Mr Siro và Hương Giang 'đại náo' đường đua Vpop với hai bản hit 'lụi tim'

(TGĐA) - Hai bản hit của Mr Siro và Hương Giang chiếm lĩnh đường đua Vpop tuần qua và cùng nhau 'bỏ túi' hơn 20 triệu lượt nghe sau chưa đầy 1 tuần ra mắt.

mr siro va huong giang dai nao duong dua vpop voi hai ban hit lui tim Hương Giang càn quét bảng xếp hạng Vpop sau 1 ngày ra mắt 'Anh đang ở đâu đấy anh' phần 2
mr siro va huong giang dai nao duong dua vpop voi hai ban hit lui tim Đánh bật loạt hit lớn, hiện tượng chục triệu lượt nghe 'Hồng nhan' chiếm sóng Vpop

Tiếp nối thành công của Càng níu giữ càng dễ mất, Mr Siro trở lại Vpop với sáng tác mới nhất Một bước yêu vạn dặm đau. Chỉ sau 1 tuần ra mắt, ca khúc của “ông hoàng nhạc lụi” nhanh chóng tiến thẳng lên vị trí thứ 4 #zingchart tuần. Hiện trên #zingchart real-time, Một bước yêu vạn dặm đau đã vượt mặt Hồng nhan (Jack) để thống lĩnh ngôi bá chủ.

mr siro va huong giang dai nao duong dua vpop voi hai ban hit lui tim

Một bước yêu vạn dặm đau tiếp tục phát huy những yếu tố làm nên thương hiệu của Mr Siro, một bản ballad buồn, ca từ đầy tính tự sự, giai điệu dễ nghe, dễ thuộc. Nhạc sĩ 37 tuổi cho biết bài hát này là những dòng tâm sự của một người gặp trắc trở trong tình yêu: “Tình yêu thực tế luôn có sự bất công, sự khiếm khuyết sâu thẳm ở mỗi bên, để hai người bù đắp cho nhau, cứ thế cùng nhau trưởng thành. Tình yêu không có khái niệm đôi đũa lệch, mà chỉ có sự vun vén của hai tâm hồn luôn đồng lòng mà thôi. Sự thật chẳng đôi con tim nào cùng nhịp đập cả, mà chỉ có thể cùng nhau cố gắng cả đời”.

mr siro va huong giang dai nao duong dua vpop voi hai ban hit lui tim

Một bước yêu vạn dặm đau được “đo ni đóng giày” phù hợp với chất giọng trầm ấm, giàu cảm xúc của Mr Siro. Ca khúc sở hữu nhiều câu hát đậm chất thơ và trở nên viral (phổ biến trên diện rộng) trên mạng xã hội tuần qua như “Ngọn cỏ ven đường thôi mà làm sao với được mây”, “Hạt mưa bỗng hóa thành màu nỗi đau, trời như muốn khóc ngày mình mất nhau”. Điểm cộng của bài hát là phần MV ca nhạc được đầu tư theo dạng phim ngắn. MV kể về câu chuyện tình dễ thương của hai nhân vật chính nhưng có cái kết éo le. Trong đó, nhân vật do Trần Nghĩa (đang gây sốt với phim Mắt biếc) thủ vai tạo được sự yêu thích.

mr siro va huong giang dai nao duong dua vpop voi hai ban hit lui tim

Tuy nhiên, Một bước yêu vạn dặm đau cũng nhận về một số ý kiến trái chiều. Cách làm nhạc và phối khí được đánh giá không mới, “một màu” so với các tác phẩm trước đây của Mr Siro. Thế nhưng, thành tích nhạc số hiện tại của bản hit rất khả quan và đang trên đà thống trị BXH nhạc Việt. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, ngôi vương #zingchart tuần sau nhiều khả năng sẽ gọi tên Mr Siro.

Em đã thấy anh cùng người ấy ra mắt #zingchart tuần tại hạng 2. Tuần qua, MV mới của Hương Giang đã tạo nên cơn sốt rộng khắp mạng xã hội với câu thoại: “Phản bội lần đầu là lỗi của anh, nhưng để anh phản bội thêm lần này nữa thì là lỗi của tôi rồi". Tuy nhiên, ca khúc đang có dấu hiệu hạ nhiệt khi đang rơi xuống hạng 4 #zingchart real-time. Giới phê bình đánh giá sản phẩm mới của Hương Giang gây chú ý bởi phần nhìn (MV phim ngắn). Phần nghe (bản audio) có nhiều nét tương đồng với hit trước đó Anh đang ở đâu đấy anh và chưa thật sự sở hữu câu hát ấn tượng.

mr siro va huong giang dai nao duong dua vpop voi hai ban hit lui tim

Top 10 #zingchart tuần này cũng chứng kiến màn “lội ngược dòng” ngoạn mục của Về đây em lo. Ra mắt vào tháng 7/2018, bài hát của giọng ca trẻ Huỳnh Ái Vy bất ngờ “hạ cánh” tại hạng 8 tuần này. Về đây em lo nổi trở lại sau khi gây sốt trên một ứng dụng mạng xã hội. Trùng hợp vào khoảng thời gian này năm trước, #zingchart cũng xuất hiện một trường hợp tương tự đến từ Ngắm hoa lệ rơi (Châu Khải Phong). Đây là một điểm tương đồng khá thú vị khiến nhiều người mong Về đây em lo sẽ tạo được hiệu ứng tích cực như ca khúc của Châu Khải Phong.

mr siro va huong giang dai nao duong dua vpop voi hai ban hit lui tim Hương Giang càn quét bảng xếp hạng Vpop sau 1 ngày ra mắt 'Anh đang ở đâu đấy anh' phần 2

(TGĐA) - Được cộng đồng mạng mệnh danh là “bom tấn” Vpop tháng 3, Em đã ...

mr siro va huong giang dai nao duong dua vpop voi hai ban hit lui tim Tung teaser sau bản audio 'Chạm đáy nỗi đau', khán giả bất ngờ với hình ảnh mới của Erik

(TGĐA) - Sau khi tung ra bản audio Chạm đáy nỗi đau đốn tim cộng ...

Mi Ty