MC Trấn Thành "Phiêu lưu ký"

(TGĐA) - Ngày 10/5 vừa qua, MC Trấn Thành đã tổ chức họp báo tại Diamond Place (TP. Hồ Chí Minh) để giới thiệu DVD hài Trấn Thành phiêu lưu ký và những dự định âm nhạc trong thời gian sắp tới. Rất đông nghệ sỹ đã đến chúc mừng và chung vui cùng chàng MC “tài lanh” này.

DVD Trấn Thành phiêu lưu ký là một dự án được Trấn Thành ấp ủ và thực hiện trong năm 2011. Đây cũng là một sản phẩm khởi đầu trong năm 2012, đánh dấu sự trưởng thành, phấn đấu và nỗ lực của Trấn Thành trên con đường nghệ thuật trong thời gian vừa qua.

ALbumTranThanhPhieuluuki

DVD hài Trấn Thành phiêu lưu ký được Trấn Thành cùng ekip thực hiện gồm 2 phần với 2 chủ đề khác nhau.

Phần 1: Những người lịch sự là tiểu phẩm nói về cách cư xử trên bàn tiệc, thể hiện lối sống hiện nay qua những tình huống dở khóc dở cười, với sự góp mặt của các danh hài: Trấn Thành, Hạnh Thúy, Nhật Cường, Anh Đức,…..

Phần 2: Thằng tài lanh (gồm 7 tiểu phẩm hài). Nội dung chính là những câu chuyện bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày tại một khu xóm nhỏ mà Trấn Thành đang sống. Dưới con mắt của mọi người thì đây chỉ là những câu chuyện bình thường nhưng dưới góc nhìn của Trấn Thành thì nó hết sức thú vị nên anh đã “biến” nó thành những tiểu phẩm cho DVD của mình.

doan_trang

- Thằng tài lanh phá án: Cuộc nói chuyện của thằng tài lanh (Trấn Thành) cùng ba người hàng xóm nhiều chuyện (Phi Phụng, Thụy Mười, Phương Dung). Cuộc trò chuyện này đã gây ra một số hiểu lầm dẫn đến mâu thuẩn, cãi lộn và phải giải quyết bằng vũ lực.

- Quân sư tài lanh: Thằng tài lanh lại tiếp tục giúp người hàng xóm của mình tán tỉnh gái đẹp, và kết quả là mẹ cô gái xuất hiện.

- Thằng tài lanh ăn cócThằng tài lanh chơi game là hai tiểu phẩm khá ngắn nhưng tình huống đưa ra lại rất gần gủi với cuộc sống hàng ngày.

- Thằng tài lanh giúp bạn 1, 2, 3: Thằng tài lanh luôn tìm cách dạy khôn cho bạn của mình là Bà Đù (Anh Đức). Nhưng càng giúp thì hậu quả càng trở nên nghiêm trọng.

IMG_0803

Để có được một sản phẩm hoàn chỉnh theo ý muốn, cả ekip đã rất vất vả để chọn thời điểm quay. Vì DVD này quay nhằm mùa mưa, sáng thì nắng rất đẹp, nhưng chỉ sau vài tiếng đồng hồ thì trời âm u và mưa bất chợt. Thế nên thời gian quay DVD này phải mất một tuần mới xong.

Ngoài ra Trấn Thành còn tỉ mỉ chọn nhạc sao cho phù hợp với từng chi tiết của tiểu phẩm, và chính anh đã ngồi lại và xem từng chi tiết rồi biên tập cho hoàn chỉnh nên tốn rất nhiều thời gian.

IMG_0923

Trong quá trình thực hiện DVD cũng đã xảy ra một vài sự cố và những tình huống vui. Trong DVD có một phân đoạn quay cảnh bị lửa cháy. Tuy nhiên để có một cảnh phựt lửa ngắn như vậy trên DVD thì Trấn Thành đã suýt mất cặp chân mày. Trong lúc quay, anh đạo cụ có chế sẵn dầu vào trong và dặn chỉ cần cho lửa vào thì sẽ phựt, không ngờ khi Trấn Thành cho lửa vào thì lửa phựt cao đến tận mặt làm cả đoàn ai cũng hết hồn.

voi_Bao_Thy_bia_phai

Những lúc chạy thoại với các anh chị em diễn viên là lúc Thành cảm thấy vui nhất. Kịch bản đã có sẵn nhưng khi tập thoại thì mỗi người ngẫu hứng sáng tạo thêm, làm cho câu chuyện hết sức sinh động. Những diễn viên trong DVD như nghệ sỹ Phi Phụng, Phương Dung, Thuỵ Mười, Thu Trang đều là những người chơi rất thân với Trấn Thành ngoài đời và nói chuyện rất hợp với nhau, nên nhiều khi tập thoại, mê đến nỗi nói gần 2 3 tiếng đồng hồ mà quên mất là mình đang quay, cứ tưởng như những người bạn đang ngồi “tám” với nhau.

DVD Trấn Thành phiêu lưu ký là tác phẩm khởi đầu trong năm 2012 của Trấn Thành, hy vọng sẽ mang đến sự thú vị và đón nhận của khán giả.

M.T