Mùi hương & phong thủy

(TGĐA) - Theo phong thủy, hương thơm có tác dụng tích cực trong việc tạo năng lượng tốt cũng như tác động tới tâm lý của chủ nhân. Một ngôi nhà đầy mùi hương luôn đem đến sự lạc quan, sảng khoái cũng như cởi bỏ mọi áp lực. Hãy biết làm chủ mùi hương nếu bạn có một chút kiến thức phong thủy cũng như khoa học sau.

contemporary-living-room-decor

Mùi hương tuyệt vời nhất chính là từ thiên nhiên. Hãy tạo môi trường sống quanh bạn với những mùi hương từ các loại cây hoa trái. Ngoài không gian xanh ngoài căn nhà, hãy tính toán để mùi hương luân chuyển vào từng không gian sống của bạn như trồng cây ở cửa ra vào, treo hoa ở ban công, giàn cây trước nhà, cửa sổ… Tránh mùi hương nặng như hoa nhài, bách hợp… Nhà rộng có thể dùng ngâu, mộc hay lan…

essential-oils1

Nếu quá khó trong bố trí hương thơm từ thiên nhiên, hãy dùng những hương liệu thay thế như túi thơm, tinh dầu, hương liệu. Tuy năng lượng phong thủy không mạnh bằng nhưng lại có cái lợi là bạn có thể quản lý năng lượng mùi hương cho từng khu vực trong nhà cũng như từng thời điểm của gia chủ.

muihng

Nếu bạn mới mua, chuyển tới một căn nhà mới, hãy dùng mùi hương mạnh như hồi quế, hương nhu để tẩy uế, xua tan tà khí, luồng phong thủy xấu lưu cữu. Nên kết hợp với chuông gió hoặc kim loại phát ra tiếng động để năng lượng mùi hương được cộng hưởng.

drelmix26ocsj.tibr68g

Phòng khách là nơi cần tôn bầu không khí ấm cúng giữa gia chủ với khách, nên sử dụng hương liệu tính ấm, tác động mạnh vào khứu giác như quế, cà phê, mùi gỗ. Trong kinh doanh, mùi này cũng tốt cho gia chủ, tạo sự tin cậy nơi đối tác, dễ hợp tác làm ăn.

Phòng ngủ cần thư giãn, tăng cảm giác yêu đương nên dùng hương cam, vani, oải hương hay hoa hồng.

lavender-wide-wallpaper-495075

Phòng làm việc là nơi cần tĩnh tâm, tỉnh táo nên mùi hương thường chọn rất nhẹ. Trầm là hương liệu phổ biến. Bạch đàn, xả, bạc hà cũng là sự lựa chọn nhưng tiết chế, chọn tỉ lệ hương liệu ở % ít nhất.

Lúc mệt mỏi, gia đình có xung đột, oải hương, chanh và cúc là lựa chọn xua tan đi cơn nóng giận.

Mùi hương không tác dụng nếu phòng của bạn không thông thoáng, sạch sẽ. Dù hương có thơm tới đâu cũng không phát huy tính năng phong thủy nếu thiếu sự luân chuyển. Bạn nên nhớ, hương thơm giải phóng bức bối của bạn và nó cần được đào thải khỏi môi trường. Hãy để cửa thoáng khí, đón năng lượng từ ánh sáng thiên nhiên và nếu có thể, kết hợp với chuông gió cùng cây xanh.

Thu Huyền