khi xem xong đoạn clip ngắn, cả Ốc Thanh Vân và Ngô Kiến Huy đều cho rằng chú là người chơi nhạc cụ bằng chén, trong khi đó Quyền Linh lại nghĩ chú là họa sĩ vẽ tranh 3D. Nhưng thật ra, tài năng của thí sinh mang 2 dòng máu Việt - Ấn đặc biệt này là sản xuất… chocolate. Chú Durassamy vốn dĩ định cư ở Canada, sau đó nghỉ hưu, chú trở về Việt Nam và bắt đầu hành trình sản xuất chocolate. Chú xúc động chia sẻ rằng, chú làm chocolate không phải để kiếm tiền mà là muốn mang một ngành công nghiệp mới vào Việt Nam, giúp cho bà con người Việt giải quyết vấn đề tiêu thụ sản phẩm mà họ vất vả tạo ra cũng như trả ơn cho người dân Việt Nam – nơi đã sinh ra chú và người mẹ thân yêu của mình.

mai mai thanh xuan rot nuoc mat voi cau chuyen ve qua trinh giup do nguoi dan viet cua ong gia chocolate
Thí sinh Bùi Durassamy

Để làm ra được thỏi chocolate đầu tiên của Việt Nam, chú Durassamy đã trải qua vô vàn khó khăn từ tìm kiếm vật liệu, chế tạo máy móc, xin giấy phép... và cũng đã có lúc chú muốn từ bỏ. Nhưng tất cả vì chú là người Việt, là con dân nơi đây, tình yêu nước ấy đủ mạnh để giúp chú vượt qua tất cả khó khăn, một mình vươn lên cuộc sống. Chú cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi có thể làm chút gì đó cho đời và để lại cho thế hệ sau. Ở chú có một tình yêu quê hương đất nước rất mãnh liệt, một sự nhiệt huyết, một sự chân thành và một niềm đam mê không phải ai cũng có. Và để đáp lại tình cảm quý báu ấy, chương trình đã gửi đến chú một bức ảnh như món quà kỷ niệm cùng lời chúc mãi mãi thanh xuân.

Thí sinh thứ 5: Võ Văn Vân – người đàn ông cường tráng như “trai 18” khiến Quyền Linh, Ngô Kiến Huy “hổ thẹn”

Chú Võ Văn Vân, 62 tuổi đến từ Quận 8, TP. HCM là thí sinh cuối cùng của chương trình. Xuất hiện với thân hình cường tráng, “cuồn cuộn cơ bắp” như “trai 18”, chú Văn Vân khiến Quyền Linh và Ngô Kiến Huy vô cùng “hổ thẹn”. Trước 5 từ gợi ý của chương trình, bộ ba Ban bình luận đi đến kết luận chú là võ sĩ quyền anh. Tuy nhiên, khi chú Văn Vân bước ra sân khấu lần lượt biểu diễn các động tác thể hình gồm hít đất, đu xà, gập bụng và nâng tạ trong vòng 2 phút đã chứng minh các suy đoán của Ban bình luận là sai hoàn toàn. Vì vậy, Ngô Kiến Huy và Quyền Linh phải bị phạt thực hiện lại các động tác thể hình chú Văn Vân đã biểu diễn, nhưng đến phần đu xà cả 2 đã té “sõng soài” trên sân khấu khiến mọi người cười nghiêng ngả.

mai mai thanh xuan rot nuoc mat voi cau chuyen ve qua trinh giup do nguoi dan viet cua ong gia chocolate
Thí sinhVõ Văn Vân

Tập thể hình từ năm 2009 và đến nay chú có một thể lực cường tráng cùng cơ thể không hề mắc các căn bệnh như tim mạch, tiểu đường hay huyết áp... đối với chú có sức khỏe tốt thì mới giữ được mãi tuổi thanh xuân. Gần 10 năm, chú không ngại nắng mưa mà đến phòng tập, tất cả là do quyết tâm, ý chí của một người đàn ông vừa được làm công việc mà mình yêu thích. Tiếp đó, Quyền Linh hỏi vui một câu “chú có đi thẩm mỹ ở đâu không sao da mặt chú đẹp vậy?”, đáp lại chú Văn Vân không ngại ngùng nói “tôi cũng tự hào khi đi ra đường người khác nói chú quá đẹp trai” khiến cả 3 Bình luận viên cười thích thú. Tiếp nối chương trình là một trong những giây phút cảm động nhất của chú Văn Vân khi xem đoạn clip về những thành viên trong phòng tập – những người anh em đã đồng hành cùng chú từ đầu đến giờ. Và ý nghĩa hơn hết chắc có lẽ là chiếc cúp với danh hiệu “quý ông cơ bắp” được trao tận tay cho chú Văn Vân như món quà cảm ơn chú đã đến với chương trình.

mai mai thanh xuan rot nuoc mat voi cau chuyen ve qua trinh giup do nguoi dan viet cua ong gia chocolate

Kết thúc tiết mục của 5 thí sinh, lúc này các khán giả tại trường quay sẽ bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích nhất. Và chú Võ Văn Vân trở thành thí sinh được yêu thích nhất của tuần với số lượt bình chọn là 77, chú sẽ ra về cùng phần thưởng trị giá 20 triệu đồng và danh hiệu Mãi mãi thanh xuân.

Đón xem tập 2 của Mãi mãi thanh xuân được phát sóng vào lúc 19h00 Chủ nhật, ngày 16/9/2018 trên kênh HTV7.

Tập full Mãi mãi thanh xuân:

mai mai thanh xuan rot nuoc mat voi cau chuyen ve qua trinh giup do nguoi dan viet cua ong gia chocolate 'Love house': Gameshow hẹn hò 'ngược đời', rời xa thế giới lên đảo hoang tìm kiếm tình yêu
mai mai thanh xuan rot nuoc mat voi cau chuyen ve qua trinh giup do nguoi dan viet cua ong gia chocolate '100 giây rực rỡ’: Cuộc thi tài năng lần đầu tiên không có ban giám khảo chuyên môn

Mi Ty