Mặt trăng ôm mặt trời: khi số phận đã an bài

(TGĐA Online) - Mặt trăng ôm mặt trời (The Moon embracing the Sun) do MBC sản xuất năm 2012, là tác phẩm song kiếm hợp bích của cặp đôi - đạo diễn Kim Do Woon & biên kịch Kim Soo Wan, dựa theo tiểu thuyết Haereul Poomeun Dal của Jung Eun Gwol. Drama hư cấu, cổ trang Mặt trăng ôm mặt trời (The Moon embracing the Sun) kể câu chuyện tình yêu đẹp như mơ giữa Quốc vương Lee Hwon và nữ pháp sư Wol. Wol vốn được sinh ra trong một gia đình quý tộc. Từ trong bụng mẹ đã được tiên tri là quý tướng. Bà của pháp sư trước khi chết tiết lộ “Cô bé sẽ xinh đẹp như mặt trăng. Nhưng nếu quá gần với mặt trời sẽ dẫn họa diệt môn. Nhưng số phận đã an bài, cô ấy nhất định phải ở cạnh để bảo vệ mặt trời”.

sunmoon_heeryu120214043540kbr8581

Đúng như lời tiên tri, cô bé lớn lên xinh đẹp, rất thông minh, được Thái Tử đem lòng yêu quý. Cô được chọn vào cung lập làm Thái Tử Phi nhưng vì cuộc sống trong cung là nơi thị phi, tranh giành quyền lực, cô bị mắc bẫy lừa của kẻ xấu và phải đối diện với việc hành hình…

Với sự góp mặt của bộ ba diễn viên được yêu thích Han Ga In, Kim Soo Hyun và Jung Il Woo, ngay từ khi phát sóng tại Hàn Quốc, Mặt trăng ôm mặt trời đã thu hút được sự chú ý của khán giả. Diễn tiến câu chuyện súc tích, rành mạch, bên cạnh mặt sáng và chính diện của phim như Lee Hwon, Yeon Woo và Hoàng tử Yang Myung, còn có phe phản diện gồm Nữ hoàng Yoon và Yoon Tae Hyun. Nữ hoàng Yoon (Kim Young Ae) và cậu của bà là Yoon Tae Hyun (Kim Young Soo) cũng âm mưu một bí mật nham hiểm, báo trước rằng tình yêu của Lee Hwon và Hoàng tử Yang Myung dành cho người phụ nữ họ yêu - Yeon Woo - không thể nào thuận buồm xuôi gió.

20120102-The-Moon-That-Embraces-The-Sun_2_1

Vừa miêu tả được mặt kịch tính, vừa đem đến câu chuyện ấm áp, Mặt trăng ôm mặt trời được khán giả đánh giá rất cao, và gặt hái được khá nhiều giải thưởng: Phim truyền hình xuất sắc nhất, Phim truyền hình của năm, Nội dung phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên xuất sắc nhất (Kim Soo Hyun), Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Han Ga In), Nam diễn viên trẻ triển vọng (Yeo Jin Goo), Nữ diễn viên trẻ triển vọng (Kim So Hyun), Nữ diễn viên trẻ triển vọng (Kim Yoo Jung), Nhà biên kịch của năm (Jin Soo Wan), Nghệ sĩ được yêu mến nhất (Kim Soo Hyun), Nhạc phim hay nhất – “Back In Time”, Diễn viên truyền hình được yêu thích nhất (Kim Soo Hyun)

20 tập phim sẽ được phát sóng trên kênh Let’s Viet lúc 19h30 mỗi ngày kể từ 26/10.

M.T