Năm Kỷ Hợi, kể chuyện lợn trên màn ảnh Việt!

(TGĐA) - Đã từng có ngựa, gà, chó, mèo, chim, chuột… đóng phim nên không có lý gì mà các chú lợn lại không được các đạo diễn Việt khai thác. Tuy không được xếp vào loài thông minh, nhưng mỗi lần chú lợn xuất hiện trên phim Việt là mỗi lần để lại ấn tượng cho người xem.

nam ky hoi ke chuyen lon tren man anh viet Điện ảnh năm 2018: Những điều đọng lại
nam ky hoi ke chuyen lon tren man anh viet Lan Phương: Một năm ngọt ngào với 'người điên', người vợ và người mẹ

Vũ Ngọc Đãng và những chú lợn

Sau bộ phim Chuột đầu tay với diễn viên chính là… chuột, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng có vẻ tiếp tục mát tay với các loài động vật. Thứ mà anh yêu thích nhất, có lẽ là lợn.

Trong phim Tuyết nhiệt đới, diễn viên Anh Thư luôn xuất hiện cùng chú lợn con ngộ nghĩnh dễ thương. Chú lợn, như nhân chứng điểm nhấn cho những rắc rối của mối mình Anh Thư - Lương Mạnh Hải trong phim. Với Anh Thư những ngày đêm “ăn ngủ” cùng với bạn diễn này là cả những tháng ngày đầy kỷ niệm. Tuy nhiên, cô phải gắn kỷ niệm đó cùng… 12 chú lợn bởi để chuẩn bị cho suốt thời gian quay không xảy ra sự cố cùng nhiều “sắc thái”, hành động của heo, đạo diễn đã bố trí tận 12 chú, thay phiên nhau túc trực ở trường quay. Anh Thư chia sẻ, 12 con nhưng chúng đều sống rất tình cảm, mỗi con có một sở trường riêng, tùy theo việc mà đạo diễn chọn mặt gửi vàng.

nam ky hoi ke chuyen lon tren man anh viet
Phim Tuyết nhiệt đới

Ấn tượng nhất cảnh chú lợn con lánh nạn bơi qua sông, rồi bơi về gặp cô chủ nhà, miệng kêu eng éc như vừa mách với chủ con bị ăn hiếp. Đây là cảnh được đạo diễn xây dựng khá cảm động, lay động được trái tim người xem. Một em lợn khác suốt ngày la hét thì được mời đóng cảnh sợ hãi, hoảng loạn khi gặp bọn côn đồ đập phá nhà cửa. Riêng em lợn nào làm biếng sẽ được đóng cảnh nằm dưới sàn nhà, “ủn ỉn” thủ thỉ cùng cô chủ dễ thương. Em nào lăng xăng sẽ được cắt cử đóng cảnh chạy tán loạn khi đùa giỡn vui chơi cùng cô chủ. Cứ thế cả tháng trời, 12 con lợn làm náo động cả đoàn phim, nhưng khi sắp hết ngày quay, từ anh thiết kế đến cô chuyên viên hóa trang ai nấy đều xin về nuôi mỗi người một con, bởi ai cũng muốn giữ cho mình một kỷ niệm đẹp với… chú lợn.

Và cũng từ sau cái ngày phát sóng bộ phim, cảnh Anh Thư dính liền với các chú lợn đã lên cơn sốt với giới trẻ, khi nhà nhà đều mở rộng phong trào nuôi heo mọi làm kiểng. Đây được xem là một thành công lớn với đạo diễn khi đưa hình ảnh lợn lên phim.

Đến bộ phim Khi con là nhà Vũ Ngọc Đãng tiếp tục đưa hình ảnh chú lợn lên màn ảnh. Tuy nhiên, lần này là cặp lợn nọc nặng trên một tạ nghênh ngang khiến “dân tình” xôn xao vì không biết anh tìm đâu ra được giỏi vậy. Và cùng với nhân vật Lương Mạnh Hải thủ vai - một anh nông dân làm nghề phối giống lợn mê cờ bạc bị công an truy nã đến lạc mất con thì chú lợn nọc này, ngoài rất hợp còn có tính gây cười rất lớn khi tương tác cùng nhân vật, khiến khán giả cười rần rần khi xem phim…

nam ky hoi ke chuyen lon tren man anh viet
Vũ Ngọc Đãng

Có thể nói, lợn chỉ làm một con vật rất bình thường, nhưng qua sự huấn luyện, kiên trì chăm chút để lên màn ảnh một cách hợp lý, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã phải “lên bờ xuống ruộng” vất vả với những cảnh quay có lợn. Bởi các “lão trư” nhà ta vốn không dễ nghe lời, muốn khiến “hắn” phải có thời gian làm quen, hiểu được tính tính, bằng không trên phim trường, chuyện bị lợn rượt, chuyện kêu đi một đường “hắn” lại thích quẹo ngả khác, hay lúc đoàn phim “mắng chửi” la hét cỡ nào, hắn cũng cứ tỉnh bơ đứng yên kêu… ùng ục và sau đó lại tung ba chân bốn cẳng, chạy ào đạp lên chân diễn viên để lại thương tích là chuyện bình thường…

nam ky hoi ke chuyen lon tren man anh viet
Phim Khi con là nhà

Để được những cảnh quay về lợn gây dấu ấn đặc biệt về tính cách của mình, chỉ mới khoảng 3 phim có diễn viên heo trên màn ảnh, mấy ai biết Vũ Ngọc Đãng đã phải sử dụng trên 50 con, cứ như một binh đoàn chiến binh để đóng bằng được các cảnh yêu cầu theo kịch bản.

Trường Giang tạo dấu ấn khi “chơi” lợn lên poster

Câu chuyện phim Siêu sao siêu ngố doanh thu trên 100 tỷ, rất nhiều người nêu công từ cái tên đạo diễn Đức Thịnh và nổi hơn phải kể đến Trường Giang. Với hai tính cách trong một hình hài, Trường Giang liên tục làm khán giả nghiêng ngả với những tiếng cười trên phim. Nhưng sự thành công từ vai diễn này phải nhắc thêm nhân vật cực kỳ quan trọng: chú lợn con.

nam ky hoi ke chuyen lon tren man anh viet

Điểm nhấn đầu tiên phải kể đến khi nhà sản xuất tung poster hình Trường Giang ôm con lợn có cái hoa vàng trên đầu và cái nơ hồng trên cổ. Vâng, chỉ thế thôi nhưng hình ảnh này đã thu hút các fan như một cơn “sóng thần” khi nghe thêm bài hát có cái tên rất lạ: Bé heo ơi.

nam ky hoi ke chuyen lon tren man anh viet

Đây là bài hát của anh chàng Tùng “Heo” siêu ngố có giai điệu vui nhộn tưng tửng, kèm theo những lời đọc ráp thông qua hai ngôn ngữ Anh – Việt như một lời tỏ tình cực chất của anh chàng nhà quê đang chinh phục cô gái đẹp. Phấn khích trước sự thành công này, Trường Giang bật mí: “Ca khúc Bé heo ơi do nhạc sĩ Hoàng Thành sáng tác như một lời tâm sự về sự nghiệp và tình yêu với lợn của anh chàng Siêu ngố. Dù vất vả suốt ngày chỉ quẩn quanh ở chuồng lợn, nhưng cuộc sống của anh lại rất tự do vui tươi và thoải mái. Còn nhớ lúc đầu khi đi thu âm bài hát này tôi đã liên tưởng đến những tố chất gây cười từ hình ảnh chú lợn, nên biết chắc rằng nó sẽ bùng nổ với người xem. Và quả nhiên phim thắng lớn ít nhiều có yếu tố về hình ảnh chú lợn. Và tôi đã khuyến khích mọi người cứ gọi tôi là Tùng Heo như một kỷ niệm đẹp khi được đóng phim chung với chú lợn ngộ nghĩnh này”.

Thúy Diễm hậu đậu khi… tắm lợn

Thật khó hình dung cô diễn viên mong manh quý phái này lại có một ngày phải đích thân xắn ống quần “chui” vào chuồng để tắm các chú lợn theo một cách hậu đậu nhất. Đây được xem là vai diễn quái nhất của cô nàng xinh đẹp Thúy Diễm.

nam ky hoi ke chuyen lon tren man anh viet
Thúy Diễm đóng phim cùng lợn

Nói về tình huống hy hữu này, Thúy Diễm hào hứng cho biết: “Từng nhận nhiều vai bi khóc hết nước mắt, vai nhí nhảnh quậy hết cỡ, nhưng lần này vào vai cô vợ hậu đậu, cái gì cũng lụp chụp, tưng tửng, tâm trạng lúc nào cũng rối như nồi canh hẹ nên em bỗng nhiên thấy thích lạ lùng. Nhớ nhất là cảnh quay ngay ngày cưới, đạo diễn bắt mặc áo cô dâu, xắn quần đi chân không lội vào chuồng tắm lợn. Đủ thứ chuyện xảy ra, bởi lợn nhà ta thuộc diện quậy, cứ chạy lung tung, mà la hét cũng rần trời. Vai diễn của em thuộc vào tuýp phải quẩy tưng bừng để có chuyện cho khán giả xem. Đây được xem là những phân đoạn thu hình khiến cả đoàn phim cười muốn bể bụng, bởi không có một khung hình nào giống y như đạo diễn muốn. Hì hục suốt cả buổi trời mới đạt theo ý muốn cũng là lúc cả đoàn phim rã rời. Riêng ông xã Lương Thế Thành nghe tin em đóng với diễn viên… lợn, ảnh đã tâm sự rất thật tình trên facebook: “Khỏi coi cũng biết hay rồi, tại vì không cần diễn cũng sẽ ra vai…”.

Heo và nghệ sỹ trong năm 2018

Tái xuất màn ảnh năm 2018, Ngân Khánh phải diễn cảnh quý cô diện hàng hiệu, đi giày cao gót và… chăn heo trong phim Quý cô thừa kế. Sau khi quậy tưng bừng cùng lợn, những hình ảnh Ngân Khánh phải leo cao xịt vòi tắm lợn đã được các fan thay nhau share ầm ĩ trước giờ phim công chiếu.

nam ky hoi ke chuyen lon tren man anh viet
Ngân Khánh tắm cho heo

Năm 2018 cũng chứng kiến một người đẹp nữa cùng lợn diễn xuất, đó là Chi Pu cùng MVMời anh vào Team em với hình ảnh cực gợi cảm: lưng trần trắng muốt, trên vai nõn nà cõng một chú lợn con trong tư thế bán nude. Dù bị nhiều fan đặt lái thành MV “con heo” nhưng quả thực, đây là chiêu PR “độc”của cô nàng khi cố tình sử dụng hình ảnh lợn trên MV.

nam ky hoi ke chuyen lon tren man anh viet
Chi Pu
nam ky hoi ke chuyen lon tren man anh viet Giải mã thành công của 'Song Lang' & 'Duyên định kim tiền'
nam ky hoi ke chuyen lon tren man anh viet Sao Việt với màn đổi xác của Thái Hòa & Kaity Nguyễn trong 'Hồn Papa da con gái'

Phạm Lữ