Màn ảnh Hoa ngữ tháng 12: Chờ đón 'Đại soái ca', 'Thần hộ mệnh'…

(TGĐA) - Là tháng cuối cùng trong năm, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 12 sẽ lôi cuốn khán giả với các phim đặc sắc như Đại soái ca (TVB), Thần hộ mệnh, Hạo Lan truyện…  

man anh hoa ngu thang 12 cho don dai soai ca than ho menh Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Tình mẹ, tình yêu hay thương trường sẽ gây sức hút?
man anh hoa ngu thang 12 cho don dai soai ca than ho menh Dương Thái Ni trở lại màn ảnh sau 3 năm vắng bóng

Đại giang đại hà

Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết Đại giang đông khứ của tác giả A Nại, lấy bối cảnh giai đoạn cải cách mở cửa từ năm 1978 đến năm 1992, kể về câu chuyện thăng trầm của ba nhân vật tiêu biểu Tống Vận Huy, Lôi Đông Bảo và Dương Tuần đi tiên phong tìm tòi và đột phá trong làn sóng cải cách.

man anh hoa ngu thang 12 cho don dai soai ca than ho menh
Poster phim Đại giang đại hà

Tống Vận Huy (Vương Khải đóng) có tư chất thông minh, nhưng xuất thân không tốt, luôn bị phân biệt đối xử, anh đã nắm lấy cơ hội quay lại trường học khi kỳ thi tuyển sinh được khôi phục vào năm 1978, học hành chăm chỉ, trở thành nhân viên kỹ thuật trong doanh nghiệp nhà nước, từng bước thăng tiến, xây dựng nền tảng cho sự nghiệp thành công, nhưng anh cũng dần lạc lối trong sự biến đổi của thời đại mới.

Khác với Tống Vận Huy là anh rể của anh – Lôi Đông Bảo (Dương Thước đóng). Anh sinh ra trong gia đình nghèo khổ, là kẻ thô lỗ từ trong xương tủy. Trong làn sóng cải cách nông thôn, anh dẫn đầu các nông dân bám sát chính sách của nhà nước, luôn đi trước thời đại. Nhưng do trình độ văn hóa có hạn, tầm nhìn hạn hẹp, cuối cùng anh bị gục ngã trước bước tiến thời đại.

Nếu nói trải nghiệm của Tống Vận Huy và Lôi Đông Bảo là hình ảnh thu nhỏ của kinh tế quốc doanh và kinh tế tập thể, thì Dương Tuần chính là đại diện điển hình của kinh tế cá thể, lăn lộn trong thời đại mới, anh luống cuống nắm bắt các cơ hội kinh doanh, cũng vượt qua nhiều cạm bẫy, trải qua bao phen sóng gió trên thương trường, cuối cùng anh đã sở hữu sản nghiệp của riêng mình, trở thành đại diện tiêu biểu của kinh tế cá thể thời đại đó.

Đại soái ca

Đại soái ca là bộ phim đánh dấu sự quay lại của Trương Vệ Kiện sau 21 năm rời khỏi TVB, câu chuyện phim lấy bối cảnh đầu thế kỷ 20 sau khi nhà Thanh sụp đổ, cục diện rơi vào cảnh hỗn loạn, quân phiệt hùng cứ các phương. Địch Kỳ (Trương Vệ Kiện đóng) từ một người bình thường chỉ nghĩ cho bản thân bị thế lực tàn ác thúc ép phải vùng dậy phản kháng.

man anh hoa ngu thang 12 cho don dai soai ca than ho menh
Phim Đại soái ca

Thời kỳ đầu Dân quốc, chiến tranh liên miên, quân phiệt hùng hậu một phương, Đội trưởng Địch Kỳ không có tài năng gì, chỉ dựa vào đầu óc ranh ma và miệng lưỡi khôn khéo giành thiên hạ. Anh cùng Mã Thán, La Nghĩa, Đông Lai, bốn anh em cùng vào sinh ra tử. Nhờ may mắn, Địch Kỳ thăng liền bảy cấp đảm nhiệm chức Lữ trưởng, đến tiếp quản Dị Uy trấn.

Ngoài ra, Địch Kỳ còn được ban thưởng 3 cô gái để làm vợ, vốn tưởng rằng có thể hưởng phúc, nào ngờ tứ bề đều là địch, nhưng anh đã mưu trí, dùng diệu kế hóa giải nguy hiểm, thế lực còn được tăng lên. Lúc này, trong trấn lại xảy ra hàng loạt chuyện kỳ lạ, thì ra lực lượng cách mạng và quân phiệt xâm lược, gián điệp của hai thế lực chính là vợ của Địch Kỳ…

Phim được dàn dựng với thủ pháp khoa trương, dí dỏm, nhẹ nhàng, miêu tả cuộc đời truyền kỳ của Địch Kỳ, một tiểu nhân vật nhảy vọt lên thành quân phiệt.

Thần hộ mệnh

Thần hộ mệnh là bộ phim truyền hình tập hợp các nguyên tố hành động, trinh thám, gây cấn, lấy bối cảnh ngành bảo hiểm, đồng thời đây cũng là lần đầu tiên “nhân viên điều tra bảo hiểm” được đưa lên làm nhân vật chính.

man anh hoa ngu thang 12 cho don dai soai ca than ho menh
Phim Thần hộ mệnh

Kể về một đội nhân viên điều tra tài ba trong giới bảo hiểm, thông qua việc điều tra chân tướng của các vụ bảo hiểm, vạch trần sự thật chấn động phía sau khoản tiền bảo hiểm khổng lồ.

Đạo diễn Chung Thụ Giai cho biết, bộ phim Thần hộ mệnh ngoài “tình tiết dữ dội, tiết tấu nhanh, nhiều xoay chuyển, còn đả động lòng người với tình cảm chân thành giữa người và người. Thần hộ mệnh do nhiều câu chuyện khác nhau hợp thành, mỗi câu chuyện có sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên khách mời đặc biệt.

Hạo Lan truyện

Bộ phim này được dàn dựng theo góc nhìn của nhà Tần, kể về giai đoạn lịch sử đầy biến động, cuối thời chiến quốc Tần – Triệu đối đầu, Tần vương trử khử thừa tướng Lã Bất Vi và Trường Tín Hầu Lao Ái giành lại quyền chấp chính.

Cuối thời chiến quốc, Tần – Triệu đối đầu, chiến tranh bùng nổ. Nước Triệu – Hàm Đan, con gái của Ngự sử Lý Hách – Lý Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn đóng) vì bị mẹ kế hãm hại, nhà tan cửa nát, thân bại danh liệt, thậm chí bị bán đi. Được Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn đóng) mua về, sau đó Lã Bất Vi dùng mưu kế “đầu cơ kiếm lợi” đem Lý Hạo Lan dâng tặng cho Tần vương Tôn Dị Nhân (Mao Tử Tuấn đóng) lúc đó đang làm con tin tại nước Triệu. Lý - Lã hai người cùng vào hoàng cung nước Triệu, dựa vào sự cơ trí đẩy lùi tầng tầng lớp lớp âm mưu, hóa giải sự hãm hại của công chúa Nhã (Hải Linh đóng).

man anh hoa ngu thang 12 cho don dai soai ca than ho menh
Phim Hạo Lan truyện

Hạo Lan gả cho Dị Nhân, nước Tần giết chết 400 ngàn quân lính nước Triệu, thân phận con tin của Dị Nhân khiến tính mạng anh bị đe dọa, công chúa Nhã hại Hạo Lan không thành ngược lại còn mất mạng, khiến giữa hai người nảy sinh hiềm khích.

Trong cung mọi người đều gặp nguy hiểm, Lã Bất Vi lợi dụng sự việc của Hạo Lan gây rối loạn triều đình nước Triệu, chớp thời cơ đưa Tần vương Tôn Dị Nhân rời khỏi nước Triệu quay về nước Tần. Ở nước Tần có kẻ gian loan tin đồn nói cha của Doanh Chính (Đồng Mộng Thực đóng) - con trai Hạo Lan không phải Dị Nhân mà là Lã Bất Vi. Mà lúc này Dị Nhân lâm trọng bệnh không qua khỏi, Doanh Chính đăng cơ, cho rằng Lã Bất Vi có liên quan đến cái chết của cha, đồng thời e ngại quyền lực của Lã Bất Vi quá lớn nên Doanh Chính bắt Lã Bất Vi lưu đày. Hạo Lan cầu xin con trai tha mạng cho Lã Bất Vi…

Trọng Minh Vệ: Đại Minh cơ mật

Trọng Minh Vệ: Đại Minh cơ mật là câu chuyện truyền kỳ lấy bối cảnh vương triều Đại Minh, mở đầu với vụ án đột kích ly kỳ 10 năm trước, liên quan đến tổ chức Trọng Minh Vệ được gọi là “X Chiến Cảnh” Trung Quốc, mà “Đệ thập tam vệ” trong truyền thuyết này là người có dị năng được xưng “Bạo liệt thị huyết” (thích máu điên cuồng),

man anh hoa ngu thang 12 cho don dai soai ca than ho menh
Phim Trọng Minh Vệ: Đại Minh cơ mật

ba thiếu niên trong tổ chức Trọng Minh Vệ hoặc vì lý tưởng, hoặc vì thân phận, hoặc vì hiếu kỳ, nhưng đều lún sâu vào đó, đối mặt với hàng loạt chuyện siêu nhiên xảy ra liên tiếp, cũng từ đó phá giải những bí mật trong một giai đoạn lịch sử.

man anh hoa ngu thang 12 cho don dai soai ca than ho menh Hiện tượng 'trẻ hóa' trên màn ảnh Hoa ngữ, họa do ai?
man anh hoa ngu thang 12 cho don dai soai ca than ho menh Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh!

Trịnh Nghi