MBC: sự trở lại của "đại gia" truyền hình Hàn Quốc

Sau 1 năm làm ăn bết bát, đến nay ông lớn này đã khôi phục phong độ một cách ngoạn mục.

Tính từ thời điểm thành lập đài đến nay, có thể nói 2011 là năm làm ăn "chán đời" nhất trong lịch sử phát triển của MBC. Phần lớn những dự án của ông lớn này đều thất thủ trước các đứa con tinh thần do KBS và đặc biệt là SBS "bảo kê". Cũng chính vì lý do này mà lễ tổng kết cuối năm ngoái của MBC đã bị dân tình "đập" cho tơi tả vì giải thì thừa mà đối tượng xứng đáng để trao thì thiếu.

Thế nhưng ở đời mấy ai học được chữ ngờ. Chấm dứt thời kỳ khủng hoảng, "vương quốc drama" một thời đã trở lại và lợi hại hơn xưa gấp bội. Sau kỳ tích Trời – Trăng khiến các đối thủ xanh mặt suốt 3 tháng đầu 2012, MBC hiện là cái tên hot nhất trên Bảng phong thần xứ kim chi khi 3 đại diện của đại gia truyền hình này đều đang dẫn đầu rating so với các drama khác chiếu cùng thời điểm.

1. Tối thứ 2 – 3: Golden Time khẳng định đẳng cấp

3


Không phải đợi đến giờ, khán giả Hàn mới quan tâm đến các drama khai thác đề tài y khoa. Ngay trước Giờ Vàng, dân tình đã được phen "bấn loạn" Brain bên phía KBS. Xa hơn chút nữa thì có Sign của đài SBS.

Nói vậy để thấy, Golden Time lấy lòng khán giả hoàn toàn không phải vì yếu tố mới mẻ. Thậm chí, chặng đường chinh phục các thượng đế của bộ phim này còn lắm gian truân hơn cả việc các nhân vật tìm cách cứu sống bệnh nhân trên phim.

imbc_com_20120821_160251

Theo số liệu do AGB cung cấp thì rating 4 tập đầu của phim cực kỳ thảm hại. Có đến 3/4 tập đạt mức NR – tức là nằm ngoài bảng thống kê 20 chương trình phát sóng mỗi ngày.

Thế nhưng MBC và ê-kíp sản xuất Golden Time không bỏ cuộc. Nỗ lực sửa chữa kịch bản, cắt bớt các chi tiết quảng cáo thừa thãi, tập trung đi sâu vào các tuyến nhân vật chính… của họ đã được đền đáp với mức rating trung bình 13%. Thậm chí ngay cả lúc bất lợi nhất – khi Olympic London diễn ra – rating của Golden Time vẫn hiên ngang cán đích ở con số 14,2% (thống kê cuối tháng 7).

Thành công của Golden Time một lần nữa khẳng định chân lý: không phải cứ có trai xinh gái đẹp, quảng cáo ầm ỹ thì drama đó mới thành công. Chính giá trị thực sự của một bộ phim mới là cái tỏa sáng và lưu lại trong lòng khán giả lâu bền.

2. Tối thứ 4 – 5: Arang and the Magistrate – Phim cổ trang chưa bao giờ hết sốt

Arang-and-the-Magistrate_korean-dramas_Korean-Stars


Nếu ai chịu khó xem phim Hàn thì đều rõ, phần đông khán giả xứ kim chi đều có tình cảm đặc biệt với dòng phim cổ trang. Đặc biệt nửa cuối năm luôn là thời điểm tung hoành của thể loại này. Quan trọng hơn, nhà đài chuyên trị những drama "xưa cũ" chính là MBC.

Đương nhiên nếu chỉ có thể thì Arang and the Magistrate đã không tạo ra cơn sốt. Cái hay của bộ phim chính là ở ma trận bí mật khiến khán giả bị cuốn vào câu chuyện truy tìm sự thật của cặp đôi người – ma. Tuy có không ít chỉ trích cho rằng Arang and the Magistrate hơi "thừa muối" nhưng tựu chung lại, đây vẫn là một tác phẩm rất đáng xem.

1_2

Thời điểm Arang and the Magistrate ra mắt cũng được đánh giá là khá thuận lợi, bởi lúc đó Bridal Mask sắp kết thúc. Do vậy, khi "bom tấn" bên phía KBS dừng cuộc chơi, bộ phim đánh dấu màn tái xuất giang hồ của mỹ nam xinh gái Jun Ki ngay lập tức trở thành "ông hoàng không ngai" trong cuộc chiến rating giữa tuần. Theo thống kê từ AGB, rating tập mới nhất của Arang and the Magistrate một lần nữa vượt qua ranh giới 14%, hứa hẹn sẽ tiếp tục thiết lập các kỷ lục mới trong tương lai gần.

3. Tối thứ 7 – Chủ Nhật: May Queen – Cơn gió mới lạ của drama cuối tuần

May-Queen31


Trước khi May QueenFive Fingers ra mắt, dân tình hầu như chỉ tập trung bàn tán về "hậu bối" của A Gentleman's Dignity. Quy tụ dàn trai xinh gái đẹp (Eun Jung, Joo Ji Hoon, Ji Chang Wook), 5 ngón tay nhà SBS tự tin sẽ kế thừa đàn anh chinh phục những đỉnh cao mới. Ai dè, thành công thì chưa thấy, bão scandal đã kéo về…

Trong lúc Five Fingers lo giải quyết công tác tư tưởng cho người hâm mộ, May Queen đã nhanh chóng chứng tỏ sức hút khó cưỡng của mình. Nối tiếp chiến tích mà binh đoàn sao nhí do Kim Yoo Jung dẫn đầu để lại, dàn diễn viên trưởng thành gồm Han Ji Hye, Kim Jae Won, Jae Hee tiếp tục thành công trong việc chinh phục trái tim khán giả. Rating tập mới nhất của May Queen đã dừng chân ở con số 17,7% – cao nhất trong số các chương trình phát sóng cùng thời điểm.

(Theo TTVN)