Nghệ sĩ Việt ngày càng thích... "sửa"

Trên màn ảnh rộng cũng như màn ảnh nhỏ, mỗi ngày xuất hiện những gương mặt diễn viên Hàn Quốc đẹp như ... tranh vẽ. Họ đều công khai chuyện từng phẫu thuật thẩm mỹ. Cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) chấp nhận các thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ. Gần đây, nhiều hoa hậu ở cuộc thi này ít nhiều nhờ đến bác sĩ chỉnh hình trước khi đăng quang. Nhưng làng nghệ sĩ Việt, chẳng có mấy người dám công nhận chuyện từng "đụng" tới "dao kéo" để tân trang sắc đẹp. Trên thực tế, phẫu thuật thẩm mỹ dường như ngày càng phổ biến với giới này...

Trong làng nghệ sĩ Việt, chẳng có mấy người dám công nhận chuyện từng "đụng" tới "dao kéo" để tân trang sắc đẹp. Nhưng trên thực tế, phẫu thuật thẩm mỹ dường như ngày càng phổ biến với giới này.


Những "gương mặt lạ"

Nghệ sĩ hài Minh Nhí cũng từng tuyên bố trong ngày sinh nhật rằng đã nhờ dao kéo để căng da mặt và bóc túi mỡ dưới mắt cho đỡ già.

Mới đây, trong một buổi lễ long trọng của những người làm điện ảnh, được tường thuật trực tiếp đến cả triệu khán giả, không ít người kinh ngạc bởi sự thay đổi trên khuôn mặt của nghệ sĩ L.H. Chị là nghệ sĩ đã quá quen với công chúng qua những vai diễn trên sân khấu, cũng như điện ảnh và truyền hình. Ấy vậy mà còn đâu đôi mắt biết nói, gương mặt mà tuổi tác dường như không làm gì được? Nhiều người đoán già đoán non, phải chăng chị đã phẫu thuật thẩm mỹ, sửa mũi, sửa môi và có thể là cả cằm? Với một nghệ sĩ có tiếng như chị, nếu hỏi về chuyện này có vẻ... thiếu tế nhị.

Bên bàn trà, nhiều đồng nghiệp có kể rằng, đúng là nghệ sĩ L.H có "đụng" đến "dao kéo" thật. Nghe đâu, với công nghệ "made in Việt Nam" nên chưa hoàn hảo ngay được! Có thể phải mất một thời gian nữa, gương mặt đẹp của nghệ sĩ L.H mới lấy lại "phong độ" như xưa. Nhưng nhiều người với không khỏi thắc mắc vì sao chị lại "tự ti" về vẻ đẹp của mình đến vậy? Không cần chỉnh sửa gì thì chị đã đẹp lắm rồi...

Cách đây ít năm, ca sĩ kỳ cựu T.H khi sắp đến tuổi hưu cũng phẫu thuật vì sụp mí mắt. Sau đó, chị xuất hiện trên một chương trình truyền hình nên nhiều người nhận ra ngay. Nhưng khi phóng viên hỏi, chị từ chối trả lời về việc này. Cách từ chối khéo cũng có thể khiến người hỏi ngầm hiểu câu trả lời. Sau Tết, gặp lại ca sĩ T.H, chị có vẻ lên cân, khuôn mặt đẫy đà hơn trước nhưng hình như chị không còn ý định nhờ đến bàn tay bác sĩ thẩm mỹ nữa...

Những tuyên bố gây "sốc"

Chuyện một cô người mẫu, giờ có ý định chuyển nghề ca sĩ được người ta gọi là "người đẹp dao kéo" hay một chuyên gia trang điểm công khai chuỵện chuyển đổi giới tính (dù pháp luật hiện hành chưa công nhận) ở Thái Lan có lẽ giờ đã là những câu chuỵện cũ, những chuyện tự lăn-xê kém... mùi mẫn. Bởi vì cách đây không lâu, A.K - một nghệ sĩ trình diễn nổi tiếng với cái máu "điên và quái" ở Hà Nội - đã đưa ra tuyên bố trên báo chí: nối dài chỗ tế nhị của đàn ông để có thể kéo dài tình yêu và làm cho người mình yêu hạnh phúc! Chả biết anh có làm thế thật không, nhưng cái tuyên bố này có thể khiến những người yếu bóng vía phải giật mình...

Đến công khai chuyện chỉnh sửa

Minh Quân như "lột xác" về hình ảnh bởi anh có hẳn chiến lược giảm cân, thay đổi phong cách ăn mặc và phẫu thuật cắt mí mắt ở Thái Lan khá tốn kém.

Một MC truyền hình không giấu giếm việc mình từng sửa mũi khi còn du học ở Đức. Cái mũi làm cho anh tự tin hơn, nhưng giờ, cứ trở trời lại đau nhức. Nghệ sĩ hài Minh Nhí cũng từng tuyên bố trong ngày sinh nhật rằng đã nhờ dao kéo để căng da mặt và bóc túi mỡ dưới mắt cho đỡ già.

Trong các bài phỏng vấn ca sĩ trẻ gần đây, hầu như đều có câu hỏi: Có phải bạn vừa phẫu thuật thẩm mỹ? Câu trả lời nhận được đều la phủ nhận hoặc nói tránh đi kiểu "tôi đẹp lên vì biết cách trang điểm". Nhưng cũng có không ít người thì chẳng ngại ngần "đưa ra ánh sáng" chuyện sửa chỗ nọ, chỉnh chỗ kia trên cơ thể.

Từ nhiều năm trước, nam ca sĩ Minh Quân đã thẳng thắn: phẫu thuật thẩm mỹ thì có gì sai! Theo anh, với xu hướng nghe - nhìn hiện nay, yếu tố "thanh" và "sắc" gần như đi liền với nhau, thậm chí có trường hợp hình ảnh trội hơn cả giọng hát vì hình ảnh chưa được hoàn mỹ thì không có được sự chú ý cũng như vị trí trong lòng khán giả. Minh Quân khẳng định: "Thực tế, trong đời sống âm nhạc Việt Nam hiện nay, ngoài chuyên môn âm nhạc, ai cũng phải đầu tư về hình ảnh. Điều đó sẽ làm cho hình ảnh, cũng như sự tiếp cận với khán giả mạnh hơn. So sánh ca sĩ vừa có giọng hát tốt và hình ảnh đẹp, chắc chắn sẽ hơn chỉ có giọng hát, trừ khi ca sĩ có giọng ca đặc biệt nổi bật. Đây là xu hướng chung của nhiều nền âm nhạc trên thế giới chứ không riêng gì Việt Nam".

Cách đây hơn 3 năm, nhiều người đánh giá Minh Quân như "lột xác" về hình ảnh bởi anh có hẳn chiến lược giảm cân, thay đổi phong cách ăn mặc và phẫu thuật cắt mí mắt ở Thái Lan khá tốn kém. Ca sĩ này công nhận: "Sự thay đổi về hình ảnh này sau đó mang lại cho tôi nhiều cơ hội: nhận được nhiều lời mời tham gia các chương trình, xuất hiện trên truyền hình, đi show nhiều hơn. Nếu tôi còn giữ hình ảnh cũ thì chắc chắn sẽ không có những cơ hội như vậy. Làm đẹp là nhu cầu của mỗi con người bình thường chứ không phải chỉ trong giới nghệ thuật. Chỉ có điều, những gì làm trên thân thể mình phải tìm hiểu kỹ lưỡng, đừng để trở thành "vật thí nghiệm"...

Nhưng quả thật, nghệ sĩ chịu sức ép này, vì thế họ khó có thể cởi mở tuyên bố tôi đi sửa chỗ nọ chỗ kia trên cơ thể. Xì xào thì hầu như chê là chính. Tôi muốn nói đến tư tưởng của khán giả và toàn xã hội, có lẽ cần thoáng hơn trong chuyện này"...

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hươngcông nhận chuyện từng phẫu thuật thẩm mỹ và giải thích thêm rằng đương nhiên cái gì làm cho mình đẹp thì phải tận dụng.

Nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, cách đây ít năm, cũng phủ nhận với báo giới về chuyện sửa mũi. Năm ngoái, khi cô xuất hiện trên sân khấu lớn ở cuộc thi hoa hậu, nhiều người đã nhận ra mũi cô thanh thoát hơn. Trên một diễn đàn, nhiều phụ nữ còn ao ước dành đủ tiền để làm cho cái mũi mình thon như của Hồ Quỳnh Hương. Thế nhưng, mãi đầu năm nay, khi ra mắt album mới, cô mới công nhận chuyện từng phẫu thuật thẩm mỹ và giải thích thêm rằng đương nhiên cái gì làm cho mình đẹp thì phải tận dụng.

Hoá ra, chuyện cô sửa mũi là cái thời chưa ai biết Hồ Quỳnh Hương là ai. Sự thật là, ca sĩ này đã sửa chiếc mũi - bộ phận bị cho là xấu nhất trên khuôn mặt - nhưng không được ưng ý lắm. Thế rồi, để sửa... sai, Hồ Quỳnh Hương trở lại mỹ viện lấy cánh mũi được nâng lên cho trở về vị trí ban đầu... Hồ Quỳnh Hương cũng chẳng ngần ngại chia sẻ trong bài phỏng vấn gần đây chuyện định phẫu thuật cái mũi cho đẹp hơn nhưng thầy tướng số phán không được vì nếu sửa sẽ có nhiều chuyện bất lợi... Vậy mà đầu năm 2009 này, trên báo, cô công khai chuỵện sửa mũi. Và cùng với album, cô cũng tung ra bộ ảnh mới nhất để fan thấy rằng mình đã đẹp hơn.

Theo Thể thao văn hoá