Mưa bóng mây: Câu chuyện bi kịch của những người tốt

(TGĐA Online) – Đó cũng là lời chia sẻ của NSƯT Trung Hiếu về bộ phim Mưa bóng mây do đạo diễn NSƯT Trọng Trinh thực hiện, sau một thời gian dài không đóng phim truyền hình.

Trong phim, NSƯT Trung Hiếu vào vai Lân – một kiến trúc sư, có vợ là Nga (Thúy Hằng) – một người phụ nữ mẫu mực, hết mực vì chồng con. Nhưng chính sự mô phạm quá của Nga đã khiến Lân thèm khát những cử chỉ rất đàn bà của cô gái làm nghề matxa mà anh vô tình được bạn bè mời thưởng thức, để rồi trượt dài theo cuộc tình này. Sau những gì choáng váng, Nga dần biến thành con người khác và chọn ngoại tình như một cách để trả thù chồng.

mbmweb

Chia sẻ tại buổi họp báo chiều qua 27/10, NSƯT Trung Hiếu cho biết, ban đầu anh khá lưỡng lự vì không thu xếp được thời gian để nhận phim nhưng sau khi được đạo diễn Trọng Trinh thuyết phục và đọc qua kịch bản thì anh thực sự bị cuốn hút. Cuối cùng, anh đã nhận lời vào vai Lân. Anh thổ lộ “Đây là bộ phim về bi kịch của những người tốt. Lúc yêu có thể lãng mạn lắm, nhưng khi sống cùng nhau, những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống đời thường sẽ làm nảy sinh những mâu thuẫn và có thể dẫn đến hôn nhân đổ vỡ”.

mbmweb_1

Ngoài câu chuyện gia đình của cặp đôi Lân - Nga, Mưa bóng mây còn có hai câu chuyện khác. Đó là Tài (NSƯT Trọng Trinh) – Bích (Thúy Hà), một đôi vợ chồng nghề nghiệp ổn định. Chồng là một cán bộ nghiên cứu có tài, vợ là một giáo viên cấp 3 với hai con ngoan ngoãn. Nhưng một ngày kia, Bích sững sờ khi phát hiện Tài có người đàn bà khác. Bích sẽ chẳng bao giờ được Tài nói cho biết lý do của cuộc “ngoại tình trong tư tưởng” ấy rằng anh không chê trách gì chị, nhưng có thể nào chịu được khi họ đã không còn trò chuyện như một đôi tri kỷ, mà thay vào đó chỉ là những câu chuyện vội vàng hàng ngày như tiền chợ, tiền học, tiền xăng…

mbmweb_2

Đó còn là Huệ (Thanh Hòa) – Đức (Huy Trinh), một đôi vợ chồng viên mãn với tiền bạc và kể cả tình yêu. Nhưng chẳng ai hiểu tại sao Huệ lại vụng trộm với những người đàn ông khác, thậm chí không bằng một phần của chồng chị. Bởi lý do ngoại tình Huệ chẳng thể thổ lộ cùng ai. Tình yêu của Đức ân cần nhưng nhạt nhẽo, không có đứa con gắn kết, vợ chồng cứ lỏng lẻo dần, nhưng bảo là bỏ nhau thì không nỡ.

mbmweb_3

Với độ dài 37 tập, Mưa bóng mây dựa trên những câu chuyện hoàn toàn có thật được nhà báo Kim Ngân viết kịch bản từ những câu chuyện gia đình mà chị đã được nghe trong hơn 10 năm dẫn chuyên mục Người xây tổ ấm của VTV. Theo đạo diễn Trọng Trinh, bộ phim không cổ súy cho chuyện ngoại tình mà thông điệp chính muốn gửi tới người xem là điều đau lòng nhất sau mỗi cuộc ly hôn là sự tổn thương về mặt tâm hồn của những đứa trẻ.

mbmhopbao

Ngoài dàn diễn viên đã có nhiều trải nghiệm như NSƯT Trọng Trinh, NSƯT Trung Hiếu, Thúy Hà, Thúy Hằng, Thanh Hòa, Mưa bóng mây còn có sự góp mặt của các diễn viên Bình Minh, Chí Nhân, Kim Ngọc, Đặng Loan, Hà Đan… Phim sẽ bắt đầu lên sóng VTV1 từ ngày 21/11 vào thứ năm, thứ sáu hàng tuần.

Trí Anh