MC Quốc Quân: Tôi là mẫu đàn ông gia đình

(TGĐA) - Chỉ một số anh chị em trong nghề mới biết MC Quốc Quân đã lập gia đình và có 2 gái Huỳnh Phương Nghi 9 tuổi và bé nhỏ Huỳnh Phương My 3 tuổi. Cả hai con gái đều rất thương ba và sợ ba dù Quốc Quân chưa bao giờ phải dùng roi vọt với con. MC Quốc Quân hồ hởi chia sẻ về mái ấm hạnh phúc mà anh đang sở hữu.

mc quoc quan toi la mau dan ong gia dinh Gia đình hạnh phúc của Khánh Thi – Phan Hiển
mc quoc quan toi la mau dan ong gia dinh Hiếu Hiền tổ chức tiệc thôi nôi hoành tráng cho con gái út
mc quoc quan toi la mau dan ong gia dinh Ốc Thanh Vân & tâm sự bà mẹ 3 con
mc quoc quan toi la mau dan ong gia dinh Gia đình ca sĩ Thu Phương: Không bình yên nào không xót xa…
mc quoc quan toi la mau dan ong gia dinh

Lập gia đình năm 2006 đến năm 2008 Quốc Quân có con, bé Phương Nghi đầu lòng đến nay đã 9 tuổi. Từ khi có con, cuộc sống hai vợ chồng vẫn không thay đổi nhiều: bà xã Thy Phương làm việc nho nhỏ mà cô yêu thích vì để dành thời gian cho chăm con. Riêng Quốc Quân thì vẫn thế, hết công việc rồi thì đến thời gian dành cho con và gia đình

mc quoc quan toi la mau dan ong gia dinh

Quốc Quân chia sẻ, khi có con, cuộc sống của anh cũng không xáo trộn lắm bởi lẽ anh là mẫu đàn ông của gia đình, yêu vợ thương con, luôn mong mang điều tốt đến cho con. Hết thời gian làm việc, anh luôn dành thời gian chơi với con, gần con, lắng nghe con nói, vì thế con gái rất thương cha nhưng cũng rất sợ cha.

mc quoc quan toi la mau dan ong gia dinh

Cuối tuần 2 vợ chồng cũng dành thời gian cả nhà cùng đi chơi. 6 năm sau, vợ anh sinh con gái thứ 2, bé Phương My. “Tuy khoảng thời gian có cách xa nhau và công việc bận rộn hơn xíu nhưng sắp xếp ưu tiên công việc thì sẽ ổn thôi”, Quốc Quân chia sẻ. Hai con trẻ, 2 tính nết khác nhau nên phương pháp giáo dục con của vợ chồng anh là chỉ dạy, lắng nghe và giải thích chứ không áp đặt. “Cần dạy gì thì sẽ nói chứ không bao giờ đánh con”, anh chia sẻ.

mc quoc quan toi la mau dan ong gia dinh

Cũng may, hai con biết nghe lời. Tuy nhiên, khi lần đầu đi học thì có nhiều thay đổi, bé có xu hướng chịu ảnh hưởng xấu nhiều hơn ảnh hưởng tốt, rồi bé bị bạn bè ăn hiếp… Đây cũng là điều mà nhiều phụ huynh cùng gặp nên Quốc Quân chia sẻ kinh nghiệm của mình: “Thực ra lúc đầu cho bé đi học Quân cũng lo. Thời gian đầu, hai vợ chồng bàn định cho học trường quốc tế nhưng tính đi tính lại thì thấy nên cho bé học trường bình thường để bé tập thích nghi. Tôi cũng cho bé học thêm ở nhà, 5 tuổi đã cho học tiếng Anh nên bé cũng dần dạn dĩ, biết tự lập và bảo vệ mình”.

mc quoc quan toi la mau dan ong gia dinh

Còn bé lớn thì dạn dĩ hơn. Phương Nghi thích văn nghệ, biết diễn trong các hoạt động của trường. Quốc Quân chia sẻ: “Nhà có hai chị em nhưng bé nhỏ ăn hiếp chị hai hoài. Chị hai thương nên nhường em, lâu lâu cũng chọc em nhưng khi em cáu hay khóc là dỗ dành liền, nhìn thấy thương lắm…”. Quốc Quân cảm thấy rất vui khi có 2 con yêu thương nhau và cũng không đặt nặng chuyện con trai con gái nên với anh, thế là đủ. Quốc Quân có quan niệm rất giản dị về hạnh phúc rằng: “Bây giờ tôi chỉ lo cho con cái đầy đủ, có điều kiện nhiều thì cả gia đình cùng đi chơi xa, hạnh phúc bên nhau. Thật lòng cuộc sống thay đổi theo vòng xoay của thời gian nên sẽ không bao giờ là đủ, tự bản thân hiểu mình muốn gì, làm gì là được rồi. Nhiều người nói lập gia đình rồi khó làm nghề nhưng thực tế là do từng cá nhân. 10 năm lập gia đình, Quân vẫn có nhiều thời gian dành cho công việc. Hết giờ làm thì về với gia đình, không có gì là khác đi. Quân chọn cuộc sống bình lặng với hạnh phúc đến từ những điều giản dị như thế thôi”.

mc quoc quan toi la mau dan ong gia dinh

“Nhà có hai chị em nhưng bé nhỏ ăn hiếp chị hai hoài. Chị hai thương nên nhường em, lâu lâu cũng chọc em nhưng khi em cáu hay khóc là dỗ dành liền, nhìn thấy thương lắm…”.

mc quoc quan toi la mau dan ong gia dinh Nghệ sĩ Cẩm Tiên và cách làm bạn với hai con
mc quoc quan toi la mau dan ong gia dinh Ốc Thanh Vân & tâm sự bà mẹ 3 con

Thủy Tâm