Nghệ sĩ Việt đón Tết thế nào?

(TGĐA) - Dịp năm mới là khoảng thời gian để mọi người có thể nghỉ ngơi, quây quần bên người thân và bạn bè. Nhưng riêng các nghệ sĩ, do tính chất công việc nên họ có những kế hoạch đón Tết rất riêng. Hãy cùng lắng nghe những kỷ niệm ngày Tết cũng như những kế hoạch mới của nghệ sĩ Việt trong Tết 2019 này nhé!

nghe si viet don tet the nao Mr. Đàm đến chúc mừng 'em gái' Mỹ Tâm ra mắt phim điện ảnh đầu tay
nghe si viet don tet the nao Mr. Đàm 'chơi lớn', tổ chức tiệc sinh nhật cực hoành tráng cho Dương Triệu Vũ

Hoa hậu Quý bà – ca sĩ Amy Lê Anh yêu Xuân 2018

nghe si viet don tet the nao
Amy Lê Anh có một năm 2018 đáng nhớ!

Cái Tết khó quên nhất trong đời tôi là Xuân 2018, vinh dự được nhận giải thưởng “Trái tim vàng vì cộng đồng” do Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng. Đây thực sự là món quà vô giá đúng theo tiêu chí mà Amy Lê Anh luôn đặt ra cho chính mình khi đang xây dựng một ngôi nhà chung cho cộng đồng người Việt trên toàn thế giới với cuộc thi Hoa hậu & Nam vương doanh nhân người Việt quốc tế.

Diễn viên Mai Thu Huyền theo Tết xưa

nghe si viet don tet the nao
Gia đình diễn viên Mai Thu Huyền

Khi hỏi kế hoạch ngày Tết, Mai Thu Huyền cho biết, gia đình Mai Thu Huyền có rất nhiều người đang sống và làm việc tại nước ngoài, nên dịp Tết là dịp tụ họp đông đủ tất cả các thành viên trong gia đình, chính vì vậy những ngày Tết nữ diễn viên Những ngọn nến trong đêm thường thực hiện theo câu nói mà ông bà xưa đã dạy “Mồng 1 Tết cha, mồng 2 Tết mẹ, mồng 3 Tết thầy” để đi thăm hỏi chúc Tết gia đình hai bên nội ngoại, thầy cô và bạn bè. Và những ngày sau đó, Mai Thu Huyền mới cùng gia đình đi du lịch. Bên cạnh đó, Mai Thu Huyền vẫn chuẩn bị mâm cỗ với những món ăn truyền thống của ngày Tết như mâm ngũ quả, bánh chưng, dưa hành…

Diễn viên Oanh Kiều không thích nghe “Xuân này con không về…”

nghe si viet don tet the nao
Oanh Kiều từng có cái Tết xa nhà

Ba má Kiều là người miền Trung, xa quê lâu nhưng vẫn giữ nét truyền thống. Ngày Tết, cả nhà vẫn làm các món ăn truyền thống và giữ các tục lệ ngày xưa. Đây cũng là dịp mà cả nhà được gặp nhau đầy đủ sau một năm bận rộn với công việc và cũng là lúc để mình nghỉ ngơi, có thời gian để nhìn lại một năm qua cũng như lấy tinh thần cho một năm mới đến. Bên cạnh đó, Kiều thích cái cảm giác cả nhà sum vầy rồi dọn dẹp lau chùi lại nhà cửa, đi chợ Tết, mua hoa quả về trưng. Thích nhất là chiều 30 Tết, khi mọi thứ được dọn dẹp và chuẩn bị xong xuôi hết thì cả nhà chuẩn bị gói bánh chưng bánh tét. Má thì chuẩn bị lá, nếp... Ba với mấy anh em Kiều thì gói bánh, xong rồi cùng nhau "đọ" xem bánh ai đẹp hơn, rồi cùng nhau nấu bánh và đợi thời khắc bước sang năm mới. Và năm nay, nhà Kiều có thêm một niềm vui mới đó là có thêm thành viên mới là chị dâu.

Kiều nhớ có một năm Tết Kiều phải ở lại đi diễn, mùng 1 Tết ở lại một mình trong căn nhà trọ, buồn không thể tả được và lúc đó em trai Kiều gọi xuống mở bài Xuân này con không về, Kiều buồn đến khóc luôn. Từ đó, Kiều hứa với lòng là không bao giờ nhận show ngày Tết nữa và cũng không muốn ngày Tết phải nghe bài Xuân này con không về!

Diễn viên Hoa Di Linh du lịch cùng gia đình

Quay trở lại showbiz Việt sau hơn 3 năm vắng bóng nên Hoa Di Linh thực sự rất bận rộn. Tuy nhiên, chia sẻ về Tết Nguyên đán sắp tới, Di Linh cho hay, 2018 được xem là năm khởi đầu lại tất cả của cô, tạm xa gia đình và đặc biệt là cô con gái nhỏ của mình để Nam tiến theo đuổi đam mê cũng như thực hiện những dự định còn dang dở. Tuy nhiên, đối với chị, Tết là dịp để gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau sẻ chia cùng nhau quây quần. Chính vì vậy, chị đã sắp xếp tất cả công việc trong dịp này, dành thời gian về Hà Nội đón Tết bên người thân. Và đặc biệt là sẽ cùng con gái nhỏ của mình cũng như gia đình đi du lịch đâu đó.

nghe si viet don tet the nao
Hoa Linh dành trọn thời gian cho gia đình

Diễn viên Kha Ly – Tết yêu Thanh Duy

Diễn viên Cổng mặt trời Kha Ly lên xe hoa với đồng nghiệp Thanh Duy từ giữa tháng 3/2016. Hiện tại, cuộc sống êm ấm của Kha Ly - Thanh Duy đang là niềm khao khát của nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt. Sau 3 năm kết hôn và gần như dành toàn bộ thời gian chăm sóc gia đình nhỏ, Kha Ly cho biết, bản thân đang hạnh phúc và viên mãn với cuộc sống hiện tại. Người đẹp cũng bật mí là đã bắt đầu lên kế hoạch sinh con trong năm 2019.

nghe si viet don tet the nao
Cái Tết gắn liền với tình yêu của Kha Ly và Thanh Duy

Khi hỏi về kỷ niệm ngày Tết mà cô nhớ nhất đó chính là lúc… yêu Thanh Duy! Cô cho biết: “Gần Tết, Kha Ly có rủ Thanh Duy về chung nhưng do bận lịch diễn nên anh đã không về cùng khiến Ly rất buồn. Nhưng đến gần giao thừa, bỗng trước nhà có xe dừng lại, Kha Ly nhìn ra và bất ngờ thấy Thanh Duy xách hai trái dưa hấu to bước vô. Lúc đó Kha Ly rất hạnh phúc và vui mừng nhưng cũng không quên nói đùa rằng định lên Facebook post bài để… dằn mặt Thanh Duy!”.

Về kế hoạch đón Tết năm nay, Kha Ly tâm sự: "Thông thường vào năm mới, tôi hay chọn những món quà ý nghĩa và theo sở thích của người thân. Tết năm nào cũng vậy, tôi đều không nhận show vào mùng 1 và mùng 2 để được ở bên gia đình.

Diễn viên Chí Dũng - “Mẹ ơi, hoa Cúc, hoa Mai nở rồi…”

Chí Dũng còn nhớ những ngày đầu đặt chân qua Mỹ, thành phố Oakland, nơi có rất ít người Việt sinh sống, nhưng hầu như những gia đình Việt Nam ở đây đều gắn kết và thương yêu nhau. Dũng đã được những bạn học và gia đình của các bạn ở đây giúp đỡ và lo lắng rất nhiều trong những ngày đầu còn bỡ ngỡ. Ngoài việc đưa đón đi học, các bạn còn dẫn Dũng đi chơi cho khuây khỏa, những nơi mình chưa từng đặt chân tới bao giờ, nhưng kỳ thật, dù có đẹp đến đâu Dũng cũng không vui được, vì những phong cảnh đẹp trước mắt Dũng hiện lên lúc ấy chỉ là những “bức tranh không hồn” vì trí óc Dũng đang hướng về quê hương, nơi có những người thân yêu của mình. Năm đó cũng là năm Dũng có một cái Tết khá tẻ nhạt và cô đơn! Ở đó cuối đông rất lạnh, mỗi khi tan lớp đi trên đường vắng vẻ xa xa mới thấy một bóng người, mà gió Đông cứ thổi ào ào, khiến cho những chiếc áo len mỏng như không che đủ ấm vậy! Lúc đó, Chí Dũng chỉ là một chàng trai mới lớn, còn hơi gầy và rất khờ khạo, Dũng chưa biết gì về sương gió cuộc đời cả, nên thấy cảnh vật như thế này thì buồn lắm, bởi đã quen với cuộc sống tấp nập và không khí gia đình ấm áp ở Việt Nam rồi.

nghe si viet don tet the nao
Chí Dũng nhớ lại về cái Tết nơi xa xứ

Năm đầu khi sắp đến Tết, Dũng được một anh bạn tốt bụng người Việt Nam chở đến trường, trên xe anh mở lên một bài hát có câu “Mẹ ơi, hoa Cúc hoa Mai nở rồi, mà con vẫn còn nơi xa… Dù cho xuân đã đi qua, dù cho Én từng bầy bay về ngàn, dẫu gì rồi con cũng về, chỉ bên mẹ là mùa xuân thôi”. Dũng thật sự thấm thía và nhớ mẹ cha cùng các anh chị em của mình vô cùng.

Có lẽ những cái Tết vô vị và những ngày tháng buồn tẻ nơi xứ người đã phần nào khiến Dũng biết trân trọng hơn giá trị của tình yêu thương gia đình và truyền thống dân tộc. Sau này, dù có đi đâu, Dũng cũng không sao quên được những cái Tết ở quê hương, có cha mẹ, anh chị em và những người thương yêu nhất. Và chỉ ở bên họ, Dũng mới thật sự tìm thấy được mùa xuân và những cái Tết ý nghĩa một cách trọn vẹn.

Đàm Vĩnh Hưng – Tết 1990 tan đàn xẻ nghé

Nếu với đa số, Xuân và Tết là những ngày vui bên gia đình, thì cái Tết năm 1990 là khủng khiếp nhất đối với tôi. Năm đó, không rộn rã đón xuân như bao nhà, khi trở về TP. Hồ Chí Minh, gia đình tôi ly tán, ba mẹ mỗi người một nơi. Tôi phải theo ba và má lớn nên không được ở gần ông bà ngoại. Đó là ký ức Tết buồn nhất trong cuộc đời tôi, ám ảnh tôi đến tận bây giờ. Một thời gian sau, tôi được ông bà ngoại rước về và cho đi học nghề uốn tóc và cuộc đời tôi bước vào một khúc ngoặt khác kể từ đó…

nghe si viet don tet the nao
Đàm Vĩnh Hưng từng có cái Tết năm 1990 "khủng khiếp"
nghe si viet don tet the nao Mr. Đàm đến chúc mừng 'em gái' Mỹ Tâm ra mắt phim điện ảnh đầu tay
nghe si viet don tet the nao Mr. Đàm 'chơi lớn', tổ chức tiệc sinh nhật cực hoành tráng cho Dương Triệu Vũ

Thúy Minh – Minh Tuyền