Miko Lan Trinh tiết lộ lý do đến bây giờ vẫn chưa chịu lấy chồng 1

(TGĐA) - Trong tập 28 talkshow Phụ nữ ngày nay phát sóng lúc 17h00 Chủ nhật ngày 21/10 trên kênh THVL1, Miko Lan Trinh đã bật mí vì sợ xảy ra tình trạng mẹ chồng – nàng dâu nên tới nay cô vẫn chưa chuẩn bị tinh thần để lấy chồng.

miko lan trinh tiet lo ly do den bay gio van chua chiu lay chong Chỉ vì người đàn ông này, 2 MC Ngọc Tiên và Liêu Hà Trinh tranh cãi gay gắt trên sóng truyền hình
miko lan trinh tiet lo ly do den bay gio van chua chiu lay chong Ca sĩ, diễn viên, MC Miko Lan Trinh từ nay lại có thêm danh hiệu mới: Hoa hậu tài năng

Phụ nữ ngày nay tập 28 với chủ đề Lấy chồng hay làm dâu trăm họ chào đón sự tham gia của chàng MC đa năng Hoàng Rapper, cô nàng ca sĩ duyên dáng Miko Lan Trinh và chuyên gia tâm lý vui tính Tô Nhi A.

miko lan trinh tiet lo ly do den bay gio van chua chiu lay chong

Có lẽ, từ trước đến nay, câu chuyện mẹ chồng – nàng dâu luôn là vấn đề nhức nhối và gây nên nhiều tranh luận nhất trong các gia đình Việt. Có nhiều người xem rằng việc hà khắc, gắt gao với con dâu là điều đúng đắn vì đây là cách để giúp họ dễ dàng thích nghi với vai trò là một người nội trợ trong gia đình. Nhưng bên cạnh đó, cũng không ít người cho rằng việc mẹ chồng xét nét từng li từng tí sẽ tạo áp lực vô cùng lớn đến tinh thần của người con dâu khi bước đến một gia đình mới.

miko lan trinh tiet lo ly do den bay gio van chua chiu lay chong
Miko Lan Trinh

Dưới góc nhìn của một người phụ nữ chưa lập gia đình, Miko Lan Trinh đã có những chia sẻ sau: “Đối với Trinh, việc làm dâu rất rất áp lực luôn. Đó là lý do tại sao Trinh trì hoãn hôn nhân cho đến giờ”.

miko lan trinh tiet lo ly do den bay gio van chua chiu lay chong
Liêu Hà Trinh

Ngay sau đó, Liêu Hà Trinh tiếp lời với câu chuyện rút ra từ kinh nghiệm bản thân: “Với em, thì em ấn tượng nhất với mối tình gần đây của em. Khi em qua thăm gia đình ảnh thì anh ấy đã dặn trước với em rằng mẹ anh dễ lắm, tốt tính với mọi người. Nhưng bác anh khó lắm!, thì ngay lúc đó mình đã khoanh vùng được đối tượng. Lúc đó Trinh mới biết được đối với người nào cần phải cẩn thận, ngoan hiền, ai sẽ là người mình có thể thoải mái, tự nhiên”.

Chuyên gia tâm lý Tô Nhi A hào hứng nhập cuộc: “Thật ra, việc báo trước những điều cần lưu ý trước khi ra mắt gia đình của đối phương xuất phát từ động cơ rất tích cực. Anh chàng ấy có vẻ là đang kỳ vọng về một gia đình cơm phải lành, canh phải ngọt. Cô con dâu phải được lòng tất cả mọi người trong gia đình để anh ta yên tâm với về mối quan hệ vợ chồng, và anh ta cũng có thể nở mày nở mặt vì đã cưới được một cô vợ đủ ngoan. Thế nhưng, sau tất cả, vai trò của người bạn trai, người chồng vẫn là quan trọng nhất để có thể dung hòa hai bên”.

miko lan trinh tiet lo ly do den bay gio van chua chiu lay chong

Hoàng Rapper cũng bày tỏ suy nghĩ của mình: “Hoàng Rapper nghĩ rằng mỗi người phải cùng nhau tôn trọng cuộc sống của nhau. Là con dâu thì ngoan ngoãn, vâng lời còn ngược lại gia đình chồng cũng phải biết yêu thương, sống bình đẳng như con ruột của mình. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, không chỉ có con dâu mà kể cả con rể, nếu ở rể cũng gặp những trường hợp tương tự”.

Liêu Hà Trinh đồng tình với quan điểm của Hoàng Rapper, cô tiếp lời: “Ngày xưa cũng có câu 'Dâu con, rể khách', vậy thực chất ra khi đến một môi trường mới, một gia đình mới, mình cũng là khách rồi”. Chuyên gia tâm lý Tô Nhi A phân tích cụ thể: “Thật ra, mình chịu ảnh hưởng của phông nền Á Đông truyền kiếp từ bao nhiêu thế kỷ về vai trò của người phụ nữ tương đương với người phục dịch cho gia đình nhà chồng. Vì vậy người ta mới hay bảo sinh con gái là con của nhà người ta chứ không phải con của mình. Cho nên từ ngày nhỏ các bạn nữ đều được bố mẹ dạy bảo rất kĩ để mong sao khi lớn lên được gả về gia đình chồng sẽ hoàn thành thật tốt vai trò của mình”.

miko lan trinh tiet lo ly do den bay gio van chua chiu lay chong

Kết thúc buổi trò chuyện sôi nổi xoay quanh chủ đề nóng hổi Lấy chồng hay làm dâu trăm họ, với những kinh nghiệm từng trải trong cuộc sống sinh hoạt gia đình, Hoàng Rapper đã chia sẻ một số điều quan trọng để hạn chế trình trạng mẹ chồng – nàng dâu: “Hoàng nghĩ để mỗi gia đình nếu có thêm một chén cơm mới, một đôi đũa mới thì nên bớt cái tôi của bản thân mình lại. Hãy lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu cho nhau nhiều hơn. Hoàng Rapper thực sự cảm thấy ghen tị với những gia đình có nhiều thế hệ cùng sống chung dưới một mái nhà. Điều ấy có thể gây nên khó khăn vì quan niệm mỗi thời một khác nhưng chúng ta nên học cách hòa nhập và yêu thương nhau. Nhưng quan trọng nhất vẫn là vai trò dung hòa mọi thứ của người chồng”.

miko lan trinh tiet lo ly do den bay gio van chua chiu lay chong

Bổ sung những chia sẻ của Hoàng Rapper, chuyên gia tâm lý Tô Nhi A phát biểu: “Người chồng nên lựa lời và có những chia sẻ phù hợp để bạn đời của mình dễ tiếp nhận thông tin từ gia đình. Bên cạnh đó cũng hãy luôn bao dung và cho nhau thời gian để thích nghi tất cả. Vì dù ở trong bất cứ một môi hoàn cảnh nào, con người cũng cần một khoảng thời gian đủ dài để làm quen, hình thành những thói quen tương thích”.

miko lan trinh tiet lo ly do den bay gio van chua chiu lay chong

Những chia sẻ thú vị của các vị khách mời trong tập 28 chương trình Phụ nữ ngày nay đã mang đến những góc nhìn mới lạ, những bài học bổ ích trong mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu.

Tập 29 Phụ nữ ngày nay sẽ được phát sóng vào lúc 17h00 Chủ nhật ngày 28/10 trên kênh THVL1.

Video tập 28 Phụ nữ ngày nay:

miko lan trinh tiet lo ly do den bay gio van chua chiu lay chong Hoàng Rapper tiết lộ: 'Trong giới nghệ sĩ, rất nhiều trường hợp yêu người yêu cũ của bạn thân'

(TGĐA) - Trong tập 26 chương trình Phụ nữ ngày nay, Hoàng Rapper và Liêu Hà ...

miko lan trinh tiet lo ly do den bay gio van chua chiu lay chong Miko Lan Trinh giản dị đi từ thiện cùng Hoa hậu nhân ái Mrs Brunei

(TGĐA) - Xuất hiện trong chuyến đi thiện nguyện lần này, Miko Lan Trinh giản dị ...

Mi Ty