Mr Siro quay MV tại quê hương của Mozart

(TGĐA) - Nam ca nhạc sỹ chuyên trị những ca khúc khiến người nghe phải rơi lệ - Mr Siro vừa cho ra mắt MV Gương mặt lạ lẫm được thực hiện tại quê hương của thiên tài âm nhạc Mozart – thành phố Salzburg, Áo.  

Ca nhạc sỹ Mr Siro cùng ekip của mình đã đi một vòng quanh châu Âu suốt 3 tháng để hoàn thành dự án âm nhạc của mình. Trong đó, Gương mặt lạ lẫm được thực hiện tại thành phố Salzburg, Áo. Nơi đây chính là quê hương của thiên tài âm nhạc Mozart. Một thành phố yên bình, hiền hòa, lãng mạn và là di sản văn hóa của thế giới năm 1996.

mr siro quay mv tai que huong cua mozart

Từ chuyện tình có thật

MV Gương mặt lạ lẫm được Mr Siro ghi hình trong vòng một tuần tại Áo. Mỗi ngày, nhằm hạn chế lượng khách du lịch xuất hiện trên đường để không phải rơi vào khung hình của mình, Mr Siro cùng ekip đều phải bắt đầu làm việc từ 4 - 5h sáng dưới cái lạnh 11độ. Khi ra mắt bản audio Gương mặt lạ lẫm, Mr Siro đã nhận được nhiều cảm xúc đồng cảm từ phía khán giả và đẩy lượt nghe lên hơn con số 25 triệu. Đây không phải là điều lạ đối với bất kỳ sản phẩm nào của Mr Siro. Vốn đã có ý định thực hiện music video, nam nhạc sỹ “chuyên tạo hit” đã lên kịch bản, nội dung, lựa chọn bối cảnh, chuẩn bị trang thiết bị khi đi Châu Âu. Người hâm mộ liên tục cập nhật các tin tức, hình ảnh của anh trên trang mạng xã hội. Trước ngày phát hành MV, trailer và các hình ảnh được tung ra đã thu hút không ít người ngóng chờ, hồi hộp dõi theo.

mr siro quay mv tai que huong cua mozart

Mr Siro lựa chọn thành phố Salzburg, Áo là địa điểm chính và một phần của Đức để thực hiện Gương mặt lạ lẫm. Tất cả các khâu đều được anh tham gia điều phối, kiểm tra tỉ mỉ. Đáng chú ý, nam ca sĩ Hui (Triệu Đình Huy) - học trò của Mr Siro hiện đang sinh sống tại Mỹ - chính là nam diễn viên chính trong MV. Tất cả chi tiết, câu chuyện trong MV đều dựa trên chính chuyện tình cảm có thật, cảm xúc thật của Hui. Chính vì lẽ đó, có thể nói MV này của Mr Siro được thực hiện như một bộ phim ngắn, hồi tưởng những kỷ niệm vui buồn, đau đớn… trong tình yêu của học trò mình.

70 kg thiết bị máy móc đi vòng quanh châu Âu

Liên tục di chuyển các nước châu Âu, Mr Siro cùng ekip lúc nào cũng phải “kè kè” 70 kg hành lý chỉ chứa những trang thiết bị máy móc, máy quay hiện đại nhất để có thể “thu gọn” những nơi "chất” nhất châu Âu; những nơi chưa được khách du lịch trên thế giới biết đến và khai thác.

Khác với việc phát triển khá thuận lợi về nội dung ca khúc, Mr Siro và ekip lại gặp trở ngại về thời tiết tại Áo. Cả ekip phải vừa “chạy mưa” vừa quay hình. Vì cũng đã có ít nhiều kinh nghiệm qua các MV của mình như Bức tranh từ nước mắt (Thụy Điển), Không cần thêm một ai nữa (Đức)… hoặc các MV với các vai trò sản xuất như I belong to you Bae (Ý- Pháp), Don’t come back (Đức), Tình yêu đẹp nhất (Đức)…, thì Mr Siro không gặp nhiều khó khăn từ luật pháp của nước sở tại.

Phần lớn các cảnh trong MV được thực hiện nhiều bằng những cú quay flycam trên độ cao 500 m, bao quát gần như toàn bộ phong cảnh của thành phố. Đặc biệt, tất cả những “chuyến bay” thu các cảnh đẹp đặc trưng của nước Áo đều được sự giám sát của quân đội tại đây. Vì thế, mỗi khi “cất cánh” để ghi hình, Mr Siro đều ở tâm lý phải làm hết sức, không để xảy ra bất kỳ sự cố, trục trặc nào.

Ngoài thành phố Slazburg, Mr Siro còn lựa chọn hồ Chiemsee làm điểm nhấn trong MV. Hồ Chiemsee là một hồ thiên nhiên tại Bayern, Đức, giữa Rosenheim (Đức) và Salzburg (Áo). Nam ca sỹ Hui đã ngồi ngay bến thuyền của Chiemsee thổi kèn harmonica để xoa dịu nỗi đau tình cảm của mình. Bên cạnh đó, Mr Siro cũng muốn người xem thưởng ngoạn trung tâm lịch sử của thành phố Salzburg – Thành cổ Hohensalzburg (hay còn gọi là pháo đài Hohensalzburg). Đây là một pháo đài lớn được xây dựng vào thế kỷ X và là công trình kiến trúc lịch sử lớn nhất trong khu vực Trung Âu thời trung cổ.

Link Youtube:

Minh Tuyền