Năm 2009: Diễn viên không chuyên "chiếm lĩnh" màn ảnh

Nếu Tết Mậu Tý, các diễn viên không chuyên như Thanh Hằng, Trí Nguyễn, Phương Thanh...đã góp phần mang lại doanh thu hơn 17 tỉ đồng cho bộ phim "Nụ hôn thần chết " thì đến thời điểm này các diễn viên không chuyên cũng giúp bộ phim "Giải cứu thấn chết " đạt trên 15 tỉ đồng doanh thu, và "Đẹp từng centimet" cũng đạt xấp xỉ 8-9 tỉ đồng (ước tính)... Bộ phim "Chuyện tình xa xứ " ra mắt vào Valentine (14/2) với bộ 3 người mẫu sáng giá Huy Khánh, Đinh Ngọc Diệp, Bình Minh cũng hứa hẹn sẽ có một lượng khán giả kha khá. Tuy không phải là gương mặt mới, song với cả 3 diễn viên này thì "Chuyện tình xa xứ" là bộ phim đầu tiên mà họ đảm nhận vai diễn chính, có nhiều "đất" diễn.

Trong năm 2008 vừa qua có một thực tế: Đảm nhận những vai diễn quan trọng (chính và thứ) trong hầu hết các phim điện ảnh và truyền hình đều là diễn viên trẻ không chuyên (xuất thân từ người mẫu, ca sĩ, hoa hậu...).


Bước sang năm 2009, chỉ cần điểm danh qua một loạt phim mới đang chiếu, đang quay và sắp quay đã có thể khẳng định: Những diễn viên không chuyên vẫn tiếp tục chiếm lĩnh màn ảnh phim Việt.

Những gương mặt "hot" của phim nhựa


Dàn diễn viên trẻ của phim "Giải cứu thần chết"

Trong những bộ phim điện ảnh vừa ra mắt khán giả vào đầu năm 2009, có thể thấy lực lượng diễn viên không chuyên thực sự "áp đảo" hoàn toàn. Đó là các ca sĩ Minh Hằng, Chí Thiện, Siu Black, Hồng Nhung, Phương Thanh, Đông Nhi và tuyển thủ bóng rổ Baggio trong phim "Giải cứu thần chết". Lương Mạnh Hải, Tăng Thanh Hà, ca sĩ Thủy Tiên trong phim "Đẹp từng centimet"; Trần Bảo Sơn và Trần Thiên Tú của phim "Huyền thoại bất tử". Đây là 3 bộ phim chiếu tết Kỷ Sửu "tung hoành" trên hệ thống rạp chiếu phim cả nước.


Diễn viên Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải

Dàn diễn viên trong phim "Chuyện tình xa xứ"

Điểm danh trong những bộ phim truyện nhựa sẽ ra mắt trong năm 2009, ta có thể đếm được một loạt những diễn viên không chuyên khác như: ca sĩ Quách An An gợi cảm trong phim "Trung úy" hứa hẹn cũng khá "hot", bộ phim "Đừng đốt trong đó đã có lửa" đặt kỳ vọng vào Minh Hương - BTV, MC của VTC lần đầu tiên đóng phim, được giao vai chính Đặng Thuỳ Trâm; người mẫu Ngọc Quyên trong phim "14 ngày"... Và trong một số dự án phim điện ảnh mới sắp quay cũng không thể thiếu các gương mặt diễn viên không chuyên đình đám nhất, chẳng hạn như Ngô Thanh Vân với phim "Lửa phật" (dự kiến quay vào tháng 4 năm 2009)...

Tấp nập...đóng phim truyền hình

Vài năm nay, lực lượng diễn viên không chuyên đã "cứu" cho hoạt động sản xuất phim truyền hình thời "nở rộ". Bởi vậy, dù bị ca thán và chê bai rất nhiều, song các nhà sản xuất, các đạo diễn vẫn không thể bỏ qua lực lượng diễn viên không chuyên rất đông này. Lướt qua một loạt các phim truyền hình đã quay, đang phát sóng hoặc sắp quay của năm 2009 mới thực sự thấy rằng, lực lượng diễn viên xuất thân từ ca sĩ, người mẫu, người đẹp "đổ bộ" vào lĩnh vực này rầm rộ như thế nào.

Dàn diễn viên của bộ phim "Blog và người đẹp"

Có thể kể đến: ca sĩ Việt kiều Đinh Thuý Hằng và Tim; các người mẫu, người đẹp đang sáng giá nhất như Quang Thịnh, La Ngọc Duy, Thanh Thức, Diễm Trinh (Hoa hậu biển- Hoa hậu Hoàn vũ VN), Minh Cường, Như Thảo...đồng loạt chạm vào cửa ngõ điện ảnh với bộ phim "Blog và người đẹp" của đạo diễn Hồng Ngân (dự kiến phát sóng tháng 3 năm 2009); giải Bạc siêu mẫu Ngọc Ngoan, Helen Thanh Đào và ca sĩ Phi Nga trong phim "Cuộc chiến hoa hồng"( phát sóng trên HTV9); người mẫu Huy Khánh và Á hậu Trang Nhung đóng vai chính trong phim "Bão yêu thương" ...

Đặc biệt, Hoa hậu Mai Phương Thuý sẽ rất "hot" với vai chính- một Hoa hậu bị SIDA trong bộ phim truyền hình "Âm tính" vốn được đông đảo khán giả quan tâm trong suốt thời gian quay phim kéo dài cả năm 2008 vừa qua. Theo "bật mí" của một số nhà sản xuất, đạo diễn thì danh sách người mẫu, ca sĩ tham gia đóng phim truyền hình trong năm 2009 là sẽ rất dài...

Thay lời kết

Hoa hậu Mai Phương Thuý của phim "Âm tính" sẽ tỏa sáng trong năm 2009?

Ai trong số các diễn viên không chuyên như Tăng Thanh Hà với sự thay đổi hình ảnh trưởng thành và gợi cảm hơn trong "Đẹp từng centimet", Minh Hương của phim "Đừng đốt trong đó đã có lửa", hoặc Hoa hậu Mai Phương Thuý của phim "Âm tính"...sẽ tỏa sáng trong năm 2009?

Câu trả lời phải chờ đến cuối năm. Thời phim Việt đang thiếu những ngôi sao điện ảnh thực sự hút khán giả thì chuyện "mượn" sao ở các lĩnh vực khác... âu cũng là chuyện thường tình. Trong vài năm tới, chắc chắn tình trạng thiếu "sao" này vẫn chưa thể giải quyết thoả đáng. Nên đặt hy vọng rằng, những diễn viên không chuyên hiện nay sẽ trưởng thành dần và trở thành những diễn viên chuyên nghiệp - những ngôi sao thực sự của màn ảnh.

Theo Điện Ảnh