Màn ảnh nhỏ Hàn Quốc 2016: Tưng bừng đầu năm

(TGĐA) - Năm mới và những bộ phim mới. Màn ảnh nhỏ Hàn Quốc năm 2016 sẽ tràn ngập các bộ phim hấp dẫn với sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng như Kim Woo Bin, Sung Joon, Ji Soo, Song Joong Ki. Dưới đây là những bộ phim nổi bật mà bạn không nên bỏ qua trong nửa đầu năm 2016.

1. Neighborhood Hero

1_Neighborhood_Hero

Bộ phim dài 16 tập, thể loại hành động – tội phạm ly kỳ do đạo diễn Kwak Jung Hwan thực hiện, Kim Kwan Hoo biên kịch cùng dàn diễn viên Park Shi Ho, Jo Sung Ha, Lee Soo Hyuk, Kwon Yu Ri… dự kiến lên sóng từ 23/1 đến 13/3/2016. Cựu điệp viên Baek Shi Yoon (Park Shi Ho đóng) là một chuyên gia huấn luyện vũ khí. Giấu đi thân phận của mình, anh mua một quán Bar tên là Neighborhood và trở thành một ông chủ quán chăm chỉ. Shi Yoon rất thân thiện với các nhân viên của mình và rất cảm thông với nỗi vất vả của họ. Sau đó, anh gặp chàng trai trẻ Choi Chan Kyoo (Lee Soo Hyuk) đang là một nhân viên hợp đồng. Choi Chan Kyoo có ước mơ trở thành một sỹ quan cảnh sát. Baek Shi Yoon đã đào tạo anh trở thành một điệp viên bí mật và họ cùng sát cánh bên nhau chống lại cái ác.

2. Signal

2._Signal

Một phiên bản làm lại từ bộ phim đình đám của đạo diễn Bong Joon Ho là The Memories of Murder (2003). Dựa theo câu chuyện có thật từ vụ án giết người hàng loạt đã được viết thành sách có tựa đề "Hwaseong serial murders", xảy ra vào những năm 1980 (1986 - 1991), kể về cuộc sống của 10 phụ nữ khác nhau gồm một người bà 71 tuổi và một nữ sinh 13 tuổi. Họ đều là nạn nhân của một kẻ hiếp dâm, giết người nhưng không bao giờ bị bắt. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về thám tử thời hiện tại và một thám tử đến từ quá khứ. Họ liên lạc với nhau thông qua chiếc máy bộ đàm xuyên không và cùng tìm ra chân dung kẻ phạm tội. 16 tập Signal do đạo diễn Kim Won Suk thực hiện với dàn diễn viên chính là Lee Je Hoon, Kim Hye Soo, Jo Jin Woong…, lên sóng từ 22/1/2016 đến 12/3/2016 vào lúc 20h30 thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần.

3. Madame Antoine

3._Madame_Antoine

Go Hye Rim (Han Ye Seul) là một thầy bói nổi tiếng. Cô tự coi mình là "Madame Antoine" và khẳng định rằng có thể kết nối tâm linh với Marie Antoinette. Nhưng điều đó không phải là sự thật. Sở dĩ Go Hye Rim có thể nhìn thấy những câu chuyện của mọi người là nhờ giác quan nhạy bén và sự thông minh của mình. Cô mơ ước có được tình yêu đẹp như trong một bộ phim lãng mạn. Một ngày, Go Hye Rim tham gia vào dự án thử nghiệm của nhà tâm lý trị liệu Choi Soo Hyun (Sung Joon). Mục tiêu của Soo Hyun là muốn chứng minh rằng tình yêu thật sự không tồn tại. Thật trùng hợp, trung tâm điều trị tâm lý của anh lại có tên là Madame Antoine... Madame Antoine thuộc thể loại hài lãng mạn, dài 16 tập, với dàn diễn viên Han Ye Seul, Jung Joon, Jung Jin Woon, Lee Joo Hyung… và cũng lên sóng từ 22/1/2016 đến 12/3/2016.

4. One More Happy Ending

4._One_More_Happy_Ending

Một bộ phim hài hước, lãng mạn dài 16 tập của đạo diễn Kwon Sung Chang sẽ lên sóng từ ngày 20/1/2016 đến 10/3/2016. Han Mi Mo (Jang Na Ra), Baek Da Jung (Yoo Da In), Go Dong Mi (Yoo In Na) và Hong Ae Ran (Seo In Young) là cựu thành viên của nhóm nhạc Angels và là những người bạn thân thiết của nhau. Han Mi Mo đã li hôn và hiện là đại diện của một công ty tư vấn cho những người có ý định tái hôn. Cô luôn mang đến cho khách hàng của mình những lời tư vấn thật nhất. Trong khi đó, Baek Da Jung cũng là đại diện cho một công ty tương tự. Cô đã lập gia đình với một người đàn ông giàu có và cũng đã li hôn. Go Dong Mi hiện là giáo viên tiểu học. Cô vẫn độc thân và luôn cảm thấy cô đơn. Hong Ae Ran là đại diện cho một trung tâm mua sắm trên mạng. Trong khi đó, Song Soo Hyuk (Jung Kyung Ho) là một phóng viên và là một người cha đơn thân. Anh có một người bạn Goo Hae Joon (Kwon Yool) là bác sỹ và đang còn độc thân. Một ngày nọ, cả Song Soo Hyuk và Goo Hae Joon tình cờ dây dưa với 4 người phụ nữ này.

5. Descendants of the Sun

5._Descendants_of_the_Sun

Đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) là chỉ huy của một đơn vị lực lượng đặc biệt và vốn là người chỉ thích nói chuyện bằng súng ống. Đơn vị của anh được giao nhiệm vụ bảo vệ một vùng phi quân sự tên là Uruk. Bác sỹ Kang Mo Yeo (Song Hye Kyo) được cử đi cùng với các binh sĩ làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tới Uruk. Tại đây, cô hoạt động với tư cách là một bác sỹ thuộc tổ chức Bác sỹ không biên giới. Descendants of the Sun là bộ phim đầu tiên mà đài KBS 2 không thực hiện theo kiểu vừa quay vừa lên sóng mà sẽ hoàn thành tất cả các tập trước khi ấn định thời gian phát. 16 tập phim sẽ phát vào 2/2016, vào lúc 21h55 thứ 4 và thứ 5 hàng tuần.

6. Dear My Friends

6._Dear_My_Friends

Nhà biên kịch nổi tiếng No Hee Kyung (tác giả của That Winter The Wind BlowsIt’s Okay, That’s love) tiếp tục chắp bút cho bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám của truyền hình Hàn Quốc như Go Hyun Jung, Na Moon Hee, Joo Hyun, Kim Young Ok, Jo In Sung, Lee Kwang Soo, Shin Sung Woo… Đây là tác phẩm truyền hình đề tài gia đình nói về những người trung niên sống ở thành phố. Họ đã tìm được mối liên hệ với những người trẻ tuổi hơn và xây đắp một tình bạn thân thiết giữa các thế hệ. Phim do đạo diễn Hong Jong Chan thực hiện, phát sóng tháng 5/2016, vào lúc 20/30 thứ 6 và thứ 7 hàng tuần.

7. Goodbye, Mr. Black

7._Goodbye_Mr._Black

Lee Jin Wook (Cha Ji Won) là một sỹ quan hải quân thuộc lực lượng bảo vệ đặc biệt. Là người tốt bụng và nhân ái, nhưng Jin Wook lại bị chính người bạn thân nhất của mình phản bội đồng thời anh bị khép vào tội phản bội tổ quốc. Ji Wook bị di can sang Úc nhưng anh đã trốn thoát quyết định trả thù. Anh kết hôn giả với Swan (Moon Chae Won đóng) để tạo một nhân thân mới và trở về Hàn Quốc. Nhưng niềm vui của việc báo thù chưa đến thì lương tâm Ji Wook đã bị cắn rứt bởi những việc mà anh làm có thể sẽ liên lụy đến những người vô tội. Chính Swan sẽ giúp anh gỡ bỏ được những dằn vặt đó. Đứng trước một Swan lúc nào cũng vui vẻ, Cha Ji Won đã dần yêu cô và lấy lại niềm tin của mình với những người khác. Goodbye Mr. Black is a 2016 South Korean drama series.Goodbye, Mr. Black thuộc thể loại hình sự lãng mạn, quy tụ dàn diễn viên Moon Chae Won, Lee Jin Wook, Song Jae Rim, Kim Kang Woo..., do đạo diễn Lee Chang Min thực hiện, phát hành đúng xuân 2016 vào lúc 21h55 thứ 4 và thứ 5 hàng tuần.

8. Please Come Back, Mister

8._Please_Come_Back_Mister

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Mr. Tsubakiyama’s Seven Days của nhà văn Jiro Asada, Lee Min Jung vào vai một người vợ hoàn hảo tên là Shin Da Hye. Xuất thân là một người mẫu cho một cửa hàng bách hóa, sau khi kết hôn, Shin Da Hye tiếp tục trở thành một người vợ mẫu mực, tận tụy với chồng. Cô cũng là nàng dâu dịu dàng, tốt bụng và vô cùng tử tế với mẹ chồng. Sau khi người chồng qua đời, Da Hye quay trở lại làm việc tại cửa hàng bách hóa và gặp được tình yêu thứ 2 của mình. Đó là người quản lý của cửa hàng Lee Hae Joon (Bi Rain). Tuy thân xác là người quản lý nhưng bên trong Hae Joon còn có một linh hồn khác đang trú ngụ. Đó là một người đàn ông sẵn sàng chết vì công việc. Anh này qua đời sau khi vừa lên kế hoạch thực hiện một chiến dịch bán hàng quy mô cho cửa hàng bách hóa. Quá ham công tiếc việc, anh cầu xin một cơ hội để có thể hoàn thành các công việc còn dang dở và được chấp nhận trở về trái đất trong hình hài của người bạn của mình. Anh có 7 ngày để hoàn thành công việc. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên phức tạp khi anh rơi vào tình yêu với cô gái Da Hye xinh đẹp tốt bụng. Please Come Back, Mister dài 16 tập, dự kiến lên sóng tháng 3/2016 vào lúc 22h00 thứ 4 và thứ 5 hàng tuần.

Thu Thủy