Màn ảnh Hoa ngữ tháng 1: Ai là người khởi đầu may mắn?

(TGĐA) - Khép lại năm cũ 2018, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng Giêng – 2019 được chờ đón với các đề tài và thể loại đa dạng như Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ, Hoàng Kim Đồng, Mạc hậu chi vương…  

man anh hoa ngu thang 1 ai la nguoi khoi dau may man 9 phim Hoa ngữ kinh điển chuyển thể từ truyện tranh
man anh hoa ngu thang 1 ai la nguoi khoi dau may man 11 ngôi sao võ thuật hàng đầu Hoa ngữ quy tụ trong 'Công thủ đạo'

Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ

Diễn viên: Vu Mông Lung, Cúc Tịnh Y, Bùi Tử Thiêm, Tiêu Yến, Nhiếp Tử Hạo…

Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ được làm lại dựa theo phiên bản Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ (1992) của Triệu Nhã Chi, bộ phim được đầu tư kinh phí 300 triệu CNY với mong muốn tạo ra một siêu phẩm thần thoại tình yêu phương Đông.

man anh hoa ngu thang 1 ai la nguoi khoi dau may man
Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ

Câu chuyện của Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ rất được khán giả yêu thích, có sức hấp dẫn vượt thời đại, thông qua cải biên, Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ đã dùng hình thức mới kể lại câu chuyện, khán giả trẻ thế hệ mới có thể bước vào câu chuyện này từ góc nhìn của thời đại, khiến tác phẩm kinh điển này trong thời đại mới được giải thích theo một cách mới, dùng sáng tạo truyền tải kinh điển, từ đó khiến tác phẩm kinh điển càng có thêm sức sống.

Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ lấy phiên bản 1992 làm khung sườn, với khái niệm sáng tác mới mẻ, ngoài những trường đoạn kinh điển được giữ lại, bộ phim còn đưa ra cách giải thích phù hợp với đặc điểm của thời đại mới. Về phong cách dàn dựng chú trọng thơ họa hợp thành một thể, dùng mỹ học cổ điển phương Đông tái dựng mối tình dây dưa ngàn năm giữa Hứa Tiên và Bạch Tố Trinh, tránh né kết cấu câu chuyện rỗng tuếch và kỹ xảo “cùi bắp”.

Trong quá trình dàn dựng, ngoài tôn trọng các tuyến nhân vật chính, bộ phim còn tiến hành khắc họa hoàn chỉnh các tuyến nhân vật phụ, mối quan hệ giữa các nhân vật càng chặt chẽ, càng kịch tích hơn. Riêng về tình cảm của đôi phu thê Hứa – Bạch, ngoài tình cảm vợ chồng sau khi thành thân, câu chuyện tình yêu trước khi thành thân cũng tốn không ít bút mực.

Hoàng Kim Đồng

Diễn viên: Vương Tử Tuyền, Vương Lịch Hâm, Trần Gia Văn, Mạnh A Trại, Chung Vĩ Luân…

Bộ phim được cải biên dựa theo bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đả Nhãn, lấy đề tài khảo cổ học, chủ yếu kể về một nhân viên làm việc trong ngành cầm đồ - Trang Duệ, sau một vụ tai nạn ở mắt đã kéo theo một loạt biến cố xảy ra.

man anh hoa ngu thang 1 ai la nguoi khoi dau may man
Hoàng Kim Đồng

Trang Duệ là nhân viên của một tiệm cầm đồ, nửa đêm gặp cướp, không cẩn thận bị một mảnh ngọc vỡ làm bị thương một bên mắt, sau khi vết thương lành, anh phát hiện con mắt bị thương có thể nhìn thấy một thế giới khác. Qua những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, anh quen được nhiều người bạn cùng vào sinh ra tử như Hoàng Phủ Vân, Bành Phi… và nảy sinh tình cảm như có như không với nữ cảnh sát Miêu Phi Phi, nhà thiết kế nữ trang Hong Kong – Tần Huyên Băng, cùng với những bí mật của một vụ khảo cổ 40 năm trước dần hé lộ.

Trang Duệ và những người bạn cũng bị thế lực đối địch chèn ép và truy đuổi, trong giây phút sinh tử, Trang Duệ không quên nguyên tắc ban đầu của mình, truyền bá văn hóa truyền thống, giữ vững niềm tin, không cúi đầu trước vận mệnh, cuối cùng phá vỡ lời nguyền của số phận, giành được tình cảm chân thành, đánh đổ thế lực đen tối, chân chính hoàn thành cuộc phản công trong đời.

Mạc hậu chi vương

Diễn viên: Châu Đông Vũ, La Tấn, Tạ Quân Hào, Trần Sổ, Trương Vũ Kỳ…

Mạc hậu chi vương là một trong số ít bộ phim truyền hình của Ảnh hậu Kim Mã Đài Loan Châu Đông Vũ, câu chuyện kể về nhà sản xuất Thuần Vu Kiều (La Tấn đóng) và nữ sinh viên tràn đầy hoài bão Bố Tiểu Cốc (Châu Đông Vũ đóng), hai người nắm tay sánh bước thực hiện mơ ước, đồng thời cũng có được tình yêu đẹp như mơ.

man anh hoa ngu thang 1 ai la nguoi khoi dau may man
Mạc hậu chi vương

Sinh viên học viện truyền thông Bố Tiểu Cốc tràn đầy hoài bão, quyết tâm trở thành nhà sản xuất chương trình ưu tú. Thần tượng của cô là nhà sản xuất hàng đầu Thuần Vu Kiều, làm việc tại công ty chế tác Tinh Thiên, vì thế Bố Tiểu Cốc đã chọn thực tập tại công ty này. Thế nhưng tính cách lạnh lùng vô cảm của Thuần Vu Kiều đã khiến Bố Tiểu Cốc vô cùng thất vọng. Trước cú sốc này, Bố Tiểu Cốc không cẩn thận bị cuốn vào một sự cố chương trình truyền hình trực tiếp, vừa mất việc vừa lỡ mất thời gian nộp luận văn tốt nghiệp thạc sĩ. Thuần Vu Kiều một mình gánh vác trách nhiệm sự cố chương trình truyền hình trực tiếp, giúp Bố Tiểu Cốc giữ lại công việc. Bố Tiểu Cốc nhận ra con người thật đáng quý của Thuần Vu Kiều, hai người bắt đầu chung vai phấn đấu trong công việc và dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Dưới sự ảnh hưởng của Thuần Vu Kiều và sự nỗ lực của bản thân, Bố Tiểu Cốc đã trở thành một nhà sản xuất ưu tú. Hai người trẻ tuổi tin tưởng vào nhau, ủng hộ lẫn nhau, thành công trong cả sự nghiệp và tình yêu, cũng mở ra tương lai tươi sáng cho ngành truyền thông mà họ theo đuổi.

Diễm Thế Phiên: Tân thanh niên

Diễn viên: Hoàng Tử Thao, Dịch Dương Thiên Tỉ, Hồ Băng Khanh, Mã Trạch Hàm, Ngô Tuấn Dư…

Lấy bối cảnh cuối thời đại nhà Thanh, triều đình nhà Thanh ngày càng hủ bại suy tàn, các thế lực lần lượt bước lên vũ đài lịch sử thể hiện thực lực của mình và tạo ra một vùng trời mới.

man anh hoa ngu thang 1 ai la nguoi khoi dau may man
Diễm Thế Phiên: Tân thanh niên

Những năm cuối thời nhà Thanh, thiếu niên A Dịch tình cờ kết thành bạn thân với Bối lạc gia Sùng Lợi Minh từ nước ngoài trở về, đồng thời gia nhập tổ chức hộ vệ cung đình đặc biệt – Diễm Thế Phiên. Sau một thời gian chung vai sát cánh, A Dịch và các thành viên trong Diễm Thế Phiên dần trở thành hảo huynh đệ, cùng chung chí hướng và tìm thấy lý tưởng tham gia cách mạng cứu dân cứu nước, gia nhập đảng cách mạng triệt để cắt đứt quan hệ với triều đình nhà Thanh, cuối cùng trở thành người hộ tống của quá trình chuyển đổi lịch sử, chứng kiến nhà Thanh sụp đổ và một thời đại mới ra đời.

Oan gia của tôi ở nhà đối diện

Diễn viên: Trần Hách, Vương Âu, Bao Bối Nhĩ, Trương Thụy Hàm…

Bộ phim Oan gia của tôi ở nhà đối diện kể về một câu chuyện hàn gắn hôn nhân, người vợ theo đuổi chồng cũ. Phan Hướng Đông là một chàng trai tốt, anh kết hôn với hoa khôi của trường – La Khiết, cuộc sống của đôi vợ chồng son tuy túng thiếu nhưng rất hạnh phúc.

man anh hoa ngu thang 1 ai la nguoi khoi dau may man
Oan gia của tôi ở nhà đối diện

Vậy mà một hôm La Khiết đột nhiên đòi ly hôn, Phan Hướng Đông vẫn rất yêu vợ nhưng lại không thể thuyết phục La Khiết thay đổi quyết định, anh bất đắc dĩ phải ly hôn.

Cú sốc ly hôn khiến cuộc sống của Phan Hướng Đông rơi xuống đáy vực. Lúc này, anh gặp người cùng chung cảnh ngộ Thái Hách Quý. Dưới sự tác động của Thái Hách Quý, Phan Hướng Đông đã mua một tấm vé số. Nào ngờ, tấm vé số nho nhỏ này đã làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của anh. Phan Hướng Đông đổi đời, trở thành một triệu phú. Trùng hợp lúc này, La Khiết đột nhiên quay lại, cô nói với anh việc cô ly hôn là vì tưởng rằng bản thân mắc bệnh hiểm nghèo, sợ liên lụy đến chồng, không thể không lựa chọn ly hôn.

Trong khi đó Phan Hướng Đông lại hiểu lầm vợ quay lại là vì tiền của anh nên từ chối nối lại cuộc hôn nhân. La Khiết vừa thoát khỏi cảnh tuyệt vọng, khôi phục lại toàn bộ sức sống và tự tin, cô thề sẽ giành lại hạnh phúc mà mình đã tự đánh mất. Thế là, cô tìm mọi cách dọn đến ở đối diện nhà chồng cũ. Từ đó, bước lên con đường theo đuổi chồng cũ, khiến người xem ôm bụng cười bò lại cảm thấy vô cùng ấm áp.

man anh hoa ngu thang 1 ai la nguoi khoi dau may man Hiện tượng 'trẻ hóa' trên màn ảnh Hoa ngữ, họa do ai?
man anh hoa ngu thang 1 ai la nguoi khoi dau may man 10 bộ phim 'dở tệ' trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2018

Trịnh Nghi