Màn ảnh nhỏ Hàn Quốc tháng 4: Cuộc đổ bộ của dòng phim điều tra phá án

(TGĐA) - Khán giả Hàn Quốc luôn chuộng dòng phim điều tra phá án. Thành công của siêu phẩm Signal (Cho Jing Woong, Kim Hye Soo, Lee Je Hoon) vào năm ngoái hay Voice (Jang Hyuk, Lee Ha Na) vào đầu năm nay đã phản ánh điều này. Có lẽ vì vậy mà trong năm 2017, nhiều bộ phim lấy đề tài điều tra đã và sắp ra mắt khán giả. Truyền hình tháng 4 xứ Hàn tiếp tục xu hướng dòng phim điều tra phá án với ba bộ phim mới và ba thể loại khác nhau cho bạn lựa chọn.

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an Chiếu miễn phí 2 phim Hàn Quốc chào mừng giải thưởng Cánh diều
man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an Thành phố ảo: Câu chuyện giải trí ở cấp độ hoàn toàn khác
man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an Nhìn này: Trong phim Hàn Quốc, trai không chỉ đẹp, mà còn là thiên tài!
man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an Ra mắt khung giờ phim Hàn Quốc trên kênh HTV9

Tunnel - Bản sao của Signal?

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an

Kịch bản của Tunnel (Choi Jin Hyuk, Yoon Hyun Min, Lee Yoo Young) khiến người ta không khỏi liên tưởng đến siêu phẩm Signal. Cũng là đề tài sát thủ giết người hàng loạt và những sự kiện của quá khứ đã kéo dài đến tương lai. Nếu Signal dùng chi tiết một cảnh sát trong quá khứ và một cảnh sát ở hiện tại cùng nhau phá một vụ án kéo dài 20 năm thông qua một chiếc máy bộ đàm bí ẩn, thì Tunnel sử dụng chi tiết đường hầm là con đường kết nối quá khứ với hiện tại.

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an

Tunnel xoay quanh Park Kwang Ho, một cảnh sát của năm 1986 đã đi đến tương lai thông qua một đường hầm. Nhưng chính do những phương thức điều tra lỗi thời và tính cách nóng nảy của mình, anh ta đã tạo ra nhiều rắc rối và tình huống dở khóc dở cười. Cùng với một cảnh sát khác Kim Sun Jae (Yoon Hyun Min) và một nhà tâm lý học tội phạm Shin Yae Ji (Lee Yoo Young), Park Kwang Ho tìm cách tóm cho bằng được nên sát nhân hàng loạt.

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an

Liệu có phải đài OCN đã quá mạo hiểm hay tham vọng khi cho phát sóng Tunnel ngay sau khi bộ phim hit Voice (Jang Hyuk, Lee Ha Na) kết thúc ? Cả hai bộ phim đều xoay quanh những vụ mưu sát liên hoàn, cảnh sát hình sự và nhân viên pháp y hay nhà tâm lý học tội phạm. Liệu khán giả đã "ngán" những bộ phim thế này rồi hay đề tài này chưa bao giờ là cũ và ngừng thu hút khán giả? Dù gì đi nữa, nếu là fan của Signal, thể loại phim điều tra xuyên không và những cái kết khiến bạn thót tim hồi hộp chờ đợi tập phim tiếp theo, chắc chắn bạn nên xem qua Tunnel.

Whisper - Khi cảnh sát và luật sư chung tay điều tra nạn tham nhũng

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an

Một trong những bộ phim sắp lên sóng đang được quan tâm là Whisper. Bộ phim xoay quanh các đề tài chính trị nóng tại Hàn Quốc hiện nay như nạn tham nhũng, hệ thống luật pháp lỏng lẻo, và những luật sư, công tố viên thèm khát quyền lực.

Whisper xoay quanh hai nhân vật chính là Shin Young Joo (Lee Bo Young), một nữ cảnh sát tìm cách trả thù những người đã buộc tội oan cho người cha của mình và Lee Dong Joon (Lee Sang Yoon), một thẩm phán đã kết án cho cha của Shin Young Joo tội mưu sát. Hai con người với hai mục đích khác nhau đã từ kẻ thù trở thành người yêu, hợp tác điều tra những bí mật đen tối đằng sau một công ty luật lớn nhất Hàn Quốc.

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an

Phim do biên kịch Park Kyung Soo, người tạo ra thành công của hai phim cùng đề tài trước đó là The Chaser (Son Hyun Joo, Kim Sang Joong) và Punch (Kim Rae Won, Cho Tae Hyun). Đạo diễn của phim cũng là người đảm nhận vai trò chỉ đạo trong Punch, Lee Myung Woo. Sự kết hợp của bộ đôi biên kịch này đã chiếm 50% nhân tố khiến Whisper là bộ phim đáng được mong đợi nhất tháng 4.

Ngoài ra, Whisper còn gây chú ý bởi dàn diễn viên tài năng. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ hoàng phim truyền hình Lee Bo Young và đánh dấu sự tái hợp của cô với bạn diễn phim Con gái của bố là Lee Sang Yoon. Sự ăn ý của họ sẽ là yếu tố quyết định khiến phim thành công hay không bởi lần này ngoài vào vai người yêu, họ còn vào vai kẻ thù, lẫn bạn đồng hành trong những phi vụ điều tra nguy hiểm.

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an

Có lẽ bạn phải chuẩn bị tâm lý trước khi xem Whisper bởi bộ phim khá "nặng đô" với khán giả truyền hình. Không những nói về đề tài tham nhũng, giết người, qua những hình ảnh lẫn trailer đầu tiên, phim còn có nhiều cảnh bạo lực và cảnh "nóng". Nếu bạn đã "chán" những bộ phim truyền hình chỉ mang tính giải trí, Whisper sẽ là bộ phim dành cho bạn trong tháng 4 này.

Mystery Queen - Khi những bà nội trợ hành động

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an

Yoo Seol Ok (Choi Kang Hee) yêu thích tiểu thuyết trinh thám và từng mơ ước trở thành cảnh sát điều tra thế nhưng hiện nay cô chỉ là một bà nội trợ bình thường có chồng là một công tố viên. Cô tình cờ gặp Ha Wan Seung (Kwon Sang Woo), một cảnh sát điều tra, và họ quyết định cùng nhau hợp tác để phá những vụ án bí ẩn.

Có vẻ như Mystery Queen là một bộ phim hài "chánh hiệu". Những trailer đầu tiên của phim đều không có dấu vết gì của thể loại phim điều tra phá án. Thế nhưng những bộ phim như Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon (Park Bo Young, Park Hyung Sik, Ji Soo) và Cô gái thấy mùi hương (Park Yoo Chun, Shin Se Kyung) đã chứng minh rằng nhà làm phim Hàn luôn có cách thêm những vụ án ghê rợn, bí ẩn và kịch tính vào một bộ phim tình cảm lãng mạn. Chẳng hạn như trong bộ phim đang làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ hiện nay là Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon, mặc dù là phim tình cảm hài nhưng xuyên suốt phim khán giả vẫn luôn bị làm cho dựng tóc gáy với những cảnh giết người của tên sát nhân hàng loạt. Do đó, có khả năng cao Mystery Queen cũng sẽ có nhiều vụ án bí ẩn và kịch tính dành cho khán giả.

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an

Sự kết hợp mới lạ giữa Choi Kang Hee, nữ diễn viên chuyên trị dòng phim tình cảm hài và Kwon Sang Woo, hoàng tử phim bi dự báo sẽ tạo ra nhiều hiệu ứng bất ngờ. Đây là bộ phim hài hiếm hoi trong sự nghiệp của nam diễn viên Nấc thang lên thiên đường. Ngoài ra phim còn có sự góp mặt của anh chàng má lúm đồng tiền Lee Won Geun (Vũ điệu học đường) vào vai một cảnh sát trẻ có chuyện tình chị em với Choi Kang Hee./

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an

Tháng tư này, nếu TunnelWhisper quá nặng nề thì Mystery Queen dành cho những khán giả muốn thưởng thức một bộ phim đề tài điều tra phá án nhưng đồng thời cũng có những giây phút giải trí nhẹ nhàng.

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an 5 lý do bạn phải xem Huyền thoại biển xanh

(TGĐA) - Nếu đầu năm 2016, không có bộ phim nào có thể vượt qua Hậu ...

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an K-Drama: Thời hoàng kim của truyền hình cáp

(TGĐA) - KBS, SBS và MBC không còn “độc quyền” khán giả Hàn nữa. Sự ...

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an Chưa công chiếu 'Man to Man' đã được Netflix mua bản quyền

(TGĐA) - Bộ phim truyền hình mới nhất của Park Hae Jin là Man to ...

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an Nhìn này: Trong phim Hàn Quốc, trai không chỉ đẹp, mà còn là thiên tài!

(TGĐA) - Trong phim Hàn Quốc, khán giả có thể tìm thấy đủ kiểu thiên tài ...

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an 'Mỹ nhân ngư': Con đường dẫn đến tình yêu đích thực

(TGĐA) - Câu chuyện của Mỹ nhân ngư kể về Aileen (Ha-ni) là một nàng công chúa ...

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an Ra mắt khung giờ phim Hàn Quốc trên kênh HTV9

(TGĐA) - Chiều ngày 18/1 tại Gemcenter, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm quận 1, TP.HCM, Đài ...

man anh nho han quoc thang 4 cuoc do bo cua dong phim dieu tra pha an Hai xu hướng nổi trội của điện ảnh Hàn

(TGĐA) - Điện ảnh Hàn Quốc đang chứng kiến hai xu hướng nổi trội trong ...

An Trần