Nam Joo Hyuk: Nam thần nay đã trưởng thành!

(TGĐA) - Xuất hiện trên màn ảnh xứ Hàn đã được 4 năm, được xem là một trong những nam thần thế hệ 9x điển trai nhất, thế nhưng diễn xuất Nam Joo Hyuk vẫn luôn là đề tài gây tranh cãi. Anh chàng vẫn chỉ luôn được chú ý phần lớn vì vẻ ngoài của mình. Mọi thứ đã thay đổi khi gần đây Nam Joo Hyuk xuất hiện trong phim truyền hình Ánh mắt lấp lánh (The light in your eyes) khiến chúng ta phải thay đổi cách nghĩ về chàng diễn viên trẻ này.

nam joo hyuk nam than nay da truong thanh Nối tiếp Joo Ji Hoon, đến lượt Nam Joo Hyuk cộng tác cùng ‘gã khổng lồ’ Netflix
nam joo hyuk nam than nay da truong thanh Nam Joo Hyuk và Han Ji Min nói gì về nhau trong lần đầu đóng phim chung?

Người mẫu đá chéo sân và “nam thần không biết diễn”

nam joo hyuk nam than nay da truong thanh
Box - Nam Joo Hyuk sẽ sánh vai cùng đàn chị Jung Yu Mi trong School nurse Ahn Eun Young

Nam Joo Hyuk sinh năm 1994, vốn xuất thân là người mẫu với chiều cao “không hề khiêm tốn” - 187cm. Năm 2014, anh chàng lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với vai phụ trong phim Mỹ nhân ngư và chỉ gây ấn tượng nhờ chiều cao cùng vẻ ngoài như nam thần của mình. Năm 2015, Nam Joo Hyuk đóng vai chính trong phim học đường Who are you: School 2015. Thế nhưng, Nam Joo Hyuk diễn xuất mờ nhạt đến nỗi, đã bị nam thứ là Yook Sung Jae “lấn sân” suốt cả phim. Tuy vậy, “cơn sốt nhỏ” School 2015 cũng khiến cái tên Nam Joo Hyuk tiếp tục đọng lại với khán giả trẻ.

Sau School 2015, Nam Joo Hyuk thủ vai một sinh viên đại học trong Cheese in the trap (Bẫy tình yêu). Mặc dù đất diễn không nhiều và vai diễn không quá nổi bật, nhưng bộ phim cũng giúp Nam Joo Hyuk có thêm một lượng fan đông đảo. Cùng năm, Nam Joo Hyuk đóng vai phụ trong siêu phẩm cổ trang Người tình ánh trăng, góp mặt trong dàn diễn viên “mỹ nam” Lee Joon Gi, Kang Ha Neul, Baekhyun (EXO)… Vai diễn thập tam hoàng tử Baek Ah của Nam Joo Hyuk được khán giả yêu mến mặc do diễn xuất của anh chàng cũng không mấy cải thiện.

nam joo hyuk nam than nay da truong thanh
Nam Joo Hyuk

Năm 2016 đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của Nam Joo Hyuk khi anh chàng đóng vai chính trong phim Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo. Trong phim Nam Joo Hyuk vào vai Jung Joon Hyung, sinh viên khoa bơi lội và là một tuyển thủ tiềm năng. Anh chàng có tính cách lạc quan, hài hước và đây là vai diễn được xem là “tự nhiên” nhất của Nam Joo Hyuk tính đến thời điểm bấy giờ. Fan hâm mộ cho rằng Nam Joo Hyuk hoàn toàn có thể tỏa sáng nếu nhận được một vai diễn và một kịch bản tốt. Đáng chú ý nhất, sự ăn ý ngọt ngào giữa anh và bạn diễn Lee Sung Kyung đã trở thành yếu tố chính thu hút khán giả của phim. Cả hai cũng thừa nhận “phim giả tình thật” không lâu sau khi phim kết thúc khiến nhiều fan hâm mộ của phim vui mừng.

Thành công của Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo khiến nhiều người tò mò và kỳ vọng với dự án tiếp theo của Nam Joo Hyuk. Khi nghe tin anh sẽ hoá thân thành Thuỷ Thần Habaek trong Cô dâu Thuỷ thần, phim truyền hình chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng cùng tên, nhiều người đã tỏ ra thất vọng. Fan hâm mộ của bộ truyện cho rằng, dù điển trai đến mấy, Nam Joo Hyuk vẫn không toát ra được phong thái lạnh lùng, cao ngạo của Thủy thần trong truyện và lo lắng rằng diễn xuất của anh chưa đủ “trình” để đảm nhận vai này. Bên cạnh đó, việc bạn diễn của Nam Joo Hyuk là Shin Se Kyung, một “bình hoa di động” khác đã khiến cho nhiều người nói không với dự án này ngay cả khi phim chưa lên sóng. Và quả thực, Cô dâu thuỷ thần đã thất bại thảm hại, hứng chịu một cơn mưa chỉ trích không chỉ về kịch bản mà còn về diễn xuất của hai diễn viên chính. Nam Joo Hyuk lại vẫn không thể thoát khỏi mác “nam thần không biết diễn”.

Nam diễn viên mới xuất sắc 2018

nam joo hyuk nam than nay da truong thanh
Nam Joo Hyuk

Thất bại liên tiếp, nhưng nhờ có công ty quản lý quyền lực mà Nam Joo Hyuk luôn có được vai diễn trong những tác phẩm lớn. Sau Cô dâu Thủy thần, anh chàng góp mặt trong bom tấn điện ảnh The great battle bên cạnh nam diễn viên nổi tiếng Jo In Sung.

The great battle không được khán giả kỳ vọng cao về mặt nội dung trước phim khi công chiếu. Phần lớn khán giả kéo ra rạp chỉ để ngắm 2 nam thần Jo In Sung và Nam Joo Hyuk cũng như người đẹp Seol Hyun. Thế nhưng với kịch bản mang đậm tính lịch sử và tinh thần dân tộc cũng như những cảnh quay bi tráng và kỹ xảo đẹp mắt, The great battle trở thành một trong những phim ăn khách nhất năm 2018 và gom nhiều giải thưởng điện ảnh nhất năm. Nam Joo Hyuk cũng khiến khán giả bất ngờ khi nhận giải Nam diễn viên mới xuất sắc tại Lễ trao giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh danh giá với vai diễn Sa Mul - cánh tay trái đắc lực của tướng quân Yang Man Chun (Jo In Sung) trong phim. Giải thưởng này phần nào chứng minh rằng Nam Joo Hyuk đã “nghiêm túc” hơn và đã trưởng thành hơn trong diễn xuất.

“Lột xác” với Ánh mắt lấp lánh

nam joo hyuk nam than nay da truong thanh
Nam Joo Hyuk trong Ánh mắt lấp lánh

Khi nghe tin Nam Joo Hyuk được chọn vào dự án phim Ánh mắt lấp lánh có sự góp mặt của hai nữ diễn viên đình đám Kim Hye Ja và Han Ji Min, nhiều người đã thất vọng. Đây là một dự án phim truyền hình đặc biệt chỉ dài 12 tập đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên gạo cội Kim Hye Ja trên màn ảnh nhỏ. Được giới thiệu là một phim tâm lý xã hội nhân văn và ấm áp, khán giả cho rằng Nam Joo Hyuk không xứng đáng tham gia vào dự án phim này. Thế nhưng mọi nghi ngờ đã tan biến chỉ sau hai tập phim đầu tiên lên sóng.

Trong Ánh mắt lấp lánh, Nam Joo Hyuk vào vai Lee Joon Ha, một anh chàng đẹp trai, thông minh nhưng vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó mà luôn tự ti. Anh sống cùng người bà đã nuôi mình khôn lớn và làm đủ mọi công việc để kiếm tiền. Sau khi bà anh qua đời, Joon Ha cũng mất luôn cả mục đích sống của mình.

nam joo hyuk nam than nay da truong thanh
Nam Joo Hyuk trong Ánh mắt lấp lánh

Với Ánh mắt lấp lánh, Nam Joo Hyuk vẫn rất… điển trai, nhưng không hề cầu kỳ và trau chuốt như những phim trước đó. Chúng ta có thể cảm nhận được anh chàng đã đeo lên chiếc mặt nạ nhân vật một cách tự nhiên và chúng ta không còn thấy hình bóng của Nam Joo Hyuk nữa. Sự buồn bã và cô đơn của nhân vật Lee Joon Ha toát lên từ mọi ánh mắt, hành động, cử chỉ, điệu bộ của nam diễn viên khiến chúng ta đồng cảm. Trong một cuộc phỏng vấn, nam diễn viên cho biết anh đã nhập vai đến nỗi bạn bè thân thiết khi gặp anh đã hỏi rằng, “Sao mắt cậu trông buồn thế?” và có người đã không nhận ra anh chàng nữa.

nam joo hyuk nam than nay da truong thanh
Nam Joo Hyuk

Thành công của Nam Joo Hyuk không chỉ nằm ở chỗ anh chàng thực sự hóa thân thành Lee Joon Ha một cách thuyết phục mà còn ở khả năng phối hợp ăn ý với hai bạn diễn Kim Hye Ja và Han Ji Min. Trong khi nữ diễn viên 77 tuổi Kim Hye Ja là một cây đại thụ của điện ảnh Hàn thì Han Ji Min là Ảnh hậu của nhiều giải thưởng điện ảnh năm 2018 (cho vai diễn trong phim điện ảnh Miss Baek). Ở bên cạnh hai nữ diễn viên kỳ cựu như thế, Nam Joo Hyuk không hề bị lép vế mà còn tỏa sáng hơn bao giờ hết. Những phân cảnh của anh chàng với Han Ji Min vừa lãng mạn vừa đáng yêu còn những cảnh quay với Kim Hye Ja vừa ấm áp vừa trầm lắng. Có thể chính hai đàn chị tài năng đã giúp Nam Joo Hyuk nhập vai hoàn hảo và đánh thức tiềm năng của anh. Kinh nghiệm diễn xuất với hai nữ diễn viên này chính là bước ngoặt lớn giúp Nam Joo Hyuk trên con đường trở thành một diễn viên thực thụ.

Sau Han Ji Min, Nam Joo Hyuk sẽ lại sánh vai cùng một đàn chị tài năng và xinh đẹp khác trên màn ảnh nhỏ: nữ diễn viên Jung Yu Mi. Cả hai sẽ hợp tác trong School nurse Ahn Eun Young, bộ phim truyền hình kinh dị hài chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên do Netflix đầu tư. Phim lấy bối cảnh trường trung học, xoay quanh một nữ y tá tên Ahn Eun Young (Jung Yu Mi) có khả năng diệt ma quỷ bằng những “chiêu thức” quái đản. Nam Joo Hyuk sẽ lại thay đổi hình tượng một lần nữa khi vào vai một thầy giáo dạy tiếng Hàn bị tật ở chân. Sự kết hợp giữa Nam Joo Hyuk và Jung Yu Mi cũng như đạo diễn nổi tiếng Lee Kyung Mi dự báo sẽ mang lại thành công bùng nổ cho School nurse Ahn Eun Young và giúp sự nghiệp của Nam Joo Hyuk tiến thêm một bước mới.
nam joo hyuk nam than nay da truong thanh Nối tiếp Joo Ji Hoon, đến lượt Nam Joo Hyuk cộng tác cùng ‘gã khổng lồ’ Netflix

(TGĐA) – ‘Gã khổng lồ trực tuyến’ Netflix đang đánh mạnh vào thị trường châu ...

nam joo hyuk nam than nay da truong thanh Nam Joo Hyuk và Han Ji Min nói gì về nhau trong lần đầu đóng phim chung?

(TGĐA) – Nam Joo Hyuk và Han Ji Min hứa hẹn sẽ trở thành cặp ...

An An