Mừng sinh nhật 10 năm, HTV3 DreamsTV - kênh truyền hình thuần Việt dẫn đầu phân khúc khán giả nhỏ tuổi

(TGĐA) - Tối ngày 27/07/2018, kênh truyền hình HTV3 DreamsTV mừng sinh nhật 10 năm bằng sự kiện được thiết kế đậm phong cách “Sống lại tuổi thơ” tại SLP Complex (Soul Live Project Complex – 216 Pasteur, Quận 3, TP. HCM).

mung sinh nhat 10 nam htv3 dreamstv kenh truyen hinh thuan viet dan dau phan khuc khan gia nho tuoi 'Căn phòng mơ ước': Giúp trẻ tự trang trí phòng riêng, biến giấc mơ thành hiện thực
mung sinh nhat 10 nam htv3 dreamstv kenh truyen hinh thuan viet dan dau phan khuc khan gia nho tuoi 'Ăn' Tết lớn cùng HTV3–DreamsTV với 3 show ẩm thực mới
mung sinh nhat 10 nam htv3 dreamstv kenh truyen hinh thuan viet dan dau phan khuc khan gia nho tuoi 'Thợ làm bánh nhí tranh tài': Khuyến khích trẻ vào bếp sẽ lên sóng HTV3
mung sinh nhat 10 nam htv3 dreamstv kenh truyen hinh thuan viet dan dau phan khuc khan gia nho tuoi HTV3 - Dreamstv mua bản quyền phát sóng 'Little big shots'
mung sinh nhat 10 nam htv3 dreamstv kenh truyen hinh thuan viet dan dau phan khuc khan gia nho tuoi Ơn giời, cuối cùng ngôi sao hoạt hình đình đám thế giới Peppa Pig đã đến Việt Nam

Tái khẳng định HTV3 DreamsTV tiếp tục là người bạn đồng hành của trẻ em Việt, Công Ty TNHH Truyền Thông Purpose (đơn vị hợp tác với đài truyền hình Thành Phố Hồ Chí Minh HTV phát triển kênh truyền hình HTV3 DreamsTV) đồng thời công bố chiến lược phát triển nội dung giáo dục giải trí mới dành cho việc “học và chơi” đậm đà bản sắc Việt - gìn giữ tiếng Việt đẹp, trong sáng. Trong dịp này, HTV3 DreamsTV cũng thông báo chương trình tìm kiếm và đào tạo thế hệ trẻ tài năng, nhân ái Dreams generation để trở thành đại sứ kênh truyền hình HTV3 DreamsTV.

HTV3 DreamsTV - kênh truyền hình thuần Việt dẫn đầu phân khúc khán giả nhỏ tuổi

10 năm đồng hành cùng các gia đình Việt, HTV3 DreamsTV tự hào là kênh truyền hình thuần Việt có lượng “khán giả nhí” đứng đầu thành phố Hồ Chí Minh (rating 1.82) và đồng bằng Sông Cửu Long với rating đạt 2.27. (Nguồn: Hệ thống đo lường định lượng khán giả Việt Nam TAM, tháng 7/2018). Đây là nguồn động viên ấm áp dành cho đội ngũ biên tập và vận hành kênh HTV3 DreamsTV.

mung sinh nhat 10 nam htv3 dreamstv kenh truyen hinh thuan viet dan dau phan khuc khan gia nho tuoi

Từ những ngày đầu, HTV3 đã là kênh truyền hình tiên phong Việt hóa các nội dung nước ngoài được biên tập và lồng tiếng. Quyết định táo bạo này được dẫn dắt bởi người phụ nữ nhỏ bé có tình yêu dạt dào, sâu đậm với văn hóa và ngôn ngữ Việt, chị Lê Thị Phương Thủy – người sáng lập 10 năm trước và hiện đang giữ vai trò Giám đốc điều hành kênh. Với niềm tin về tài năng và nhiệt huyết của các bạn trẻ, chị đã quyết tâm xây dựng đội ngũ biên tập, diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp, sáng tạo. Chị còn kết hợp với các chuyên gia ngôn ngữ, tư vấn đối thoại cho từng nội dung phát trên HTV3 DreamsTV, hướng đến mục tiêu kênh truyền hình mang ngôn ngữ giàu đẹp, đậm đà bản sắc văn hóa Việt.

“Nếu 10 năm trước HTV3 DreamsTV đã cổ vũ các em dám ước mơ, dám thực hiện thì giờ đây, khi trở lại với trọng trách là giám đốc điều hành của kênh, tôi và các bạn cộng sự tập trung xây dựng và phát triển giá trị cốt lõi học hỏi – yêu thương – vui cười như kim chỉ nam cho việc phát triển giáo dục nhân văn đến các em nhỏ và gia đình, là nền tảng cho việc thực hiện giấc mơ của chính mình, góp phần xây dựng một cuộc sống và xã hội tươi đẹp hơn. Với các chương trình được điều nghiên, biên tập chăm chút cho cả phần hình ảnh, ngôn từ và các biểu đạt giàu cảm xúc của ban biên tập Purpose Media và Novel Production, kênh HTV3 DreamsTV sẽ đem lại trải nghiệm mới cho các bạn nhỏ trên hành trình khám phá thế giới muôn màu chung quanh mình. Đây chính là những viên gạch đầu tiên để kênh hướng tới việc hỗ trợ các bé phát triển Trí tuệ cảm xúc (emotional intelligence – EI)”, chị Lê Thị Phương Thủy chia sẻ.

mung sinh nhat 10 nam htv3 dreamstv kenh truyen hinh thuan viet dan dau phan khuc khan gia nho tuoi

Tiếp nối và sẻ chia ước mơ với người sáng lập kênh 10 năm trước, nghệ sĩ Thanh Bùi, CEO Công Ty TNHH Truyền Thông Purpose ví von HTV3 DreamsTV là ngôi trường của những ước mơ, ở đó những người thực hiện luôn nghiên cứu và phát triển thật nhiều chương trình với giá trị cốt lõi learn – love – laugh (học hỏi – yêu thương – vui cười) giúp chắp cánh những giấc mơ của trẻ em Việt Nam.

“Mơ ước của tôi là HTV3 DreamsTV có thể trở thành kênh truyền hình, cầu nối tạo thói quen cho các gia đình cùng ngồi đoàn tụ bên nhau, các thành viên bỏ smartphone qua một bên để dành thời gian sẻ chia những khoảnh khắc đầm ấm. Với định hướng giáo dục - giải trí mới, hi vọng từ cột mốc 10 năm trở đi bất cứ lúc nào các gia đình ngồi xuống, cùng xem một chương trình giải trí có giá trị giáo dục thì họ sẽ nhắc đến HTV3 DreamsTV. HTV3 DreamsTV không chỉ là một kênh truyền hình, là người bạn thân thiết với trẻ em Việt Nam mà còn là người bạn đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong việc chia sẻ, giáo dục con trẻ tại gia. Với nhiệt huyết và tâm huyết của các bạn cộng sự, tôi tin HTV3 DreamsTV trong tương lai không xa có thể được nhắc đến như một kênh truyền hình có rất nhiều chương trình đậm chất Việt Nam và đủ chất lượng để đưa ra thế giới. Chỉ có cách đó mình mới tôn vinh được văn hóa của mình. Việt Nam là một đất nước giàu văn hóa và có bề dày lịch sử, bạn bè thế giới cần phải hiểu Việt Nam qua những sản phẩm đầy chất lượng của người Việt Nam”.

mung sinh nhat 10 nam htv3 dreamstv kenh truyen hinh thuan viet dan dau phan khuc khan gia nho tuoi

HTV3 DreamsTV - Tìm kiếm Dreams generation

Nhân dịp kỉ niệm 10 năm, HTV3 DreamsTV thông báo chương trình tìm kiếm và đào tạo thế hệ trẻ tài năng, giàu lòng nhân ái Dreams generation. Các bạn nhỏ yêu thích chương trình truyền hình, có ước mơ được thể hiện tài năng, niềm đam mê với nghệ thuật, âm nhạc, vũ đạo, diễn xuất trong độ tuổi từ 4 - 14 đều có cơ hội tham gia chương trình.

Với mục tiêu tìm kiếm một “Thế hệ DreamsTV” (Dreams generation) đầy hoài bão và mơ ước, chương trình hy vọng sẽ phát hiện và ươm mầm những tài năng nhí ngay từ hôm nay, giúp các em được phát triển toàn diện về tài năng (âm nhạc – nghệ thuật – khả năng diễn xuất và thể hiện mình trước công chúng), đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn, có ý thức về nghĩa vụ cộng đồng, trở thành thế hệ “tiên phong” giàu tinh thần học hỏi - yêu thương - vui cười (learn – love - laugh). Các bé sau khi tham gia khóa đào tạo kỹ năng sẽ có cơ hội trở thành đại sứ kênh truyền hình thuần Việt lớn nhất dành cho thiếu nhi.

HTV3 DreamsTV - Kênh truyền hình “Học và chơi” thuần Việt

Đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ sau 10 năm đồng hành cùng các bạn nhỏ Việt Nam, cùng với việc phát triển công nghệ mới trong tương lai, HTV3 DreamsTV sẽ thách thức chính mình trong việc xây dựng kho nội dung Việt Nam với phương thức sản xuất mới. Cùng với mô hình O2O (Online to Offline), kênh sẽ giới thiệu nhiều chương trình giáo dục – giải trí mang tính tương tác có thể tích hợp trên nền tảng đa hạ tầng, tiếp tục đem đến các trải nghiệm mới cho khán giả thân thiết của HTV3 DreamsTV.

mung sinh nhat 10 nam htv3 dreamstv kenh truyen hinh thuan viet dan dau phan khuc khan gia nho tuoi

Haha Hihi (Việt hóa từ chương trình All for Kids của nước Úc) hứa hẹn sẽ là món quà đặc biệt để các bé 4 - 8 tuổi thỏa sức sáng tạo khi cùng bố mẹ làm vườn, nấu ăn, chế tạo những đồ vật thủ công. Một chương trình cho trẻ con được dẫn dắt hoàn toàn bởi trẻ con, nhưng lại giúp các bậc phụ huynh kết nối và tương tác nhiều hơn với con. Lần đầu tiên, kho tàng truyện dân gian Việt Nam sẽ được HTV3 DreamsTV “kể” lại với hình thức hoàn toàn mới, đậm chất giáo dục qua loạt phim truyện Rồng rắn lên mây. Mỗi tập phim là sự tái tạo lại phong tục tập quán và lịch sử thời Nguyễn, đồng thời giới thiệu đa dạng văn hóa vùng miền của đất nước Việt Nam. Những bài đồng dao dễ thương, những câu tục ngữ, ca dao dân gian sẽ được chọn lọc lồng ghép khéo léo vào ngôn ngữ phim. Đây là một trong những chương trình tiên phong lồng ghép nội dung giáo dục tình yêu quê hương, cội nguồn văn hóa dân tộc Việt trong hình thức phim truyền hình. Dự kiến phát sóng ngày 25/10/2018.

Trong không khí lễ hội cuối năm – thời điểm lan tỏa những điều ước, một chương trình truyền hình thực tế nhiều cung bậc cảm xúc khi chứng kiến các bạn nhỏ chia sẻ những điều ước không phải cho riêng mình mà cho những người các bạn yêu mến và quan tâm đặc biệt. Những điều ước được các bạn nhỏ gửi gắm trên cây nguyện ước đặt khắp các trường tiểu học của TP. HCM. Thông qua 30 điều ước được chọn từ 6 ngôi trường, chương trình sẽ là cầu nối kết nối yêu thương của mọi người xoay quanh những điều ước nguyện từ trái tim trẻ thơ trong sáng, chân thật.

Âm nhạc là công cụ không thể thiếu để khai mở tâm trí. Bài hát tôi quen - dự án âm nhạc mới của HTV3 DreamsTV tổng hợp 100 bài hát song ngữ Việt – Anh gồm những ca khúc thiếu nhi nổi tiếng qua nhiều thế hệ: Mẹ đi vắng, Con heo đất, Cháu vẽ ông mặt trời, Chú ếch con… Những ca khúc thiếu nhi tiếng Anh đáng yêu và nổi tiếng như If you are happy, Skip to my lou, Twinkle twinkle little star, Old mac donald has a farm… sẽ được chuyển ngữ sang tiếng Việt. Các bé có thể hát theo và học từ vựng tiếng Anh với nhiều chủ đề khác nhau. Chương trình hứa hẹn sẽ được các bậc phụ huynh yêu thích. Dự kiến lên sóng trong quý 4/2018.

Một chương trình giáo dục giúp trẻ trải nghiệm nhiều câu chuyện khoa học, văn hóa trên nhiều quốc gia, những bài học thú vị (Smart Kids) sẽ được ban biên tập HTV3 DreamsTV chế tác mới từ tháng 8/2018. Các khán giả nhí sẽ học hỏi thêm nhiều kiến thức mới mẻ về tự nhiên, các điều bí ẩn của Trái đất, cơ thể người, môi trường sống và nhiều thông tin bổ ích khác.

Gắn liền với 10 năm đáng nhớ của HTV3 DreamsTV là một phần “tuổi thơ sống lại” của thế hệ 9X Việt Nam. Khung giờ Kỷ niệm 10 năm vào 19h00 mỗi tối với hàng loạt chương trình đặc sắc, có ratings cao, được yêu thích nhất qua nhiều thế hệ thiếu nhi, sẽ là món quà đầy ý nghĩa dành cho toàn thể khán giả trung thành.

mung sinh nhat 10 nam htv3 dreamstv kenh truyen hinh thuan viet dan dau phan khuc khan gia nho tuoi 'Căn phòng mơ ước': Giúp trẻ tự trang trí phòng riêng, biến giấc mơ thành hiện thực
mung sinh nhat 10 nam htv3 dreamstv kenh truyen hinh thuan viet dan dau phan khuc khan gia nho tuoi 'Ăn' Tết lớn cùng HTV3–DreamsTV với 3 show ẩm thực mới
mung sinh nhat 10 nam htv3 dreamstv kenh truyen hinh thuan viet dan dau phan khuc khan gia nho tuoi 'Thợ làm bánh nhí tranh tài': Khuyến khích trẻ vào bếp sẽ lên sóng HTV3
mung sinh nhat 10 nam htv3 dreamstv kenh truyen hinh thuan viet dan dau phan khuc khan gia nho tuoi HTV3 - Dreamstv mua bản quyền phát sóng 'Little big shots'
mung sinh nhat 10 nam htv3 dreamstv kenh truyen hinh thuan viet dan dau phan khuc khan gia nho tuoi Ơn giời, cuối cùng ngôi sao hoạt hình đình đám thế giới Peppa Pig đã đến Việt Nam

Vũ Liên