'Mãi mãi thanh xuân': Xúc động trước cuộc đời của người đàn ông hơn 30 năm hoạt động trong đoàn nghệ thuật lô tô

(TGĐA) - Trong tập 10 tuần này, Mãi mãi thanh xuân đã mang đến một câu chuyện vô cùng cảm động về cuộc đời của người đàn ông hơn 30 năm đi hát trong đoàn tạp kỹ lô tô.

mai mai thanh xuan xuc dong truoc cuoc doi cua nguoi dan ong hon 30 nam hoat dong trong doan nghe thuat lo to 'Mãi mãi thanh xuân': Điêu khắc gia 76 tuổi và cơ duyên đến với bức tượng bằng mút xốp
mai mai thanh xuan xuc dong truoc cuoc doi cua nguoi dan ong hon 30 nam hoat dong trong doan nghe thuat lo to 'Mãi mãi thanh xuân': Nghệ sĩ thổi harmonica bằng mũi khiến Quyền Linh, Ốc Thanh Vân ngả mũ thán phục

Tập 10 tuần này là sự trở lại của nam ca nhạc sĩ Trịnh Thăng Bình trên chiếc ghế của Bình luận viên khách mời. Trịnh Thăng Bình còn tiết lộ, từ lần ghi hình trước được chứng kiến tài năng, tinh thần lạc quan của các cô chú, đặc biệt rất khỏe mạnh dù đã 80, 90 tuổi. Vì thế nam ca sĩ đã bắt đầu luyện tập thể hình, chăm sóc sức khỏe nhiều hơn.

mai mai thanh xuan xuc dong truoc cuoc doi cua nguoi dan ong hon 30 nam hoat dong trong doan nghe thuat lo to
Bình luận viên khách mời: Ốc Thanh Vân - Quyền Linh - Trịnh Thăng Bình

Thí sinh đầu tiên: Bà Kim Lành – người hâm mộ “chính hiệu” của bóng đá Ngoại hạng Anh

Nhân vật đầu tiên là bà Nguyễn Thị Kim Lành 76 tuổi. Trong đoạn video giới thiệu ban đầu, bà đã khiến Ban bình luận “hoang mang” khi vừa cầm cây đàn Mandoline vừa ngâm thơ. Trịnh Thăng Bình nghĩ rằng bà có giọng người Huế, khả năng cao sẽ thích ca hát. Sau đó khi 5 gợi ý được đưa ra, Ốc Thanh Vân quan sát thấy ở bà không toát lên được vẻ của một người có ưu thế về hình thể nên gợi ý nhảy múa là hoàn toàn không có khả năng.

Ngược lại, Trịnh Thăng Bình lại nhận thấy dáng đứng của bà giống như một cầu thủ bóng đá, và trong 5 gợi ý, am hiểu bóng đá nhìn có vẻ chẳng hề liên quan. Hơn thế nữa theo thuyết âm mưu của chương trình, gợi ý nào không liên quan thì càng liên quan nên nam ca sĩ vẫn duy trì quan điểm của mình. Trong khi Quyền Linh, Ốc Thanh Vân tỏ ra “nghi ngờ” với phán đoán của Trịnh Thăng Bình thì Sam lại đồng tình với ý kiến của nam ca sĩ. Thậm chí Trịnh Thăng Bình nói rằng “chỉ cần em đồng điệu với anh hôm nay là được rồi” khiến Quyền Linh, Ốc Thanh Vân “cạn lời”.

mai mai thanh xuan xuc dong truoc cuoc doi cua nguoi dan ong hon 30 nam hoat dong trong doan nghe thuat lo to
Nguyễn Thị Kim Lành (76 tuổi)

Phán đoán ấy của giọng hát Người ấy hoàn toàn chính xác khi bà Kim Lành là một trong những người cực kì hâm mộ bóng đá Ngoại hạng Anh và đặc biệt là Manchester United. Tiếp sau đó, bà còn khoe “gia tài” kiến thức bóng đá “không phải dạng vừa” khi đọc tên vanh vách rất nhiều cầu thủ nổi tiếng. Thậm chí bà còn biết cả những điều tường tận về các cầu thủ ấy khiến Ốc Thanh Vân “há hốc” thán phục.

Bà ham mê bóng đá từ nhỏ, hầu như bà đều thích tất cả các đội bóng nhưng cho đến khi xem các cầu thủ của Manchester United đá thì sau cùng đối với bà chỉ có bóng đá Anh là hay nhất. Am hiểu bóng đá nên bà cũng không khác những người hâm mộ khác, các trận bóng dù thắng hay thua luôn mang đến cho bà nhiều cảm xúc khó tả. Cũng từ đó mà nó mang lại cho bà nguồn cảm hứng để làm thơ.

Thí sinh thứ 2: Chú Chu Công Chính lướt ván Freeline Skate điêu luyện trong sự ngạc nhiên của Ban bình luận

Thí sinh tiếp theo là chú Chu Công Chính 73 tuổi. Với các gợi ý được đưa ra, Trịnh Thăng Bình quyết đoán cho rằng chú không thể nào là cao thủ lướt ván vì bộ môn này chỉ mới du nhập vào Việt Nam, giới trẻ tiếp xúc không nhiều thì đối với các cô chú lớn tuổi khả năng không cao. Vì thế nam ca sĩ chọn đáp án làm nhạc cụ từ đồ tái chế, Quyền Linh suy đoán chú sẽ hát bolero nhưng Ốc Thanh Vân lại cảm thấy chú không giống người hát nhạc bolero mà thiên về kỹ thuật nhiều hơn như vẽ bản đồ. Ba bình luận viên chọn 3 đáp án khác nhau, nhưng không ai đoán đúng khi tài năng thật sự của chú là trượt ván.

mai mai thanh xuan xuc dong truoc cuoc doi cua nguoi dan ong hon 30 nam hoat dong trong doan nghe thuat lo to
Quyền Linh bị “té lăn” trên sân khấu vì không giữ được thăng bằng sau khi mạnh dạn thử sức ván trượt của chú Chu Công Chính

Xuất hiện trên sân khấu, chú Chu Công Chính đã biểu diễn tài nghệ của mình trước sự ngạc nhiên của Ban bình luận và khán giả vì ván trượt của chú không phải loại bình thường như nhiều người sử dụng mà là loại Freeline Skate. Và cả Quyền Linh, Ốc Thanh Vân, Trịnh Thăng Bình cũng là lần đầu tiên nhìn thấy ván trượt kiểu mới này. Không những có thể đứng vững trên 2 miếng ván trượt, chú Công Chính còn trượt một cách vô cùng điệu nghệ khiến người xem vỗ tay không ngừng.

Trượt ván Freeline Skate là một bộ môn rất khó chơi, để trượt được loại ván này còn tùy thuộc vào sự kiên nhẫn và đam mê của người chơi, theo đó mà thời gian ngắn dài khác nhau. Quá tò mò loại ván trượt này, sau đó Quyền Linh còn mạnh dạn thử sức nó, nhưng không ngờ nam nghệ sĩ “té lăn” trên sân khấu vì không giữ được thăng bằng khiến Ốc Thanh Vân cười ngặt nghẽo.

Thí sinh thứ 3: Chú Kim Sa – người đàn ông dành cả đời trong đoàn tạp kỹ lô tô

Tiếp theo là một thí sinh vô cùng đặc biệt của chương trình tuần này, chú Kim Sa 75 tuổi. Trong đoạn clip giới thiệu, chú Kim Sa đã cho khán giả thấy được mình là một người yêu động vật. Cũng vì thế mà nghệ sĩ Quyền Linh cho rằng chú là người xiếc thú hoặc huấn luyện động vật. Trong khi đó, Trịnh Thăng Bình tinh mắt phát hiện chân mày chú được xăm và tỉa rất gọn gàng nên nam ca sĩ suy đoán chú là một chuyên gia trang điểm, make up. Hơn thế nữa, khi nhìn vào dáng đứng và ngón tay của chú Trịnh Thăng Bình cảm thấy chú rất giống người từng hoạt động trong đoàn lô tô. Cuối cùng Ban bình luận quyết định tất cả các gợi ý chăm sóc động vật bị bỏ rơi, hát nhạc Việt, hát nhạc Pháp, đổ bánh xèo siêu tốc đều sai.

mai mai thanh xuan xuc dong truoc cuoc doi cua nguoi dan ong hon 30 nam hoat dong trong doan nghe thuat lo to
Chú Kim Sa (75 tuổi)

Chú Kim Sa từng hoạt động trong đoàn nghệ thuật lô tô một thời gian dài nhưng sau khi bị đột quỵ chú mới dừng hẳn công việc nghệ thuật mình đang làm. Sau này chú đi bán vé số để mưu sinh và sống cùng người bạn tri kỉ của mình là cô Ngân. Tuy cuộc sống luôn vất vả, cực khổ là vậy, nhưng trong chú luôn duy trì niềm vui, sự lạc quan trong cuộc sống. Đến với Mãi mãi thanh xuân, chú Kim Sa đã hát một sáng tác của nhạc sĩ Christophe, ca khúc Aline. Giọng hát truyền cảm nhưng lại mang chút đau thương khiến Ốc Thanh Vân rơm rớm nước mắt.

Có lẽ vì cuộc đời quá vất vả, đau khổ nên càng khiến khán giả thêm thương chú nhiều hơn. Sau hơn 30 năm hoạt động trong đoàn tạp kỹ lô tô, giờ đây sức khỏe lại làm dang dở ước mơ, chú chỉ có thể mơ ước mà không thể thực hiện. Nhưng hiện tại, bên cạnh chú đã có một người bạn đời luôn kề cận và đồng hành cùng chú ở tuổi xế chiều. Sau đó, MC Sam đã dành tặng chú 5 triệu đồng như một món quả nhỏ động viên tinh thần, giúp cô chú phần nào cuộc sống sinh hoạt tháng này.

Thí sinh thứ 4: Chú Phan Quốc Việt – người thầy bỏ tất cả công việc để đi dạy trẻ tự kỷ

mai mai thanh xuan xuc dong truoc cuoc doi cua nguoi dan ong hon 30 nam hoat dong trong doan nghe thuat lo to
Chú Phan Quốc Việt (64 tuổi)

Chú Phan Quốc Việt 64 tuổi đến từ Nghệ An là giáo viên dạy trẻ tự kỷ. Trước đây thầy từng được nhà nước cho đi học địa chất ở Liên Xô, sau đó chú làm kỹ sư dầu khí và rất nhiều công việc khác. Một thời gian sau chú nghỉ việc, tự tìm tòi và lập nghiệp theo ý muốn bản thân. Đến với nghề dạy trẻ tự kỷ là một cái duyên. Có lẽ vì bản thân thầy bị mù mắt phải bẩm sinh nên khi nhìn các trẻ tự kỷ, tàn tật, chậm phát triển càng thương và đồng cảm hơn. Sau đó, thầy đã quyết định mở một trung tâm huấn luyện trẻ tự kỷ cho trẻ em trên đất nước Việt Nam. Hiện tại, số học sinh chú dạy đã lên tới 100, đa số đều là những đứa bé chậm phát triển và không nghe lời nên đôi khi chú và các giáo viên gặp rất nhiều khó khăn. Công việc gian nan là vậy nhưng chưa bao giờ chú cảm thấy quá sức hay muốn từ bỏ cả.

Theo thầy, khuyết điểm lớn nhất của giới trẻ hiện nay là thiếu khát vọng, thiếu đam mê. Chính vì vậy mà thầy không ngừng truyền lửa, truyền cảm hứng cho các trẻ tự kỷ và mọi người xung quanh. Chú thường hay hát những ca khúc như Ước mơ tôi tương lai tôi nhằm động viên, khuyến khích tinh thần cho học trò của mình. Sau 5 năm găn bó với nghề dạy trẻ tự kỷ, chú đã thành một người vừa kỷ cương vừa yêu thương, luôn mong muốn học trò của minh phải biết ước mơ, mà một khi ước mơ thì phải to, phải là người giỏi nhất thế giới. Vì đối với thầy nếu đã ước mơ thì đừng có tiết kiệm, dù chỉ thực hiện được 50% cũng là giỏi hơn những người khác. Từng câu từng chữ của thầy Phan Quốc Việt khiến Ban bình luận đặc biệt là Trịnh Thăng Bình vô cùng tâm đắc. Nam ca sĩ không ngần ngại bày tỏ tình cảm, sự ngưỡng mộ của mình, chạy lên sân khấu ôm chầm thầy Quốc Việt.

Thí sinh thứ 5: Cô Hoàng Quy Lý trẻ trung, linh hoạt ở tuổi 76 bởi tập Yoga

mai mai thanh xuan xuc dong truoc cuoc doi cua nguoi dan ong hon 30 nam hoat dong trong doan nghe thuat lo to
Cô Hoàng Quy Lý (76 tuổi)

Thí sinh cuối cùng của chương trình tuần này là cô Hoàng Quy Lý 76 tuổi. Với các gợi ý mà chương trình đưa ra như hát tiếng Nga, nghệ sĩ hát chèo, giáo viên dạy múa ba lê, biên đạo múa sân khấu tuồng và yoga Ban bình luận bắt đầu có những suy luận của riêng mình. Nếu Trịnh Thăng Bình chọn gợi ý giáo viên dạy múa ba lê, thì Ốc Thanh Vân và Quyền Linh phán đoán cô sẽ là giáo viên dạy tiếng Nga.

Bước ra sân khấu, cô Quy Lý đã biểu diễn một số động tác trong quá trình tập luyện Yoga của mình. Cô mở đầu bằng những động tác khó và phức tạp khiến Sam, và Trịnh Thăng Bình vô cùng ngạc nhiên. Cô không chỉ là người tập Yoga bình thường mà còn là người dạy Yoga, đào tạo ra giáo viên dạy Yoga. Cô tìm đến bộ môn này khi sức khỏe khá yếu, nhưng sau một thời gian tập luyện cô dần trở nên khỏe mạnh hơn, tinh thần phấn chấn ngay cả việc học hành cũng trở nên vô cùng bình thường. Thậm chí bây giờ có mắc phải bệnh gì thì cô đều không sợ. Sau đó, cô Quy Lý đã giới thiệu đến Ban bình luận và khán giả một vài động tác Yoga để chữa bệnh về thận, đường ruột, khớp vô cùng hữu ích. Theo cô Quy Lý, mỗi người nên dùng từ 15 phút đến 1 tiếng để tập Yoga là đủ bởi vì công dụng của Yoga mang đến cho con người là cực kỳ tuyệt vời.

mai mai thanh xuan xuc dong truoc cuoc doi cua nguoi dan ong hon 30 nam hoat dong trong doan nghe thuat lo to
Kết quả

Kết thúc tiết mục của 5 thí sinh, 100 khán giả tại trường quay bắt đầu bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích. Với 76 lượt bình chọn, chú Kim Sa đã trở thành thí sinh được yêu thích nhất tuần cùng phần thưởng trị giá 20 triệu đồng.

Đón xem tập 11 của Mãi mãi thanh xuân được phát sóng vào lúc 19h00 Chủ nhật, ngày 25/11/2018 trên kênh HTV7.

Tập 10 (full) Mãi mãi thanh xuân:

mai mai thanh xuan xuc dong truoc cuoc doi cua nguoi dan ong hon 30 nam hoat dong trong doan nghe thuat lo to 'Mãi mãi thanh xuân': Điêu khắc gia 76 tuổi và cơ duyên đến với bức tượng bằng mút xốp

(TGĐA) - Với sự sáng tạo không ngừng trong ngành điêu khắc, họa sĩ Trịnh Thiên ...

mai mai thanh xuan xuc dong truoc cuoc doi cua nguoi dan ong hon 30 nam hoat dong trong doan nghe thuat lo to NSƯT Kim Tử Long hồ hởi lên sân khấu làm mẫu cho thí sinh vẽ tranh chân dung

(TGĐA) - NSƯT Kim Tử Long sẽ là Bình luận viên khách mời tiếp theo ...

Mi Ty