Mai Thanh Hà: Viên ngọc thô trong phim điện ảnh 'Bình tĩnh mà yêu'

(TGĐA) - Sau thành công của bộ phim Lô tô, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh tiếp tục trải nghiệm bộ phim thứ 2 Bình tĩnh mà yêu.  

mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu Nam Em mang cảnh phim 'Lô tô' vào MV về cha
mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu 'Ngọc nữ' Mai Thanh Hà ngọt ngào và lãng mạn trong tà áo dài truyền thống
mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu Mai Thanh Hà: Nhân tố 'lợi hại' của cuộc thi 'Hoa hậu Đại dương 2017'
mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu Sau "Lô Tô", Trịnh Xuân Nhản lấy nước mắt khán giả trong "Tại sao giấu em"
mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu Mai Thanh Hà: Váy trắng cuốn hút, nhẹ nhàng
mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu
Buổi ra mắt đoàn phim Bình tĩnh mà yêu

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh vượt biển, vượt bão ra đảo làm phim ngôn tình

Đây là bước đi khá mạo hiểm vì đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chọn thực hiện thể loại không thuận tay là ngôn tình, bay bổng, lãng mạn, trong khi anh vốn sở trường ở thể loại bi kịch.

Xuất thân từ đạo diễn sân khấu, Huỳnh Tuấn Anh cho rằng đây sẽ là bộ phim đánh dấu sự trưởng thành của anh khi anh đã dần quen tay với cách kể chuyện theo ngôn ngữ điện ảnh.

Phim dự kiến bấm máy ở Cam Ranh vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 năm 2017, sau nhiều tháng chuẩn bị và có lúc đoàn phim đã phải dời lịch quay để chờ đợi thêm vốn đầu tư.

Đây cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của hãng sản xuất BSB Production.

Chia sẻ về dự án, giám đốc sản xuất Nguyễn Cửu Uy (Nam Uy) của hãng BSB cho biết: “Gần như chúng tôi đã đi dọc các tỉnh ven biển miền Tây đến miền Trung để tìm bối cảnh cho phim. Có thể kể ra cung đường từ quần đảo Nam Du, đảo Hải tặc của Kiên Giang cho đến các bãi biển Ninh Thuận, Phan Thiết. Đoàn phim đã dừng chân ở bãi Kỳ Co của Bình Định rồi vòng trở lại Cam Ranh và quyết định chọn hòn Lao ở bán đảo Bình Lập của Cam Ranh để xây dựng phim trường. Phim không những là câu chuyện tình yêu được gắn liền với yếu tố du lịch ở một hòn đảo”.

mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu
Từ trái qua: Giám đốc sản xuất Nam Uy - Huy Khánh - Mai Thanh Hà - Nguyễn Quốc Trường Thịnh - đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh

Với dự án lần này, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và giám đốc sản xuất Nam Uy cũng có tham vọng muốn khai phá dòng phim du lịch đang manh nha ở Việt Nam. Kinh phí sản xuất dành cho phần thiết kế ước lượng khoảng 1,8 tỷ đồng cho hai bối cảnh lớn nhà, siêu thị biển và chợ trên biển... Dự kiến sau khi phim quay xong thì phim trường cũng được sử dụng một phần vào mục đích du lịch.

Tại buổi gặp gỡ, ê-kíp làm phim cũng chia sẻ tin vui vì cơn bão Damrey vừa rồi không ảnh hưởng quá nhiều đến phim trường. May mắn là trường quay chỉ bị tốc mái.

Có thể hình dung phim sẽ lấy bối cảnh gần gũi với thiên nhiên. Đây là chuyện tình tay ba của một cô chủ ở resort nhỏ ven biển. Nói đúng hơn, đây là chuyện tình say nắng và những thử thách, cung bậc cảm xúc đa dạng trong tình yêu. Phim kể về chuyện tình tay ba của cô chủ resort Hải Anh (Mai Thanh Hà) với hai người bạn thân Thiên Di (Nguyễn Quốc Trường Thịnh) và Vũ (Huy Khánh).

Bối cảnh chính của phim là bán đảo Bình Lập – Cam Ranh. Phim dự kiến sẽ quay một số phân đoạn ở Thái Lan.

Những vai diễn nhiều ẩn số

Đảm nhận vai nữ chính là Mai Thanh Hà - đương kim Quán quân diễn viên triển vọng trong cuộc thi Diễn viên điện ảnh triển vọng do Hội Điện ảnh TP.HCM tổ chức. Hai vai nam chính đóng cặp với Hà là diễn viên Huy Khánh và Nguyễn Quốc Trường Thịnh.

Trong khi Huy Khánh từng dày dạn phim trường thì Trường Thịnh là một nhân tố mới đầy tiềm năng. Có thể kể ra các bộ phim có sự góp mặt của Trường Thịnh là Bí mật hồ thiên nga; Cali mùa hoa vàng; Soái ca, anh ở đâu

mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu
Bộ ba diễn viên trong phim Bình tĩnh mà yêu: Huy Khánh - Mai Thanh Hà - Nguyễn Quốc Trường Thịnh

Huy Khánh chia sẻ: “Một thời gian dài tôi không nhận phim vì thấy mình không hợp với sắc vóc cũng như lứa tuổi của các nam diễn viên trẻ. Đây là thử thách mới đối với tôi vì sẽ là một vai diễn tôi làm mới bản thân mình”. Trong Bình tĩnh mà yêu thì Huy Khánh là lựa chọn đắt giá cho một vai diễn nặng ký.

Trong khi đó, Trường Thịnh có bài toán khá thú vị khi phải “cạnh tranh” với chính đàn anh Huy Khánh trong phim. Chia sẻ về Trường Thịnh, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cho biết Trường Thịnh có lợi thế về diễn xuất khi xuất thân là diễn viên sân khấu. Anh được NSƯT Thành Lộc đánh giá cao và Trường Thịnh cũng là người có khát vọng dấn thân, khát vọng làm nghề.

Ẩn số lớn nhất là Mai Thanh Hà. Liệu cô có phải là một lựa chọn quá mạo hiểm và rủi ro cho Bình tĩnh mà yêu

mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu
Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chia sẻ tại buổi họp báo

Chia sẻ thẳng vào vấn đề, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh tự tin bảo vệ quan điểm của mình: "Mai Thanh Hà chưa có nhiều trải nghiệm sống và nét diễn vẫn còn nông. Dù vậy, không có một viên ngọc thô nào mà không cần mài giũa. Quan trọng là Tuấn Anh có cảm xúc với nét diễn của Mai Thanh Hà và cô rất hợp vai. Hình thể, cá tính của Mai Thanh Hà rất gần với nhân vật. Hà là người ham học hỏi và coi điện ảnh chính là sự nghiệp của đời mình. Cô chính là người lên lịch cho đạo diễn hôm nay mình cần phải tập luyện phân đoạn nào, bổ sung những kỹ năng nào".

Nhà sản xuất và đạo diễn đồng ý rằng họ không dùng diễn viên ăn khách cho phim của mình vì muốn mang đến một món ăn mới cho khán giả. Từ bối cảnh đến diễn viên… đều tươi mới. Tham vọng của Huỳnh Tuấn Anh là mang đến một cách chào sân ngọt ngào, mềm mại, nồng nàn của một Mai Thanh Hà điện ảnh.

mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu
Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và diễn viên Mai Thanh Hà

Là người đảm nhiệm vai nữ chính với nhiều kỳ vọng, Mai Thanh Hà cho biết, để vào vai diễn này, cô cũng phải hy sinh chút ít về sở thích ăn uống, bỏ trà sữa vốn là món khoái khẩu. Bản thân Hà là người nhút nhát, thiếu tự tin, dễ stress nhưng Hà là người cực kỳ đam mê, quyết liệt với những gì mình đã chọn.

Cô gái xuất thân ở xứ biển Bình Thuận này muốn đi lên bằng chính thực lực của mình và cô không muốn làm bản sao của bất cứ ai.

Đây cũng là tinh thần chung của các diễn viên trẻ trong dự án Bình tĩnh mà yêu như Trường Thịnh, Hải Triều.

Có mặt tại buổi họp báo lần này, Hải Triều cho biết vai diễn của anh là một nhân vật thuộc thế giới thứ ba. Vai diễn của anh hứa hẹn sẽ có nhiều nét diễn khác biệt so với những vai diễn trước đây.

Trên tinh thần muốn tạo cho khán giả một món ăn hoàn toàn tươi mới, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cũng mang đến một chân dung khác cho đả nữ - diễn viên – cascadeur Phi Ngọc Ánh. Trong phim, Phi Ngọc Ánh được chú trọng về diễn xuất nội tâm hơn là thể hiện những pha hành động sở trường.

mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu

Bình tĩnh mà yêu thuộc thể loại: Lãng mạn – hài, do Huỳnh Tuấn Anh đạo diễn; Kịch bản: Đỗ Minh Viên, Huỳnh Tuấn Anh với sự tham gia của các diễn viên Mai Thanh Hà, Huy Khánh, NSƯT Hữu Châu, Thanh Thủy, Nguyễn Quốc Trường Thịnh, Hải Triều, Phi Ngọc Ánh, Mạc Can…

mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu 'Ngọc nữ' Mai Thanh Hà ngọt ngào và lãng mạn trong tà áo dài truyền thống

(TGĐA) - Trong vai trò người dẫn chương trình tại một sự kiện mới, Mai ...

mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu Mai Thanh Hà: Nhân tố 'lợi hại' của cuộc thi 'Hoa hậu Đại dương 2017'

(TGĐA) - Sau khi lọt vào bán kết khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, ...

mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu Sau "Lô Tô", Trịnh Xuân Nhản lấy nước mắt khán giả trong "Tại sao giấu em"

(TGĐA) - Chỉ thực hiện trong vòng 48 giờ với chi phí chưa đến 5 triệu ...

mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu Nguyễn Thị Lệ Nam Em: Với tôi, đừng nghĩ chuyện đánh đổi Tình – Tiền!

(TGĐA) - Bước ra từ cuộc thi người đẹp, Nguyễn Thị Lệ Nam Em không ...

mai thanh ha vien ngoc tho trong phim dien anh binh tinh ma yeu Nam Em xinh đẹp bên cạnh Á vương Xuân Nhản

(TGĐA) - Sáng 18/12, ekip làm phim Lô tô đã chính thức khởi quay với ...

Vũ Liên