Mr.GO - Câu chuyện cảm động về những giấc mơ

(TGĐA Online) - Mc. Go- 3D - một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc đầy cảm động trong năm 2013 do đạo diễn Kim Yong-hwa (được biết đến với phim Sắc đẹp ngàn cân) thực hiện sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 20/9 tới.

Chú khỉ đột chơi bóng chày đầu tiên trên thế giới với biệt danh Mr. Go, cùng cô bé huấn luyện Vỹ Vỹ mới 15 tuổi của cậu. Một câu chuyện vô cùng cảm động về chuyến hành trình kỳ diệu của họ tại giải bóng chày chuyên nghiệp Hàn Quốc!

Cô chủ gánh xiếc nhỏ tuổi Vỹ Vỹ nay chỉ biết trông cậy vào chú khỉ đột Linh Linh, bởi ông của cô bé đã mất sau trận động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên và để lại một món nợ khổng lồ. Khi tay chủ nợ đến và đe đọa bán Linh Linh cùng lũ trẻ nhỏ ở gánh xiếc để trừ nợ, Vỹ Vỹ buộc phải đồng ý cho phép anh chàng tuyển trạch viên bóng chày Sung đưa Linh Linh tới thử sức tại giải vô địch bóng chày quốc gia Hàn Quốc.

Linh Linh, với biệt danh là ‘Mr. Go’, mau chóng trở thành một cơn sốt tại xứ sở kim chi, và dẫn dắt đội bóng chày Doosan tới một chuỗi trận thắng lợi vô cùng ngoạn mục. Không một cầu thủ ném bóng nào có thể địch lại cú vụt đầy sức mạnh của Mr. Go. Cậu trở thành một thần tượng bóng chày thực sự, và thu hút sự chú ý trên toàn cầu. Thành công mau chóng khiến Sung và Vỹ Vỹ mờ mắt, gạt chấn thương đầu gối của Linh Linh qua một bên, trong khi các đối thủ tại Nhật Bản cũng đã bắt đầu lên một kế hoạch để hạ gục Linh Linh…

Đạo diễn Kim Yong-hwa chia sẻ, “Vài năm trước, tôi từng vô cùng xúc động khi được xem một đoạn video clip trên YouTube. Mặc dù được nuôi nấng bởi con người, chú sư tử Christian đã được trả về với châu Phi. Nhưng vì được muốn gặp lại chú sư tử thêm một lần nữa, những người chủ đã liều lĩnh đi tìm cậu trong khu rừng rậm tại châu Phi. Khi tôi chứng kiến cảnh Christian nhận ra những người chủ cũ của cậu và ôm họ, tôi đã tự hỏi rằng, ‘thực sự có phải con người đang nuôi nấng loài vật không?’

Mr.Go-Main-Poster-4

Bộ phim đầu tay của ông, Oh! Brothers từng là một thành công tại phòng vé Hàn Quốc, và ông được nhận định là một đạo diễn biết thực hiện các “bộ phim thị trường tài tình” với nhiều chi tiết hài hước song song với những thông điệp cảm động sâu sắc được cài cắm bên trong. Sau đó, 200 Pounds Beauty (Sắc đẹp ngàn cân), vốn dựa trên một cuốn truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng cùng tên, gặt hái thành công vang dội không chỉ tại Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia khác ở châu Á như Trung Quốc, Hong Kong, và Singapore. Tính đến năm 2009, bộ phim đó đã thu hút hơn 6 triệu lượt khán giả; còn bộ phim Take Off sau đó của Kim, mặc dù phải đối đầu với bom tấn Haeundae (Thảm họa sóng thần), cũng đã bán được hơn 8 triệu lượt vé. Là người chỉ đạo bộ phim bom tấn được quay dưới định dạng 3D đầu tiên tại Hàn Quốc, cũng như bộ phim đầu tiên tại châu Á có một nhân vật chính được tạo ra hoàn toàn nhờ kỹ thuật CGI, đạo diễn Kim đã gặp không ít thách thức khi thực hiện dự án này. Nhưng ông không bao giờ chịu bỏ cuộc và đã sẵn sàng đem đến cho khán giả một Mr. Go vô cùng đẹp mắt và cảm động.

Các nhân vật chính

Chàng khỉ đột thích vụt bóng chày Linh Linh

Sở hữu một thân hình lên tới gần 300kg, và hiểu được hơn 2,000 từ ngữ của loài người, Linh Linh rõ ràng không phải là một chú khỉ đột mà người ta thường hay thấy tại sở thú hay rạp xiếc. Tất cả là nhờ công huấn luyện vất vả của Vỹ Vỹ, người coi Linh Linh như một người bạn, một thành viên gia đình kể từ khi cô bé mới sinh ra. Để đáp lại, Linh Linh sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bảo vệ và giúp đỡ Vỹ Vỹ.

Cô chủ gánh xiếc trẻ trung và thánh thiện VỸ VỸ - Diễn viên Từ Kiều

Cho dù sở hữu một thân hình nhỏ bé, cô bé Vỹ Vỹ 15 tuổi đã sẵn sàng chinh phục thế giới. Để huấn luyện cho Linh Linh, cô bé đã dạy cho chàng khỉ đột ngôn ngữ ký hiệu. Nhưng khi một trận động đất khủng khiếp cướp đi sinh mạng của ông cô bé và để lại một món nợ khổng lồ, Vỹ Vỹ đã buộc phải đồng ý để cho Linh Linh đến thi đấu tại giải vô địch bóng chày quốc gia Hàn Quốc.

Từ Kiều trong vai Vỹ Vỹ, vượt qua hơn 10,000 ứng viên khác để được nhận vai chính trong bộ phim CJ7 của Châu Tinh Trì, Từ Kiều đã có một vai diễn ra mắt ấn tượng khi thủ vai một… bé trai. Thường được giới truyền thông so sánh là Dakota Fanning của châu Á, Từ Kiều chính là một trong những diễn viên nhí tiềm năng nhất tại phương Đông.

Chàng tuyển trạch viên thể thao thực dụng SUNG CHOONG-SU - Diễn viên Sung Dong-il

Chàng tuyển trạch viên thể thao Choong-su tin rằng giới thể thao chuyên nghiệp chỉ xoay quanh đúng một chữ: tiền. Không một chút ngần ngại, Choong-su sẵn sàng mua, bán, trao đổi cầu thủ bóng chày giữa các đội bóng, hay thậm chí ra ngoài nước. Chính bởi vậy, anh được gán cho cái biệt danh không mấy hay ho là ‘kẻ săn đầu người’. Sau khi được nghe tin đồn về một chú khỉ đột biết chơi bóng chày, Choong-su hiểu ngay rằng đây chính là cơ hội để anh thu hút lấy mọi sự chú ý từ giới truyền thông và gặt hái bộn tiền.

Từng hợp tác với đạo diễn Kim trong 200 Pounds BeautyTake Off, Sung Dong-il giống như một lá bùa may mắn của vị đạo diễn. Với một tính cách cởi mở và lối diễn xuất giàu cảm xúc, anh được cho là một trong những nam diễn viên có cá tính đặc biệt nhất trong làng điện ảnh Hàn Quốc.

Dự án Mr. Go mất 4 năm để phát triển và thực hiện với sự tham gia của 300 con người và hơn một năm thực hiện hậu kỳ rồi hoàn tất dưới bàn tay chỉ đạo đầy sáng tạo của đạo diễn Kim.

Hồng Liên