'Mùa viết tình ca': Hành trình tìm lại bản thân và những khát vọng của những người trẻ

 (TGĐA) - 'Bảo Trung là một nhạc sỹ trẻ. Anh được biết đến là gương mặt sáng giá của làng nhạc Việt. Vì chạy theo thị trường âm nhạc, Bảo Trung đã vô tình đánh mất nguồn cảm hứng sáng tác nhạc và phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Chính người bạn của Bảo Trung đã vạch mặt anh là 'kẻ đạo nhạc' thay vì được mệnh danh là 'hit maker'. Trong lúc bế tắc và phải chịu đựng quá nhiều sức ép từ phía dư luận, Bảo Trung đã bỏ hết mọi thứ để đến miền biển Mũi Né và tìm gặp người anh em chí cốt Hải Mèo (Hoàng Phi). Cuộc bỏ trốn trở nên rắc rối và 'thú vị' hơn khi Bảo Trung đã gặp phải cô nàng thất tình Li Lam (Phan Ngân). Không chỉ gặp được Hải Mèo và Li Lam, Bảo Trung còn được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ cùng với những người bạn mới ở miền biển này. Anh cũng đã không chỉ tìm thấy tình yêu thực sự trong lòng mà còn tìm lại nguồn cảm hứng thật sự trong âm nhạc, để viết lên những giai điệu từ chính trái tim mình…'  

mua viet tinh ca hanh trinh tim lai ban than va nhung khat vong cua nhung nguoi tre Chưa đầy 6 tiếng, teaser 'Song Lang' đã thu hút hơn 1.000 chia sẻ khiến cộng đồng mạng 'phát sốt'
mua viet tinh ca hanh trinh tim lai ban than va nhung khat vong cua nhung nguoi tre Diễn viên đặc biệt nhất trong 'Chàng vợ của em' làm khó đạo diễn Charlie Nguyễn

Cùng với việc giới thiệu nội dung phim như trên, nhà sản xuất bộ phim Mùa viết tình ca nhấn mạnh “Bộ phim mang màu sắc rất tươi mới và sôi nổi khi cùng hòa quyện tình yêu đôi lứa và tình yêu âm nhạc với nhau. Không chỉ là câu chuyện tình cảm đôi lứa lãng mạn, Mùa viết tình ca còn là hành trình tìm lại bản thân và những khát vọng của những người trẻ.”

mua viet tinh ca hanh trinh tim lai ban than va nhung khat vong cua nhung nguoi tre
Poster phim Mùa viết tình ca

Các vai chính

Bảo Trung (Isaac)

Bảo Trung là chàng nhạc sĩ 28 tuổi, được xem là “hit maker”. Có hậu phương vững chắc từ gia đình, nhưng anh tin rằng chỉ cần có đam mê và tài năng thì vẫn có thể tự phát triển sự nghiệp của mình. Với mong muốn bài hát có thể chạm đến trái tim của khán giả, Bảo Trung luôn cố gắng đưa tình cảm chân thành của mình vào từng lời bài hát.

mua viet tinh ca hanh trinh tim lai ban than va nhung khat vong cua nhung nguoi tre
Bảo Trung là chàng nhạc sĩ 28 tuổi, được xem là “hit maker”

Li Lam (Phan Ngân):

Lam, 24 tuổi, là cô gái năng động và cá tính. Không ít người cảm nhận rằng Lam có trái tim “lạnh lùng’, nhưng thực chất Lam luôn quan tâm mọi người xung quanh. Cô sinh ra và lớn lên ở vùng biển Mũi Né và chưa bao giờ có ý định rời xa nơi này. Lam tin rằng nơi đây chính là nguồn cảm hứng dành cho mình, cho tất cả những tâm hồn trẻ, để bắt đầu mọi thứ kể cả tình yêu và âm nhạc.

mua viet tinh ca hanh trinh tim lai ban than va nhung khat vong cua nhung nguoi tre
Cảnh trong phim

Hải Mèo (Hoàng Phi):

Hải Mèo được xem như anh em chí cốt của Bảo Trung từ thời đại học, là cộng sự đáng tin cậy của Bảo Trung.

mua viet tinh ca hanh trinh tim lai ban than va nhung khat vong cua nhung nguoi tre
Cảnh trong phim Mùa viết tình ca

Tuy anh có hoài bão trở thành nhạc sĩ sáng tác giống người anh em của mình, nhưng Hải Mèo đã lùi về sau để trở thành “hoàng tử vựa cá” như ý muốn của mẹ. Hải Mèo mở một quán bar để thỏa sức với tình yêu âm nhạc và kết nối những người trẻ cùng đam mê đó.

mua viet tinh ca hanh trinh tim lai ban than va nhung khat vong cua nhung nguoi tre
Hải Mèo được xem như anh em chí cốt của Bảo Trung từ thời đại học

Kim Chương (Puka):

Kim Chương, 24 tuổi, là nữ huấn luyện viên dù lượn số 1 ở vùng biển Mũi Né. Mọi người biết đến Kim Chương là cô gái năng động, đôi khi có phần “hung dữ, đáng sợ”. Cô rất quan tâm đến Li Lam như chị em ruột và không ngần ngại bảo vệ bạn mình khỏi những tên “lãng tử âm nhạc” có ý đồ không tốt.

mua viet tinh ca hanh trinh tim lai ban than va nhung khat vong cua nhung nguoi tre
Đan Thảo là cô ca sĩ trẻ tài năng, thu hút

Đan Thảo (Suni Hạ Linh):

Đan Thảo là cô ca sĩ trẻ tài năng, thu hút không ít khán giả bằng giọng hát ngọt ngào của mình. Đan Thảo và Bảo Trung là hai cái tên cực kì “hot” khi được đặt cạnh nhau. Nhiều lần bày tỏ tình cảm của mình dành cho Bảo Trung nhưng Đan Thảo vẫn chỉ nhận được câu trả lời ỡm ờ, lạnh lùng từ Bảo Trung. Vì là cô gái hiền lành và hiểu được trái tim của chàng nhạc sĩ đào hoa nên Đan Thảo nhẹ nhàng chấp nhận hai người chỉ dừng ở mức tình bạn.

mua viet tinh ca hanh trinh tim lai ban than va nhung khat vong cua nhung nguoi tre
Cuộc bỏ trốn trở nên rắc rối và “thú vị” hơn khi Bảo Trung đã gặp phải cô nàng thất tình Li Lam (Phan Ngân)

Mẹ Hải Mèo - Bà Dung (Phi Phụng):

Ngoài được biết đến là mẹ của Hải Mèo thì bà Dung chính là “bà trùm vựa cá” của miền biển Mũi Né. Vì chồng bà là người bỏ tất cả chạy theo tình yêu âm nhạc, nên sự nghiệp sáng tác âm nhạc của Hải Mèo đã không nhận được sự ủng hộ của bà. Mặc dù là người mẹ thương con nhưng bà không thể chấp nhận khi để con trai mình “nuôi dưỡng” giấc mơ và hoài bão nghệ thuật này. Đó là lí do vì sao bà luôn tỏ thái độ cứng nhắc với Hải Mèo sau khi Bảo Trung xuất hiện.

mua viet tinh ca hanh trinh tim lai ban than va nhung khat vong cua nhung nguoi tre

Mùa viết tình ca còn là hành trình tìm lại bản thân và những khát vọng của những người trẻ

Ba của Li Lam - Phong Cọp (Chí Tài):

Phong Cọp - Ba của Li Lam cũng là người có tình yêu rất lớn đối với âm nhạc. Ông mãi đi kiếm nguồn cảm hứng cho mình, nên ông đã quyết định rời nơi đông người và sống với thiên nhiên. Vì thế mà không ít người gọi Phong Cọp là “Nghệ sĩ rừng sâu”. Dù ở xa với con gái, nhưng Phong Cọp luôn quan tâm đến con gái của mình. Tình thương của ông dành cho Li Lam cũng được thể hiện một cách rất tinh tế và nhẹ nhàng.

mua viet tinh ca hanh trinh tim lai ban than va nhung khat vong cua nhung nguoi tre Những khung hình đầu tiên của phim điện ảnh 'Thạch Thảo'
mua viet tinh ca hanh trinh tim lai ban than va nhung khat vong cua nhung nguoi tre 'Mùa viết tình ca': Bữa tiệc âm nhạc đầy sảng khoái của màn ảnh Việt 2018

LMT