Nghệ sĩ hài miền Bắc phản pháo sau phát ngôn gây 'bão' của MC Thành Trung,

(TGĐA) - “Thực sự bất ngờ khi trời mưa mà khán giả vẫn đến rất đông để ủng hộ các nghệ sĩ. Trong khi ở ngoài Bắc, mọi người xem hài ở nhà hát, có máy lạnh nhưng khán giả chỉ có 3 hàng ghế” - Thành Trung đã nói vậy trong live show Chàng hề xứ Quảng 2 - Về quê của danh hài Trường Giang diễn ra vào tối 1/12 tại TP.HCM. Trước phát ngôn gây bão này của anh, không ít nghệ sĩ đã lên tiếng phản pháo...

nghe si hai mien bac phan phao sau phat ngon gay bao cua mc thanh trung MC Thành Trung “gạt đi nước mắt”
nghe si hai mien bac phan phao sau phat ngon gay bao cua mc thanh trung
Dàn nghệ sĩ hài miền Bắc vẫn luôn "sống tốt" nhờ khán giả ủng hộ

Những buổi diễn hài miền Bắc vẫn luôn... cháy vé!

Bản thân là người sống được nhờ những vai diễn hài, tham gia nhiều chương trình hài kịch, danh hài Chiến Thắng cho rằng khán giả miền Bắc vẫn luôn đón nhận hài một cách nồng nhiệt, nhiều buổi diễn kéo dài tới tận 12 giờ đêm theo yêu cầu của khán giả. Và với phát ngôn gây sốc của MC Thành Trung vừa qua, Chiến Thắng muốn mọi chuyện cần được hiểu đúng bản chất của nó, phải dựa vào thực tế đời sống nghệ thuật hiện nay. Bằng chứng là chương trình hài Tết Vạn lộc vừa qua của nghệ sỹ Vượng Râu đã cháy vé. Có thể lâu nay Thành Trung không đi diễn hài miền Bắc nên mới có những ý kiến chủ quan như vậy.

nghe si hai mien bac phan phao sau phat ngon gay bao cua mc thanh trung
Nghệ sỹ hài Chiến Thắng

Và với phát ngôn gây sốc của MC Thành Trung vừa qua, Chiến Thắng muốn mọi chuyện cần được hiểu đúng bản chất của nó, phải dựa vào thực tế đời sống nghệ thuật hiện nay. Bằng chứng là chương trình hài Tết Vạn lộc vừa qua của nghệ sỹ Vượng Râu đã cháy vé. Có thể lâu nay Thành Trung không đi diễn hài miền Bắc nên mới có những ý kiến chủ quan như vậy.

nghe si hai mien bac phan phao sau phat ngon gay bao cua mc thanh trung
Nghệ sỹ hài Trà My

Thường xuyên đi diễn không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các tỉnh xa, nghệ sỹ Trà My phải công nhận khán giả miền Bắc rất thích hài nhiều buổi diễn có tới hàng nghìn khán giả. Ngay cả khi đi diễn ở những vùng cao, khán giả cũng chưa bao giờ lạnh nhạt với hài kịch. Không đánh giá Thành Trung nói đúng hay sai, chị cho rằng từ lâu Thành Trung không diễn hài ở miền Bắc nên mới nói như vậy.

Hài kiểu sâu cay - đúng gu khán giả miền Bắc.

nghe si hai mien bac phan phao sau phat ngon gay bao cua mc thanh trung
Nghệ sỹ hài Xuân Nghĩa là em trai NSƯT Xuân Hinh

Nghệ sĩ hài Xuân Nghĩa bày tỏ quan điểm nếu nói khán giả miền Bắc không cuồng nhiệt, không yêu quý các nghệ sĩ là chưa chuẩn bởi một số chương trình như Xuân phát tài, Tết vạn lộc, hay liveshow của Xuân Hinh và một số chương trình hài khác mặc dù giá vé bán từ 1 triệu đến 7 triệu đồng nhưng luôn hết vé trước ngày diễn. Điều này chứng tỏ chương trình lôi cuốn, "đáng đồng tiền bát gạo", khiến khán giả sẵn sàng bỏ tiền mua vé với giá "đắt sắt ra miếng".

Cũng theo anh, khán giả miền Bắc có gu thưởng thức rất tinh, họ thích hài theo kiểu “chất sâu cay”, xem hài xong về mấy ngày sau vẫn thấy… buồn cười. Trong khi người miền Nam lại chuộng những câu nói hóm hỉnh, cười sảng khoái, giải trí xong rồi quên nên cái “gu” thưởng thức cũng khác nhau.

nghe si hai mien bac phan phao sau phat ngon gay bao cua mc thanh trung
Nghệ sỹ hài Quang Tèo

Là người tồn tại với nghề từ khi còn trẻ, tới giờ nghệ sỹ Quang Tèo vẫn luôn cảm thấy vui, hạnh phúc vì rất nhiều khán giả thích hài miền Bắc do anh và các nghệ sỹ Giang Còi, Xuân Bắc, Trà My, Chiến Thắng, Chí Trung, Tự Long... biểu diễn. Anh cũng đồng quan điểm gu hài của người miền Nam và miền Bắc khác nhau, nhưng tựu chung tất cả khán giả đều muốn cười, muốn giải trí. Các nghệ sỹ hài Nam - Bắc vẫn luôn có sự giao lưu biểu diễn giữa hai miền do vậy cách diễn xuất của họ luôn linh hoạt để khán giả có những món ăn tinh thần phong phú, đang dạng nhất.

nghe si hai mien bac phan phao sau phat ngon gay bao cua mc thanh trung
MC Thành Trung tại liveshow của diễn viên Trường Giang

Còn về phía mình, sau phản ứng của đồng nghiệp, MC Thành Trung trần tình: "Ở Sài Gòn, khán giả thuộc tầng lớp nào, làm công việc gì, họ cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua vé xem nghệ sĩ biểu diễn. Trong khi tại Hà Nội, khán giả dù yêu nghệ sĩ đến mấy, nhưng cũng chỉ ngồi ở nhà xem qua tivi. Còn chỉ những người có thu nhập thật cao mới bỏ tiền ra xem nghệ sĩ trực tiếp. Đó cũng là lý do vì sao ở Hà Nội ít tụ điểm và ít sân khấu hơn là Tp. Hồ Chí Minh".

Cũng theo Thành Trung, có những câu nói nếu nghe ngay tại thời điểm, tại hoàn cảnh nói thì sẽ thấy không có gì, nhưng cứ nghe người khác nói lại thì lại ra hướng khác. Và anh tự hào rằng mình là nghệ sĩ miền Bắc nhưng lại sống được ở sân khấu phía Nam. Anh mong mọi người sẽ không dựa vào câu nói của mình để tạo ra mâu thuẫn giữa hai miền Nam - Bắc.

nghe si hai mien bac phan phao sau phat ngon gay bao cua mc thanh trung MC Thành Trung “gạt đi nước mắt”

(TGĐA Online) - MC Thành Trung đang chứng minh sự chuyên nghiệp cùng bản lĩnh ...

Phương Hà

Tổng hợp