MC Ngọc Vy: 'Ba mẹ không cãi nhau trước mặt con'

(TGĐA) - Nếu như trên sân khấu, MC Ngọc Vy là người năng động hoạt náo thì ngoài đời, trong vai trò người vợ người mẹ, cô lại rất đàn bà, dành hết thời gian, tâm trí yêu thương chồng con. 

mc ngoc vy ba me khong cai nhau truoc mat con Huỳnh Trang Nhi: Xóa áp lực nuôi con mọn bằng tình thương yêu
mc ngoc vy ba me khong cai nhau truoc mat con MC Quốc Quân: Tôi là mẫu đàn ông gia đình
mc ngoc vy ba me khong cai nhau truoc mat con Nghệ sĩ Cẩm Tiên và cách làm bạn với hai con
mc ngoc vy ba me khong cai nhau truoc mat con Ốc Thanh Vân & tâm sự bà mẹ 3 con
mc ngoc vy ba me khong cai nhau truoc mat con
Gia đình MC Ngọc Vy

Ngọc Vy tâm sự: “Thật tình, khi chuẩn bị làm mẹ tôi chưa hình dung được quá trình sinh và nuôi con phải trải qua những khó khăn ra sao nên thường xuyên phải tham khảo mẹ, các chị và những người đi trước. Ngoài những kinh nghiệm dân gian tôi còn đọc thêm tư liệu về cách chăm con của các nước phát triển để dung hòa cho phù hợp. Quả thực, vui thì có vui nhưng cũng không ít nỗi cực, từ chuyện thức đêm cho con bú đến khi ăn dặm rồi con lớn lại nghĩ đến chuyện dạy dỗ... May mắn là bé nhà tôi dễ nuôi. Chắc chắn với bé thứ hai, tôi sẽ chuẩn bị kỹ để có nhiều thời cho việc nuôi và chăm con được chu đáo hơn”.

Ông xã Ngọc Vy – biên tập phim Trịnh Hoàng Chương vốn cùng nghề nên rất hiểu công việc bận rộn của vợ, luôn chia sẻ thời gian chăm sóc con. Tuy nhiên khi con bắt đầu nhận thức cũng là lúc hai vợ chồng Ngọc Vy tranh cãi chuyện dạy con. Nhưng sau những lần bất đồng quan điểm đó, vợ chồng Vy đã tìm được tiếng nói chung trong việc dạy con. Điều này rất quan trọng, bởi nếu không có sự thống nhất ở những quyết định, quy định của cả ba và mẹ bé sẽ khó nghe lời, thậm chí hoang mang và dần dần sẽ không nể ba mẹ, vô tình lại làm việc giáo dục con bị phản tác dụng.

mc ngoc vy ba me khong cai nhau truoc mat con
Có một điều Vy không bao giờ quên là kể chuyện cổ tích trước khi đi ngủ để con luôn có những giấc mơ đẹp

Ngọc Vy chia sẻ: “Mình nghiệm ra một mẹo nhỏ, đó là khi con mắc lỗi mẹ phạt, ba sẽ không bênh, ba giận mẹ cũng gọi con riêng để nói chuyện và phân tích cho con hiểu. Và tuyệt đối ba mẹ không cãi nhau trước mặt con. Ba nói mẹ nghe và ngược lại, hai vợ chồng không đồng thuận chỉ nói riêng với nhau không để con thấy! Mình đã thử và thấy rất hiệu quả”.

Hai vợ chồng thống nhất, chồng Vy thường xuyên đưa đón con, còn Vy lại đảm nhận việc dạy bé học và trò chuyện với con. Có một điều Vy không bao giờ quên là kể chuyện cổ tích trước khi đi ngủ để con luôn có những giấc mơ đẹp, một ngày mới có cảm hứng đi học và những ký ức tuổi thơ đáng giá.

Năm nay, con trai Trịnh Anh Dũng của Vy bắt đầu học lớp 1 - giai đoạn mới với những thử thách cho chính bé và ba mẹ. Điều thú vị là từ khi lên 4 tuổi, cậu bé đã rất thích diễn xuất, thường được giao vai trong những vở kịch của trường vào dịp khai giảng hay tổng kết.

mc ngoc vy ba me khong cai nhau truoc mat con
Ngọc Vy cho bé tham gia một số chương trình truyền hình hay quay quảng cáo để bé tập cách tự tin trước đám đông

Từ sở thích của con, Ngọc Vy cho bé tham gia một số chương trình truyền hình hay quay quảng cáo để bé tập cách tự tin trước đám đông cũng như học dần cách giao tiếp, ứng xử với những người xung quanh.

Con trai vốn hiếu động nhưng lại rất tình cảm nên Ngọc Vy đã quan sát và tìm ra cách dạy con cho riêng mình. Cô nói: “Mỗi bé đều có những ưu, nhược điểm riêng, nhưng tôi luôn cố gắng suy nghĩ tích cực về những nhược điểm để hạn chế cáu gắt với con. Bé trai hay hiếu động, tôi lại mừng vì điều đó có nghĩa là bé khỏe mạnh và thích khám phá. Cuối tuần tôi cho bé đi chơi tại những không gian rộng để bé tha hồ chạy nhảy. Nhưng đôi khi trẻ bị người lớn bỏ quên, hay quát mắng, điều này có thể là nguyên nhân khiến bé giận dữ và quậy phá. Hiểu vậy nên tôi thường xuyên nói chuyện với con, nhẹ nhàng giải thích nếu con có biểu hiện chưa tốt. Ngoài những lúc ‘tăng động’ bé nhà tôi rất tình cảm và thích tâm sự nên điều tôi không quên là ngồi nghe bé kể chuyện trên trời dưới biển, hỏi chuyện bé để hiểu con hơn”.

mc ngoc vy ba me khong cai nhau truoc mat con
Con trai vốn hiếu động nhưng lại rất tình cảm nên Ngọc Vy đã quan sát và tìm ra cách dạy con cho riêng mình

Khi con trai đến tuổi đi học, rất may Vy đã chọn được cho con một trường tuy mới thành lập, không phải trường quốc tế nhưng phương thức giáo dục khá văn minh, mức học phí phù hợp. Hy vọng đây sẽ là môi trường tốt giúp con có được phong thái tự tin, giao tiếp tốt, thông thạo ngoại ngữ - những điều rất cần thiết cho con sau này.

mc ngoc vy ba me khong cai nhau truoc mat con MC Bảo Anh kể chuyện chăm con mùa mưa gió
mc ngoc vy ba me khong cai nhau truoc mat con Ca sĩ Diệu Hiền: Hạnh phúc khi thức dậy với nụ cười của con
mc ngoc vy ba me khong cai nhau truoc mat con Dương Cẩm Lynh: Hạnh phúc ngập tràn khi tự tay chăm con
mc ngoc vy ba me khong cai nhau truoc mat con MC Xuân Hiếu: Ở nhà chuyên đóng vai… nghiêm khắc
mc ngoc vy ba me khong cai nhau truoc mat con MC Quốc Bình: Dạy con đôi lúc cũng phải dùng roi!

Uyên Đoàn