Màn ảnh Hoa ngữ tháng 10: 5 bộ phim đáng xem

(TGĐA) - Trong những bộ phim truyền hình Hoa ngữ tháng 10, đáng chú ý nhất là phim Người tình phỉ thúy, Poseidon của tôi, Nhảy vượt sinh mệnh tuyến… với các thể loại và bối cảnh khác nhau, chắc chắn sẽ làm sôi động màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 10.

man anh hoa ngu thang 10 5 bo phim dang xem Dương Mịch mang 'Bảo bối nhi' tham dự LHP San Sebastián – Tây Ban Nha
man anh hoa ngu thang 10 5 bo phim dang xem 'Săn bão': Trở về tuổi thơ dữ dội với bộ phim hình cảnh TVB sắp ra rạp

Người tình phỉ thúy

Là phần tiếp theo của Người tình kim cương, xoay quanh câu chuyện tình yêu không phải oan gia không gặp nhau giữa đại tiểu thư có tính cách vô tư Lạc Thần Hy và chàng trai tài giỏi có thân thế bí ẩn Bạch Lạc Hàn.

man anh hoa ngu thang 10 5 bo phim dang xem
Người tình phỉ thúy

Bối cảnh xảy ra vào năm 1930 tại Thúy Thành - một thị trấn nổi tiếng của vùng Điền Tây. Thương hiệu lớn nhất ở Điền Tây là Lạc Thị trang viên bị phá sản, Lạc Thần Hy (Trịnh Sảng đóng) từ tiểu thư nhà giàu trở thành người bình dân. Vốn có bản tính hiếu thắng nên Lạc Thần Hy muốn dùng nỗ lực của bản thân để chấn hưng Lạc Thị trang viên, không ngờ lại gặp phải cậu thiếu gia từ nước ngoài trở về Bạch Lạc Hàn (Lee Jong Suk đóng), hai người xem nhau như hai kẻ thù. Bạch Lạc Hàn có tính cách lạnh lùng nhưng dần dần bị cái tính hậu đậu của Lạc Thần Hy cuốn hút, đôi hoan hỷ oan gia liên tục so tài với nhau.

Thiên kim tiểu thư nhà họ Lâm – Lâm Vân Nhiễm đem lòng yêu mến Bạch Lạc Hàn, cô ganh ghét Lạc Thần Hy và Bạch Lạc Hàn ngày càng gần gũi nhau, nên đã âm thầm bày mưu hãm hại Lạc Thần Hy, may được Mộc Phong – bạn thanh mai trúc mã của Lạc Thần Hy bảo vệ, giúp cô thoát khỏi nhiều kiếp nạn.

Để cứu Lạc Thị trang viên, Lạc Thần Hy vừa nỗ lực học nghề phỉ thúy ở Bạch gia, vừa bắt đầu tìm kiếm kho báu cổ xưa của gia tộc Lạc Thị. Trong quá trình tìm kiếm kho báu, bí mật về thân thế của Lạc Thần Hy và Bạch Lạc Hàn cũng dần được hé lộ, vì thân thế của hai người nên chuyện tình của Lạc Hàn và Thần Hy đã gặp nhiều trắc trở…

Thần Dương

Là bộ phim thuộc thể loại trinh thám và hành động, được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ngải Lạc Trực, kể về binh đặc chủng nghỉ hưu và đặc cảnh hợp tác với nhau truy bắt tội phạm với các diễn viên Dương Đông Thanh, Thái Tri Thần, Phùng Kiến Vũ, Lữ Tinh Thần, Lưu Tư Viễn…

man anh hoa ngu thang 10 5 bo phim dang xem
Thần Dương

Binh đặc chủng Quách Dương đã thành công dụ An Quốc độc vương vào trong biên giới để tiến hành truy bắt, Quách Dương vì cái chết của đội trưởng Chúc nên đã xin rút khỏi quân ngũ. Hai năm sau, cảnh sát chống ma túy Trương Thần – hiện đang nằm vùng trong tổ chức buôn ma túy của An Quốc được tin độc vương đã nhập cảnh Trung Quốc. Để truy tìm manh mối, Trương Thần đã tiếp cận người duy nhất biết rõ hành tung là Quách Dương, không ngờ Quách Dương lại liên tục bị vướng vào cạm bẫy giăng sẵn, chịu đựng quá nhiều áp lực nên Quách Dương cho rằng độc vương mới chính là kẻ chủ mưu đứng phía sau.

Trải qua những cuộc va chạm nảy lửa, Quách Dương quyết định hợp tác với Trương Thần thâm nhập vào tổ chức buôn ma túy, nhưng cuối cùng lại bị độc vương mới Thẩm Ngọc cài bẫy khiến anh trở thành kẻ bị truy nã. Nguy cơ rình rập tứ phía, Thần Dương và Quách Dương đã cùng nhau vượt qua nhiều trở ngại, bắt tay hợp tác với cảnh sát phá được nhiều vụ giao dịch buôn bán ma túy…

Poseidon của tôi

Được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Mậu Quyên, xoay quanh mối tình tay ba giữa cô nữ sinh ngành địa chất hải dương An Phi cùng nhà khoa học trẻ tuổi Mạc Lương và thiếu niên bí ẩn Diệp Hải.

An Phi là nữ sinh ngành địa chất hải dương, từ lâu đã thầm yêu trộm nhớ nhà khoa học trẻ tuổi Mạc Lương, cô trông đợi một ngày nào đó sẽ được ở bên cạnh anh, nhưng trong một dịp tình cờ, cuộc sống của cô bống xuất hiện Diệp Hải - một thiếu niên đẹp trai luôn đem lại rắc rối cho cô.

man anh hoa ngu thang 10 5 bo phim dang xem
Poseidon của tôi

Diệp Hải không những chống đối với cuộc thử nghiệm năng lượng hải dương do Mạc Lương phụ trách, mà còn “ăn nói hàm hồ” cho rằng An Phi từng là vợ của mình, hai người có chung trách nhiệm bảo vệ hải dương. Tính cách kỳ quái, tự cao tự phụ của Diệp Hải đã khiến An Phi phản cảm và muốn tránh xa, nhưng tiến triển của cuộc thử nghiệm đã hoàn toàn vượt quá sự tưởng tượng của An Phi, những nguy cơ tiềm ẩn giống y như những gì Diệp Hải nói. Đồng thời, cô cũng nhận ra trong ký ức sâu thẳm của mình đích thật có mối liên kết tình cảm với Diệp Hải. Hơn nữa, trên người Diệp Hải thật sự chứa đựng một sức mạnh lớn của đại dương mong muốn cứu lấy biển cả, cuối cùng hai người đã cùng gánh vác trách nhiệm bảo vệ đại dương như Hải vương Poseidon và Hải hậu Amphitrite trong truyền thuyết.

Nhảy vượt sinh mệnh tuyến

Bộ phim mang đến cho khán giả cái nhìn toàn cảnh về tính chuyên môn của nhân viên cứu hộ Hong Kong, cùng với những tình huống họ giành giật từng giây từng phút cứu người bị nạn thoát khỏi hiểm nguy. Trong thời gian 10 phút sau khi tim ngừng đập, nếu kịp thời tiến hành hồi sức cho tim, cơ hội sống sót có thể tăng lên 90%, nhân viên cứu hộ chính là người đầu tiên nắm giữ “thời gian hoàng kim” này.

man anh hoa ngu thang 10 5 bo phim dang xem
Nhảy vượt sinh mệnh tuyến

Nhảy vượt sinh mệnh tuyến được dàn dựng với thủ pháp tả thực và một lượng lớn những câu chuyện thực tế làm đề tài, đồng thời được Sở cứu hỏa Hong Kong toàn lực hỗ trợ, quay cảnh thực tại Học viện cứu hộ (FASA), đội cứu hỏa Bách Thắng Giác và trạm cứu hộ vịnh Trường Sa, thể hiện mặt chân thật nhất và những gì người ngoài không biết được của công việc cứu hộ. Tiết lộ những trải nghiệm hàng ngày quanh quẩn giữa ranh giới sống chết của nhân viên cứu hộ, đối mặt với sứ mệnh quan trọng này, học được trân trọng sự sống, thái độ khiêm tốn khi đối diện với việc làm chủ sinh mệnh con người, có cái nhìn đúng đắn với bài học “cuộc sống vô thường”.

Đội trưởng Mạch Tại Điền (Mã Đức Chung đóng) là nhân viên cứu hộ giàu kinh nghiệm, anh vốn có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn, nhưng vì tài xế say rượu lái xe, khiến vợ anh là Chương Huệ Tâm (Lý Giai Tâm đóng) qua đời do không được cấp cứu kịp thời, từ đó anh rất căm ghét những người làm việc tùy hứng không màng hậu quả. Trác Gia Kiệt (Hà Quảng Bái đóng) trưởng thành trong gia đình đổ vỡ, cơ duyên đưa đẩy anh trở thành nhân viên dưới quyền Mạch Tại Điền. Thông qua những vụ cứu hộ khác nhau mà hai người phụ trách, khiến khán giả cảm nhận được công việc ý nghĩa của nhân viên cứu hộ, hoặc sự im lặng ở bên cạnh của nhân viên cứu hộ, có thể giảm bớt sự hoang mang của người gặp nạn, cũng như sự cô độc của họ khi đối mặt với cái chết.

Là như vậy! Pháp quan các hạ

Bộ phim thông qua những trải nghiệm của các luật sư trẻ, miêu tả về những thay đổi và xu hướng của xã hội Hong Kong những năm gần đây.

man anh hoa ngu thang 10 5 bo phim dang xem
Là như vậy! Pháp quan các hạ

Đại luật sư chuyên cãi án hình sự Phạm Tiểu Vũ (Huỳnh Trí Hiền đóng) và Nhiêu Lực Hồng (Quan Lễ Kiệt đóng) đã quen biết nhau nhiều năm, nhưng luôn bằng mặt không bằng lòng; cộng thêm vợ của Tiểu Vũ – Mạc Hy Lai (Vương Quân Hinh đóng) sau khi ly thân với anh lại đến với Lực Hồng, khiến ân oán giữa đôi oan gia Tiểu Vũ và Lực Hồng càng khắc sâu thêm.

Các học trò của Tiểu Vũ và Lực Hồng đều có đạo lý sinh tồn riêng, có người giữ vững nguyên tắc, có người tình nguyện giảm giá, có người dựa vào mối quan hệ, có người dựa hơi cha, cũng có người dựa vào vẻ bề ngoài… Tóm lại, những luật sư trẻ mới ra nghề sẽ gặp phải nhiều khó khăn và cám dỗ, điều quan trọng là họ cần phải có lập trường để trở thành người cầm cân cho công lý.

man anh hoa ngu thang 10 5 bo phim dang xem Dương Thái Ni trở lại màn ảnh sau 3 năm vắng bóng
man anh hoa ngu thang 10 5 bo phim dang xem 10 bộ phim 'dở tệ' trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2018

Trịnh Nghi