Năm mới - Mùa của yêu thương: Lắng đọng với những bộ phim ấm áp

(TGĐA) - Khi bước vào những ngày đầu tiên của năm mới, mọi người thường hay có xu hướng muốn lắng đọng hoặc hòa mình vào những tác phẩm mang đầy âm điệu của Tết, của sự mới mẻ và nhiều cảm xúc. Chắc chắn những tác phẩm mà chúng tôi chia sẻ ở đây sẽ biến những ngày Tết của bạn trở thành những ngày vui bất tận.

nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap Ăn Tết trên xe thiệt vui cùng Jun Phạm và Ngô Thanh Vân
nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap '798Mười' tung bộ poster & trailer chính thức hứa hẹn bùng nổ dịp Tết 2018
nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap Khả Ngân hạnh phúc bên nam thần Hoa ngữ trong phim Tết 'Yêu em từ khi nào'
nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap 'Cô Thắm về làng 3': Hương vị đặc trưng của ngày Tết
nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap Trường Giang: 'Mùa Tết này hãy gọi tôi là Tùng Heo'

Love actually – Đạo diễn Richard Curtis

Khi nói về những câu chuyện tình yêu với đủ các màu sắc, trạng thái người ta sẽ không ngại ngần bình chọn Love actually là bộ phim hay nhất, cảm động nhất.

nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap
Love actually

Ra mắt vào dịp giáng sinh 2003, những câu chuyện tình yêu được gói gọn trong phim được coi như những món quà nhỏ xinh, ý nghĩa cho tất cả các cặp tình nhân trên thế giới. Trong bối cảnh mùa Noel, chúng ta như bị thôi miên hoàn toàn với những chuyện tình đẹp trong phim.

Tình yêu chạm tới tất cả chúng ta, bất kể là gì và ở đâu”. Tình yêu như những món quà Giáng sinh với vẻ rực rỡ hào nhoáng ở lớp vỏ ngoài nhưng khi mở ra bên trong, có người hạnh phúc nhưng cũng không ít người thất vọng với món quà mà mình nhận được. Hãy dám yêu và biết đối mặt với tình yêu, đó mới chính là “yêu thực sự”.Mùa giáng sinh nào cũng có những người trẻ lật mở cuốn phim này và coi nó như một liều thuốc tinh thần.

The Terminal – Đạo diễn Steven Spielberg

Một bộ phim vô cùng đơn giản về bối cảnh và không gian. Chỉ duy nhất hình ảnh của sân bay JFK (Mỹ) được đạo diễn lừng danh Spielberg lựa chọn để kể câu chuyện về hành trình của gã khờ Viktor Navorski - một công dân của đất nước Krakozhia đi xin chữ ký của một thành viên ban nhạc nổi tiếng cho cha mình trước khi qua đời. Tác phẩm đã chạm vào trái tim của người xem qua diễn xuất xuất thần của tài tử Tom Hanks.

nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap
TheTerminal

Bên ngoài cánh cửa sân bay, khi cả nước Mỹ và thế giới đang ráo riết cho một mùa lễ Giáng sinh rực rỡ thì bên trong sân bay vẫn có một người đàn ông mắc kẹt lại trong thế giới bé nhỏ, chật hẹp với sự chờ đợi đầy may rủi của riêng mình. Những tấm lòng ấm áp, những trái tim yêu thương được kết nối lại cùng nhau là cách mà chàng trai Viktor đã làm được cho mọi người tại đây. Kết thúc The Terminal, đạo diễn để cho khán giả được vỡ òa trong những cảm xúc ấm áp, Viktor đã bước ra với cuộc sống bao la bên ngoài và chào đón Noel. Nhưng sau những lắng đọng ấy, người xem vẫn thấy hơi tê tái khi chuyện tình của anh với nữ tiếp viên xinh đẹp kết thúc thật buồn. Vậy đó, Noel có thể không chỉ là cảm giác được yêu thương ngập tràn mà còn là mất mát đan xen khiến người ta phải hối tiếc khôn nguôi.

Tết này ai đến xông nhà – Đạo diễn Trần Lực

Ra đời cách đây đã hơn một thập kỷ, tuy nhiên Tết này ai đến xông nhà vẫn là tác phẩm đầy dấu ấn của điện ảnh Việt Nam. Bộ phim đúng như tên gọi cũng mở đầu cho làn sóng làm phim Tết của các đạo diễn Việt.

nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap
Tết này ai đến xông nhà

Hành trình bi hài đi tìm vợ của chàng kỹ sư tên Thi mang lại cho người xem rất nhiều những tiếng cười. Diễn xuất dí dỏm, đáng yêu của Quốc Khánh trong vai nam chính cùng với những màn song tấu hài hước của nghệ sĩ Chí Trung, Quang Thắng… đã làm khán giả vô cùng hào hứng trong những ngày đầu xuân.

Đạo diễn Trần Lực đã tô vẽ một câu chuyện đơn thuần, rất hay xảy ra trong xã hội Việt Nam thành một câu chuyện mang tính giải trí cao nhưng cũng rất logic nghệ thuật. Những màn đối đáp thâm trầm, cách đặt vấn đề mang tính nhân văn và đặc biệt là cách xử lý và khai thác diễn biến tâm lý nhân vật đặc sắc đã khiến Tết này ai đến xông nhà trở thành tác phẩm để đời trong sự nghiệp của đạo diễn Trần Lực. Năm nay, nếu có thời gian hãy cùng gia đình mở lại tác phẩm này để những ngày xuân càng thêm ý nghĩa nhé!

Because I love you – Đạo diễn Joo Jihong

Vua hài Cha Tae Huyn – người được mệnh danh là Nam thần của dòng phim room–com kết đôi bên mĩ nhân vạn người mê Kim Yoo Jung. Cả hai sẽ cùng nhau tạo nên những câu chuyện dở khóc dở cười khi biến đổi linh hồn để se duyên cho các cặp đôi.

nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap
Because I love you

Những màn cười nhẹ nhàng, những câu chuyện tình ẩn ý và những biến thể tình yêu được nhìn dưới góc nhìn đặc biệt sẽ là thế mạnh để Because I love you lôi kéo khán giả đến rạp xem phim. Đây cũng là bộ phim bom tấn của Hàn Quốc vào lễ tình nhân năm 2017 vừa qua. Trong những ngày đầu năm, hay xem và thưởng thức những khoảnh khắc hài hước, vui nhộn, được cười giòn bên cạnh những người thân yêu chắc chắn sẽ thật khó quên.

Last train home – Đạo diễn Lixin Fan

Một bộ phim vô cùng chân thật, khiến người xem có cảm giác như đang coi một cuốn phim tài liệu quay chậm về việc về quê ăn tết của những người lao động nhập cư nghèo tại Trung Quốc. Lấy bối cảnh là những thành phố công nghiệp, nhộn nhịp, đông đúc, đầy hấp dẫn lôi cuốn nhưng cũng nhếch nhách, bẩn thỉu và lắm điều trăn trở, nơi có những con người sẵn sàng từ bỏ gia đình, thậm chí đứa con mới sinh để ra đi vì miếng cơm manh áo. Cho đến những miền quê thanh bình, yên ả và xa xôi nhưng thật tẻ nhạt. Nơi cũng có những tâm hồn mòn mỏi chờ cha mẹ đi làm xa đến cả 16 năm không về…

nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap
Last train home

Bộ phim mang một âm hưởng nặng nề, xót xa, như những mũi dao đâm vào tim tất cả những người xem. Đạo diễn đi vào từng ngóc ngách tâm hồn những người tha phương để phác họa bức tranh tâm lý của họ, đặc biệt khi những ngày tháng cận kề năm mới tới gần. Khoảnh khắc được trở về sum họp bên gia đình, hội ngộ với những người thân yêu là khoảnh khắc thiêng liêng trọn vẹn. Thế nhưng, vẫn còn những mảnh đời bơ vơ, lạc lõng chỉ đến những giây phút cuối cùng khi chuyến tàu cuối nhích bánh mới sực tỉnh mình còn một quê hương, một gia đình để cần trở về.

Bộ phim tả thực không có một ngôi sao nổi tiếng nào tham gia nhưng lại là bộ phim khiến giới mộ đạo Trung Hoa dành biết bao lời khen tặng. Một cuốn phim buồn nhưng không u ám trong những ngày xuân rộn ràng.

Happy New Year – Đạo diễn Farah Khan

Vẫn đúng với tinh thần của phim Ấn Độ, vừa hành động, ca hát – nhảy múa lại vừa hài hước, bộ phim Happy New Year sẽ khiến khán giả nghiêng ngả cười khi được trải nghiệm những giây phút vui tươi, đáng sống nhất trên đời.

nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap
Happy New Year

Với sự tham gia của ngôi sao lẫy lừng Bollywood, Shah Rukh Khan, tác phẩm sẽ đưa người xem chìm ngập trong những cảnh quay hành động – lãng mạn đến nghẹt thở.

Ngoài ra, nội dung của phim cũng rất phù hợp để xem vào năm mới khi kể về một biệt đội những kẻ “thất bại” nhưng được sự ủng hộ của hàng triệu người dân đã lên kế hoạch ngăn chặn một vụ trộm kim cương lớn nhất từ trước tới nay ở Ấn Độ. Dù hài hước nhưng bộ phim cũng vẫn có những phút lắng đọng đáng giá khi tình yêu, giá trị nhân bản của con người mới là điều đáng quý và cần được trân trọng.

nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap
Muốn cười thỏa thích trong những ngày đầu tiên của năm mới thì đừng dại dột từ chối Happy New Year bởi lẽ bộ phim này sẽ làm ngày xuân thêm trọn vẹn ý nghĩa.
Trong danh sách những bộ phim đáng xem nhất vào năm mới, chúng tôi muốn giới thiệu thêm với quý vị và các bạn những tác phẩm vang danh, từng khiến hàng triệu khán giả khóc – cười khi thưởng thức như: Home Alone, When Harry met Sally, The Christmas Carol, Love from Kampung, Christmas in August… Nếu vẫn còn đang băn khoăn chưa biết xem gì vào dịp năm mới, đừng ngần ngại hãy lựa chọn ngay những tác phẩm này. Ngoài ý nghĩa nhân văn, tiếng cười rộn rã hay những giọt nước mắt xúc động thì chắc chắn tính giải trí của những tác phẩm này cũng rất cao.
nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap Dương Mịch 'xông đất' màn ảnh nhỏ với bộ phim 'Đàm phán quan'
nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap Ali Hoàng Dương 'đặt hàng' SlimV ngay trên sóng truyền hình
nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap Những chòm sao năm mới của Torino
nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap Juun Đăng Dũng khai pháo năm mới bằng MV trắng đen
nam moi mua cua yeu thuong lang dong voi nhung bo phim am ap Chi Pu: "Năm 2018, tôi sẽ tăng tốc trong loạt dự án mới’

Hương Giang