Màn ảnh Hoa ngữ: Những nghệ sỹ 'lội ngược dòng' thành công năm 2017

(TGĐA) - Ngô Kinh, Lư Tịnh San, Văn Kỳ… là những tên tuổi được nhắc đến nhiều nhất trên phương tiện truyền thông trong năm qua, nhưng ít ai ngờ rằng trước khi tỏa sáng trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2017, họ đã phải lội ngược dòng như thế nào?

man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017 Thành Long đột phá với bom tấn khoa học viễn tưởng đầu tiên trong sự nghiệp
man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017 Những lý do nên khám phá bí mật kinh hoàng trong 'Vệ binh lăng mộ cổ'
man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017 Vương Khải, Mã Thiên Vũ và Vương Đại Lục: Ba nhân tố tạo nên dấu ấn ‘Bản sắc anh hùng’
man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017 Ơn giời, ‘Người đàm phán’ của Dương Mịch - Hoàng Tử Thao cuối cùng cũng được lên sóng
man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017 Nam thần Hoa ngữ Tôn Vĩ Luân hụt hẫng vì bị Khả Ngân cho leo cây

Ngô Kinh

Gia nhập làng giải trí 22 năm, Ngô Kinh được biết đến là một diễn viên võ thuật có thâm niên, thậm chí anh đã từng đóng vai phụ cho Chân Tử Đan trong phim Sát phá lang (2005). Có thể nói, bao năm qua cái tên Ngô Kinh chẳng ai… thèm để ý, mãi đến khi Chiến lang 2 ra mắt, Ngô Kinh mới được tôn làm “Anh hùng màn bạc”.

man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017
Ngô Kinh được biết đến là một diễn viên võ thuật có thâm niên

Khởi chiếu từ ngày 27/7, sau 95 ngày công chiếu ở Trung Quốc, Chiến lang 2 đã thu về 5,68 tỷ NDT, phá kỷ lục doanh thu phòng vé 3,39 tỷ NDT của Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì, trở thành bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Đặc biệt, Cục điện ảnh Trung Quốc chọn bộ phim Chiến lang 2 do Ngô Kinh đạo diễn kiêm nam chính, tham gia tranh giải Oscar lần thứ 90 ở hạng mục Phim tiếng nước ngoài hay nhất.

Có thể nói, thành công vang dội của Chiến lang 2 không chỉ giúp Ngô Kinh “nở mặt nở mày”, mà còn giúp điện ảnh Trung Quốc khép một năm bội thu, trong đó công lao của Ngô Kinh là điều không thể chối bỏ.

Văn Kỳ

Bắt đầu đóng phim từ năm 4 tuổi, đã góp mặt trong 10 mấy bộ phim truyền hình nhưng Văn Kỳ không được nhiều người biết đến như các sao nhí cùng thời như Quan Dĩnh Đồng, Ngô Lỗi… Chỉ khi Văn Kỳ lọt vào danh sách đề cử Kim Mã Đài Loan lần thứ 54 ở hai hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc và Nữ diễn viên phụ xuất sắc với bộ phim Huyết Quan âm, thì cái tên Văn Kỳ mới bắt đầu thu hút được sự chú ý của báo giới.

man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017
Văn Kỳ nổi tiếng chỉ sau một đêm khi trở thành Nữ diễn viên phụ xuất sắc Kim Mã Đài Loan

Điều đáng nói là năm nay Văn Kỳ chỉ mới 14 tuổi, nhưng cô đã “qua mặt” đàn chị đẳng cấp Ảnh hậu Diệp Đức Nhàn giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Văn Kỳ nổi tiếng chỉ sau một đêm khi trở thành Nữ diễn viên phụ xuất sắc Kim Mã Đài Loan trẻ tuổi nhất, đó là điều mà đến nay các sao thần tượng cùng thời như Quan Dĩnh Đồng, Ngô Lỗi… vẫn chưa làm được.

man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017
Diễn viên nhí Văn Kỳ

Sau phim Huyết Quan âm, Văn Kỳ còn tái ngộ với khán giả với bộ phim Án mạng liên hoan, đóng chung với Đặng Siêu, Lưu Thi Thi, Nguyễn Kinh Thiên…

Lư Tịnh San

Lư Tịnh San sinh năm 1985, gia nhập làng giải trí từ năm 2008, lăn lộn trong ngành gần 10 năm, ngoài đóng phim cô còn làm ca sĩ phát hành album, chủ trì tiết mục… nhưng vẫn không được ai biết đến. Tuy nhiên, thành công của Chiến lang 2 đã giúp Lư Tịnh San vụt sáng và tạo cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục khi giờ đây cô được mệnh danh là nữ diễn viên bạc tỷ của điện ảnh Hoa ngữ.

man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017
Thành công của Chiến lang 2 đã giúp Lư Tịnh San vụt sáng

Nhân vật bác sĩ Rachel trong phim Chiến lang 2 là thu hoạch ngoài mong đợi của Lư Tịnh San, bởi trước đó vai diễn này không ai nhận, mãi trước khi bộ phim bấm máy, Ngô Kinh mới tìm cô “cầu cứu”, khi nhận vai cô hoàn toàn không biết mình sẽ đóng vai gì, chỉ biết là vai diễn không yêu cầu cô phải “thoát y”, còn vấn đề thù lao cô hoàn toàn không quan tâm.

man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017
Lư Tịnh San

Sau Chiến lang 2, Lư Tịnh San vang danh đến tận Mỹ, Ý… khi được mời tham dự liên hoan phim Venece lần thứ 74 và được trao giải thưởng Nghệ sĩ quốc tế Kineo Anica.

Đậu Kiêu

Năm 2010, Đậu Kiêu được đạo diễn Trương Nghệ Mưu phát hiện và lăng xê trong bộ phim Chuyện tình cây Sơn Trà, anh thành danh cùng với bạn diễn Châu Đông Vũ. Trong khi Châu Đông Vũ nay đã trở thành Ảnh hậu Kim Mã Đài Loan thì cái tên Đậu Kiêu dường như bị lãng quên theo thời gian.

man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017
Đậu Kiêu được đạo diễn Trương Nghệ Mưu phát hiện và lăng xê trong bộ phim Chuyện tình cây Sơn Trà

Thật ra, suốt 7 năm qua Đậu Kiêu vẫn đóng phim đều đặn, có điều anh đã không tìm được kịch bản hay như Chuyện tình cây Sơn Trà, khiến cái tên Đậu Kiêu không còn được ai nhắc đến.

Thành danh trên màn ảnh rộng, nhưng Đậu Kiêu lại có cú lội ngược dòng trên màn ảnh nhỏ trong năm 2017 với bộ phim ăn khách là Sở Kiều truyện và mới nhất là Hải thượng Mục Vân ký, hơn nữa đây còn là những tác phẩm truyền hình đầu tay của anh.

man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017
Đậu Kiêu

Với thành công của Sở Kiều truyện, Đậu Kiêu đã phất như diều gặp gió, chỉ trong năm 2017 anh đã đóng liên tục 3 phim truyền hình: Giai kỳ như mộng: Hải thượng phồn hoa, Thời gian đều biếtYêu em là trị liệu cho anh. Ngoài ra, Đậu Kiêu còn có bộ phim truyền hình 10 năm 3 tháng 30 ngày vừa bấm máy vào tháng 1/2018.

Huỳnh Hiên

Năm 2017, Huỳnh Hiên đã có 4 bộ phim ra mắt, đó là Trường thành, Nhiệm vụ phi phàm, Phương hoaYêu miêu truyện, trong đó bộ phim Phương hoa đã cán mốc 1 tỷ NDT chỉ sau 2 tuần công chiếu. Có thể nói, 2017 là năm bội thu của Huỳnh Hiên, đặc biệt là thời điểm tổng kết cuối năm, tên tuổi Huỳnh Hiên tràn ngập trên mặt báo và xuất hiện như một hiện tượng, đưa sự nghiệp của anh bước lên đỉnh cao mới.

man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017
Huỳnh Hiên

Thật ra, Huỳnh Hiên không phải là tên tuổi mới trong làng giải trí Trung Quốc khi anh đã có 10 năm tuổi nghề với hơn 30 bộ phim điện ảnh, truyền hình “dằn túi”. Nhưng, dường như vận may lại không mỉm cười với Huỳnh Hiên như khi anh tham gia Mị Nguyệt truyện, bộ phim ăn khách này đã lăng xê Tôn Lệ, Lưu Đào… còn phim Nữ y Minh Phi truyện thì làm tăng độ “hot” cho Lưu Thi Thi, Hoắc Kiến Hoa…

man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017
Huỳnh Hiên trong phim Yêu miêu truyện

Gần đây, trong các bài phỏng vấn của Huỳnh Hiên, anh đã không quên nói lời cảm ơn đạo diễn Phùng Tiểu Cương và Trần Khải Ca, vì nếu không có Phương hoa của Phùng Tiểu Cương, Yêu miêu truyện của Trần Khải Ca thì cái tên Huỳnh Hiên vẫn còn đang bị chôn vùi.

Một cái tên không thể không nhắc tới trong năm 2017 nữa là Trương Dung Dung – ngôi sao nhí một thời và từng là cái tên quen thuộc của màn ảnh lẫn các giải thưởng điện ảnh danh giá. Tuy nhiên, vào thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, Trương Dung Dung lại chọn hôn nhân gia đình khi tuyên bố kết hôn sinh con.

man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017
Trương Dung Dung đã vụt sáng trên màn bạc Hoa ngữ với vai Dương Quý Phi trong Yêu miêu truyện

Từ năm 2013, cái tên Trương Dung Dung ít còn được nhắc đến, mãi đến năm 2016 cô được đạo diễn Vương Gia Vệ mời tham gia diễn xuất trong bộ phim Người lái đò, đóng chung với Lương Triều Vỹ và Kim Thành Vũ. Năm 2017, Trương Dung Dung đã vụt sáng trên màn bạc Hoa ngữ với vai Dương Quý Phi trong Yêu miêu truyện và đây cũng là bộ phim cổ trang đầu tiên của cô trên màn ảnh sau 20 năm gia nhập làng giải trí. Mặc dù Dương Quý Phi phiên bản lai Tây của Trương Dung Dung nhận được những đánh giá trái chiều, nhưng phần đông vẫn nhìn nhận Dương Quý Phi của Trương Dung Dung là một trong những điểm đáng xem trong phim Yêu miêu truyện.

man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017 Địch Lệ Nhiệt Ba: Thật may khi không trở thành ca sĩ!
man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017 11 ngôi sao võ thuật hàng đầu Hoa ngữ quy tụ trong 'Công thủ đạo'
man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017 ‘Mật chiến’ sẽ thành kiệt tác thể loại gián điệp chiến tranh trên màn ảnh Hoa ngữ 2017?
man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017 Trương Bân Bân: Gương mặt trẻ sáng giá của màn ảnh Hoa ngữ
man anh hoa ngu nhung nghe sy loi nguoc dong thanh cong nam 2017 Từ 'Tâm trạng khi yêu' đến 'Sắc giới', văn hóa sườn xám trên màn ảnh Hoa ngữ

Trịnh Nghi